Wednesday, November 21, 2018

Tuyển tập 20 món ngon với cải thảo ăn hoài không chán

Cải thảo không chỉ là món rau ngon, mát mà còn chứa nhiều khoáng chất, vitamin rất tốt cho sức khoẻ. Kết hợp với các thực phẩm phổ biến, dễ kiếm, bạn đã có ngay bộ sưu tập món ăn ngon với cải thảo rồi đấy! 
Không chỉ là loại rau ngon và quen thuộc của mỗi gia đình, rau cải thảo còn tác dụng hạ khí, thanh nhiệt, chứa nhiều vitamin A, B, C, E. Cải thảo nấu chín chứa nhiều vitamin A, C, K, B2, B6, calcium, sắt, mangan, folat, cũng như nhiều thành phần hoạt chất có ảnh hưởng tốt đối với sức khỏe.
1. Kim chi cải thảo


2. Kimchi trắng không cay
Nguyên liệu:
- 1,6kg cải thảo (1 bắp lớn)
- 1/4 chén muối biển thô
- 1/2 củ cà rốt
- 200g củ cải
- 20g hẹ, xắt nhỏ chiều dài bằng ngón tay út
- 30g ớt chuông đỏ
- 10g táo tàu khô, xắt lát mỏng
- 1 muỗng canh hạt thông

Hỗn hợp nước muối để ngâm:
- 4 chén nước
- 1 muỗng canh muối biển thô
- 300g lê, gọt vỏ và bỏ hạt
- 150 g táo đỏ, gọt vỏ và bỏ hạt
- 50g hành tây, lột vỏ
- 1 muỗng canh tỏi băm nhỏ
- 1 muỗng cà phê gừng băm nhỏ

Cách làm:
Bước 1: Cắt cải thảo ra làm tư nhưng vẫn để cho phần cuống dính vào nhau. Ngâm cải thảo ngập trong nước muối khoảng 1 giờ 30 phút. Dùng vật nặng đè lên để cải thảo luôn ngập trong nước muối. Sau đó, rửa sạch một vài lần dưới vòi nước chảy cho sạch hết chất bẩn và lượng muối thừa. Nhớ dùng tay vắt thật kĩ cho đến khi cải thảo ráo nước.
Bước 2: Cho củ cải, cà rốt, táo tầu, hẹ, hạt dẻ, và ớt chuông đỏ đã cắt sẵn vào một cái bát rồi trộn đều. Cho nước và muối vào tô lớn khuấy đều đến khi muối tan hoàn toàn. Cho lê, tỏi, gừng, hành tây đã cắt rửa sạch sẽ vào máy xay sinh tố rồi xay nhuyễn. Cho hỗn hợp rau củ vừa mới xay nhuyễncvào một túi bọc vải thưa đặt vào bát nước muối. Nhấn túi gia vị vào nước đề phần nước cốt hòa quyện vào nước muối.
Bước 3: Cho cải thảo lên tấm thớt, lật từng lá cả lên, cho phần rau trộn vào giữa các lá cải.
Bước 4: Cho phần cải thảo vào hộp lớn có nắp đậy, đổ phần nước gia vị ở trên vào cho ngập cải thảo. Đậy nắp lại và để cho cải thảo lên men tầm một ngày rưỡi đến ba ngày.
Bước 5: Khi dùng thì bạn cắt kim chi ra thành từng miếng nhỏ. Khi kim chi đạt độ chua vừa ý, bạn có thể cất vào tủ lạnh để bảo quản, kim chi trắng có thể dùng trong 1 tháng.
Với cách làm kim chi trắng này rất thích hợp cho những người không ăn được cay. Dù không cay nhưng mùi vị của kim chi vẫn rất ngon miệng và đặc biệt nhờ phần nước ngâm thơm và ngọt, độ chua mặn ngọt rất vừa phải. Đây sẽ là món ăn kèm rất ngon cho gia đình bạn đấy!

3. Kimchi cải thảo ăn liền
Nguyên liệu:
- 1kg cải thảo
- 45g muối
- 2 cây hành lá, cắt khúc.
- 50g hẹ, cắt khúc 2.5cm
- Gia vị: 60g bột ớt Hàn Quốc đỏ, dạng mảnh; 45ml nước mắm; 15ml si rô ngô; 15g tỏi băm; 5g gừng bào mịn; 5g vừng

Cách làm:
Bước 1: Tách các lá cải thảo. Sau đó cắt đôi dọc theo thân lá, tiếp theo cắt chéo tạo thành 2 phần. Rửa sạch để ráo nước.
Bước 2: Cho bắp cải vào một cái bát lớn rồi rắc muối lên. Đảo đều để muối ngấm đều vào cải thảo. Để như vậy từ 40-60 phút cho rau mềm. Nhớ đảo một lần khi được nửa thời gian.
Bước 3: Cho tất cả các nguyên liệu làm gia vị trong  một bát nhỏ với 30ml nước.
Bước 4: Cải thảo ướp muối đem rửa sạch. Rửa hai lần rồi để ráo. Sau đó cho hỗn hợp gia vị đổ vào bát cải thảo. Đeo găng tay nấu ăn vào, trộn đều tất cả. Sau đó thêm hành lá, hẹ, vừng, trộn đều. Bạn có thể nêm nếm ít nước mắm hoặc muối nếu cần! Kim chi cải thảo muối kiểu này có thể ăn được ngay nhé!

4. Lẩu Kimchi Hàn Quốc
Cách 1: 


Cách 2:

5. Canh Kimchi cải thảo thịt heo cay
Nguyên liệu: Cho 6 phần
1 muỗng canh dầu ăn
1 củ hành tây
3 tép tỏi
250g thịt ba chỉ
250g kim chi, cả phần nước cốt kim chi
1 muỗng cafe muối
1 muỗng cafe đường
1 muỗng canh ớt gochujang
3 lát đậu hũ
1 muỗng cafe dầu mè
1 cọng hành lá

Cách làm: 
- Trong một thố đen, cho hành tây cắt khúc cùng với tỏi, thịt ba chỉ thái miếng, nấu trong khoảng 5 phút khi mà thịt heo chín và hành tây bắt đầu mềm là được.
- Thêm kim chi vào nấu trong 2 phút.
- Sau đó cho muối, đường, ớt gochujang vào trộn đều.
- Đổ nước vào thố đen, đun cho sôi đều thì hạ nhỏ lửa, đun liu riu trong 10 phút. Tiếp đến cắt đậu hũ cho vào nồi nấu thêm 5 phút nữa thì cho dầu mè vào, tắt lửa, rắc hành lá lên và thưởng thức!
Nếu bạn là tín đồ của nền ẩm thực Hàn Quốc phong phú, đa dạng thì hẳn không thể bỏ qua hướng dẫn làm món canh Kim Chi truyền thống này. 

6. Canh thịt gà cải thảo
Nguyên liệu:
300 gram thịt gà
120 gram cải thảo
1/2 củ hành tây vừa
6-7 tép tỏi
3 lát gừng
muối và tiêu
2 cây hành lá

Cách làm:
Bước 1: Làm sạch gà, chọn phần cánh và phần đùi gà sẽ ngon hơn, rửa sạch, để ráo rồi xếp vào nồi sành.
Bước 2: Rửa sạch cải thảo với nước muối pha loãng, phần thân cắt khúc dài, phần lá để nguyên miếng lớn. Hành tay lột vỏ, rửa sạch, cắt làm 4 miếng. Cho cải thảo, hành tây, tỏi, và gừng vào nồi gà. Cho lượng nước vừa đủ vào nồi, khoảng 2/3 nồi. Thêm 1 muỗng canh muối và 1/4 muỗng cà phê tiêu.
Bước 3: Đặt nồi lên bếp nấu trên lửa nhỏ trong khoảng 4h. Khi thịt gà và cải thảo chín mềm thì cắt hành lá thành từng khúc dài khoảng 2cm, và thả vào nồi canh. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn và hạt tiêu vào.
Món canh gà rất bổ dưỡng, hương vị ngọt lành rất ngon. Bạn có thể lọc lấy thịt gà, xé nhỏ rồi cho vào nồi canh, như thế phần thịt sẽ nhanh chín hơn mà xương gà vẫn tiết ra chất ngọt. Cách chế biến rất đơn giản, nguyên liệu không cầu kì chỉ thêm chút thời gian là bạn đã có tô canh gà cải thảo ngọt thanh, hấp dẫn để bữa cơm tối của cả nhà thêm ngon rồi đấy!

7. Canh thịt viên cải thảo
Nguyên liệu:
500gr thịt lợn băm
200gr cải thảo
40gr hẹ
1 lòng đỏ trứng gà
Tỏi băm
Hành lá băm
Gừng bào nhuyễn
300gr bột bắp
2 muỗng nước tương
1 muỗng dầu mè
Muối, tiêu

Cách làm: 
Bước 1: Cải thảo rửa sạch, chẻ dọc rồi băm nhỏ. Cho muối vào trộn đều, để ngâm 15 phút cho mềm và ra nước. Sau khi ngâm thì vắt thật ráo nước.
Bước 2: Trộn tất cả nguyên liệu còn lại vào âu to gồm: thịt lợn băm, cải thảo, tỏi, nước tương, dầu mè, gia vị vừa ăn và lòng đỏ trứng vào, trộn đều.
Bước 3: Trộn đều và vo thành khối tròn. Sau đó cho viên thịt lăn qua bột bắp, 2 lần để bột áo đều viên thịt.
Bước 4: Nấu nồi nước, khi nước sôi nhẹ nhàng thả viên thịt vào.
Bước 5: Nấu khoảng 3-4 phút hoặc đến khi thấy các viên thịt chín không còn dính vào đáy nồi mà nổi lên là được.
Canh thịt viên cải thảo rất dễ làm. Viên thịt sẽ rất mềm, vị ngọt từ thịt và cải thảo sẽ khiến cả nhà thích mê.

8. Canh cải thảo kiểu Hàn 
Nguyên liệu:
- ¼ cây cải thảo (450g)
- 4 bát nước dùng thịt bò
- 30g sốt đậu nành Hàn Quốc
- 5g muỗng cà phê sốt ớt Hàn Quốc
- 15ml xì dầu
- 2 tép tỏi băm nhỏ
- 2 cây hành lá, rửa sạch thái nhỏ
- Muối và hạt tiêu một nhúm vừa ăn
(Các gia vị này bạn có thể mua ở các cửa hàng bán đồ Hàn Quốc nhé)

Cách làm:
Bước 1: Cải thảo chia làm 4 phần, lấy 1 phần rửa sạch, tách lá, chẻ nhỏ để nấu canh.
Bước 2: Đun sôi nồi nước dùng thịt bò. Khuấy đều sốt đậu nành và sốt ớt trong rây lưới được đặt trong nồi nước dùng. Bạn có thể cho thêm nước dùng tùy ý.
Bước 3: Sau đó, thêm cải thảo vào rồi đậy vung, đun cho đến khi sôi. Hạ nhiệt, đun hơi sôi cho đến khi cải thảo chín mềm (khoảng 10-15 phút), thêm hành lá và tỏi rồi đun thêm vài phút.
Bước 4: Thêm muối, hạt tiêu nếu thấy cần thiết rồi tắt bếp. Cho canh cải thảo ra bát và ăn nóng.

9. Canh cải thảo hải sản
Nguyên liệu:
- ½ cây cải thảo nhỏ
- 12 con ngao; 1 con ghẹ; 1 con mực; 3 con tôm; 1 nhành rau mùi; 20g gừng; 20g hành lá; 5g hạt tiêu; 20ml rượu nấu ăn; muối vừa đủ

Cách làm:
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
Ngao ngâm trong nước muối 30 phút để ngao nhả cát, rửa sạch. Cải thảo rửa sạch, tách từng lá, chẻ nhỏ. Cua rửa sạch, bóc mai, cắt nang bên trong, cọ rửa lại rồi chặt làm 4. Mực làm sạch, cắt khoanh. Tôm cắt chân, xẻ dọc lưng tôm để lấy chỉ tôm ra. Gừng rửa sạch, thái lát; hành lá xắt nhỏ; rau mùi thái nhỏ.
Bước 2: Chế biến món ăn
Làm nóng chảo. cho hành và gừng vào xào thơm sau đó cho ghẹ, tôm vào xào 2 phút. Sau đó, thêm đủ lượng nước cùng rượu nấu ăn vào, đun sôi, hạ lửa, nấu trong 20 phút. Thêm rau cải thảo và mực, ngao vào, nấu trong 5 phút. Nêm hạt tiêu và muối vừa miệng cùng rau mùi vào, đảo nhẹ rồi tắt bếp.
Cho canh cải thảo hải sản ra bát và thưởng thức!

10. Cải thảo bao nhân ngũ sắc

11. Cải thảo bọc thịt hấp 
Nguyên liệu: 
5-6 lá cải thảo
200g thịt heo xay
½ củ cà rốt
1 cọng hành baro
1 củ gừng nhỏ
5-6 nấm mèo
1 muỗng canh nước tương
1 muỗng canh dầu hào
1 muỗng cafe đường
½ muỗng cafe muối
½ muỗng cafe dầu mè
½ muỗng cafe nước mắm

Cách làm:
Bước 1: Nấm mèo ngâm với nước cho nở ra sau đó cắt nhuyễn. Tương tự, cà rốt và hành baro bạn cũng cắt thật nhuyễn rồi đem trộn cùng với thịt xay, nước tương, dầu hào, đường, muối, nước mắm, dầu mè cho đến khi hòa quyện.
Bước 2: Tiếp đến bạn bắc nồi nước lên bếp đun sôi để chần mềm lá cải thảo.
Bước 3: Vớt lá cải thảo ra đĩa, cho nhân thịt vào và cẩn thận cuộn thịt lại như hình.
Bước 4: Cho bắp cải cuộn thịt vào nồi hấp cách thủy trong vòng 15 phút là món ăn đã hoàn thành.
Bạn có thể trình bày đơn giản món cải thảo bọc thịt hấp ra đĩa và thưởng thức ngay, hoặc kì công hơn là chuẩn bị thêm hỗn hợp nước sốt bằng cách cho nước, nước tương cùng bột bắp lên bếp đun sôi và rưới đều lên đĩa bắp cải ăn rất ngon miệng nhé! 

12. Cải thảo cuộn thịt
Nguyên liệu:
- 1 bắp cải thảo
- Thịt giò sống: 200 g, thịt heo: 100 g 
- Cà rốt, mộc nhĩ, bắp ngô, hành ngò
- Gia vị.

Cách làm:
- Cải thảo chọn lá to tươi 5-7 lá rửa sạch, bỏ bớt phần cuống cứng, luộc với nước sôi 1-2 phút rồi lấy ra rửa lại với nước lạnh rồi để ráo.
- Cà rốt cắt một khúc, thái nhỏ, 1/2 bắp ngô bào mỏng hoặc để nguyên hạt, một tai mộc nhĩ ngâm nở, cắt nhỏ, hành ngò thái nhỏ.
- Thịt giò sống và thịt băm nhỏ trộn đều với cà rốt, mộc nhĩ, bắp ngô, hành ngò, ướp với 2 thìa nhỏ đường, 1 thìa nhỏ bột ngọt (hoặc hạt nêm), 1 thìa nhỏ muối, 1/2 thìa canh nước mắm, tiêu xay, trộn đều. 
- Có thể thay thịt giò sống bằng thịt băm với tôm tuỳ theo sở thích. 
- Đặt 5 -7 lá cải thảo vào tô nhỏ, trải đều mặt lá vào tô phần cuống hướng lên trên, các đầu lá tụ lại bảo vệ phần thịt bên trong.
- Lấy thịt đã ướp bỏ vào bên trong dùng muỗng tán đều và chặt rồi gấp các cuốn lá lại với nhau. Đem hấp 20-30 phút. 
- Khi hấp xong lấy tô cải ra để cho bớt nóng rồi úp ngược lại. Phần nước trong tô bạn có thể làm nước chấm.
- Làm nước chấm: 1/2 thìa canh nước tương, hơn 1/2 thìa canh nước hấp cải, 1/2 thìa canh dầu hào, 1/2 thìa canh đường nấu cho sôi và hơi sệt lại, thêm ớt.
- Khi ăn cắt cải ra từng miếng nhỏ vừa ăn chấm với nước chấm hoặc nước tương, nước mắm tuỳ theo sở thích. Dùng chung với cơm nóng.

13. Cải thảo cuộn chua ngọt
Nguyên liệu: 
- Cải thảo
- Cà rốt
- Xúc xích hay thịt luộc, thịt xông khói
- Dấm, đường, mắm, gia vị

Cách làm: 
- Cà rốt thái chỉ.
- Xúc xích luộc chín thái sợi. Bạn có thể dùng bằng giò lụa, thịt luộc, thịt xông khói đều rất ngon.
- Cà rốt, cải thảo rửa sạch luộc chín tới.
- Rồi vớt ra rổ để ráo.
- Pha nước mắm chua, mặn ngọt rồi ngâm xúc xích.
- Đặt lá cải thảo lên trên thớt, sau đó xếp cà rốt, xúc xích lên trên.
- Rồi cuộn chặt tay. Bạn cắt đôi theo chiều ngang được 2 miếng cải thảo.

14. Thịt viên cải thảo hấp 
Nguyên liệu:
- 300 g thịt lợn
- Hành lá
- Cải thảo
- Rau cải thìa
- Muối, đường
- Gừng, tỏi.

Cách làm:
Bước 1: Thịt lợn rửa sạch, cùng hành lá xắt nhỏ, gừng thái miếng rồi xay nhuyễn, trong khi xay thêm một ít muối, hạt tiêu. Lấy ra tô, trộn cùng với một ít lá cải thảo (chọn phần lá ở trong cùng) đã xắt nhỏ.
Bước 2: Đun sôi nồi nước với một ít lát gừng, lần lượt luộc cải thảo và cải thìa. Sau đó trình bày ra đĩa như hình. Cải thìa sắp xếp xung quang viền đĩa, tạo thành vòng tròn và đặt cải thảo vào giữa.
Bước 3: Trong một chảo hoặc nồi khác, đun sôi nước và thêm ít dầu vào. Lần lượt cho từng viên thịt đã được vo tròn lên nấu chín. Thêm một ít tinh bột ngô vào cho phần nước hơi sánh lại.
Bước 4: Trình bày thịt viên lên đĩa, bạn có thể rưới nước sốt lên trên cả cả rau và thịt hoặc đặt một bát nước chấm ở bên cạnh tùy vào sở thích của mình.

15. Cải thảo tẩm bột chiên
Nguyên liệu:
- 10 lá cải thảo to
- 500g bột mỳ
- 2 thìa nhỏ xì dầu loại để nấu súp
- 2 thìa canh xì dầu (nước tương) để làm nước chấm
- 1 thìa nhỏ giấm gạo
- Hành lá, ớt tươi.

Cách làm:
Bước 1: Cải thảo tách lấy từng lá riêng, rửa sạch, để ráo.
Bước 2: Dùng dao khía vài đường lên thân cải thảo.
Bước 3: Cho 400g bột mỳ vào âu, thêm từ từ nước để bột mỳ không bị đặc quánh nhưng cũng không quá loãng.
Bước 4: Cho 2 thìa nhỏ xì dầu loại để nấu súp vào hỗn hợp bột mỳ, khuấy đều.
Bước 5: Cho dầu ăn vào chảo, chỉ cho một lượng vừa phải để dầu ăn đủ láng đều mặt chảo.
Bước 6: Đổ 100g bột mỳ còn lại ra đĩa lòng sâu, lăn lá cải thảo qua lớp bột mỳ khô.
Bước 7: Rồi mới nhúng qua hỗn hợp bột mỳ đã pha ở bước 4 sao cho bột dính đều trên khắp bề mặt cải thảo.
Bước 8: Đun nóng chảo, thả cải thảo vào chiên.
Bước 9: Lật cải thảo để chín vàng đều cả hai mặt, nếu hết dầu ăn, bạn quết thêm một lớp mỏng nữa để bột không bị cháy đen. Chiên lần lượt tới hết.
Bước 10: Hành lá, ớt tươi rửa sạch, thái nhỏ, pha với hai thìa canh xì dầu và một thìa nhỏ giấm gạo để làm nước chấm.

16. Cải thảo xào tim lợn
Nguyên liệu:
- Cải thảo: 500 gr (khoảng 1/2 cái)
- Tim lợn: 1 quả nhỏ
- Cà chua: 1 quả
- Hành lá, hành tím
- Bột canh, bột nêm, nước mắm, hạt tiêu, dầu ăn

Cách làm:
Bước 1: Cải thảo mua về các bạn tách từng bẹ ngâm vào chậu nước khoảng 10 phút. Sau đó rửa sạch trên vòi nước chảy rồi để ráo.
Bước 2: Tim lợn rửa sạch thái thành từng miếng mỏng.
Bước 3: Hành tím + tỏi băm nhỏ, hành lá thái khúc, cà chua thái múi cau.
Bước 4: Ướp tim lợn với 1/2 số hành tỏi đã băm + 1/2 thìa cà phê hạt nêm + 1/2 thìa cà phê hạt tiêu rồi đảo đều ướp khoảng 10 phút.
Bước 5: Cải thảo thái vát thành từng miếng dài.
Bước 6: Phi thơm số hành tỏi còn lại, rồi cho tim lợn đã ướp vào xào chín tái, các bạn nhớ vặn lửa to và đảo nhanh tay, sau đó chút ra đĩa.
Bước 7: Cho cải thảo vào xào, cho vào 1 thìa cà phê hạt nêm, xào cho cải chín tới.
Bước 8: Đổ cà chua vào xào cùng cải thảo khoảng 1 phút thì đổ tim lợn vào đảo đều khoảng 1 phút nữa, cuối cùng đổ hành lá + 1 thìa cơm nước mắm vào đảo đều rồi tắt bếp.
Bước 9: Nếm gia vị cho vừa, cho ra đĩa và ăn nóng.

17. Cải thảo xào xúc xích
Nguyên liệu:
- 1/2 cây cải thảo
- 3 cái xúc xích loại vừa
- 1 thìa canh xì dầu (nước tương)
- Tỏi, hành, ớt (tùy thích).

Cách làm:
Bước 1: Cải thảo rửa sạch, tách lấy từng bẹ, chẻ làm tư. Xúc xích thái miếng vát, mỏng. Tỏi bóc vỏ, thái nhỏ, cho vào chảo dầu nóng.
Bước 2: Thêm hành thái mỏng vào xào cùng tỏi, phi thơm.
Bước 3: Thì cho tiếp cải thảo vào xào lửa lớn, cải thảo mềm bạn đổ 1 thìa canh xì dầu vào.
Bước 4: Nếu ăn cay có thể thêm ớt vào bước này, không thì cho xúc xích vào đảo khoảng 2 phút thì tắt bếp, nêm nếm lại cho vừa ăn.

18. Cải thảo xào giấm
Nguyên liệu: 
1/2 bắp cải thảo
1 lát gừng
2-3 tép tỏi
3 quả ớt đỏ
1 muỗng cafe đường
¼ muỗng cafe hạt nêm
1 muỗng canh giấm
1 muỗng canh nước tương
1 muỗng cafe muối

Cách làm:
Bước 1: Đầu tiên, cải thảo mua về rửa sạch, để ráo rồi cắt thành từng miếng dài khoảng 5cm.
Bước 2: Tiếp đến chuẩn bị gừng thái sợt, ớt cắt miếng và tỏi băm nhuyễn. Cho giấm, nước tương, muối, đường, hạt nêm, tỏi băm vào chén khuấy đều.
Bước 3: Bắc chảo lên bếp cùng một lượng dầu ăn vừa phải, khi dầu nóng đều thì cho gừng và ớt vào phi thơm rồi cho cải thảo vào xào.
Bước 4: Rưới đều hỗn hợp nước sốt lên, đảo đều cho gia vị ngấm. Khi cải thảo mềm thì bạn tắt lửa, vậy là món cải thảo xào giấm đã hoàn thành rồi đấy!

19. Cải thảo xào cay
Nguyên liệu: 
½ bắp cải thảo
3-4 quả ớt
3-4 tép tỏi
1 củ gừng nhỏ
1 muỗng cafe muối
1 muỗng cafe dầu hào

Cách làm:  
Bước 1: Đầu tiên bạn chuẩn bị tỏi, ớt cắt lát nhỏ.
Bước 2: Bắc chảo lên bếp cùng chút dầu ăn, sau đó khi dầu đã nóng đều thì bạn cho cải thảo vào xào cùng cho đến khi hơi mềm thì tắt lửa.
Bước 3: Sau đó, bắc chảo lên bếp với khoảng 1,5-2 muỗng canh dầu ăn, khi dầu nóng đều bạn cho gừng vào phi thơm. Tiếp đến thì cho tỏi và ớt vào đảo cùng.
Bước 4: Cho cải thảo vào trộn cùng hỗn hợp này ở để lửa to. Cuối cùng, bạn thêm muối, dầu hào vào, đảo vài lần cho thấm rồi tắt lửa.

20. Miến xào cải thảo
Nguyên liệu:
Miến 85 gr
Dầu ăn 3 muỗng canh
Thịt heo 230 gr
Gừng 3 lát
Hoa hồi 2 cái
Nấm hương 6 cái
Cải thảo 450 gr
Muối 1/2 muỗng cà phê
Dầu hào 1 muỗng canh
Nước tương 1/2 muỗng cà phê
Nước dùng gà 1/2 chén
Hành lá 1 cây

Cách làm:
Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu.
Thịt heo và nấm hương rửa sạch, thái lát mỏng. Hành lá băm nhỏ. Miến ngâm với nước ấm cho nở mềm rồi vớt ra để ráo. Bắc 1 chảo dầu lên bếp, cho thịt heo vào chiên vàng, vớt ra để riêng, dầu vẫn còn để lại, sau đó bạn cho hoa hồi và gừng thái lát vào phi thơm, cho nấm hương vào xào thơm.
Bước 2: Vặn lửa lớn rồi cho cải thảo vào, xào 1 phút thì bạn mới cho dầu hào, nước tương đậm đặc, muối, nước dùng gà vào. Đảo đều khoảng 3 phút cho cải thảo chín. Cuối cùng cho miến và phần thịt heo ở trên vào xào thêm 2 phút nữa là xong.
Bước 3: Cho ra đĩa và thưởng thức ngay thôi nào. Rắc thêm hành lá nữa nhé. Miến mềm dai được xào cùng cải thảomát lành, ngon ngon sẽ là món giải ngán cho bữa cơm chiều cũng như rút ngắn thời gian chế biến hơn đấy.

Chúc bạn thực hiện thành công những món ngon này nhé!

Girlandlittlething
(Tổng hợp)

0 comments :