Wednesday, July 27, 2016

Cách làm 2 loại Nama Chocolate tuyệt ngon (có kèm Video chi tiết)

Bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn cách làm 2 loại Nama Chocolate là Socola tươi và Nama Trà xanh. 


Hãy cùng #Girlandlittlething khám phá 2 công thức này nhé!

1. Cách làm Nama chocolate (Socola tươi)

Nguyên liệu:
- 200g chocolate đen (từ 65 - 70% ca cao)
- 120ml kem tươi (whipping cream)
- Bột ca cao để trang trí


Cách làm:
- Đầu tiên, bạn xắt vụn 200g chocolate đen để chocolate dễ chảy hơn.
- Bật bếp lửa nhỏ, nếu dùng bếp điện thì chỉnh nhiệt độ khoảng 60 độ C, công suất 400W, bắc nồi lên bếp. Đổ 120ml kem tươi vào nồi, vừa đun vừa khuấy đều đến khi kem sôi lăn tăn thì tắt bếp, nhắc nồi xuống.
Lưu ý: Khi kem tươi vừa chớm sôi thì tắt bếp liền, tránh để kem tươi quá nóng.
- Chia chocolate thành 3 phần rồi từ từ đổ vào nồi kem sôi, mỗi lần đổ vào 1 phần chocolate, khuấy đều đến khi chocolate tan thì mới tiếp tục. Trộn đều đến khi chocolate tan hết vào phần kem tươi.
- Lót giấy nến vào khuôn rồi cẩn thận rót chocolate vào. Dùng thìa (muỗng) dàn đều chocolate vào khuôn, đập đập khuôn cho chocolate khỏi bị bọt khí. Cho khuôn chocolate vào ngăn mát tủ lạnh trong 5 tiếng cho đông lại.
- Bước cuối cùng là bước trang trí mana chocolate. Lấy chocolate ra khỏi khuôn rồi cắt thành từng thanh, xoay ngang cắt theo chiều dọc thành từng viên nhỏ vừa ăn. Rây một ít bột ca cao lên viên chocolate tươi để trang trí là món ăn đã hoàn thành.


Gợi ý: Trước khi cắt chocolate, bạn nên nhúng dao vào nước nóng và lau khô sẽ dễ cắt hơn.


2. Cách làm Nama Chocolate Trà xanh

Nguyên liệu:
- 400g chocolate trắng
- 200ml kem tươi (whipping cream)
- 25g bơ nhạt
- 2 muỗng canh bột trà xanh Nhật Bản (Matcha)

Cách làm:
- Để bắt đầu, chúng ta sẽ cắt nhỏ 400g chocolate theo chiều dọc, rồi xoay ngang để xắt vụn chocolate.
- Bạn bật bếp lửa nhỏ, hoặc bếp điện ở 60 độ C, công suất 400W, bắc nồi lên bếp rồi đổ 200ml kem tươi (whipping cream) đun nóng. Đun cho tới khi kem vừa chớm sôi lăn tăn thì tắt bếp.
- Lưu ý: nhớ đảo đều, tránh kem tươi bị cháy, nhiệt độ kem tươi ở mức vừa (không nóng quá), nếu nóng quá sẽ làm hỏng sô cô la.
- Cho 25g bơ nhạt vào nồi kem tươi, khuấy đều cho đến khi bơ tan. Đổ từ từ phần chocolate trắng cắt vụn vào nồi, mỗi lần đổ vào 1/3 chocolate, khuấy cho tan thì cho tiếp vào. Khuấy đều đến khi chocolate tan hết là được. Lần lượt rây 2 muỗng canh bột trà xanh vào nồi, trộn đều với phần chocolate.
- Lót giấy nến vào khuôn rồi đổ chocolate vào, láng đều chocolate và đập đập khuôn để tránh bị bọt khí. Cho khuôn chocolate vào ngăn đá tủ lạnh trong 5 tiếng cho cứng lại.


- Lấy chocolate tươi ra khỏi khuôn giấy nến, xắt thành miếng nhỏ vừa ăn rồi rây bột matcha lên mặt để trang trí. Món nama chocolate thơm ngon đã hoàn thành rồi!


Chúc các bạn thành công với 2 món Socola tươi ngon này nhé!


Girlandlittlething
(Tổng hợp)

0 comments :