Wednesday, July 13, 2016

Trọn bộ hướng dẫn kỹ thuật đánh má hồng cho khuôn mặt thêm rạng ngời

Bên cạnh việc tô son, đánh má hồng cũng là bước trang điểm không thể bỏ qua nếu bạn muốn khuôn mặt của mình trông tươi tắn, trẻ trung rạng ngời và tràn đầy sức sống. Để biết cách đánh má hồng thật chuẩn, phù hợp với khuôn mặt và không bị biến thành một chú hề, bạn hãy tham khảo cẩm nang dưới đây nhé! 


"Việc đánh má giúp làm nổi bật và cân bằng khuôn mặt của bạn khi bạn trang điểm. Khuôn mặt sẽ không thể hoàn thiện nếu thiếu bước này" - chuyên gia trang điểm Lavonne Anthony, người từng làm việc với nhiều ngôi sao Hollywood nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc đánh má hồng. 

A. BÍ QUYẾT CƠ BẢN CẦN GHI NHỚ

Làm sao để chọn màu má hợp với bạn?
- Công dụng căn bản nhất của màu má hồng trong trang điểm là giúp khuôn mặt bạn tràn đầy sức sống và trẻ trung. Chính vì thế, việc chọn đúng sắc má hồng để tôn lên làn da mình là điều quan trọng nhất. Nếu sở hữu làn da hơi tái, bạn nên chọn tone màu hồng nhạt hay hồng tươi. Với làn da trung bình, sắc màu hồng mơ (hồng ánh vàng) sẽ giúp bạn xinh đẹp nhất. Còn nếu da bạn thuộc diện "bánh mật", thì màu phấn đỏ gạch sẽ vừa tôn lên làn da, vừa giúp bạn luôn tươi tắn trong mọi trường hợp.
- Theo các chuyên gia trang điểm, thực sự không có một nguyên tắc cố định nào trong việc chọn màu má hồng, nhưng cách dễ nhất để tìm ra màu má phù hợp chính là dựa vào màu môi nguyên thủy của bạn. Những gì bạn cần làm là mím môi vài lần cho môi đậm lên và màu sắc bạn thấy trên môi lúc này chính là màu má mà bạn nên mua. Khi chọn màu má theo cách này, bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng "tiền mất tật mang". Ngoài ra, có hai màu má mà bạn nên tránh, đó là màu đỏ và màu gạch bởi hai màu sắc này dễ dàng khiến bạn trông già nua và lỗi thời.

Chọn má hồng dạng phấn hay dạng kem?
- Ngày nay, màu má hồng được sản xuất với nhiều chất liệu riêng biệt để phù hợp với từng loại da khác nhau. Việc chọn chất liệu má hồng hợp với làn da là cách để màu má lâu phai và hiển thị đúng màu sắc bạn mong muốn trên vỏ bao bì.
- Chọn dạng nào còn tùy thuộc vào sở thích của bạn. Nếu bạn thích da mặt mịn lì và khô thoáng, hãy chọn má hồng dạng phấn truyền thống. Trong trường hợp bạn thích da có độ bóng nhẹ và mướt mát thì má hồng dạng kem lại là lựa chọn lý tưởng. Không chỉ dễ tán, má hồng dạng kem còn đặc biệt hữu dụng trong việc mang đến vẻ ngoài trẻ trung giàu sức sống.
- Với làn da khô thì phấn má hồng dạng kem sẽ là gợi ý hoàn hảo cho bạn. Bên cạnh việc tô hồng đôi má, chúng còn đóng vai trò như một lớp kem dưỡng ẩm tăng cường để da bạn mềm mại, mịn màng cả ngày. Với làn da thường: phấn má hồng dạng bột hay dạng nén thông dụng được các chuyên gia trang điểm cho rằng sẽ phù hợp với da bạn nhất. Nếu sở hữu làn da dầu thì phấn má hồng dạng gel (vốn rất khó sử dụng cho làn da thường hay khô) sẽ bám chắc vào da để khuôn mặt bạn luôn tươi tắn, rạng ngời nhất.


Sử dụng đúng loại cọ dành cho má
- Việc chọn đúng cọ trang điểm cho từng loại má hồng riêng biệt cũng quan trong không kém trong việc mang đến đôi gò má ửng hồng tự nhiên nhất cho bạn. Đánh má hồng sẽ dễ dàng và đẹp hơn khi bạn dùng đúng loại cọ. 
- Với má hồng dạng nén, bạn nên chọn loại cọ dẹp (hình chiếc quạt) hay bông phấn tròn mềm mại. Chúng sẽ tạo nên một lớp má hồng vừa phải, đều đặn nhất cho bạn. Các chuyên gia trang điểm cũng khuyên bạn nên chọn cọ má hồng làm từ lông ngực hay lông dê để gia tăng hiệu quả. 
- Với má hồng dạng gel hoặc dạng kem thì ngón tay sẽ là "vũ khí bí mật" cho một lớp trang điểm tự nhiên, xinh tươi nhất.

Lớp nền hoàn hảo trước khi đánh má hồng
Nghe có vẻ khó tin, nhưng phấn má hồng nếu sử dụng sai chức năng sẽ biến bạn thành một chú hề, đặc biệt là với những làn da không đều màu. Vì thế, hãy chắc chắn bạn luôn tạo cho mình một lớp nền mịn màng, hoàn hảo trước khi hoàn thành bước trang điểm cuối cùng màu má.

Phấn lót
Má hồng cũng cần một lớp phấn lót để giữ màu lâu trôi. Vì thế, trước khi đánh má hồng, bạn hãy phủ nhẹ một lớp phấn không màu lên trên vùng chuẩn bị đánh má hồng, chắc chắn màu má của bạn sẽ luôn tươi tắn, rạng ngời. Thậm chí ngay cả khi bạn không đánh nền cho khuôn mặt thì cũng nên phủ một lớp phấn lót lên má nếu có ý định dặm chút má hồng cho khuôn mặt.


Làm gì khi lỡ đánh má hồng quá tay?
Khi bạn chẳng may tán quá nhiều má hồng và trông như một chú hề, vẫn có cách để xử lý mà không cần tẩy trang. Hãy lấy một chiếc bông mút trang điểm sạch rồi nhẹ nhàng chấm lên má để thấm bớt màu. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng chiếc cọ đánh nền mà bạn vừa dùng trước đó (không cần lấy thêm kem nền) để tán lên má. Chút kem nền còn sót lại trên cọ sẽ giúp làm nhạt bớt màu má một cách hiệu quả.

Cách giữ màu má lâu trôi
Rất nhiều phụ nữ thường than phiền rằng màu phấn má hồng của họ phai màu không dấu vết trong nửa ngày sau khi trang điểm, hoặc nếu không, họ phải dặm đi dặm lại rất nhiều lần mới giữ được màu má. Vấn đề này có thể được giải quyết một cách dễ dàng nếu bạn tạo lớp cho màu má hồng. Trước tiên, bạn hãy thoa một ít má hồng dạng kem lên má, sau đó phủ một lớp phấn lót trong suốt, cuối cùng hoàn thiện má với màu sắc mình mong muốn. Chắc chắn màu má của bạn sẽ rất lâu phai màu trong mọi trường hợp.


Hạn chế phấn nhũ
Các màu má hồng chứa quá nhiều nhũ hay kim tuyến lấp lánh sẽ khiến da bạn bị xỉn màu. Vì thế, bạn hãy hạn chế chọn những loại má chứa nhũ cho "công cuộc" trang điểm hằng ngày của mình. Phấn má dạng mờ (matte) sẽ thích hợp nhất cho làn da dầu. Trong khi tone màu phấn hống nhạt, hơi trong suốt lại thích hợp với làn da tái hoặc tối màu.

Đối phó với sẹo, vết thâm
Ngay cả khi trên má "lấm tấm" mụn hay các vết sẹo, thâm; bạn cũng có thể dùng má hồng để trang điểm nếu biết cách vận dụng thích hợp. Trước khi đánh má hồng, bạn nên phủ lên má một lớp phấn mờ đục. Sau đó, nếu vết thâm nơi má có màu tím, nâu thì bạn nên chọn phấn má có tone nâu nhạt. Còn màu phấn hồng nâu sẽ giúp bạn che giấu các vết mụn đang ửng đỏ trên gò má tài tình nhất.

B. KỸ THUẬT ĐÁNH MÁ HỒNG CƠ BẢN

Bắt đầu từ gò má
Có một nguyên tắc bất di bất dịch trong ngành công nghiệp trang điểm đó là: hãy bắt đầu đánh má hồng từ nơi cao nhất của gò má bạn. Dù với bất kì kiểu dáng khuôn mặt nào, thì bạn cũng nên bắt đầu dặm phấn má hồng từ gò má mình. Để xác định đúng vị trí cần đánh phấn má, bạn chị cần mỉm cười trước gương. Nơi gồ lên cao nhất trên mặt bạn sẽ là vị trí quan trọng nhất để bắt đầu tán phấn.


Cách đánh má hồng dạng phấn
Khi lấy phấn vào cọ, hãy nhớ gõ nhẹ cọ để loại bớt phấn thừa giúp tạo lớp phấn mỏng nhẹ nhất có thể trên má. Tiếp theo, cười mỉm để tìm được vị trí cao nhất của má và dặm phấn hồng lên vùng này. Sau đó, bạn tiếp tục tán thật đều hướng ra phía ngoài theo chuyển động xoáy tròn để tạo hiệu ứng ửng hồng thật tự nhiên.

Cách đánh má hồng dạng kem
Với má hồng dạng kem, bạn có thể dùng cọ hoặc dùng đầu ngón tay. Khi bạn tán má hồng bằng tay, hãy chấm kem lên mu bàn tay trước rồi xoa nhẹ để kem mềm ra và cũng là để tránh lấy quá nhiều, sau đó mới chấm lên điểm cao nhất của má rồi vừa tán vừa chấm nhẹ chếch lên phía trên. Nếu muốn má hồng dạng kem lên màu thật tự nhiên, bạn có thể đánh má trước rồi mới tán kem nền. Lớp kem nền phía trên sẽ át bớt sự rực rỡ của màu má, khiến màu má trở nên trong và tự nhiên hơn.


C. KỸ THUẬT ĐÁNH MÁ HỒNG VỚI TỪNG KHUÔN MẶT

Không cầu kỳ, phức tạp hay thực hiện trên diện rộng như bước dùng kem nền, phấn phủ với phấn má hồng chỉ cần tán một lượng phấn rất mỏng thôi cũng đủ sức làm sáng bừng cả khuôn mặt. Tuy nhiên, đây cũng không phải là bước có thể xem thường, nó nhẹ nhàng mềm mại nhưng nếu không cẩn thận lại rất dễ dàng tố những nhược điểm của gương mặt. Hình dáng khuôn mặt hay xương hai bên gò má chính là điểm cần lưu ý nhất khi tán phấn má. Mỗi hình dáng khuôn mặt sẽ có những ưu nhược điểm riêng và nếu biết cách phát huy hay khắc phục chúng thì bạn sẽ có một vẻ ngoài vô cùng quyến rũ và nổi bật. Khuôn mặt bạn bầu tròn, vuông góc cạnh hay hình trái xoan thon gọn… hãy cùng tham khảo để biết cách trang điểm phấn má phù hợp nhất với mình nhé!


Đối với khuôn mặt dài
Hãy áp dụng đánh má hồng theo hình trái táo, kết hợp đánh từ phần dưới xương gò má và đánh ra ngang để rút ngắn chiều dài của gương mặt.

Đối với khuôn mặt vuông
Gương mặt vuông dễ xác định góc cạnh và xương gò má nên cũng rất dễ dàng khi trang điểm phấn má hồng, bạn có thể tán từ nhiều góc độ khác nhau. Để tạo những đường nét mềm mại, nhẹ nhàng hơn cho khuôn mặt, đầu tiên bạn chấm cọ phấn mắt trực tiếp vào giữa gò má sau đó tán đều về phía thái dương và kết thúc ở điểm dừng song song chân lông mày. Nếu chẳng may dậm phấn hơi nhiều, hãy tán bớt lên hai bên chân tóc mai rồi quay lại cách tán phấn lên phía thái dương để gương mặt trở nên hài hòa, nhẹ nhàng hơn.
Đối với khuôn mặt trái xoan
Phấn má hồng sẽ giúp gương mặt trái xoan thon gọn thêm nét mềm mại và đầy đặn hơn. Bắt đầu với hai bên xương gò má, rồi tán nhẹ ra hai bên thái dương theo chiều ngang. Khi trang điểm phấn má, đặc biệt là với tone màu hồng, bạn nên dùng cọ phủ to bản để tán phấn được đều và mỏng tránh xuất hiện vệt màu không đều. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh dậm nhiều phấn hay trang điểm đậm bởi nó sẽ khiến khuôn mặt trở nên góc gạnh và hơi thô.
Đối với khuôn mặt nhọn
Hay còn gọi là gương mặt hình tam giác. Khuôn mặt này thường có vầng trán rộng và cằm rất nhỏ. Khi đánh má hồng, hãy dung chổi thoa đều phấn theo hình chữ V , dọc theo xương gò má và tiếp tục tán đều hướng ra tai đi lên về phía hai bên thái dương.

Đối với khuôn mặt hình trái tim
Với khuôn mặt trái tim, bạn gái cần lưu ý nhiều hơn khi trang điểm phấn má hồng, bởi nếu không cẩn thận bạn sẽ khiến cằm mình càng thêm nhọn và dài hơn. Khuôn mặt hình trái tim của bạn cũng không phù hợp với kiểu trang điểm đậm hay quá sắc nét. Chuyên gia trang điểm khuyên bạn nên thoa phấn má ra đầu ngón tay, sau đó bắt đầu từ xương gò má sau đó vuốt nhẹ theo đường chéo lên phía hai bên tai. Cách trang điểm này vừa giúp tôn vinh ưu điểm của chiếc cằm V-line thon gọn lại vừa giúp tổng thể khuôn mặt hài hòa và thanh thoát hơn rất nhiều.
Đối với khuôn mặt tròn
Mọi người thường dễ thu hút bởi vẻ ngoài đáng yêu, duyên dáng của những bạn gái sở hữu gương mặt tròn trịa. Tuy nhiên, với hai bên má bầu bĩnh, bạn gái lại gặp nhiều khó khăn để định hình dáng xương mặt trang điểm nhất là khi tán phấn má. Khuôn mặt bạn sẽ trông to và thô hơn nếu tán phấn hồng không đúng cách. Gương mặt tròn nên tập trung trang điểm nhấn mạnh đôi mắt. Hai bên má tán phấn nhẹ nhàng theo đường chéo, bắt đầu từ xương gò má kéo lên hai bên tóc mai, để tạo hiệu ứng thon gọn cho khuôn mặt.

Hi vọng cẩm nang này sẽ giúp ích được thật nhiều cho bạn trong quá trình làm đẹp!
Chúc bạn luôn xinh đẹp và rạng rỡ nhé!


Girlandlittlething
(Sưu tầm - Tổng hợp)

0 comments :