Friday, September 23, 2016

Cách làm 17 món ngon từ bắp ngô ai ăn cũng phải mê

Bạn là "fan" của những bắp ngô dẻo ngọt bùi? Đừng bỏ qua 17 món cực ngon với nguyên liệu chính vô cùng thân thuộc và dễ kiếm sau đây nhé!
1. Ngô luộc
Bước 1: Chọn bắp
Tưởng như đơn giản nhưng đây là khâu rất quan trọng nhất trong bí quyết  luộc ngô ngon. Phải chọn những bắp ngô tươi (mới bẻ ngay và luôn thì càng tốt) có áo bắp màu xanh tươi, chú ý cuống không được thâm hay héo (vì như thế tinh bột trong ngô chưa bị chuyển hóa nên sẽ có được vị ngọt tự nhiên hơn).
Chọn bắp có hạt mẩy, đều, bóng. Đặc biệt không nên chọn bắp quá to, nên chọn những bắp thon dài.
Bước 2: Chuẩn bị để luộc ngô
Tách vỏ: tách những vỏ (áo) già ở ngoài. Để lại 2 đến 3 lớp vỏ lá sát nhất, chú ý đừng bỏ râu ngô vì nhờ nó mà  ngô luộc ngon hơn, thơm hơn và còn rất có tác dụng giải nhiệt, mát gan. Rửa sạch và cắt khúc (nếu muốn), nên xếp ngô so le để ngo chín đều vì ngô rất nhanh chín.
Đổ nước: chỉ nên đổ nước = 2/3 ngô. Nếu đổ nhiều, ngô sẽ nhạt hơn.
Bước 3: Luộc ngô
Thời gian luộc tùy thuộc vào khối lượng ngô, nhưng thời gian ngắn hơn nếu là ngô ngọt, và lâu hơn 1 chút nếu là ngô nếp. Khi chín rồi, bạn có thể cho đường tùy theo ý thích và để trong khoảng 3 đến 5 phút để tăng vị ngot. Sau đó bạn vớt ngô ra và để ráo. Để tăng hương vị cho món ngô luộc thêm ngon các bạn có thể quét 1 lớp mỏng mật ong hoặc bơ lên bề mặt ngô (phù hợp với những người thích ăn ngọt).
Chỉ với những bước đơn giản vậy chúng ta đã làm nên bí quyết để có những bắp ngô luộc thật thơm ngon, nóng hổi, bổ dưỡng và an toàn.
Lưu ý: ăn ngô rất có tác dụng đối với những người muốn tăng cân. Không những vậy thì nước râu ngô nếu dùng hàng ngày có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe như: chữa bệnh xuất huyết, bệnh tiết niệu, viêm thận,viêm bàng quang, giải nhiệt …

Cách 1: 
Nguyên liệu:
- 2 - 4 bắp ngô
- 500 ml - 1 lít sữa tươi
- 30-40 g đường (điều chỉnh đường theo độ ngọt của gia đình bạn).

Cách làm: 
Bước 1: Bắp ngô lột bỏ vỏ, dùng dao tách phần hạt để riêng, giữ lại phần râu ngô. Rửa qua nước lạnh và để ráo. 
Bước 2: Cho phần hạt ngô vào máy xay và xay nhuyễn. 
Bước 3: Đặt nồi lên bếp đun phần ngô xay nhuyễn, đổ thêm vào 500 ml sữa. Bạn muốn sữa có vị ngọt thanh thì cho thêm phần râu ngô vào nồi, khuấy đều tay để không bị khét, khi sữa sôi thêm đường theo khẩu vị. 
Bước 4: Sữa sôi tắt bếp, dùng rây lọc lấy phần sữa và bỏ đi phần bã. 
Bước 5: Rót sữa vào chai, uống nóng hoặc để nguội cất vào tủ lạnh uống dần.

Cách 2: 


3. Chè ngô
a. Chè ngô ngọt thạch đen
Nguyên liệu:
- 1 bắp ngô ngọt (nấu được khoảng 4 bát chè nhỏ)
- 1 bát con bột sắn dây
- Đường theo khẩu vị
- Thạch đen sương sáo (nấu theo hướng dẫn trên mỗi gói)
- Tinh dầu chuối hoặc vani.

Cách làm:
- Ngô ngọt bóc vỏ, rửa sạch, thái mỏng.
- Cho ngô và lượng nước vừa đủ vào nồi, đun chín, nếu có bọt thì hớt bọt để nước được trong.
- Khi ngô chín, nêm đường vừa ăn. Hòa tan sắn dây với một chút nước rồi đổ vào nồi, khuấy đều để bột sắn chín và không bị vón cục. Tắt bếp, thêm dầu chuối. Để ngăn mát tủ lạnh hoặc ăn kèm đá, khi ăn thêm thạch vào. Món chè ngô ngọt thạch đen thật đơn giản và dễ làm mà lại vô cùng hấp dẫn. 

b. Chè ngô khoai lang
Nguyên liệu:
- Ngô nếp: 2 cái
- Khoai lang: 1 củ to
- Bột sắn dây: 3 thìa
- Đường: (tùy khẩu vị)

Cách làm:
- Ngô nếp dùng dao gọt phần hạt cho vào máy xay nhuyễn.
- Khoai lang gọt vỏ, xắt miếng vuông, ngâm vào nước muối loãng cho khỏi thâm và khi nấu khoai sẽ không bị nát.
- Hòa phần ngô đã xay với lượng nước vừa phải cho vào nồi đặt lên bếp đun sôi. Nêm đường sao cho có vị ngọt vừa phải.
- Cho khoai vào đun thêm 3 phút đến khi khoai mềm.
- Hòa một ít nước sôi để nguội với 3 thìa bột sắn dây.
- Sau đó đổ vào nồi chè ngô.
- Khi thấy chè ngô khoai lang sền sệt. Tắt bếp chút chè ra bát. Đợi nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh.

c. Chè ngô
Nguyên liệu:
- 3 bắp ngô non
- Đường trắng
- Tinh dầu hoa bưởi hoặc lá thơm
- Vừng rang: 1 ít
- Bột sắn: 1 thìa
- 1 thìa bột ngô
- Nước cốt dừa

Cách làm:
- Ngô bỏ vỏ cho vào nồi luộc qua
- Sau đó vớt ngô ra để ráo nước
- Dùng dao thái mỏng các hạt ngô ra
- Bắc nồi lên bếp, cho lá thơm hoặc tinh dầu bưởi vào trước, tiếp theo cho ngô vào đun nhỏ lửa, khi ngô chín mềm cho thêm đường vừa ăn và 1 chút muối để chè có độ đậm đà. Hòa tan sắn dây với 1 bát nước lạnh rồi khẽ đổ vào, vừa đổ vừa khuấy đều.
- Chè ngô chín để nguội, múc ra cốc, bát để vào ngăn mát của tủ lạnh. Thời tiết nóng bức ăn một cốc chè ngô thanh mát là tuyệt nhất. Khi ăn rắc thêm vừng rang và nước cốt dừa. 

d. Chè ngô cốm
Nguyên liệu:
- Ngô ngọt
- Cốm tươi hoặc cốm khô
- Bột bắp
- Đường trắng

Cách làm:
- Bóc bỏ vỏ và râu ngô, cho ngô vào nồi luộc chín. Phần nước luộc ngô các bạn giữ lại vì chúng ta sẽ dùng để nấu chè.
- Ngô ngọt khá mau chín nên các bạn chỉ cần luộc sôi 10 phút là được, đợi cho ngô nguội, dùng dao thái mỏng theo chiều dọc bắp ngô, cứ thế cho đến khi sát lõi ngô. Các bạn dùng mũi dao gạt lấy phần tim ngô nhé, tim ngô chính là phần ngon ngọt cũng như là nơi tập trung rất nhiều chất dinh dưỡng của bắp ngô đấy.
- Quấy bột bắp với lượng nước đủ dùng, sao cho sau khi sôi tạo thành 1 dung dịch có độ sền sệt, các bạn cho đường vào quấy tan. Xúc từng thìa ngô đã thái rắc vào nồi.
- Cuối cùng các bạn rắc cốm. Món chè có hương vị thơm ngon nhất là khi sử dụng cốm tươi, mình rất ít khi sử dụng cốm khô mà mỗi khi đến mùa cốm, mình thường chọn mua những mẻ cốm tươi thật ngon và cho vào hộp kín, bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh để dùng dần.
Chè có độ sánh đạt yêu cầu là khi các hạt cốm và ngô phân bổ đều, có độ lơ lửng. Khi cốm và ngô bị chìm xuống đáy nồi tức là dung dịch bột bắp hơi loãng, các bạn chỉ cần hòa thêm 1 chút bột bắp nữa rồi từ từ chế vào nồi chè, vừa chế vừa quấy đều tay đến khi chè đạt được độ sánh mong muốn là được. Mùa hè nóng, bạn có thể cho chè vào ngăn mát tủ lạnh để ăn thêm hấp dẫn nhé!

Nguyên liệu:
1 phần ức gà lớn (hoặc 2 phần nhỏ)
1 hộp ngô ngọt
1,2 lít nước luộc gà
1 củ hành tây
3 nhánh tỏi
2 lát gừng tươi
25ml dầu ăn
150 gam đường
2 gam hạt tiêu
5ml nước tương
10ml dấm
2 lòng trắng trứng
Hành lá
15 gam bột ngô

Cách làm: 
- Hành tây thái nhỏ. Đun nóng dầu trong nồi, đảo hành ở nhiệt độ vừa cho đến khi hành mềm và trong suốt.
- Cho nước luộc gà, thịt gà, tỏi và gừng vào nồi. Luộc thịt gà trong khoảng 30 phút cho thịt chín mềm, sau đó vớt thịt gà ra, để sang một bên cho nguội.
- Trong lúc chờ thịt gà nguội, tiếp tục đun hỗn hợp nước hầm và cho toàn bộ số ngô ngọt vào. Nêm đường, muối, hạt tiêu, nước tương, dấm, dầu mè và các gia vị khác.
- Khuấy đều nồi súp sau só từ từ đổ lòng trắng trứng vào vừa đổ vừa khuấy.
- Xé nhỏ thịt gà và thả hết vào nồi súp. Bỏ 1 chút hành lá cắt nhỏ cho đẹp mắt 
- Hoà bột ngô với chút nước, khuấy cho tan sau đó từ từ đổ vào nồi súp, trong lúc đổ phải khuấy súp liên tục để tránh vón cục, đun sôi trở lại rồi tắt bếp.

5. Ngô chiên bơ
Nguyên liệu:
- 1 bắp ngô ngọt (có thể dùng ngô hộp)
- Bột năng
- Bột chiên giòn
- 1 ít bột sư tử
- 1 lòng trắng trứng
- 25gr bơ nhạt
- Lượng bột và lòng trắng trứng... sẽ tăng theo lượng ngô bạn chế biến

Cách làm: 
Bước 1: Cách tách ngô ngọt nhanh và dễ hơn bạn làm như sau:
Bẻ đôi bắp ngô, dùng dao nậy một hàng dọc ngô lên, các hàng ngô sau bạn chỉ cần dùng ngón tay cái tách hạt ngô sang hàng ngô đã được tách đi ban đầu là được.
Bước 2: Nếu là ngô tươi bạn luộc ngô từ 1-2 phút trong nước có thả xíu muối, sau  đó đổ ra rổ để ráo nước. Nếu dùng ngô hộp thì không cần phải luộc mà chỉ cần để ráo là được. Sau đó bạn trộn ngô với lòng trắng trứng và một xíu muối.
Chú ý trộn lòng trắng trứng khi ngô để trên rổ để ra bớt lòng trắng trứng thừa. Không để có nhiều lòng trắng trứng dính vào ngô sẽ làm món ngô của bạn bị bết, dính.
Bước 3: Cho ngô vào bát cho 1 thìa canh bột năng, một thìa bột chiên giòn, 1 thìa con bột sư tử vào và đảo đều cho bột bám đều vào các hạt ngô. Nếu bạn thấy bột chưa đủ bao lấy hạt ngô thì bạn có thể cho thêm bột năng, bột chiên giòn vào thêm.
Bước 4: Dùng muôi thủng hoặc rổ mắt to một xíu để sàng lại ngô cho rơi hết bột thừa trước khi cho ngô vào chiên.
Bước 5: Chiên ngô trong chảo có lượng dầu đủ ngập mặt ngô. Dầu nóng mới cho ngô vào. Ngô săn mới dùng đũa đảo để bột không rơi ra. Khi ngô gần chín bạn cho bơ vào chảo để chiên cùng.
Bước 6: Bơ thấm vào ngô cũng là lúc lớp bột vàng. Bạn vớt ngô chiên bơ ra, để ra giấy thấm dầu để thấm bớt dầu mỡ thừa và thưởng thức.
Ngô chiên bơ giòn ngọt, thoảng vị bơ sẽ là một món ăn phù hợp với thời tiết se lạnh mà bạn ăn sẽ mãi không thấy chán đâu nhé.


7. Bánh ngô chiên bơ
Nguyên liệu
- Ngô ngọt: 2 bắp lớn
- 20g tinh bột ngô
- 20g bột mì
- Dầu ăn, đường trắng

Cách làm: 
- Bước đầu tiên, bạn lột bỏ phần áo và râu ngô rồi rửa sạch và cho vào nồi luộc sơ. Khi nước sôi, bạn đun khoảng 5 phút thì vớt ngô ra rồi để nguội.
- Sau khi ngô nguội, bạn có dùng tay hoặc dùng dao tách hạt ngô ra bát rồi rửa lại bằng nước sạch và để cho ráo nước.
- Luộc ngô rồi tách hạt ngô ra và rửa sạch để ráo
- Bạn để hạt ngô trong khoảng 10 phút chứ không để quá khô. Khi ngô còn hơi ẩm, bạn đổ tinh bột ngô và bột mì vào một chiếc bát rồi cho hạt ngô vào trộn chung.
- Bây giờ, bạn cho dầu vào chảo (đổ hơi nhiều dầu một chút) đun cho dầu sôi thì chắt bớt dầu ra bát sao cho trong chảo chỉ còn chút dầu khoảng 30ml (tương đương 2 muỗng canh) rồi cho ngô vào, dùng đũa hoặc thìa san cho ngô đều khắp mặt chảo.
- Bạn chiên bánh ngô ở mức lửa nhỏ khoảng 3 - 5 phút để lớp bột kết dính các hạt ngô với nhau thành một tấm bánh. Trong quá trình thực hiện làm bánh ngô chiên, bạn có thể nghiêng chảo cho dầu bám đều bề mặt bánh.
- Chiên bánh ngô khoảng 3 - 5 phút thì bạn cho thêm dầu vào chảo rồi vặn lửa lớn cho dầu sôi trở lại đến khi ngô chín dẻo và bay hết hơi nước thì bánh ngô chín tới, bạn nhanh tay chắt hết dầu ra khỏi chảo để tránh dầu hút ngược vào bột.
- Chiên được một lúc thì cho thêm dầu ăn vào rồi chiên cho bánh chín thì rắc đường lên
Bây giờ, bạn hãy gắp bánh ngô chiên ra khỏi chảo và cho vào đĩa có giấy thấm dầu nhé. Bạn có thể cắt bánh ngay khi bánh còn nóng để bánh khỏi bị vỡ.

8. Ngô phết mật ong nướng
Nguyên liệu:
- 4 bắp ngô
- 1 miếng bơ
- 1/2 muỗng canh nước cốt chanh
- 1 quả ớt khô
- 1 muỗng cà phê mật ong
- Muối, đường kính

Cách làm: 
- Ngô tách lá, rửa sạch, rồi ngâm trong nước đường khoảng 15 phút (đây chính là mẹo để nướng ngô thêm ngọt đấy).
- Tiếp theo, nướng qua ớt khô trên lửa. Ớt sau khi đã nướng rất thơm, nghiền nát và cho vào bát nhỏ.
- Sau khi ngâm ngô xong, vớt ra để ráo nước, nướng qua cho đến khi chín 80% thì dừng lại.
- Thêm bơ, muối, vào trộn, vắt thêm chanh tươi nữa.Và đừng quên mật ong nữa nhé.
- Sau khi trộn xong, hỗn hợp bơ sẽ biến thành màu cam vàng. Giờ bạn chỉ việc phết hỗn hợp này lên từng bắp ngô rùi nướng tiếp lần 2 là được.

9. Xôi ngô
Nguyên liệu: (lượng nguyên liệu cho 3 khẩu phần)
- 200g gạo nếp
- 200g hạt ngô nếp
- 100g đậu xanh bỏ vỏ
- 100g đậu phộng/lạc rang sẵn
- 50g vôi tôi
- 5g muối; 120g đường; 2 củ hành tím; dầu ăn

Cách làm: 
Bước 1: Ngâm gạo nếp và đậu xanh trong nước ấm khoảng 30 phút. Trong thời gian đó, cho vôi tôi cùng 1 lít nước vào một tô lớn, khuấy đều lên rồi để yên cho vôi lắng xuống, hớt lấy một phần nước vôi trong phía trên.
Bước 2: Đặt một chiếc nồi nhỏ lên bếp, cho hạt ngô nếp và một lượng nước vôi trong xâm xấp mặt ngô vào, mở lửa vừa, nấu trong khoảng 30 phút để hạt ngô tróc vỏ.
Bước 3: Đổ hạt ngô ra một chiếc rổ, vừa xả nước vừa chà nhẹ tay cho vỏ ngô tróc hết ra khỏi hạt. Lược bỏ vỏ, lấy thịt ngô.
Bước 4: Vo sạch gạo nếp rồi đem nấu chín cùng hạt ngô bằng nồi cơm điện.
Bước 5: Rửa sạch đậu xanh và đem hấp cách thủy trong 20 phút.
Bước 6: Sau khi hấp, mang đậu xanh đi nghiền nát.
Bước 7: Đặt một chiếc nồi nhỏ lên bếp, mở lửa vừa. Cho đậu xanh nghiền cùng 80g đường vào, đảo đều liên tục đến khi đường tan, đậu xanh hơi ướt thì tắt bếp.
Bước 8: Giã nhỏ đậu phộng/ lạc rang và trộn với 5g muối, 40g đường để làm muối mè.
Bước 9: Bóc vỏ, cắt nhỏ hành tím. Đặt một chiếc chảo nhỏ cùng một ít dầu ăn lên bếp, mở lửa lớn. Khi dầu nóng, thả hành tím vào phi nhanh. Khi hành chuyển sang màu vàng thì tắt bếp, vớt hành phi ra để ráo dầu.
Bước 10: Dọn xôi ngô ra chén/ dĩa, rắc đậu xanh, muối mè và hành phi lên dùng cùng.
Lưu ý:
- Trong quá trình sên đậu xanh, chỉ để lửa nhỏ, tránh làm đậu xanh bị cháy khét.
- Khi nấu xôi, chú ý canh lượng nước ít hơn khi nấu cơm vì ngô hút nước nhiều, dễ bị nhão.

10. Ngô nướng bơ
Nguyên liệu:
Ngô nướng bơ thơm lừng hấp dẫn
- Bắp ngô nguyên vỏ: chọn ngô bánh tẻ (hạt không quá non, cũng không quá già cứng), đều hạt, cầm chắc tay.
- Bơ và chổi phết bơ

Cách làm: 
Bước 1:
Bạn ngâm bắp ngô nguyên vỏ vào nước chừng 10 - 15 phút, vớt ra vẩy ráo nước. Tước ngược vỏ ngô nhưng không bỏ đi, chỉ vứt bỏ phần râu ngô.
Bước 2:
Phết bơ đều khắp bề mặt các hạt ngô, bạn có thể trộn vào bơ chút muối và các gia vị chua cay mặn ngọt yêu thích như muối, ớt bột,... nhưng chỉ nên tẩm chút xíu gia vị thôi nhé!
Bước 3:
Vuốt áo ngô xuôi trở lại phủ kín bắp ngô. Nướng ngô trên lửa vừa chừng 25 – 50 phút. Cứ 5 – 7 phút thì bạn lại lật dở ngô một lần cho chín đều. Vỏ ngô cháy sẽ thêm thơm. Khi thấy hạt ngô to nhất chín dẻo là được.
Bạn có thể nướng sẵn nhiều ngô như vậy từ trước và để dành tới lúc dùng thì tuốt vỏ ngô lên trên, nướng trực tiếp lửa vào hạt ngô chừng 5 – 10 phút là ngô lại thơm dẻo.

11. Bánh ngô Mãn Châu
Nguyên liệu:
Bột mỳ.
Bột ngô.
Bột nở.
Đường.
2 quả trứng gà.
Bơ.
Ngô .
Hạt dưa, vừng.

Cách làm:
Bước 1: Cho trứng gà và bơ vào đánh bông lên.
Bước 2: Sau đó cho thêm đường, bột mỳ, bột nở và bột ngô vào với tỉ lệ bột là 8:1:2 rồi nhào bột lên thật đều để bột quyện thành một khối mềm mịn nhé.
Bước 3: Dùng bọc thức cuộn bột lại để khoảng 1 tiếng cho bột nở nhé.
Bước 4: Cho bơ, bột ngô, ít đường và hạt ngô nếu bột khô quá bạn có thể cho thêm ít nước vào tô trộn lên thật đều.
Bước 5: Bột sau khi đã ủ xong bạn chia bột ra từng phần nhỏ cán dẹp rồi cho nhân vào giữa và gói lại nhé.
Bước 6: Lấy lòng đỏ trứng còn lại khuấy đều lên rồi quét lên bánh, cho hạt dưa và vừng lên trang trí tùy thích nhé.
Bước 7: Xếp bánh vào lò nướng, nướng ở 170 độ C trong vòng 15 phút là bánh chín rồi đấy.

12. Salad ngô
Nguyên liệu:
+ 2 bắp ngô tươi
+ 100g đậu xanh
+ 8-10 quả cà chua bi
+ 1/2 quả táo đỏ
+ 1-2 thìa canh nước chanh
+ Một ít mayonnaise

Cách làm:
- Bỏ phần vỏ lụa và râu ngô, rửa sạch và đặt vào nồi nước đang sôi (nước ngập bắp ngô).
- Đậy vung và chờ cho nước sôi trở lại. Nấu ngô trong khoảng 8-10 phút hoặc cho tới khi ngô mềm.
- Trong khi chờ ngô chín, bạn rửa sạch đậu, bỏ 2 đầu và phần xơ hai bên.
- Khi ngô chín, thêm 1/2 thìa muối vào nước và nấu sôi thêm 2 phút. Sau đó cho ra khỏi nồi và để nguội. Tách hạt ngô khỏi lõi bằng một con dao sắc.
- Cho đậu vào nồi nước sôi và nấu trong khoảng 3-5 phút. Sau đó cho đậu ra một chiếc bát to đựng nước đá trong khoảng 1 phút rồi vớt ra.
- Thái đậu theo kiểu hạt lựu và cắt đôi cà chua bi.
- Cho ngô, đậu và cà chua bi vào một chiếc bát lớn, trộn chúng với nhau và dùng màng bọc thực phẩm bọc lại, cho vào tủ lạnh để 1 - 2 tiếng.
- Trước khi ăn, cắt vỏ nửa quả táo ngâm vào một bát nước có hòa chút muối hoặc nước chanh trong vài phút để nó không bị thâm. Sau đó, cắt táo thành những miếng nhỏ và trộn cùng các nguyên liệu lấy từ tủ lạnh ra.
- Rưới thêm 1-2 thìa canh nước chanh và mayonnaise (nếu thích) lên salad.

13. Ngô xào tép
Nguyên liệu:
- 2 bắp ngô nếp (hoặc bắp ngô ngọt)
- 50g tép khô
- Hành lá, hành củ, dầu ăn, bơ, muối, gia vị.

Cách làm: 
Bước 1: Bắp mua về, tẽ hạt, chà cho sạch mày, rửa sạch. Hành củ bóc vỏ, rửa sạch, bằm nhỏ. Hành lá cắt rễ, rửa sạch, xắt nhỏ.
Bước 2: Bắc nồi nước, thêm chút muối. Nước sôi cho bắp vào luộc sơ, đổ ra rổ cho ráo.
Bước 3: Bắc chảo lên bếp, thêm thìa dầu ăn, dầu nóng cho tép vào xào, thêm chút gia vị cho vừa miệng. Sau đó cho tép ra đĩa để riêng.
Bước 4: Cho thêm 1 thìa dầu ăn vào chảo trên, hành củ đã bằm nhỏ vào phi thơm. Tiếp đó, cho bắp vào đảo kỹ, nêm chút gia vị cho vừa miệng. Khi bắp săn lại, thêm 1 ít bơ vào cho thơm. Tắt bếp, cho hành lá, tép đã xào ở trên vào đảo đều, cho ra đĩa ăn nóng cùng chút tương ớt.
Chúc các bạn thành công với cách làm bắp xào tép hành dẻo ngon!

14. Ngô chiên dừa
Nguyên liệu:
Ngô ngọt 2 – 3 bắp, dùng ngô tươi ngon hơn
100g dừa nạo
1 thìa đường (tùy chọn)
¼ thìa cà phê muối.

Cách làm:
- Nếu bạn mua ngô tươi thì dùng dao sắc cắt phần hạt ngô ra, bỏ lõi.
- Cho chút xíu dầu ăn hoặc bơ vào nồi đun nóng. Cho ngô vào xào, nêm chút xíu xiu muối, đảo 2 phút.
- Cho tiếp dừa nạo vào đảo cùng, nếu thích có thể thêm đường.
- Đảo tiếp 1 phút nữa rồi tắt bếp. Cho ra bát để nguội. Ăn chơi rất thú vị

15. Ngô xào thịt lợn
Nguyên liệu:
- 2 bắp ngô ngọt lớn
- 200g thịt heo - băm hoặc xay
- Bơ thực vật, hạt nêm, hành, tỏi, ớt bột (nếu nhà có trẻ không ăn được cay thì bạn không cần thêm ớt bột)

Cách làm: 
Bước 1:
Ngô bỏ vỏ, râu, tách hạt. Hành, tỏi băm nhỏ; hành lá thái nhỏ.
Bước 2:
Làm nóng dầu ăn trong chảo, cho hành, tỏi vào phi thơm. Thêm thịt vào xào săn, nêm chút nước mắm cho thơm. Khi thịt chín, hơi xém thì bạn đổ ra bát.
Bước 3:
Cho bơ vào chảo, láng đều rồi cho ngô vào xào. Tới khi ngô chín bạn cho tiếp thịt đã xào vào đảo đều thêm chừng 2 phút cho ngô mềm.
Bước 4:
Thêm hạt nêm, ớt bột cho vừa ăn. Rắc hành lá, đảo đều rồi tắt bếp. Lấy ra đĩa, ăn nóng; trang trí với vài cọng rau mùi tùy thích.

16. Súp kem ngô
Nguyên liệu:
1 bắp ngô Mỹ
100 g thịt gà
350 ml sữa tươi
1,5 thìa súp bơ
2 bát nước dùng gà
1 thìa súp bột nêm, 1 thìa súp bột mì, 2 thìa cà-phê bột năng.

Cách làm:
- Ngô rửa sạch, bào nhuyễn. Thịt gà luộc chín, xé sợi nhỏ. Đun nóng bơ trong chảo, cho bột mì vào đảo nhanh tay. Sau đó, cho 2 bát nước dùng gà vào đun sôi, cho tiếp ngô bào vào. Khi nước sôi lại, nêm bột nêm rồi cho sữa tươi cùng bột năng pha với ít nước vào, khuấy đều, tắt bếp.
- Múc súp ra bát, cho gà xé lên. Dùng nóng.
- Mách bạn: Sau khi cho sữa tươi và bột năng pha loãng, đun vừa sôi lại tắt bếp ngay vì đun lâu quá sữa sẽ vón cục.

17. Canh thịt ngô ngọt
Nguyên liệu:
200g thịt heo xay/băm
1 bắp ngô ngọt
Hạt nêm
Hành lá
Hạt tiêu

Cách làm:
- Đun nóng 1 thìa nhỏ dầu ăn trong nồi, phi thơm đầu hành trắng. Cho thịt heo xay vào xào, nêm 1 thìa hạt nêm, đảo trong 5 phút cho thịt chín săn và ngấm gia vị.
- Cho nước đến nửa nồi, mở lửa to đun sôi. Cho ngô ngọt cắt khúc vào, nêm nếm lại vừa ăn. Đun sôi nhỏ lửa trong 10 phút cho ngô chín.
- Rắc hành lá thái nhỏ và chút hạt tiêu rồi tắt bếp


Girlandlittlething
(Sưu tầm)

0 comments :