Saturday, October 29, 2016

Công thức làm 13 loại bánh rán Doraemon (Dorayaki) ngon tuyệt cú mèo

Bánh Dorayaki (tiếng Nhật: どら焼き, どらやき, 銅鑼焼き, ドラ焼き) là một thứ bánh cổ truyền Nhật Bản. Nó có hình dáng giống như bánh bao, bao gồm 2 lớp vỏ bánh tròn dẹt làm từ bột, phết mật ong, được nướng lên và bao lấy nhân thường làm từ bột nhão đậu đỏ. Có nhiều loại nhân khác nhau như chocolate, chuối, đậu đen... nhưng nhân đậu đỏ là nhân đặc trưng nhất.

Những công thức chi tiết dưới đây sẽ giúp bạn làm quen với sự phong phú, đa dạng của món bánh nổi tiếng này. Hãy thử chọn ra loại bánh yêu thích mình bạn nhé! 


1. Bánh Doraemon nhân đậu đỏ


2. Bánh Doraemon nhân mặn
Nguyên liệu: 
- 2 quả trứng gà
- 50g đường
- 70g bột mì
- 1/2 thìa cafe bột nở
- 1 thìa súp nước
- Dầu ăn
- Xúc xích, chà bông, lạp xưởng...
- Xốt mayonnaise,tương ớt

Cách làm: 
- Đánh tan trứng với đường cho tan đều.
- Cho bột mì, bột nở vào trộn tiếp để thành hỗn hợp mịn và sệt.
- Để bột nghỉ trong tủ lạnh 15 phút. Sau đó đem ra cho vào 1 thìa súp nước, khuấy đều.
- Xúc xích thái sợi nhỏ, lạp xưởng chiên chín và cắt lát mỏng.
- Thoa một lớp mỏng dầu ăn vào chảo, làm nóng chảo rồi cho một thìa canh bột vào.
- Đợi đến khi mặt bánh xuất hiện lỗ khí thì trở mặt bánh. Làm chín mặt còn lại rồi cho ra đĩa.
- Xếp nhân vào giữa mặt bánh, rưới xốt và tương ớt sau đó cho thêm một lớp bánh lên trên. Vậy là món bánh rán Doremon đã sẵn sàng cho bạn cùng gia đình thưởng thức rồi!

3. Bánh Doraemon nhân kem
Nguyên liệu:
Phần vỏ bánh:
1 quả trứng gà nâu (khoảng 60gr/1 quả), tách riêng 2 lòng trắng và đỏ
100ml sữa tươi không đường
3,5 muỗng canh đường
1 muỗng canh mật ong
1 ống vani
2/3 muỗng canh dầu ăn
80g bột mì
1 muỗng cà-phê men nở

Phần nhân kem trứng sữa:
85ml sữa tươi không đường
1/2 muỗng canh bơ nhạt mềm
1 cái lòng đỏ trứng gà nâu
1,5 muỗng canh  đường
2/3 muỗng canh bột mì.

Cách làm:
*Phần vỏ bánh:
- Lòng đỏ trứng gà đánh tan cùng sữa tươi không đường, 1,5 muỗng canh đường, mật ong, vani, dầu ăn.
- Lấy bột mì trộn với men nở rồi rây từ từ vào tô lòng đỏ đã đánh bên trên các bạn được hỗn hợp A.
- Lòng trắng trứng, vài hạt muối tinh cho vào 1 chiếc bát khô không dính nước, dùng máy đánh trứng đánh với tốc độ nhỏ nhất, khi thấy nổi bọt to thì thêm chút xíu nước cốt chanh vào đánh với tốc độ trung bình. Khi thấy lòng trắng nổi bọt mịn như bọt xà phòng thì cho 2 muỗng canh đường vào đánh với tốc độ lớn nhất, đánh cho bông đặc như kem, tức là khi úp ngược bát lại không đổ thì tắt máy,các bạn được hỗn hợp B.
- Dùng phới hoặc muôi dẹt trộn (B) với (A) nhẹ nhàng, nhanh tay bằng cách hất hỗn hợp nọ phủ lên hỗn hợp kia sao cho đồng nhất (kỹ thuật fold).
- Rán bánh: Làm nóng chảo chống dính (nên dùng chảo đáy bằng), cho chút xíu bơ (hoặc dầu ăn) vào chảo, hạ lửa nhỏ nhất cho bơ ( hoặc dầu ăn) được tan chảy. Dùng giấy ăn lau đều đáy chảo, dùng giấy ăn lau tiếp lại lần 2. (Tất cả quá trình rán bánh chỉ cần thoa dầu 1 lần duy nhất).
- Múc thìa đổ bột từ trên xuống thẳng giữa chảo, tức là cách chảo khoảng 20cm để bánh được tròn. (Vì bếp ga không toả đều nhiệt như bếp điện nên mỗi lần chỉ đổ 1 chiếc bánh).
- Tuỳ theo bánh to hay nhỏ mà thời gian để rán bánh sẽ khác nhau nhưng lưu ý quan trọng nhất để màu bánh đẹp không bị loang đó là:từ khi đổ bánh cho đến khi thấy bánh xuất hiện nhiều bọt khí sủi lên có lỗ,bề mặt hơi se lại thì mới được lật bánh ( khoảng 4-5 phút). Với mặt còn lại thì rán khoảng 2-3 phút nữa là được.
- Có 1 số công thức không cần đến tách lòng trứng nhưng việc đánh riêng lòng trắng thế này sẽ giúp bánh nở, mềm, bông và ngon hơn.
- Hỗn hợp bột của bánh này hơi đặc 1 chút nên phần giữa của bánh sẽ dày hơn vì thế thời gian chín cũng lâu hơn so với các công thức khác. (Các bạn cứ làm cái đầu tiên,cái thứ hai là bạn sẽ căn được thời gian chuẩn cho 1 chiếc bánh).

*Phần nhân kem trứng sữa:
- Đun nóng sữa rồi cho bơ vào đến lúc bơ tan hết và hòa đều với sữa thì tắt bếp.
- Đánh tan lòng đỏ trứng với đường và bột mì cho nhuyễn mịn sau đó đổ từ từ hỗn hợp sữa bơ ấm ở trên vào trộn đều, lược hỗn hợp qua rây rồi cho lại vào nồi, đun với lửa nhỏ (đánh nhẹ nhàng và đều tay cho hỗn hợp bay bớt hơi nước, đặc dần), tắt bếp.

4. Bánh Doraemon nhân trứng sữa
Nguyên liệu: 
- Phần vỏ bánh: 4 quả trứng gà, 100gr đường, 2 thìa mật ong, 10gr bột nở, 240gr bột cake (bột mì loại ít gluten) rây mịn, 100ml sữa tươi không đường, 1 thìa dầu ăn, 1 xíu vani (không bắt buộc)
- Phần nhân bánh: 2 muỗng canh bột mì (gạt bằng mặt), 1 muỗng canh bột ngô (gạt bằng mặt), 2 lòng đỏ trứng gà, 350ml sữa tươi không đường, 1 xíu vani, 60gr đường, 50gr bơ

Cách làm: 
Bước 1: Cho trứng gà, đường vào 1 cái tô rồi dùng máy đánh trứng cầm tay, đánh cho hỗn hợp trứng chuyển sang màu vàng nhạt thì dừng lại, cho mật ong, dầu ăn, sữa tươi trộn thật đều lên.
Bước 2: Cho bột mì, bột nở, vani vào hỗn hợp trứng trộn đều lên cho đến khi không còn nhìn thấy bột nữa thì dừng lại, để bột nghỉ 30 phút.
Bước 3: Bắc chảo chống dính lên bếp đun cho nóng chảo sau đó vặn lửa nhỏ, quét 1 lớp mỏng dầu ăn lên chào rồi dùng giấy nhà bếp lau bớt dầu ăn đi. Tiếp đến, bạn múc 1 thìa bột vào chảo đổ bột thành hình tròn, sau 10-15 giây lật mặt bánh và nướng tiếp cho bánh chín vàng đều 2 mặt. Sau đó lấy bánh ra đặt lên giá cho bánh nguội, làm như vậy cho hết chỗ bột còn lại nhé.
Bước 4: Lòng đỏ trứng gà, đường cho vào 1 cái tô to dùng phới lồng trộn thật đều cho tan đường sau đó cho bột mì, bột bắp, vani khuấy đều cho bột hòa quyện vào trứng rồi để sang 1 bên.
Bước 5: Cho sữa tươi vào nồi bắc lên bếp đun sôi lăn tăn thì tắt bếp. Chế 1/3 chỗ sữa tươi vào tô lòng đỏ trứng vừa nãy. Vừa chế vừa khuấy rồi mới chế nốt phần sữa tươi còn lại vào khuấy cho đều, lọc hỗn hợp qua rây cho mịn và đổ hỗn hợp vào nồi vừa đun vừa khuấy. Hỗn hợp sẽ dần dần đặc lại và bạn phải khuấy liên tục cho đến khi sôi thì cho bơ vào khuấy cho tan hết bơ và hỡn hợp kem sôi trở lại thì tắt bếp.
Bước 6: Cho hỗn hợp kem vừa nấu được ra 1 cái bát sau đó dùng màng bọc thực phẩm bọc lại để kem không bị khô, kem nguội có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.
Bước 7: Lấy 1 cái bánh sau đó dùng thìa trét 1 lớp kem nhiều hay ít tùy sở thích lên mặt trong của bánh, dàn kem ra cho đều cuối cùng lấy 1 cái bánh khác úp lên trên, vậy là bạn đã có 1 cặp bánh rán Doremon nhân trứng sữa rồi nhé.

5. Bánh Doraemon nhân bơ trứng
Nguyên liệu:
Phần vỏ bánh:
- 2 quả trứng
- 80 g đường
- 130 g bột mì
- 50 ml sữa tươi
-15 ml mật ong

Phần nhân bánh:
- 1 quả bơ
- 1 quả trứng luộc chín bóc vỏ
- 2 cây rau mùi
- Một ít muối

Cách làm: 
Bước 1: Tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng ra hai thố khác nhau. Thêm sữa tươi, đường, mật ong vào thố lòng đỏ rồi đánh tan.
Bước 2: Rây bột mì vào thố lòng đỏ trứng và trộn đều cho nhuyễn mịn.
Bước 3: Dùng máy đánh trứng đánh bông cứng phần lòng trắng trứng.
Bước 4: Múc 1/3 lượng lòng trắng trứng vào thố bột và trộn đều.
Bước 5: Thêm phần lòng trắng trứng còn lại vào và dùng phới dẹt để trộn đều bột sao cho bọt khí trong bánh không bị xẹp.
Bước 6: Đun nóng chảo, thêm vào giọt dầu ăn sau đó dùng giấy lau sạch chảo. Múc từng muỗng bột cho vào chảo, đun ở lửa nhỏ nhất. Đến khi trên bề mặt bánh xuất hiện những bong bóng nhỏ thì bạn lật bánh.
Bước 7: Sau khi lật bánh, bạn rán khoảng 20 giây nữa rồi cho ra khay để nguội.
Bước 8: Để làm nhân bơ trứng, bạn tách phần thịt quả bơ cho vào máy xay sinh tố, tiếp đó thêm rau mùi, trứng luộc và một ít muối vào xay nhuyễn.
Bước 9: Múc từng muỗng bơ trứng phết lên một lát bánh rán rồi xếp lát bánh rán còn lại lên trên là xong.
Bước 10: Cho bánh ra đĩa và thưởng thức nào.

6. Bánh Doraemon trà xanh nhân khoai lang tím
Nguyên liệu: 
2 quả trứng
70g đường
130g bột mỳ
1 muỗng canh mật ong
3 muỗng cà phê bột trà xanh
½ muỗng cà phê bột nở
100ml sữa tươi
Khoai lang tím

Cách làm: 
- Đập trứng vào bát to, dùng máy đánh trứng đánh tan trứng, thêm đường, mật ong rồi tiếp tục đánh đều cho tan hết đường. Đổ sữa tươi vào hỗn hợp trên, trộn đều tay.
- Rây bột mỳ, bột nở và bột trà xanh vào hỗn hợp trứng sữa trên, rồi trộn đều. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng bát. Để bột nghỉ trong khoảng 30 phút. Sau 30 phút, bạn gỡ màng bọc thực phẩm và kiểm tra bột. Nếu bột quá đặc thì bạn cho thêm 1 chút nước rồi trộn đều.
- Làm nóng chảo chống dính, cho vài giọt dầu ăn vào rồi lấy khăn giấy di quanh chảo cho dầu ăn chỉ còn bám lại 1 lớp rất mỏng.
- Sau đó, bạn điều chỉnh bếp về mức lửa nhỏ nhất, dùng muỗng canh múc bột đổ vào chảo. Khi bong bóng nhỏ nổi lên và bắt đầu vỡ thì bạn lật mặt bánh.Rán tiếp khoảng 10 giây thì bạn lại lật mặt bánh. 
- Khoai lang tím sau khi hấp chín, nghiền nhuyễn thì bạn trộn với một chút đường. Nếu bạn thấy hỗn hợp khoai quá khô thì có thể trộn cùng một chút sữa tươi. Sau đó, bạn cho hỗn hợp khoai vào túi bắt kem và bóp nhân khoai vào chính giữa bánh. Cuối cùng, bạn chỉ cần gập mép bánh vào là xong.

7. Bánh Doraemon nhân khoai lang tím

8. Bánh Doraemon nhân sầu riêng

9. Bánh Doraemon nhân kem khoai lang
Nguyên liệu:
- 150gr bột mì + 5gr bột nở
- 50gr đường + 25gr đường
- 2 quả trứng
- 30ml mật ong + 15ml dầu ăn
- 50ml nước
- 150gr khoai lang
- 50ml kem tươi whipping

Cách làm:  
Bước 1: Hấp chín khoai lang trước nhé! Các bạn nên bọc nilon ra ngoài khoai rồi cho vào hấp thì sẽ giữ
Bước 2: Bỏ sạch vỏ khoai đi rồi nghiền nát ra. Sau đó, trộn đều với 25gr đường, một nửa số mật ong và một chút xíu muối.
Bước 3: Đợi cho khoai nguội hoàn toàn rồi mới cho kem tươi vào trộn nhá!
Bước 4: Đánh bông trứng với đường trước rùi cho tiếp mật ong và dầu ăn vào trộn cùng.
Bước 5: Giờ thì cho bột mì và bột nở vào nè. Sau cùng mới đến lượt nước nghen.
Bước 6: Nhúng giấy thấm vào dầu ăn rùi dùng để lau chảo. Sau đó, đợi khi chảo nóng thì múc từng thìa bột nhỏ vào rán vàng hai mặt.
Bước 7: Đợi cho bánh nguội hẳn rồi kẹp nhân khoai lang vào nữa thôi!

10. Bánh Doraemon nhân socola
Nguyên liệu:
Phần nhân Socola:
– Sữa tươi: 330ml
– Vani: 1 muỗng cà phê
– Bột ca cao: 3 muỗng canh
– Đường: 75g
– 4 lòng đỏ trứng
– Bột mì: 25g
Phần bánh:
– 4 quả trứng
– Mật ong: 2 muỗng canh
- Đường: 1/2 chén
– Bột mì: 1 chén
– Bột nở: 1 muỗng cà phê
– Nước: 1 muỗng canh
– Bơ

Cách làm:
Phần nhân Socola:
Bước 1: Đổ sữa và vani vào nồi và đun sôi. Một khi sữa được đun sôi, nhắc khỏi bếp và đặt sang một bên.
Bước 2: Trong một bát, trộn lòng đỏ trứng và đường cho đến khi có màu vàng nhạt sau đó đánh đều trong bột cho đến khi quyện. Sau đó đổ từ từ sữa vào bát, tiếp tục đánh đều bột.
Bước 3: Đổ chúng trở lại vào nồi và đun sôi trên lửa vừa. Khuấy liên tục trong khoảng 1 phút.
Bước 4: Giảm nhiệt và đổ hỗn hợp vào một cái bát và làm mát trong tủ lạnh.

Phần bánh:
Bước 5: Trong một bát lớn đánh đều trứng, đường và mật ong. Rây bột mì và bột nở rồi đổ vào hỗn hợp trứng và trộn đều, mịn. Sau đó để trong tủ lạnh 15 phút.
Bước 6: Đổ 1/2 muỗng canh nước vào hỗn hợp rồi trộn đều.
Bước 7: Làm nóng chảo rồi cho bơ vào. Trải đều bơ trên mặt chảo rồi đổ bột vào chảo sao cho đường kính của bánh khoảng 5cm. Khi bạn nhìn thấy bề mặt của bột bắt đầu nổi bong bóng, lật lại và rán phía bên kia cho đến khi nó hơi chuyển vàng.
Bước 8: Khi đã rán xong bánh, bạn kẹp nhân vào giữa 2 bánh.

11. Bánh Doraemon nhân trà xanh

12. Bánh Doraemon nhân đậu xanh bí đỏ
Nguyên liệu:
15g đậu xanh( được tách từ  quả đậu xanh) 
150g bí đỏ tươi 
150g bột mì 
2 quả trứng 
2 muỗng cà phê muối 
1/2 muỗng cà phê vani 
120g đường 
15ml mật ong 
1 muỗng xì dầu và sữa tươi 
Một ít dầu ăn 

Cách làm: 
- Khi mua đậu xanh về cách bạn tách hạt ra khỏi vỏ, sau đó dùng dao tách loại bỏ đi phần màu đen trên hạt đậu. Tiếp đến, bạn cho một nồi nước lên bếp và cho ít muối vào, đợi nước sôi các bạn cho đậu vào và nấu cho mềm. 
- Khi đậu đã chín mềm, các bạn tắt bếp và lấy đậu ra. Các bạn nhớ phải tách bỏ phần vỏ cứng bên ngoài của hạt  đậu nhé. Sau đó cho tất cả vào trong máy xay cho nhuyễn.
- Tiếp theo bạn cho đậu xay nhuyễn vào trong nồi vào cho 30g đường vào, đảo đều khoảng 2 phút là được. Việc cho đường ít hay nhiều tùy thuộc vào khẩu vị của bạn. 
- Tiếp đến là phần bí đỏ. Các bạn dùng thìa lấy hết ruột bí ra và dùng dao gọt bỏ phần vỏ xanh bên ngoài. Sau đó luộc và làm nhuyễn và đảo với đường tương tự như làm đậu vậy. Vậy là bạn đã chuẩn bị xong phần nhân bánh rồi đấy, ngoài ra bạn có thể thay đổi nhân bánh bằng socola hay đậu đen…hay bất cứ thứ gì mà bạn thích.
- Cho bột mì sàng qua lưới để bột không bị ván cục khi nhào. Tiếp đến đánh đều trứng lên cho đến khi có bọt trắng và bông rồi đổ đường vào. Nhớ là đánh thật đều và nhanh để tạo độ sệt cho hỗn hợp nhớ cho thêm gia vị và xì dầu vào nhé. Tiếp tục cho mật ong và sữa tươi vào hỗn hợp bột và khuấy đều lên. Đến đây các bạn mới bắt đầu cho bột đã rây qua lưới vào nhào nhé. 
- Lấy một ít dầu ăn thoa quanh chảo để bánh không dính, sau đó cho bột vào và rán đến chín. Nhớ đổi bên mặt bánh cho vàng đều nhé. 
- Khi rán bánh xong các bạn chỉ còn việc kẹp nhân vào và thưởng thức thôi. 

13. Bánh Doraemon trái tim
Nguyên liệu:
- 150gr bột mì + 5gr bột nở
- 2 quả trứng + 50gr đường
- 15ml mật ong + 15ml nước + 15ml dầu ăn
- 450gr đậu đỏ
- Khuôn rỗng hình trái tim

Cách làm: 
Bước 1: Trước tiên, mình cần đánh bông trứng với đường đã nào!
Bước 2: Tiếp theo là cho nước, mật ong và dầu ăn vào trộn.
Bước 3: Trộn đều bột mì với bột nở rùi nhẹ nhàng cho vào hỗn hợp trứng ở trên. Sau đó, cũng trộn nhẹ nhàng nhé!
Bước 4: Với phần nhân đậu đỏ, các bạn chịu khó vào click vào link này để xem chi tiết cách làm nghen.
Bước 5: Để nóng chảo rồi cho một ít dầu ăn vào. Sau đó, đổ bột và nhân đậu đỏ vào khuôn. Rán vàng từng mặt bánh rồi mới lấy bánh ra khỏi khuôn nha!



Girlandlittlething
(Sưu tầm) 

0 comments :