Monday, June 20, 2016

Tổng hợp 13 công thức điều chế Toner chăm sóc da từ thiên nhiên

Toner được coi là một bước giúp làm khóa bụi bẩn cũng như sự ô nhiễm từ môi trường, một nguyên nhân khiến da nhanh lão hóa hơn. Nếu bạn muốn làn da không còn bị nhờn hay tắc lỗ chân lông, hãy chọn toner vào thực đơn chăm sóc da hàng ngày ngay nhé.


Toner là gì?
Toner là chìa khóa của làn da khỏe mạnh và rạng rỡ. Thông thường toner sẽ chứa bước làm sạch và hydrat da giúp da luôn trẻ trung.  Đừng nghĩ sữa rửa mặt đã là đủ, vì toner sẽ đóng vai trò là bước làm sạch sâu hơn với những thành phần giúp đẩy bụi bẩn nằm sâu trên da và dần dần hủy hoại tế bào da.
Toner là chìa khoá giúp làn da khoẻ mạnh và rạng rỡ

Sử dụng Toner thế nào?
Bạn nên dùng nó mỗi sáng và tối, sau khi rửa sạch mặt và tẩy trang. Chỉ cần một lượng nhỏ toner đổ vào miếng bông và rửa sạch mặt và cổ, lưu ý vùng chữ T vì đây là nơi tập trung nhiều dầu.

Công dụng của Toner?
Toner có rất nhiều công dụng mà có thể bạn chưa hề biết. Từ làm sạch lỗ chân lông, cân bằng độ pH, toner còn giúp bảo vệ da, giúp da hạn chế được nguy cơ bị hủy hoại từ môi trường. Một số loại toner hiện đại còn tăng công dụng dưỡng ẩm, giúp da mịn và mượt hơn.Nếu bạn có làn da dầu, toner sẽ giúp làm sạch lớp dầu nhờn, hạn chế tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông gây nổi mụn.

Nếu bạn không thích sản phẩm hóa học, hãy thử tự chế toner từ tự nhiên với 13 công thức chi tiết kèm cách sử dụng dưới đây nhé! 

1. Nước hoa hồng
Nước hoa hồng
Chuẩn bị hoa:
– 10-20 bông hồng.
– Gỡ lấy cánh hoa rồi ngâm vào nước muối khoảng 10-15 phút hoặc nước vo gạo để sát trùng và loại bỏ thuốc trừ sâu.

Có hai cách làm nước hoa hồng, tùy vào điều kiện và dụng cụ có sẵn mà bạn chọn cho mình cách thích hợp. Cách 1 đơn giản hơn cách 2, nhưng cách 2 cho nước hoa hồng tinh khiết hơn.

Cách 1: Chưng cách thủy
Dụng cụ:
– Nồi + tô sành hoặc thủy tinh (loại chịu nhiệt được)
– Cái ray hoặc vải màn (để lược cánh hoa sau khi đun).

Cách làm:
– Cho cánh hoa vào một cái tô sành hoặc thủy tinh, thêm chừng 200-250ml nước (khoảng 1 ly nước đầy).
– Đổ nước vào nồi rồi đặt tô cánh hoa vào. Mực nước trong nồi cách miệng tô chừng 1 lóng tay để nước không tràn vào tô nếu lỡ sôi. Cũng đừng cho ít nước quá vì đun lâu nếu nồi cạn hết nước có thể hư nồi.
– Bắc nồi lên bếp đun nhỏ lửa, cố gắng đừng để nước sôi vì càng nóng thì càng mất tinh chất hoa hồng. Sau khoảng 45 phút nước sẽ đổi màu (từ cánh hoa) và có 1 lớp tinh dầu mỏng ở trên miệng tô. Trong thời gian đun bạn nên canh chừng tránh để nồi bị cạn nước.
– Tắt bếp để nguội rồi dùng cái ray để lược lấy nước trong tô ra cho vào chai đậy nắp lại, bảo quản trong tủ lạnh dùng dần.
– Nước hoa hồng làm theo cách này sẽ có màu như màu của cánh hoa.

Cách 2: Chưng cất và ngưng tụ
Dụng cụ:
– Nồi to có nắp
– Tô/chén (loại chịu nhiệt được)
– 1 cái dĩa nhỏ
– 1 bịch nước đá viên (đá bi, đá cục hay đá tủ lạnh đều được)

Cách làm:
Bước 1:
– Dùng 1 cái đĩa úp ngược đặt vào nồi, sau đó đặt cái tô lên trên đĩa (mục đích là tạo 1 cái đế đặt tô lên thôi, có thể thay bằng 1 viên gạch hay đá đã rửa sạch).
– Cho cánh hoa hồng vào nồi, sau đó đổ nước ngập cánh

Bước 2:
– Đậy ngược nắp nồi, phần lõm hướng xuống dưới. Lưu ý cần rửa thật sạch nắp nồi trước đó.
– Đun lửa vừa đến khi sôi rồi vặn nhỏ lửa để liu riu.

Bước 3: Khi nước trong nồi bắt đầu sôi thì đổ nước đá lên nắp nồi (lượng nước đá vừa phải thôi, nếu không đá tan nước sẽ tràn vào nồi).

Bước 4: Khi nồi gần cạn thì tắt bếp. Lưu ý đừng để nồi cạn nước nhé!

Tại sao lại đậy nắp ngược và đổ nước đá lên? Vì khi nước trong nồi sôi, tinh chất hoa hồng sẽ bốc hơi lên nắp nồi, gặp lạnh ngưng tụ thành hơi nước và rơi ngược vào tô.

Nước ngưng tụ trong tô chính là nước hoa hồng tinh khiết. Làm theo cách này nước hoa hồng thu được trong veo và tinh khiết hơn cách 1 (do tạp chất được giữ lại ở dưới nồi). Việc này cũng gần giống việc chưng cất nước tinh khiết. Nước hoa hồng có mùi thơm nhẹ (nhưng không giống mùi của hoa hồng tươi đâu), rất hiệu quả trong việc làm se khít lỗ chân lông và làm sạch da. Rửa mặt bằng nước trước sau đó dùng bông gòn thấm nước hoa hồng thoa lên mặt, để tự khô (không rửa mặt lại). Nên làm 1-2 lần/ngày. Bạn nên chiết ra một chai nhỏ để dùng (tốt nhất là chai màu tối, tránh để ra sáng sẽ làm mất các thành phần tinh chất), phần còn lại để ngăn đá, không thì để ngăn lạnh thôi cũng tốt rồi.

2. Toner trà xanh 
Toner Trà xanh
Công thức này tương tự như cách làm nước hoa hồng, hay còn gọi là chưng cất hydrosol. Lấy nước ngưng tụ rơi xuống chứ không phải lấy nước pha trà nha.

Nguyên liệu: 
- 1 tô lá trà xanh (mình được bạn từ nhà vườn Đà Lạt cho nên ko sợ thuốc sâu, toner thơm mùi trà, hơi xanh xanh chút xíu. Các bạn có thể dùng trà sấy cũng dc nhưng mình ko rõ nó có thơm ko)
- Đá viên
- Túi zip
- Nồi có nắp nhô lên
- Tô sứ
- Đế chưng cách thủy

Cách làm:
- Bắc nồi lên, lắp đế chung cách thủy.
- Rửa lá trà cho vào nồi, đổ vào khoảng 1 lít nước
- Để tô sứ lên trên đế sao cho giữa miệng tô và nắp nồi phải có 1 khoảng cách
- Đậy ngược nắp nồi rồi mở bếp
- Hơi nóng sẽ làm nước trà bay hơi lên đọng trên nắp nồi. Lúc này lấy đá viên bỏ vào túi zip đặt lên trên nắp nồi. Nước bay hơi lên gặp lạnh sẽ ngưng tụ và chảy theo hướng nhô của nắp nồi, chảy vào tô sứ. 
- Khi đá tan thì thay, cứ thế trong khoảng 30-45p thì tắt bếp. Lấy nước trong tô cho vào chai xịt.

Bảo quản: Để tủ lạnh dùng được khoảng 1 tuần

Cách dùng: 
- Thử trước một lượng nhỏ.
- Dùng như toner xịt mặt sau khi rửa mặt 2 lần/ngày.
- Dùng như xịt khoáng sau khi đi đường bụi về, sau khi ra nắng, sau khi tắm biển, giúp làm dịu da.
- Dùng để rửa mặt cũng được.

3. Toner Trà xanh Hoa cúc
Toner Trà xanh Hoa cúc
Nguyên liệu: Lá trà xanh, Hoa cúc vàng, nước cất, vitamin E.

Cách làm:
- Mua hoa cúc thật tươi về rửa sạch, ngâm nước muối để đảm bảo sự tinh khiết của nước hoa hồng.
- Đặt 1 cái dĩa bên dưới nồi, rải hoa cúc và trà lên, thêm nước cất, đặt chén chịu được nhiệt ở giữa nồi.
- Đậy ngược 1 dĩa trùng khớp với nồi, bắt lên bếp đun lửa nhỏ cho đến khi nước gần sôi, cho nước đá lên dĩa.Nước bốc hơi gặp lạnh bên trên sẽ ngưng tụ và rơi xuống chén đặt bên dưới để được nước toner tinh khiết và nguyên chất trong chén.
- Sau 30 đến 45 phút, thành phẩm thu được là toner nguyên chất, tinh khiết, trong veo. Thêm vitamin E vào hỗn hợp vừa thu được.
- Toner nên được đựng trong chai thủy tinh màu hổ phách hoặc màu tối giúp tránh ánh sáng làm mất đi tinh chất của trà và hoa cúc trong quá trình bảo quản.

Công dụng: 
- Làm sạch da, chống bụi bẩn, giảm bớt dầu, ngừa mụn.
- Se nhỏ lỗ chân lông.
- Cân bằng độ ẩm cho da, giúp tái tạo da & chống oxy hóa, giảm lão hóa.
- Chống nắng.

Cách dùng: 
- Sử dụng sau khi rửa mặt (2 lần/ngày, sáng & tối). 
- Thoa lên mặt, cổ trước khi đi ra ngoài nắng sẽ giúp da tránh được tác hại của ánh nắng mặt trời hoặc bất kể khi nào khi cảm thấy da bị khô.

4. Toner Matcha
Toner Matcha
Nguyên liệu:
- Bột trà xanh
-Nước cất
-Tinh dầu tùy ý
- Chai xịt 100ml

Cách làm: 
- Trộn 2 thìa bột cà phê trà xanh và 1/2 cốc nước cất. Khuấy đều và cho vào lọ xịt. Với bạn nào thích mùi hương có thể thêm 1 giọt tinh dầu oải hương, đặc biệt là tinh dầu hoa cúc và trà xanh vì có tính kháng viêm tốt. Cho hỗn hợp vào tủ lạnh. Mỗi ngày, sau khi rửa mặt, các bạn sử dụng toner để xịt nhẹ nhàng lên da. Loại nước hoa hồng này có công thức rất dịu nhẹ, giúp se lỗ chân lông và phòng chống tia UV rất tốt.
- Chỉ nên làm vừa đủ trong 4-5 ngày và để trong tủ lạnh, sau đó các bạn lại tiếp tục làm một lọ mới, vì sản phẩm không có chất bảo quản nên khó để lâu hơn được.
Bạn có thể sử dụng lúc trước khi đi ngủ, sau khi rửa mặt,…

5. Toner Giấm táo
Toner Giấm táo
Toner Giấm táo hoàn toàn có thể tự làm tại nhà với giá thành cực kỳ hợp lý.
- Dấm táo có thể mua ở big C hay Coopmart, giá khá rẻ.
- Nước khoáng Lavie hay Vĩnh Hảo, hoặc nước lọc đun sôi cũng được.

Cách làm: 
*** Cách pha dành cho da nhờn không nhạy cảm: pha 1 phần dấm táo và 2 phần nước khoáng. để vào 1 chai nhỏ lau mặt mỗi ngày 3-4 lần 
*** Cách pha dành cho da nhờn nhưng nhạy cảm (vì dấm táo có độ axit cao): 1 phần dấm táo và 4 phần nước khoáng
*** Cách pha dành cho da hỗn hợp: 1 phần dấm táo, 3 phần nước

Lưu ý:
- Nếu da mụn có thể thay nước khoáng bằng cách mua lá trà xanh về nấu theo tỉ lệ: 1 phần dấm: 1 phần nước: 2 phần trà xanh. Nhưng chú ý pha trà xanh vào phải bảo quản tủ lạnh và dùng lâu nhất là 5 ngày.
- Toner bảo quản tủ lạnh có thể dùng cả tháng, nếu cẩn thận thì 2 tuần pha lại 1 lần.
- Thử trước một lượng nhỏ. Vì mỹ phẩm ngay cả thuần thiên nhiên nhất vẫn có thể gây kích ứng, người hợp, người lại không, nên an toàn nhất nên tự thử bằng cách thoa cạnh mặt (gần mang tai), để đó, nếu da không ngứa, hay mẩn đỏ thì dùng được.
- Da khô tốt nhất không nên hoặc hạn chế dùng toner giấm táo.

6. Toner Gạo 
Toner gạo - Toner dễ làm nhất mà hiệu quả làm trắng hơn cả mong đợi.
Toner Gạo
Chất cám gạo trong nước vo gạo sẽ làm cho da mặt trắng mịn, loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả.

Cách thực hiện:
- Khi vo gạo chắt bỏ phần nước thứ nhất (vì phần nước này thường có lẫn tạp chất) và chiết lấy phần nước thứ hai bỏ vào trong nồi thủy tinh, đun sôi.
- Thêm 1 muỗng mật ong và viên vitamin E vào khuấy đều.
- Chờ khi hỗn hợp nguội rót vào chai bỏ vào tủ lạnh để dùng dần.

7. Toner Chanh
Sử dụng Lemon Toner này 1-2 lần một ngày để làm sạch bã nhờn, bụi bẩn, nhẹ nhàng tẩy tế bào da chết làm bịt kín lỗ chân lông, cân bằng tone màu da không đồng đều, làm sáng da và mờ vết thâm nữa.

Nguyên liệu:
- Vài quả chanh (bạn nên dùng chanh vàng (chanh tây) - sẽ tốt hơn và có nhiều vitamin hơn loại chanh xanh. Tuy nhiên, nếu không có chanh vàng thì bạn dùng chanh thường để thay thế vẫn được nhé)
- Nước tinh khiết (tốt nhất là nước khoáng để đảm bảo vệ sinh, lại còn có thêm khoáng chất nữa)
Witch hazel (Nước cây phỉ, bạn có thể mua ở cửa hàng thuốc, siêu thị hoặc các shop bán nguyên liệu handmade)
- 1 cái cốc (hoặc bát) để đo, nếu là cốc chia ml thì càng tốt.
- Chai nhựa (bình) có nắp hoặc vòi xịt phun sương.

Lợi ích:
- Witch Hazel: làm se da, hút bỏ lượng dầu thừa trong lỗ chân lông, giảm sưng đỏ, hạn chế mụn trứng cá mà không làm khô da, làm dịu làn da bị cháy nắng, kích thích lưu thông tuần hoàn máu làm cho da hồng hào hơn. Thực ra chỉ riêng Witch Hazel (chưa mix với cái gì) đã có thể làm toner được rồi. 
- Nước chanh: một nguồn Vitamin C tự nhiên, được sử dụng để làm sáng da, se khít lỗ chân lông và tẩy da chết nhẹ nhàng.

Cách làm:
- Vắt nước chanh (nhớ lọc bỏ hạt và phần tép bằng 1 cái rây hoặc miếng vải mỏng). 
- Kết hợp nước cốt chanh với Witch Hazel và nước tinh khiết. Tỷ lệ Nước Tinh Khiết: Nước Chanh: Witch Hazel mà tớ sử dụng là 1: 0.5 : 0.67 (tức là 1 cốc nước: nửa cốc chanh: 2/3 cốc witch hazel). Bạn hoàn toàn có thể tự do gia giảm bất kỳ thành phần nào tùy thuộc vào sự thích ứng trên làn da của bạn. Bạn nên sử dụng ít witch hazel nếu da khô và tăng thêm nếu da nhờn. Lượng chanh và nước cũng có thể thêm bớt tùy thích.
- Giữ toner trong một chai nhựa sạch, có nút đóng hoặc vòi xịt dạng phun sương. Bạn có thể sử dụng toner này hai lần một ngày, nếu là chai xịt thì chỉ cần phun lên mặt như kiểu xịt khoáng vậy đó, còn nếu là chai nút thường thì đổ ra bông tẩy trang và lau khắp mặt nha. 
- Nếu dùng ban ngày bạn nhất thiết phải dùng kem chống nắng vì alpha hydroxy acid trong chanh sẽ khiến da bạn rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời, cũng bởi lý do này mà KHÔNG khuyến cáo dùng Lemon Toner cho da nhạy cảm nhé.
- Nên để toner ở nơi khô mát hoặc tốt nhất là trong tủ lạnh nếu thời tiết nóng ẩm. Bạn cũng đừng ham làm nhiều mà chỉ nên làm vừa phải đủ dùng trong vòng 1 tuần thôi, sang tuần phải làm tiếp 1 mẻ mới để tránh bị hỏng, cũng dễ và đâu tốn nhiều thời gian phải không nào.

8. Toner Dừa
Bạn muốn sở hữu một làn da sạch và rạng rỡ? Một trong những toner từ thiên nhiên tuyệt vời nhất mà bạn nên có chính là toner nước dừa.
Toner Dừa
Nguyên liệu: 
Nước dừa
Nước cốt chanh tươi

Cách làm: 
Trộn đều nước dừa cùng 1 thìa nước chanh tươi theo tỷ lệ 10:1. Và thế là bạn đã hoàn thành xong khâu điều chế.

Lợi ích:
- Loại bỏ chất cặn bã và dầu thừa trên da
- Lấy lại sự cân bằng pH tự nhiên cho da
- Giảm sự xuất hiện của nếp hằn, nếp nhăn và vết thâm
- Bảo vệ da của bạn khỏi vi khuẩn do bị bít lỗ chân lông
- Thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu dưới da
- Cải thiện sắc thái làn da
- Duy trì độ ẩm trên da bạn
- Mang đến cảm giác sảng khoái và cái nhìn tươi tắn cho của bạn.

Cách dùng:
Có thể dùng cho mọi loại da, đặc biệt là cho da thường và da khô. 
Thử trước một lượng nhỏ để kiểm tra phản ứng của da.
- Rửa sạch mặt đúng cách trước khi dùng toner
- Nhẹ nhàng dùng bông tẩy trang thấm toner nước dừa rồi lau sạch mặt.
- Để hấp thụ các dưỡng chất từ toner trước khi bôi kem chống nắng hay kem dưỡng ẩm.
- Tránh để toner tiếp xúc trực tiếp với mắt của bạn
- Đựng toner một hộp kín và để vào trong tủ lạnh với hạn sử dụng 1 tuần.

9. Toner Dưa leo

Nguyên liệu:
- 1 trái dưa chuột
- 1 muỗng trà xanh sấy khô
- 1 muỗng mật ong
- 300ml nước cất

Cách làm:
- Dưa chuột rửa sạch, cắt và xay nhuyễn, ép lấy nước cốt.
- Đun sôi nước, cho trà xanh vào sau đó tắt bếp. 
- Cho nước ép dưa chuột vào nước trà xanh, lọc lấy phần nước và bỏ phần bã trà.
- Cho mật ong vào hỗn hợp khuấy đều, đợi hỗn hợp nguội rồi rót vào chai.

Toner dưa leo cực kì hiệu quả trong việc làm trắng da, mật ong và trà xanh giúp làm sạch da, kháng khuẩn. Tất cả đều là thành phần tự nhiên nên mọi người có thể sử dụng thoải mái cả ngày mà không lo sợ ảnh hưởng của hóa chất, nguyên liệu lại vô cùng dễ kiếm.

10. Toner cho da thường
Toner cho Da thường
Da thường rất giỏi trong việc tự cân bằng độ ẩm cho da. Những người có làn da này rất hạnh phúc khi không phải đối mặt với các vấn đề như mụn, trứng cá, nếp nhăn, kích thước lỗ chân lông nhỏ hầu như không nhận thấy. Nhưng muốn giữ vẻ đẹp này lâu dài bạn vẫn nên chăm sóc nó bằng một loại toner chuyên dụng.

Nguyên liệu: Lá hương thảo, cánh hoa hồng, nước chanh và mật ong.

Cách làm: Đầu tiên chúng ta tiến hành lấy tinh dầu của lá hương thảo và cánh hoa hồng theo cách sau: cho 1 chén nước ấm vào nồi cùng 1 nắm là hương thảo và cánh hoa hồng xắt nhỏ. Đun hỗn hợp này sôi trong 5 phút. Nhớ là giữ lửa nhỏ để nước sôi từ từ cho tinh dầu tiết ra nhiều hơn. Tắt bếp và chờ cho nó nguội rồi bỏ thêm 2 thìa nước cốt chanh và 1 thìa mật ong rồi trộn đều. Sau đó lọc lấy nước cốt và cho vào chai thủy tinh là có thể dùng. Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh bạn có thể sử dụng loại toner này trong thời gian từ 10-15 ngày.

Cách dùng: Tương tự các loại toner khác. Thử trước khi dùng với một lượng nhỏ. Dùng vào sáng sớm và tối sau khi rửa mặt.

11. Toner cho da dầu và da có mụn
Đặc điểm của da dầu là lỗ chân lông to, bà nhờn nhiều khiến da luôn bóng nhờn. Chính vì có đặc điểm như vậy mà vi khuẩn, bụi bẩn dễ dàng bám vào da, bít các lỗ chân lông và gây ra mụn. Để loại bỏ những khuyết điểm này bạn cần đến sự trợ giúp của một chất có khả năng làm sạch sâu. Đó là toner dành cho da dầu.
Toner cho da dầu và có mụn
Nguyên liệu: Chanh, sả và nước hoa hồng.

Cách làm: Bạn cần chuẩn bị 2 quả chanh để làm loại toner này. Trước hết cắt chanh làm đôi, cắt lấy nước rồi lọc bỏ cặn và hạt. Thái nhỏ sả thành sợi . Cho vỏ chanh và nước cốt đó vào nổi cùng 2 chén nước hoa hồng và đun sôi trong 5 phút rồi để nguội. Lọc lại dung dịch một lần nữa rồi cho vào chai bảo quản trong tủ lạnh có thể dùng trong 30 ngày.

Cách dùng: Thử trước khi dùng với một lượng nhỏ. Dùng vào buổi sáng và tối sau khi rửa mặt.

Lợi ích: Các chất chống oxy hóa của toner thấm sâu và da tác động đến quá trình sản xuất bã nhờn làm hạn chế số lượng dầu được tiết ra. Sả và nước hoa hồng diệt vi khuẩn, làm sạch da hạn chế sự hình thành của mụn. Đồng thời các nguyên liệu này cũng dưỡng ẩm cho da, thu hẹp lỗ chân lông đem lại cho bạn một làn da sạch sẽ và săn mịn.

12. Toner cho da khô
Với những người có làn da khô, điều cần chú ý nhất khi chăm sóc da là dưỡng ẩm. Tất cả các công đoạn từ làm sạch, tẩy tế bào chết hay tẩy trang phải đảm bảo giữ được nước và dầu tự nhiên trên da. Với công thức toner dành cho da khô dưới đây, bạn sẽ làm được những điều đó.
Toner cho da khô
Nguyên liệu: Sữa dừa, vỏ cam và vitamin E.

Cách làm: Cho 1 chén nước cốt dừa cùng một chút vỏ cam vào nồi. Bỏ thêm 1/2 cốc nước và đun sôi trong 10 phút. Khi đun giữ lửa nhỏ cho hỗn hợp sôi từ từ. Sau 10 phút, tắt bếp để nguội. Dùng vài sạch lọc bỏ bã, giữ lại nước cốt và cho vào chai thủy tinh. Lấy 3 viên vitamin E chích một lỗ rồi nặn dung dịch bên trong vào lọ và lắc đều. Giờ bạn đã có toner dành cho da khô và có thể sử dụng ngay.

Loại toner tự chế này không có chất bảo quản, chất hóa học nên rất an toàn cho da. Tuy nhiên bạn chỉ dùng được trong thời gian từ 10-12 ngày, tốt nhất nên bảo quản trong tủ lạnh.

Cách dùng: Tương tự các loại toner khác. Thử trước khi dùng với một lượng nhỏ. Thời gian sử dụng tốt nhất vào buổi sáng và tối sau khi rửa mặt.

Lợi ích: Sữa dừa, vỏ cam và vitamin E kết hợp với nhau bổ sung độ ẩm cho da đồng thời làm da trắng lên từng ngày. Vitamin E và sữa dừa có khả năng làm mềm da, dưỡng da căng mịn. Trong khi đó, vỏ cam cung cấp vitamin C giúp trẻ hóa và làm da luôn rạng rỡ.

13. Toner cho da nhạy cảm
Làn da nhạy cảm của bạn luôn đòi hỏi một chế độ chăm sóc đặc biệt bằng những thành phần dịu nhẹ nhất. Loại toner dành cho da nhạy cảm tự chế sau đây là một trong số đó.
Toner cho da nhạy cảm
Nguyên liệu: Bột đường, mật ong, gel nha đam và nghệ tây.

Cách làm: Lấy vài sợi nghệ tây ngâm trong một bát nước để qua đêm. Sáng hôm sau, lọc lấy nước nghệ và cho vào bình xịt. Cho têm 1 thìa mật ong, 2 thìa nha đam và 1 thìa bột đường rồi khuấy đều lên. Cho bình xịt vào tủ lạnh để bảo quản.

Sử dụng: Thử trước khi dùng với một lượng nhỏ. Hàng ngày, sau khi rửa mặt với sữa xong, bạn cho toner tự chế này ra một miếng bông rồi chà xát lên mặt giống như những loại toner khác. Vì thành phần của nó không chứa chất hóa học nên bạn có thể sử dụng tối đa 3 lần/ngày mà không phải lo lắng vấn đề gì.

Lợi ích: Da nhạy cảm luôn phản ứng lại khi chịu tác động của nhiệt độ và ánh nắng mặt trời. Khi sử dụng loại toner dành cho da nhạy cảm, da sẽ được bảo vệ chống viêm, tấy đỏ và tác động của tia UV. Đường, mật ong và gel nha đam có khả năng làm sạch dịu nhẹ, cung cấp độ ẩm trong khi đó nghệ tây làm trắng da tự nhiên giúp da ngày càng hồng hào, mịn màng.

Girlandlittlething
(Tổng hợp)

0 comments :