Wednesday, August 31, 2016

7 cách trị sẹo lồi hiệu quả bằng phương pháp thiên nhiên

Đơn giản, dễ kiếm, an toàn và hiệu quả là những ưu điểm vượt trội của các bài thuốc này!

Sẹo lồi là dạng sẹo gồ trên da do sự phát triển quá mức của các mô sợi, thường ngứa ngáy và có thể gây co kéo. Sẹo lồi xuất hiện trên da thường do sự tăng quá mức collagen lành tính hoặc cơ thể thúc đẩy làm lành vết thương thái quá. Một số vùng của cơ thể thường xuất hiện sẹo lồi là vùng đầu, cổ, ngực vai và cánh tay. Tuy không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe nhưng sẹo lồi lại gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng. Đặc biệt là những vết sẹo lồi to, lan rộng ở trên cơ thể đều có thể khiến người có sẹo cảm thấy tự ti, ngại giao tiếp cũng như tham gia các hoạt động tập thể.  


Nếu bạn đã dùng rất nhiều loại thuốc đắt, mỹ phẩm xa xỉ mà vẫn không thể xóa được những vết sẹo cứng đầu trên gương mặt? Đừng lo lắng, với 7 bài thuốc dân gian trị sẹo lồi vô cùng hiệu quả dưới đây!

1. Ngải cứu


Ngải cứu vốn dĩ là một bài thuốc dân gian phổ biến được nhiều người biết đến. Ngoài tác dụng điều trị một số bệnh về thần kinh như đau đầu, mất ngủ... ngải cứu còn có thể điều trị sẹo lồi rất tốt nhờ tính khử trùng và khả năng chống oxy hóa cao.

Nguyên liệu:
+ 1 nắm lá ngải cứu tươi

Cách làm:
Bước 1: Rửa sạch lá ngải cứu
Bước 2: Cho lá ngải cứu vào đun lại
Bước 3: Để nguội bớt rồi dùng miếng vải lọc lấy phần nước
Bước 4: Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần

Cách sử dụng:
- Đầu tiên bạn rửa sạch vùng bị sẹo với nước. Tiếp đến dùng bông thấm nước ngải cứu xoa lên vùng sẹo lồi thật kỳ, cuối cùng để khô tự nhiên rồi rửa sạch lại với nước.
- Một tuần bạn nên thực hiện 3 lần để có kết quả tốt nhất. Chỉ sau 3 tuần bạn sẽ nhìn thấy hiệu quả bất ngờ.
- Cách trị sẹo lồi bằng ngải cứu vô cùng đơn giản nhưng mang đến hiệu quả cực kỳ cao. Nếu sẹo mới thì khả năng mờ sẹo đến 80% là rất cao. Bạn đừng nên bỏ qua loại rau hữu ích này nhé.

2. Rau má


- Rau má là thực phẩm có khả năng cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên không chỉ là loại thuốc quý, rau má có tính hàn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, trị các loại bệnh như mụn nhọt, rôm... Rau má vừa uống vừa đắp sẹo đều tốt.

- Sở dĩ rau má có khả năng trị sẹo lồi là bởi thành phần trong cây rau má có thể ức chế việc sản xuất quá mức collagen ở trong các mô sẹo, nâng cao các chất chống oxy hóa và thúc đẩy sự phát triển, tái tạo làn da mới cho những vết sẹo cũ.

Cách làm:
Bước 1: Rau má mua về ngâm trong nước muối trong 15 phút.
Bước 2: Rửa sạch, giã nát rồi lọc lấy nước. Bạn có thể cho thêm ít đường vào cho dễ uống.
Bước 3: Dùng bã rau má đắp mặt hoặc rửa mặt bằng nước rau má tươi.

- Hàm lượng chất xơ của rau má không chỉ nằm trong nước mà còn trong bã của rau má. Nếu chỉ giã lấy nước thì sẽ mất đi hoạt chất này. Bạn nên đắp hỗn hợp rau má sau khi bị sẹo càng sớm càng tốt.
- Khi sử dụng rau má để trị sẹo cần rửa sạch và kiên trì, điều trị ngay sau khi vết thương lên da non sẽ có được hiệu quả tốt nhất.
- Thực hiện phương pháp này hàng ngày sau 1 tháng sẽ nhìn thấy các vết thâm mờ đi đồng thời các vết sẹo sẽ phẳng hơn. Sau 2 tháng bạn sẽ có được làn da mịn màng, thậm chí bật tone trước khi sử dụng.

3. Trà xanh


Trà xanh có nhiều tác dụng với sức khỏe con người. Thành phần kháng sinh chống viêm của trà xanh có thể giúp bảo vệ cơ thể khỏe mạnh, nuôi dưỡng da mặt. Ngoài những tác dụng làm đẹp của nước trà xanh có thể loại bỏ sẹo nhanh chóng và hiệu quả.

Cách làm:
Bước 1: Trà xanh rửa sạch, đun lên lấy nước.
Bước 2: Đợi nước nguội dùng bông thấm nước trà xanh thoa nhẹ nhàng lên vùng da có sẹo

Bạn nên thực hiện cách này hàng ngày trong thời gian dài để mang đến hiệu quả. Nước trà xanh còn có tác dụng giảm thâm và giúp da sáng mịn hơn sau khi dùng.

4. Đu đủ


Đu đủ chứa enzym có vai trò ổn định cấu trúc, trật tự collagen, elastin dưới lớp biểu bì. Qua đó, phần nào giúp điều trị những vết sẹo lồi . Với đu đủ, bạn có thể thực hiện cách trị sẹo lồi ngay tại nhà như sau:
- Rửa sạch đu đủ,
- Lột vỏ cắt thành miếng nhỏ, cho vào cối và nghiền nát.
- Lấy hỗn hợp này đắp lên da, vùng có sẹo lồi.

Cứ thực hiện như vậy khoảng 4 lần một ngày, mỗi lần 10 phút. Sau một thời gian sẹo lồi sẽ mờ đi, trả lại cho bạn làn da thuở ban đầu.

5. Chanh tươi


Chanh là một loại quả rất tốt đối với da. Chanh chứa nhiều vitamin C, phục vụ đắc lực cho quá trình tái tạo làn da sáng đẹp. Bên cạnh đó, chanh cũng là cách cách chữa sẹo lồi khá hiệu quả. Bạn chỉ cần chà nhẹ chanh lên vết sẹo khoảng 10 phút mỗi ngày, ngày thực hiện từ 3 – 4 lần, sau khoảng từ 1-3 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả trị sẹo lồi rõ rệt

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng chanh chứa nhiều axit citric nên bạn chớ xát chanh lên vết thương hở trên da, để tránh làm da tổn thương, đau rát.

6. Hành tây giúp ức chế quá trình phát triển của sẹo


Tinh chất hành tây có tác dụng chống viêm, sát trùng, giảm thiểu sự xuất hiện cũng như ức chế sự phát triển sẹo. Bạn hãy xay nhuyễn hành tây để lọc lấy nước cốt sau đó bôi lên vùng da có sẹo. Hành tây có tác dụng hiệu quả trong việc điều trị sẹo. Hãy thực hiện thường xuyên bạn sẽ thấy vết sẹo giảm đi đáng kể. Tuy nhiên, nếu bạn bị dị ứng với hành tây hoặc có làn da quá nhạy cảm thì không nên áp dụng cách này.

7. Cỏ cà ri có tác dụng chống viêm, trị sẹo


Ngoài cách trị sẹo lồi bằng tinh dầu ngải cứu, hành tây, rau má tự nhiên bạn cũng có thể tham khảo trị sẹo lồi với cỏ cà ri. Cỏ cà ri có tác dụng hạn chế sự phát triển của sẹo lồi, chống viêm và có tính mát. Để xóa sẹo bằng cỏ cà ri, bạn hãy thực hiện như sau: Luộc hạt cỏ cà ri với 1 lít nước trong vài phút, và lấy nước cỏ cà ri đó rửa vùng bị sẹo. Thực hiện thường xuyên sẽ mang lại hiệu quả rất tốt.

Mặc dù các cách chữa sẹo lồi bằng phương pháp thiên nhiên có ưu điểm đơn giản, dễ thực hiện, tiết kiệm chi phí nhưng nó không giải quyết triệt để các vết sẹo bởi chỉ tác động vào bề mặt da. Trong khi đó, nguyên tắc để trị sẹo lồi là phải đồng thời bóc tách tổ chức mô da và kích thích cơ thể tăng sinh collagen, tái tạo tế bào da thay thế cho tế bào hư tổn ở vết sẹo.


Girlandlittlething
(Tổng hợp)

0 comments :