Thursday, October 6, 2016

Cách làm 20 món bánh cực HOT cực ngon không thể bỏ qua

Bạn có thể tìm thấy công thức làm bánh Hotdog tam giác, bánh rán, bánh gối, bánh mì phômai, bánh Xíu páo, quẩy nóng, bánh Papparoti, bánh tráng trộn, bánh tôm, bánh bạch tuộc Takoyaki,... ngay trong bài viết này đấy!



Vậy còn chần chừ gì nữa nhỉ? Hãy bắt tay vào và cùng làm những món bánh tuyệt ngon này thôi!

1. Bánh bông lan trứng muối




2. Bánh rán mật
Nguyên liệu:
– 300gr bột gạo nếp.
– 30gr bột gạo tẻ.
– 100gr đường.
– 5gr bột nở.
– 150gr đậu xanh.
– 40ml nước cốt dừa.
– 50gr dừa nạo.
– 1 củ khoai tây
– 150ml mật ong (hoặc mật mía đều được nhé).
– Dầu ăn.

Dụng cụ:
– Chảo
– Thìa, muỗng
– Máy xay sinh tố

Cách làm:
Bước 1: Hấp chín khoai tây, bóc vỏ và nghiền mịn.
Bước 2: Cho bột gạo nếp, bột gạo tẻ, bột nở, khoai tây nghiền mịn vào trong một cái âu lớn, trộn đều. Cho khoảng 200ml nước vào trộn chung với hỗn hợp bột, đến khi nào thấy bột kết lại thành một khối và không dính tay. Ủ bột ít nhất 30 phút.
Bước 3: Đậu xanh ngâm cho nở mềm, sau đó mang đi hấp chín. Sau khi đậu đã chín thì mang đi xay nhuyễn, sau đó xào đậu xanh xay nhuyễn với nước cốt dừa và đường cho đến khi đậu khô , dẻo thì dừng lại. Thêm dừa nạo vào đảo đều với hỗn hợp. Nặn nhân thành những viên tròn.
Bước 4: Bột đã nghỉ đủ thì lấy ra, chia thành những phần bằng nhau, dàn mỏng, cho nhân đậu xanh vào giữa, túm bột lại và vo tròn.
Bước 5: Cho những viên bột đã nặn vào chiên trong chảo nóng ngập dầu, đến khi thấy bánh vàng đều thì vớt ra, để lên giấy thấm dầu.
Bước 6: Đun mật cho nóng, cho bánh rán vào đảo đều trong vòng 2 – 3 phút là hoàn thành. Bánh rán mật giòn rụm, nhân đậu xanh dừa ngọt bùi, hòa quyện với lớp mật vàng ươm phủ bên ngoài chắc chắn sẽ khiến dạ dày bạn “liêu xiêu” đấy nhé!
Chúc các bạn thành công với cách làm bánh rán mật ngọt ngào!

Nguyên liệu: 
Bột trà xanh: 50g (Pha với 1 ít nước cho thành hỗn hợp nước trà xanh)
Bột mì: 200g 
Men nở: 20g
Sữa tươi: 100ml 
Đường: 1 muỗng cafe 
Muối: 1 muỗng cafe 

Cách làm: 
Bước 1: Cho men, đường, sữa ấm vào một cái tô trộn đều lên. Lưu ý không được để sữa sôi hay lạnh nhé vì như vậy men sẽ dễ bị chết. Khi hòa tan xong bạn để im trong vòng 15 phút. 
Bước 2: Bột mì và muối bạn rây thật mịn vào một cái tô khác, rồi đổ nước trà xanh đã pha sẳn vào, trộn đều lên. 
Bước 3: Khi bột với nước trà xanh đều bạn đổ sữa men vào, vừa đổ vừa nhào bột cho thật kỹ, để bột không còn vón cục nữa. 
Bước 4: Đem bánh bao đi ủ nhớ phủ một cái khăn lên mặt bột, ủ khoảng 2-3 tiếng cho bột lên men. 
Bước 5: Khi bột đã lên men, bạn nhào bột thêm một lần nữa để đảm bảo bột thật mịn, không còn vón cục. Tiếp theo bạn ngắt bột thành những viên tròn vừa tay hoặc nặn bánh theo sở thích. Đem bánh đi hấp khoảng 25-30 phút bánh chín. Trước khi hấp bạn nên lót giấy nến dưới bánh, để khi bánh chín sẽ không bị dính xửng hấp.
Cách làm bánh bao trà xanh rất đơn giản nhưng giai đoạn khó nhất là nhào bột và ủ bột, để bánh ăn mềm ngon hơn bạn nên nhào bột cho thật kỹ và ủ bột ở nơi nhiệt độ cao để bột dễ lên men hơn. Chúc bạn thành công.

4. Bánh đúc lá dứa


5. Bánh bò thốt nốt
Nguyên liệu:
- 300 gr bột gạo khô
- 60 gr bột năng
- 200 gr đường thốt nốt
- 85 gr cơm rượu còn lẫn nguyên cái.
- 250 ml nước lọc
- 450 ml nước dừa tươi
- 1/2 thìa cà phê muối
- 1 thìa cà phê baking powder

Cách làm:
Bước 1: Đẩu tiên các bạn cần phải cho cơm rượu ra bát, dùng thìa tán nhuyễn phần cái
Bước 2: Tiếp theo các bạn lấy 1 âu to khác cho lần lượt bột năng, bột gạo, muối và phần cơm rượu mình vừa tán nhuyễn vào và trộn đều. Tiếp đến đổ từ từ nước lọc vào, khuấy đều tay để bột hòa tan hết và không bị vón cục nhé.
Bước 3: Sau khi đã hòa xong, dùng màng thực phẩm bọc kín và ủ trong khoảng 12-14 tiếng. Ủ qua đêm là tốt nhất. Hôm sau, quan sát thấy phía bên trên bề mặt hỗn hợp bột sẽ có sủi tăm là đạt yêu cầu.
Bước 4: Tiếp theo băm nhỏ đường thốt nốt rồi cho tất cả vào nồi cùng với 450 ml nước dừa tươi, đun sôi nhẹ, vừa đun vừa khuấy cho đến khi đường thốt nốt hòa tan hết thì các bạn tắt bếp và để nguội. Đổ phần đường này vào bát bột, thêm 1 thìa cà phê baking powder và khuấy đều. Tiếp tục dùng màng bọc thực phẩm để bọc kín lần nữa. Thời gian ủ bước này khoảng chừng 3-4 tiếng
Bước 5: Sau thời gian này phết 1 lớp dầu ăn lên khuôn rồi đổ bột ra (chỉ đổ 1/2 khuôn) bằng cách này thì khi bánh chín, lấy bánh sẽ không bị dính.
Bước 6: Cho bánh vào nồi hấp chín thời gian hấp khoảng 7-10 phút
Lưu ý: để kiểm tra xem bánh hay chưa dùng tăm cắm vào trung tâm bánh, nếu bột không dính vào tăm thì bánh đã được rồi.
Bước 7: Lấy khỏi khuôn và đặt ra đĩaCuối cùng món bánh bò thốt nốt đã hoàn thành rồi. Ăn kèm cùng một chút muối mè hoặc nước cốt dừa sẽ càng tuyệt vời hơn.

6. Bánh gấc
Nguyên liệu:
- Bột gạo nếp: 500g
- Đường hoa mai: 200g (điều chỉnh độ ngọt theo khẩu vị)
- Đỗ xanh xát vỏ: 200g
- Cơm gấc: 1/2 quả
- Dừa tươi nạo sợi, lạc rang giã nhỏ, muối.

Cách làm:
Bước 1: Muốn làm bánh ngon bạn nên dùng bột nếp tươi: gạo nếp cái hoa vàng ngâm qua đêm đãi sạch, rắc vào nhúm muối rồi mang ra hàng xay bột nước. Mang về bọc vào túi vải treo lên cho róc nước. Gấc cho vào bát, bỏ vào một nhúm muối, một chút đường và rượu trắng, đeo bao tay nilon vào bóp thật nhuyễn, bỏ hạt.
Bước 2: Cho bột vào cối giã cho thật dẻo, trộn gấc vào giã cùng để tạo màu đỏ. Nếu bột bị nhão thì rắc thêm bột tẻ vào giã cùng đến khi bột dẻo, mịn và không dính tay là được. Các bạn có thể pha tỷ lệ 9 phần gạo nếp với 1 phần gạo tẻ trước khi xay bột, làm bánh sẽ đứng hơn. Chia bột thành những viên nhỏ, to hơn bột làm bánh rán một chút.
Bước 3: Đỗ xanh xát vỏ ngâm cho mềm, cho vào nồi đổ một chút nước nấu chín hoặc đồ chín bằng chõ xôi. Đỗ còn nóng cho vào cối giã nhỏ. Cho đường vào chảo cùng một chút nước đến khi ngả sang màu vàng thì cho dừa nạo sợi vào đảo khoảng 3 phút. Cho đỗ vào trộn đều cùng một chút muối để nhân có vị ngọt đanh hơn. Đảo cho đến khi đỗ và đường se lại, khô không dính chảo thì tắt bếp, cho lạc rang giã nhỏ vào trộn đều. Để nguội rồi viên thành nhân nhỏ vừa phải. Bạn có thể điều chỉnh độ ngọt của nhân bằng cách cho thêm nước đường vào xào cùng nếu nhân nhạt.
Bước 4: Cán mỏng từng miếng bột, cho nhân vào rồi về chỗ kín và tròn. Làm lần lượt cho đến khi hết nhân và bột.
Bước 5: Đun sôi nước, thả bánh vào luộc. Khi bánh nổi lên thì vớt ra ngay và cho vào đĩa. Nếu để lâu không vớt ra kịp bánh sẽ bị nhão quá, không mịn và cho ra đĩa bị chảy.
Bước 6: Để nguội hẳn sau khoảng vài tiếng ăn bánh sẽ ngon hơn, vỏ bánh dẻo và mềm còn nhân bánh vừa thơm, ngậy vừa bùi, ngon hơn bánh trôi bánh chay.

7. Bánh mì phô mai thịt nguội
Nguyên liệu:
- 4 cái bánh mì tròn
- 30g bơ đun chảy
- Muối, tiêu
- Thịt nguội, phô mai mozzallera, hành tây thái nhỏ
- 4 quả trứng gà

Cách làm: 
Bước 1: Đầu tiên, bạn làm nóng lò ở 170 độ C. Với bánh mì, bạn cắt phần đầu bánh ra.
Bước 2: Lấy bớt ruột bánh mì ra, chú ý đừng nên lấy nhiều quá để giữ cho lớp vỏ bánh mì không quá mỏng.
Bước 3: Phết bơ vào trong ruột bánh mì.
Bước 4: Sau đó, bạn rắc muối tiêu vào trong.
Bước 5:Lần lượt cho thịt nguội, phô mai vào bánh mì, sau đó bạn đập 1 quả trứng vào rồi thêm hành tây lên trên. Bạn nhớ rắc thêm cả muối tiêu lên nữa nhé! Đặt bánh vào khay, đem nướng trong 10-12 phút cho nhân bánh chín sơ. Sau đó, bạn lấy bánh ra rồi phủ một lớp giấy bạc rồi nướng tiếp trong 20-25 phút cho trứng chín hẳn là xong. Nếu thích ăn trứng, bạn có thể đập trứng lên trên cùng cho đẹp mắt nhé!

8. Bánh xíu páo
Nguyên liệu:
Vỏ bánh: (cho 10 bánh xíu páo nhé)
• 200 gr bột mì
• 20 gr bột nổi baking powder (hoặc bột bắp)
• 120 ml nước
• 30 ml dầu thực vật
• 20 gr đường rây mịn
• 10 gr muối tinh
• 1 lòng đỏ trứng gà
Nhân bánh
• 300 gr thịt lợn thăn
• 10 ml dầu thực vật
• 50 gr mộc nhĩ
• 5 trứng cút (hoặc 3 trứng gà)
• 1 củ tỏi, hành khô,tiêu và muối
• 30 ml dầu hào
• 20 ml mật ong
• 5 gr ngũ vị hương

Cách làm:
- Thịt lợn cắt hình hạt lựu ướp cùng với mật ong, ngũ vị hương, dầu hào, tiêu, muối tinh.Mộc nhĩ ngâm trong nước ấm cho nở rồi cắt lát mỏng. Tỏi và hành bóc vỏ băm nhuyễn.Trứng cút đem luộc và cắt làm đôi.
- Ướp thịt với gia vị và  và chút hành để nhân được ngon hơn.
- Lớp áo bánh: trộn đều bột mì,bột bắp,đường,muối và thêm ít nước,dầu ăn sau đó nhào bột thật kỹ để bột nghỉ 30-60 phút rồi chia bột và vo tròn tùy theo kích cỡ. Trộn bột thật kỹ để bánh được ngon hơn.
- Lớp vỏ trong: tương tự như trên và không cho đường và muối,cũng chia theo bột theo số lượng vỏ bánh. Chia thành 10 phần nhỏ rồi vo tròn cho đều bánh.
- Trộn mộc nhĩ, tỏi, hành và thịt. Ướp một chút cho thịt ngấm gia vị như vậy nhân bánh sẽ đậm đà hơn. Sau đó bạn cho vào xào qua cho chín.
- Vỏ bột áo bên ngoài cán đều để thành một lớp bột mỏng, hình thuôn dài. Sau đó cho nhân bánh vào rồi gấp lại tương tự như cách làm bánh bao.
- Tạo hình cho bánh để bánh được đẹp và hấp dẫn hơn.  Tiếp đến trộn dầu thực vật và lòng đỏ trứng gà đánh tan.
- Đặt bánh vào khay phết một lớp dầu thực vật vào khay hoặc trải giấy nến lên rồi đặt bánh cách nhau khoảng 2 – 4 cm
- Bật lò nướng hai lửa ở 170 – 200 độ C trước 10 phút để lò nóng đều cho bánh vào nướng trong vòng 2 – 5 phút đợi chuyển sang màu trắng ngà và bánh phồng lên thì lấy bánh ra. Cho bánh vào lò nướng đợi để bánh chín và vàng đều.
- Dùng tăm đầu nhọn chọc đều mặt bánh và nướng tiếp khoảng 7 phút nữa, khi thấy mặt bánh hơi vàng thì bạn lấy ra quét hỗn hợp lòng đỏ trứng gà và dầu lên bánh. Sau đó nướng 2-3 phút nữa là được. Cách làm bánh xíu páo hơi tỉ mỉ một chút song chỉ cần cẩn thận bạn đã có mẻ bánh thơm ngon, ăn hoài chẳng chán rồi.

Thành phẩm:
Bánh xíu páo có lớp vỏ vàng ruộm như bánh nướng song vỏ lại mềm, dễ ăn. Khi cắn thử một miếng bạn sẽ cảm nhận được hết hương vị thơm ngon của nhân thịt, mộc nhĩ, cái cay cay nồng nồng của hạt tiêu trong món đặc sản Nam Định này.

9. Bánh rán mặn ngọt
Nguyên liệu:
Phần vỏ bánh:
- 250gr bột gạo nếp; 50gr bột gạo tẻ; 1 củ khoai tây; 20gr đường; 1 nhúm muối; 200 ml nước ấm; 300-400ml dầu ăn để chiên bánh
Phần nhân bánh:
- 150gr thịt nạc vai xay nhỏ; 1 củ cà rốt; 20gr hoặc 1 lọn miến khô;  3 cái nấm mộc nhĩ; 20gr hành tây - 5ml dầu ăn; 1 thìa cà phê bột nêm

Cách làm:
Bước 1: Làm vỏ bánh: Khoai tây luộc chín, lột vỏ nghiền mịn lấy khoảng 50gr. Trộn chung bột gạo nếp, bột gạo, đường, muối với nhau. Đổ từ từ nước ấm vào nhồi cho bột thành một khối dẻo, mịn không dính tay không được nhão quá, sau đó trộn khoai tây đã nghiền mịn vào. Để bột nghỉ khoảng 1 giờ cho bột ngậm đủ nước. Thịt nạc vai băm nhuyễn hoặc xay nhỏ.  Cà rốt gọt vỏ bào sợ nhỏ. Miến ngâm nước cho nở (nhưng không nên ngâm lâu quá để khi cho vào phần nhân bánh miến tiếp tục hút nước trong bánh), cắt nhỏ.
Bước 2: Làm nhân: Mộc nhĩ ngâm nở, rửa sạch cắt nhỏ. Hành tây băm nhỏ. Trộn tất cả câc nguyên liệu ở phần nhân với nhau, chia thành các nắm nhỏ (khoảng 12 phần, mỗi phần khoảng 25gr).
Chia bột thành 12 phần mỗi phần khoảng 50gr. Lấy từng viên bột, ấn dẹt cho phần nhân vào giữa, nặn thành hình ô van. Làm lần lượt cho đến hết phần bột và nhân. Sau khi đã xong tiếp tục lấy màng bọc thực phẩm bọc lại và để bánh nghỉ thêm 1 giờ nữa.
Bước 3: Pha nước chấm chua ngọt: pha đường với chanh khuấy đều cho đường chanh tan vào nhau (tỉ lệ khoảng 15ml nước chanh và 25gr đường), từ từ đổ nước mắm vào, thấy vừa ăn thì dừng lại, thêm ớt, tỏi băm tuỳ khẩu vị.
Bước 4: Làm dưa góp: Món này cũng không thể thiếu món dưa góp ăn kèm: đu đủ, cà rốt, su hào thái mỏng trộn chút dấm đường, khi ăn thêm vào phần nước chấm cho đỡ ngấy.
Bước 5: Chiên bánh: thả từng viên bánh vào chảo dầu đang sôi, nhớ là đổ ngập dầu, khoảng 300-400ml dầu, thử nhiệt độ bằng cách nhúng đũa vào dầu thấy sủi nhỏ kiểu sủi tăm. Nếu sôi to hơn là dầu nóng quá sẽ làm bánh bị nổ. Khi thấy bánh chín vàng đều và nổi lên vớt ra rổ cho ráo dầu là được.

10. Bánh sandwich phô mai nướng
Nguyên liệu làm bánh sandwich phô mai nướng cho 3 người ăn:
-        Bơ: 2 muỗng canh
-        Bánh mì
-        Phô mai Mỹ (có dạng lát) – 2 lát hoặc phô mai cheddar – 4 cup
-        Một cái chảo.

Cách làm:
Bước 1: Đặt khoảng một muỗng canh bơ vào trong chảo và bật bếp, làm tan chảy với lửa vừa phải.
Bước 2: Trong khi đó, bạn rải đều 1 muỗng canh bơ ở nhiệt độ phòng lên một mặt của hai lát bánh mì. Đặt một lát bánh mì vào chảo, quay mặt đã phết bơ xuống mặt chảo và thêm 2 lát phô mai Mỹ hoặc ¼ cup phô mai cheddar đã bào nhỏ.
Bước 3: Đậy chảo lại và để bánh mì được nướng cháy cạnh, phô mai tan chảy một chút trong khoảng 2 phút. Mở vung ra, thêm lát bánh mì còn lại vào, quay mặt đã phết bơ lên trên và ấn nhẹ để bánh mì ngấm phô mai.
Bước 4: Cuối cùng, nhẹ nhàng lật các mặt bánh mì để cả hai mặt đều được nướng vàng cháy cạnh.
Sau khi bánh đã hoàn thành, bạn lấy ra đĩa và cắt theo ý thích.

Lưu ý:
-        Bạn có thể chọn loại phô mai mình thích nhưng những lát phô mai Mỹ sẽ khiến món bánh của bạn đúng chất cổ điển.
-        Thưởng thức bánh khi còn nóng để có thể tận hưởng vị phô mai tan chảy trong miệng, vị thơm phức của bơ, mềm mềm, âm ấm rất dễ chịu  đặc biệt trong những ngày đông lạnh.

11. Bánh mì nướng mật ong 
Nguyên liệu: 
2 ổ bánh mì
1 chén mật ong

Cách làm: 
Bước 1: Bạn lấy ổ bánh mì cắt đôi ra nhớ là cắt theo chiều dọc bánh mì nhé. Phết một lớp mật ong quanh bánh mì.
Bước 2: Nướng ở nhiệt độ thấp nhất khoảng 5 phút cho mật ong thấm vào bánh mì.
Bước 3: Khi bánh mì hơi nguội lấy ra và phết thêm một lớp mật ong nữa cho vào lò nướng bật chế độ vừa khoảng 10 phút khi bánh mì vàng đều hết. Lưu ý canh chừng để bánh mì không bị khét. Nếu bạn muốn ăn nhiều mật ong thì khi nướng lần hai cỡ 7 phút bạn lấy ra phết thêm một lớp và nướng trong vòng 5 phút. Nếu không có lò nướng, bạn có thể lấy vỉ nướng đặt trên bếp gas nhớ là để lửa nhỏ vì như vậy mật ong mới dễ thấm vào bánh mì. Chỉ cần 20 phút là bạn có món ăn cực ngon, bánh mì mật ong được xem là một trong những món lót da hay tráng miệng rất tuyệt. Chúc bạn ăn ngon miệng.

12. Quẩy nóng
Nguyên liệu:
- 260g bột mì
- 1 quả trứng; 2.5g muối; 7.5g bột nở; 15ml sữa; 30g bơ mềm (không tan chảy)
- 80ml nước (bạn có thể thay đổi số lượng nước một chút tùy vào bột)

Cách làm:
Bước 1: Cho bột, trứng, muối, bột nở, sữa, bơ vào bát của máy trộn có gắn phới. Bật máy tốc độ khuấy từ từ, vừa trộn vừa thêm nước vào. Trộn bột cứ như vậy trong 15 phút. Khi thấy bột rấy mềm, không dính thì tắt máy. Đậy bột lại ủ trong 10 phút. Nếu không có máy trộn, bạn có thể nhào bằng tay, chỉ cần nhào thêm 5-10 phút nữa là được.
Bước 2: Cho bột lên một mặt phẳng (bàn nhào bột), rắc một ít bột mì chống dính, sau đó tạo bột thành một khối hình chữ nhật dài có kích cỡ 0.6cm và rộng 10cm. Bọc kín miếng bột lại ở trên một khay rồi để bột qua đêm trong ngăn mát tủ lạnh. Sáng hôm sau, cho bột ra để 1-2 giờ cho bột mềm vào dẻo trở lại.
Bước 3: Chuẩn bị một chảo lớn và có độ sâu nhất định để chiên quẩy. Làm nóng dầu từ từ đến nhiệt độ khoảng 400 độ F.
Bước 4: Trong khi chờ dầu nóng, bỏ màng bọc thực phẩm ra khỏi bôt, nhẹ nhàng lật bột lên để lấy ra khỏi khay. Để bột lên một mặt phẳng có rắc ít bột mì chống dính. Sau đó cắt ngang miếng bột thành các dải bột có chiều rộng 2.5cm. Sau đó xếp chồng 2 dải bột lên nhau. Dùng đũa, đặt lên giữa và dọc miếng bột đang được xếp chồng, ấn mạnh xuống như trong hình. Tay cầm hai đầu miếng bột, từ từ kéo căng dải bột ra thành sợi bột có độ dài 22.5cm. Làm tương tự với chỗ bột còn lại.
Bước 5: Khi dầu có thể chiên được, nhẹ nhàng cầm bột thả xuống chảo dầu chiên trong khoảng 1 phút. Bạn có thể chiên 2 miếng quẩy cùng một lúc. Thấy bột có màu vàng nâu và giòn đều là được. Vớt quẩy ra tấm giấy thấm dầu. Chiên nốt chỗ bột còn lại nhé! Món quẩy chiên nóng giòn này ăn với nước mắm chua ngọt vô cùng hấp dẫn.

13. Bánh Paparoti


14. Bánh mì Hotdog tam giác
Nguyên liệu:
Trứng gà - 3 quả
Bột mì - 100 gram
Đường - 100 gram
Bơ - 20 gram
Xúc xích - 2 cây
Chà bông - 10 gram
Sốt mayonnaise - 20 gram
Vani - 2 ống
Chanh - 1 trái

Cách làm:  
- Đầu tiên bạn tách lấy lòng trắng trứng, thêm vào 20 ml nước cốt chanh, rồi đánh cho bông lòng trắng trứng lên bắng máy đánh trứng (hoặc đũa, nhưng cần thật mạnh tay cho kem lòng trắng trứng thật tơi lên). Sau đó cho đường vào từ từ, vẫn tiếp tục đánh cho đường tan ra. Khoảng 10-15 phút là có thể ngừng.
- Còn lòng đỏ trứng, cũng đánh cho tơi lên, khoảng 5-7 phút là được. Sau đó trộn chung 2 hỗn hợp trên lại, lại đánh 1 lần nữa cho 2 hỗn hợp hợp nhất.
- Tiếp đó bạn cho bột mì đã rây qua vào từ từ, khuấy cho bột tiếp tục hoà quyện với phần hỗn hợp trứng ban nãy. Hết bột, bạn tiếp tục trộn vani. Khi hoàn tất, để bột nghỉ khoảng 5-7 phút.
Trong thời gian chờ bột, bạn có thể chuẩn bị nguyên liệu làm nhân bánh: Xúc xích cắt xéo tạo lát vừa ăn. Chà bông cắt ngắn ra. Trộn đều cùng mayonnaise.
Nướng bánh: Bạn chuẩn bị bếp nướng bánh. Đợi cho bếp bắt đầu nóng, quét 1 lớp bơ hoặc dầu ăn lên bề mặt khuôn bánh của máy trước. Sau đó đổ bột làm bánh vào, dàn ra vừa khuôn, rồi cho nhân vào giữa, lại tiếp tục cho thêm 1 ít bột để che lấp nhân đi. Rồi đậy khuôn lại và nướng bánh khoảng 2-3 phút, kiểm tra lại bánh, nếu chín có thể lấy ra và thưởng thức ngay cho nóng.

Yêu cầu: 
– Bánh chín vừa.
-Vỏ bánh vàng đều, không cháy khét .
– Không tràn nhân ra ngoài.
– Có thể thay nhân bắng phô mai hay pate tuỳ theo sở thích.

15. Bánh gối
Nguyên liệu:
- Phần vỏ bánh: 250 gr bột mì, 1 trứng gà, 50 ml dầu ăn hay bơ hâm chảy, 80 ml nước hơi ấm, 1/4 muỗng cà phê muối, 1/3 muỗng cà phê bột cà ri
- Phần nhân: 300 gr thịt heo xay, 1/2 chén mộc nhĩ thái nhỏ, 1 củ hành tây tháh hạt lựu, 1 củ cà rốt bào, 1 bó nhỏ miến ngâm nước cho mềm vớt ra cắt ngắn, 2 củ hành tím khô thái nhỏ, 1 chén bắp cải thái nhỏ, 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê bột nêm, 1/3 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng canh nước mắm; trứng cút luộc hay trứng gà luộc thái làm bốn
- Phần nước mắm: 3 muổng canh nước, 2 muỗng canh nước mắm, 1.5 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước cốt chanh hòa tan trong 1 cái chén. Sau đó cho ớt tỏi băm và dưa leo thái mỏng vào.

Cách làm: 
Bước 1: Bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu, chờ dầu nóng cho hành tím vào xào thơm, sau đó cho thịt vào xào tơi cùng với tất cả gia vị. Cuối cùng cho hết các loại rau củ và mộc nhĩ vào xào nhanh 2-3 phút là tắt bếp.
Bước 2: Bột mì, muối, bột cà ri và muối cho hết vào âu mang bao tay trộn đều, sau đó cho trứng gà và nước vào nhồi 5 phút. Cuối cùng cho bơ hay dầu vào nhồi 1 lúc cho bột mịn không dính tay. Rắc 1 ít bột mì lên bàn, cho bột lên rồi cán bột hơi mỏng. Dùng khuôn tròn hay miệng ly to cắt từng khoanh tròn. Cho nhân và trứng vào miếng bột tròn gấp lại, kẹp mép cho dính lại với nhau. Bạn có thể tạo viền bánh tùy theo ý thích.
Bước 3: Bắc chảo dầu lên bếp, chờ dầu nóng (nhưng không quá nóng), cho từng cái bánh gối vào chiên lửa vừa và trở bánh đều cho đến khi bánh chín vàng, giòn đẹp như ý thì vớt ra đĩa có lót giấy dầu.

Trình bày: Bánh gối xếp ra đĩa có xà lách và rau thơm các loại kèm thêm chén nước mắm chua ngọt đúng vị rồi ăn nóng nhé!


17. Bánh tôm
Nguyên liệu:
- 150g bột mì
- 50 bột năng
- 200g tôm tươi
- 1 củ khoai lang nhỏ
- 5g muối
- 5g bột nghệ
- 5g ớt bột
- 13g bột nêm
- 2g tiêu
- 40ml nước mắm
- 53g đường
- 5ml dấm
- 1 tép tỏi
- 1 củ hành tím
- Các loại rau sống như xà lách, rau quế,... và một ít đồ chua.
- Dầu ăn

Cách làm: 
- Rửa sạch khoai lang, gọt vỏ, thái cọng vừa ăn và ngâm trong nước muối khoảng 15 phút.
- Cho 150g bột mì, 50g bột năng, 5g bột nghệ, 5g ớt bột, 5g bột nêm cùng 250ml nước sạch vào tô lớn, khuấy đều cho hỗn hợp hòa vào nhau. Vớt khoai lang, thả vào hỗn hợp bột.
- Rửa sạch, bóc vỏ tôm. Đập dập, bóc vỏ, băm nhuyễn tỏi và hành tím. Ướp tôm cùng 2g muối, 3g bột nêm, 3g đường, 2g tiêu và hành tỏi băm.
- Đặt chảo lên bếp, cho 50ml dầu ăn vào, mở lửa lớn. Khi dầu sôi già, múc một ít bột cùng khoai lang đổ vào chiên, cùng lúc thả tôm lên trên bột. Chiên đến khi bánh vàng giòn thì vớt ra, để ráo dầu.
- Pha nước mắm bằng cách nấu 100ml nước sạch cùng 40ml mắm, 50g đường, 5ml giấm trên lửa vừa đến khi đường tan hết.
- Xếp bánh tôm ra đĩa, ăn cùng các loại rau sống và nước mắm kèm đồ chua bên trong.

18. Bánh bạch tuộc Takoyaki
Nguyên liệu:
(Khẩu phần 3~4 người dùng)
Bột mì đa dụng hay còn gọi là bột mì số 8: 270g
Nước lạnh: 540ml
Củ từ Nhật Bản đã gọt vỏ: 300g
Trứng gà: 3 quả
Bột nêm cá hondashi: 12g
Bắp cải: 300g
Hành lá: một ít (nếu thích)
Bạch tuộc đã luộc chín: 150g
Bột mì chiên giòn tenkasu: một ít (nếu thích)
Cá giác bào mỏng katsuo: 1 gói nhỏ (nếu thích)
Gừng đỏ ngâm chua: một ít (nếu thích)
Xốt takoyaki: 1chai
Sốt mayonnaise: một ít (nếu thích)
Dầu ăn: 30g
Khuôn takoyaki

Cách làm:
- Bắp cải rửa sạch, cắt miếng cỡ 2 ngón tay, cho vào máy xay thịt xay cho nhỏ.
- Củ từ cắt khúc, cho vào máy xay cùng với trứng gà xay cho nhuyễn mịn.
- Bạch tuộc đem cắt hạt lựu.
- Cho bột mì và bột nêm cá katsuo vào thố.
- Cho nước vào quậy cho hỗn hợp bột mì tan hoàn toàn. Đổ hỗn hợp củ từ vào trộn đều.
- Tiếp tục đổ bắp cải đã xay vào. Trộn đều bắp cải lên.
- Bật điện lò nướng takoyaki lên, dùng giấy thấm dầu thoa dầu đều khắp khuôn.
- Đổ hỗn hợp bột lên cỡ nửa khuôn, cho bạch tuộc, tenkasu lên trên.
- Đổ tiếp hỗn hợp bột lên cho tràn như hình. Đợi khoảng 7 phút hoặc thử thấy bánh chín phần dưới, dùng que tre đem trở bánh lần thứ nhất. Đợi bánh chín thêm chút nữa, tiếp tục xoay trở từ từ để tạo viên tròn.
- Trở hoàn toàn phần trên xuống phần dưới để cho bánh có hình tròn.
- Gắp ra đĩa, một cách tùy thích theo khẩu vị mà bạn chan xốt takoyaki, xốt mayonnaise, rắc cá bào katuo, gắp gừng đỏ lên và dùng nóng.

19. Bánh cá nướng nhân phomai
Nguyên liệu:
– 63g bột mì
– 2 tsp baking powder
– 1 quả trứng gà
– 120ml sữa
– 3 tbsp đường
– Phô mai con bò cười

Dụng cụ:
– Chảo làm bánh Taiyaki
– Bát trộn
– Phới trộn

Cách làm:
– Trộn đều trứng, sữa, đường trong một chiếc bát cho hòa quyện
– Rây bột mì và baking powder vào hỗn hợp trứng rồi trộn cho bột và trứng quyện đều
– Thoa chút dầu ăn vào chảo làm bánh Taiyaki rồi làm nóng chảo với lửa nhỏ
– Đổ bột vào đầy nửa khuôn bánh rồi đặt 1 miếng phô mai con bò cười vào giữa mặt bột sau đó đổ thêm bột cho đầy khuôn, phủ kín phần nhân phô mai là được.
– Rán bánh đến khi 2 mặt bánh chín vàng đều là được
– Thưởng thức bánh khi còn nóng sẽ ngon hơn đấy!

20. Bánh gấu không cần lò nướng
Nguyên liệu:
- 200gr bột nếp, 100gr nhân đậu đỏ (đậu đỏ nghiền nhuyễn cùng đường)
- 200gr khoai tây, 50gr bột mì
- 2gr muối, 5gr đường
- 15ml sốt socola

Cách làm:
Bước 1: Luộc chín khoai tây rồi bóc vỏ và nghiền nhuyễn khi còn nóng.
Bước 2: Tiếp đến, các bạn cho bột nếp, bột mì, muối và đường vào tô.
Bước 3: Cho thêm chút nước ấm cho bột đỡ khô rồi nhào kĩ bằng tay.
Bước 4: Các bạn cần nhào liên tục tới khi bột mịn.
Bước 5: Nặn bột thành từng viên nhỏ rồi cán dẹt để làm mặt gấu rồi cho nhân đậu đỏ vào trong.
Bước 6: Ấn nhẹ viên bột rùi ve một ít bột nữa để làm hai tai cho gấu. Sau đó, chiên bánh trên chảo dầu sôi đến khi vàng.
Bước 7: Vớt bánh gấu ra, để ráo dầu. Sau đó, dùng socola đun chảy để vẽ mắt, miệng cho gấu là xong. Các bạn có thể thay đổi nhân đậu đỏ bằng nhân đậu xanh, nhân kem hay nhân socola tùy thích nhé!


Girlandlittlething
(Sưu tầm)

No comments:

Post a Comment