Thursday, December 1, 2016

30 công thức nước ép rau củ quả vừa ngon vừa bổ dưỡng giúp da đẹp, giảm cân

Những ly nước ép tươi ngon, bổ dưỡng và đầy màu sắc sẽ đem đến một cảm giác cực sảng khoái cùng làn da căng mịn, trắng hồng cho bạn đấy! 
1. Nước ép lựu
Nguyên liệu: 
- 2 quả đào
- 1 quả lựu
- Nước cốt chanh

Cách làm: 
- Bổ quả lựu ra làm tư hoặc rạch vỏ theo phần tư của quả, sau đó tách quả ra theo vết cắt hoặc vết rạch. Nhẹ nhàng tách hạt bằng tay, đồng thời tách luôn cả ruột và vỏ ra.
- Đào rửa sạch, gọt vỏ và cắt thành từng miếng cau nhỏ.
- Cho hạt lựu và đào cắt miếng vào khay của máy ép (giữ lại vài miếng đào để trang trí), thêm vào 1 muỗng cà phê nước cốt chanh rồi khởi động máy ép, ép lấy phần nước cốt. Nếu không có máy ép, bạn cũng có thể dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn hai phần nguyên liệu rồi lọc nước ép qua rây để bỏ bã.
- Đổ nước ép lựu ra ly thủy tinh cao, thả những miếng đào bạn giữ lại ban nãy vào ly, đồng thời thêm 1 nhánh bạc hà để trang trí.

2. Nước ép dưa leo táo giúp giảm cân 
Nguyên liệu: 
2 trái dưa leo
1 quả táo

Cách làm: 
- Rửa sạch máy ép, dưa leo và táo. Đồng thời cắt bỏ phần đầu của dưa leo, sau đó cắt nhỏ dưa leo và táo.
- Lần lượt cho dưa leo và táo vào máy ép.
- Sau khi ép hết phần táo và dưa leo, bạn lấy phần nước và cho ít đường vào tùy theo khẩu vị bản thân.
- Với nước ép dưa leo và táo, bạn có thể thêm ít đá viên vào dùng ngay hoặc để vào tủ lạnh giữ lạnh một lúc cũng ngon.

3. Nước ép táo + lựu
Nguyên liệu: 
- 1 quả táo
- 1 quả lựu
- Dụng cụ: máy ép, cốc thủy tinh

Cách làm: 
- Lựu cắt vỏ bóc lấy hạt cho vào đĩa. Táo rửa sạch cắt thành 8 miếng, bỏ hạt. Cho táo và lựu vào máy ép lấy nước.
- Rót nước ra ly và thưởng thức, bạn thích uống lạnh có thể thêm vài viên đá nhỏ.

4. Nước ép ớt chuông
Nguyên liệu: 
- 1 quả ớt chuông vàng
- 1 quả ớt chuông đỏ
- 1 quả ớt chuông cam
- 1 muỗng cà phê nước cốt chanh
- Một chút đường (nếu bạn thích uống ngọt)
- Dụng cụ: dao, máy ép

Cách làm: 
- Ớt chuông các loại rửa sạch, cắt bỏ hạt, thái miếng nhỏ, cho vào máy ép lấy nước.
- Rót nước ép ra ly thêm đường nếu bạn thích uống ngọt, và thưởng thức. Ớt làm tinh thần phấn chấn, vui vẻ khiến máu huyết lưu thông tốt hơn, da dẻ sẽ hồng hào hơn. Trong quả ớt có chất cay (chất capsaicin) sinh nhiệt lớn, đốt cháy các chất béo, thúc đẩy trao đổi chất, tạo cảm giác no dùng giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, trong ớt có chất carotene có tác dụng phòng ngừa nếp nhăn giúp làn da căng mịn và tươi trẻ. 

5. Nước ép táo + cải xoăn + quýt
Nguyên liệu: 
- 1 quả táo
- 3 lá cải bó xôi
- 1 trái quýt
- Dụng cụ: dao, máy ép

Cách làm:
Rửa sạch táo, cải bó xôi. Táo cắt miếng vừa, quýt lột bỏ vỏ. Cho tất cả nguyên liệu: táo, cải bó xôi, quýt vào máy ép lấy nước.

6. Nước ép dứa, ớt chuông
Nguyên liệu: 
- ½ trái chanh
- 1/4 trái dứa
- 1 trái ớt chuông xanh
- 1 nhánh cầy tây lớn
- 1 muỗng cà phê mật ong
- Dụng cụ: máy ép, cốc thủy tinh

Cách làm: 
- Cần tây rửa sạch cắt khúc. Ớt chuông rửa sạch cắt miếng vuông nhỏ. Dứa gọt vỏ, cắt miếng nhỏ. Chanh vắt lấy nước cốt. Tiếp theo, bạn dùng máy ép ép dứa, cần tây và ớt chuông xanh, đổ nước cốt chanh vào cốc nước ép hỗn hợp. Sau đó, thêm mật ong, tùy theo khẩu vị của bạn ngọt hay nhạt bạn thêm mật ong vừa dùng. 
- Rót nước ép ra ly, thêm đá nếu bạn thích uống lạnh, khuấy đều và thưởng thức. 

7. Nước ép táo, măng tây
Nguyên liệu: 
- 300gr măng tây
- 1 trái táo
- ½ trái chanh
- Dụng cụ: máy ép, cốc thủy tinh

Cách làm: 
- Măng tây rửa sạch, cắt khúc. Táo rửa sạch cắt múi nhỏ. Chanh vắt lấy nước cốt. Tiếp theo, cho măng tây và táo vào máy ép lấy nước. Đổ nước cốt chanh vào cốc nước ép, khuấy đều cùng với mật ong và thưởng thức. 
- Cốc nước ép măng tây rất tốt cho gan, vì trong măng tây có chứa amino axit là những chất khác có khả năng làm giảm cảm giác nôn nao và bảo vệ tế bào gan thoát khỏi sự tấn công của các chất độc. 

8. Nước ép cần tây, mật ong
Nguyên liệu: 
- 300gr cần tây
- Mật ong
- Dụng cụ: máy ép, cốc thủy tinh

Cách làm: 
- Cần tây rửa sạch, cắt khúc ép lấy nước. Cho mật ong vào trộn đều và thưởng thức. 
- Nước ép cần tây chứa nhiều kali và natri giúp bù lại các chất điện phân bị mất trong quá trình tận luyện rất tốt. Đồng thời lượng kali và natri giúp cơ thể điều tiết chất dịch và kích thích sản xuất nước tiểu giúp bạn lợi tiểu, nhuận tràng chống táo bón nữa đấy. Ngoài ra, trong cần tây có hợp chất Phtalides có thể giúp thư giãn cơ trong và xung quanh các động mạch, do đó làm giảm huyết áp tốt cho những người bị bệnh cao huyết áp. 

9. Nước ép dưa leo ớt chuông xanh
Nguyên liệu: 
- 2 trái dưa leo
- 1 trái ớt chuông xanh
- Dụng cụ: máy ép trái cây, cốc thủy tinh

Cách làm: 
- Bạn rửa sạch dưa leo và ớt chuông xanh, cắt miếng vừa. Sau đó cho dưa leo, ớt chuông đã cắt vào máy ép trái cây, bật nút ép lấy nước. Sau khi máy ép xong, bạn rót nước ra cốc thủy tinh là có thể thưởng thức, nếu thích uống ngọt bạn có thể thêm đường.
- Cốc nước ép với sắc xanh đặc trưng của dưa leo và ớt chuông vừa đẹp vừa bổ dưỡng. Trong dưa leo và ớt chuông chứa nhiều vitamin, dưỡng chất tốt cho làn da sức khỏe. Mỗi ngày một cốc nước ép cho giúp nuôi dưỡng làn da của bạn mịn màng.

10. Nước ép cà rốt cà chua
Nguyên liệu: 
- 2 trái cà chua
- 1 trái cà rốt
- Dụng cụ: máy ép trái cây, cốc thủy tinh

Cách làm: 
- Bạn rửa sạch cà chua, cà rốt gọt vỏ, cắt miếng vừa. Cho cà chua và cà rốt vào máy ép trái cây, ép lấy nước. Bạn rót nước ép ra ly và có thể thưởng thức.
- Vậy là cốc nước ép cà chua với cà rốt đã xong. Sự kết hợp tuyệt vời giữa sắc cam cà rốt và sắc đỏ của cà chua tạo nên món nước ép chua chua ngọt ngọt thơm ngon. Không chỉ ngon, món nước ép này còn giúp bạn giữ dáng, nuôi dưỡng cho làn da hồng hào nữa đấy.

11. Nước ép lê bắp cải tím
Nguyên liệu: 
- 1 trái lê
- ¼ bắp cải tím
- Dụng cụ: máy ép trái cây, cốc thủy tinh

Cách làm: 
- Lê rửa sạch cắt miếng vừa. Bắp cải tím rửa sạch, cắt miếng vừa. Cho tất cả nguyên liệu vào máy ép lấy nước, rót nước ép ra ly và thưởng thức.
- Nước ép là loại thức uống mang lại nhiều lợi ích vừa tiện lợi vừa bổ dưỡng. Nước ép từ bắp cải rất tốt cho những bạn muốn giảm cân nữa đấy. 

12. Nước ép hỗn hợp
Nguyên liệu:
- Dưa hấu
- Dưa leo
- Nho
- Cam
- 2 chiếc thìa muỗng dài (1 nhỏ, 1 lớn)
- Dụng cụ: dao, thớt, máy ép trái cây, cốc

Cách làm: 
- Tất cả nguyên liệu trái cây cần được rửa sạch trước khi gọt vỏ, cắt miếng. Dưa hấu gọt bỏ vỏ, cắt miếng nhỏ vừa. Nho rửa sạch để nguyên trái. Dưa leo rửa sạch cắt miếng nhỏ. Cam gọt vỏ, cắt miếng nhỏ.
- Bạn lần lượt ép riêng từng loại trái cây dưa hấu, dưa leo, cam, nho để lấy nước.
- Sau khi ép riêng từng loại trái cây khác nhau, bạn có 4 cốc nước ép với 4 màu đặc trưng dưa hấu đỏ, cam vàng, dưa leo xanh, nho màu đỏ đậm. Đầu tiên, bạn đổ nước dưa leo ép vào cốc. Tiếp đến, bạn đặt chiếc muỗng nhỏ úp xuông phần lưng muỗng quay lên trên, đầu muỗng chạm vào thành cốc bên dưới mặt nước ép dưa leo. Bạn dùng muỗng lớn múc nước ép dưa hấu từ từ đổ lên lưng muỗng nhỏ, nước ép dưa hấu nằm bên dưới nước ép dưa keo. Tiếp đến, bạn đổ nước cam và sau cùng là nước nho.
- Sau khi đổ hết 4 loại nước ép, bạn có cốc nước ép với các tầng màu khác nhau rất đẹp.

13. Nước ép bưởi cam soda
Nguyên liệu:
- 1 trái bưởi ruột đỏ
- 1 trái cam vàng
- 1 lon soda
- Dụng cụ: dao, thớt, máy xay sinh tố có lồng ép bên trong, cốc thủy tinh

Cách làm: 
Đầu tiên, bạn cắt gọt lớp bỏ bên ngoài của cam, bưởi, cắt miếng nhỏ vừa. Bạn bóc bỏ lớp vỏ trắng bọc của tép cam bưởi để nước không bị đắng. Tiếp theo, bạn bỏ cơm bưởi cam vào trong máy xay có lồng ép, đổ nước soda vào, xay nhuyễn, phần xác trong lồng và nước bên ngoài. Tùy theo khẩu vị bạn có thể thêm đường, đá để thưởng thức.

14. Nước ép lê
Nguyên liệu: 
- 3 trái lê
- Đường tùy thích
- Dụng cụ: dao, máy ép trái cây, cốc thủy tinh

Cách làm: 
- Lê rửa sạch, gọt vỏ, cắt miếng nhỏ vừa bỏ trong máy ép. Bạn ép lấy nước lê, đổ vào cốc thêm đường tùy thích và thưởng thức.

15. Nước ép táo + cà rốt
Nguyên liệu: 
- 1 quả táo
- 1 củ cà rốt
- Dụng cụ: dao, máy ép trái cây, cốc thủy tinh

Cách làm: 
- Táo rửa sạch, gọt vỏ, cắt miếng vừa. Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ, cắt miếng vừa. Cho táo và cà rốt vào máy ép lấy nước hỗn hợp.

16. Nước ép khoai lang tím, nấm tuyết
Nguyên liệu:
- 1 củ khoai lang tím (trọng lượng cỡ 150g)
- Ít nấm tuyết

Cách làm: 
Bước 1: Khoai tím gọt vỏ, bổ làm đôi, sau đó thái hạt lựu. Để tránh cho khoai lang tím bị thâm sau khi cắt, bạn nên ngâm phần khoai đã thái này vào nước muối loãng nhé.
Bước 2: Nấm tuyết ngâm trong nước ấm cho nở mềm, vớt ra rửa sạch, để ráo. Nấm cắt bỏ chân rồi thái miếng nhỏ (càng nhỏ càng tốt).
Bước 3: Cho nấm tuyết và khoai vào trong máy làm sữa đậu nành. Thêm đường theo khẩu vị. Thêm nước theo tỷ lệ 1:6, sau đó bật máy. Thông thường thì thời gian để thức uống này hoàn thành là khoảng 20 phút. Sau khi máy làm xong bạn cho ra lọc qua rây để khi uống ngon hơn và cũng đẹp mắt hơn nhé!
Khoai lang tím có nhiều tác dụng rất hữu ích cho sức khỏe như chống viêm, giảm sưng, làm mờ vết thâm, chống lão hóa, giảm cân, ngừa mụn nhọt hay giúp sáng da... 

17. Nước ép lê - mã thầy
Nguyên liệu:
- 2 quả lê
- 10 củ mã thầy (hay còn gọi là củ năng)
- Ít nước

Cách làm: 
Bước 1: Lê gọt vỏ, cắt bỏ phần lõi bên trong rồi xắt nhỏ. Củ mã thầy cũng gọt sạch lớp vỏ bên ngoài, thái miếng nhỏ.
Bước 2: Cho tất cả vào máy làm sữa đậu nành, thêm lượng nước tương ứng rồi bật máy. Vì lê và mã thầy vốn đã có độ ngọt rất vừa miệng rồi nên bạn không phải thêm đường nữa. Tuy nhiên, tùy khẩu vị thì bạn có thể thêm đường ở bước này nếu muốn. Nếu không có máy làm sữa, bạn có thể làm thủ công bằng cách xay nhuyễn phần nguyên liệu, sau đó lọc bỏ bã, lấy phần nước đem đun sôi.
Nước ép lê - mã thầy ngoài công dụng giải nhiệt, cung cấp lượng đường tự nhiên, dễ hấp thu cho cơ thể còn hỗ trợ hệ tiêu hóa nhanh chóng, loại bỏ độc tố, làm sạch cơ thể. Cả lê và mã thầy đều có công dụng giảm béo, vì thế, nếu chị em nào muốn giảm cân, thì thức uống này là một người bạn tốt để đồng hành đấy. Chỉ cần một uống một ly trước bữa ăn thì cảm giác thèm ăn sẽ giảm bớt.

18. Nước ép dưa hấu bạc hà
Nguyên liệu: 
+ 2kg dưa hấu
+ ½ trái chanh
+ Vài nhành bạc hà rửa sạch.
+ Đá viên tùy ý

Dụng cụ:
+ 1 cối xay sinh tố
+ 1 rây mịn
+ 1 chiếc thìa
+ 1 con dao mũi nhọn

Cách làm:
- Dùng mũi dao cắt dưa hấu thành các ô bàn cờ. Tiếp tục dùng mũi dao lạng xung quanh thành ruột trắng. Cuối cùng, dùng 1 chiếc thìa múc ruột dưa hấu ra.
Với mẹo này, bạn có một chiếc âu bằng vỏ dưa để đựng hoa quả hoặc chính món nước dưa hấu chúng ta sẽ chế biến ngay sau đây.
-  Cho dưa hấu, lá bạc vào bình xay sinh tố mà không cần bỏ hạt dưa.
- Xay dưa hấu trong vòng 20 giây là dưa hấu đã tan nhuyễn mịn rồi.
- Đem hỗn hợp lọc qua rây mịn cho hết  cặn hạt và xác bã.
- Cuối cùng, thêm nước cốt chanh vào nước ép dưa hấu để giúp hương vị được tươi ngon, thanh mát hơn.

19. Nước ép dưa leo rau mùi
Nguyên liệu:
- 1 quả dưa leo
- 3 cây rau mùi
- Một ít đường
- 150 ml nước lạnh

Cách làm:
Bước 1: Dưa leo, rau mùi rửa sạch ngâm qua nước muối pha loãng khoảng 30 phút. Lấy dưa leo và rau mùi ra để cho ráo nước. Thái nhỏ dưa và rau mùi.
Bước 2: Cho dưa leo, rau mùi, một ít đường và nước vào máy xay sinh tố.
Bước 3: Xay nhuyễn hỗn hợp (bạn nên dùng máy xay sinh tố có bộ lọc bên trong, nếu không thì xay xong lọc lấy phần nước dưa leo qua một cái rây).
Bước 4: Rót nước ép dưa leo, rau mùi ra cốc và thưởng thức thôi.

20. Nước ép mận
Nguyên liệu:
- 10 quả mận chín
- 1/4 quả chanh
- 70 ml nước lọc
- Đường
- Máy xay sinh tố.

Cách làm:
Bước 1: Mận rửa sạch, ngâm nước muối pha loãng khoảng 30 phút sau đó lấy mận ra để cho ráo nước. Dùng dao cắt 1 đường vòng quanh quả mận rồi dùng tay xoay 2 nửa quả mận để tách hạt quả mận ra.
Bước 2: Cho mận đã tách hạt vào máy xay sinh tố, thêm nước và lượng đường tùy thích vào.
Bước 3: Xay nhuyễn hỗn hợp. (Bạn nên dùng bộ lọc có trong máy xay sinh tố khi xay, nếu máy xay không có bộ lọc thì bạn lọc nước cốt mận qua một cái rây).
Bước 4: Rót nước ép mận ra ly, vắt thêm nước cốt chanh và hòa tan là xong. (Nếu bạn muốn uống lạnh thì để ly nước ép vào tủ lạnh làm mát, hoặc trước khi xay mận bạn dùng nước lạnh luôn).

21. Nước ép cam lựu
Nguyên liệu: 
- Một quả lựu to
- Một quả cam

Cách làm:
Bước 1: Cắt đôi lựu, cho vào máy vắt để lấy nước.
Bước 2: Tiếp tục cho cam vào vắt cùng với lựu.
Bước 3: Đổ ra cốc và cho thêm đường nếu uống ngọt.

22. Nước ép bí xanh và dứa
Nguyên liệu:
- 1 quả bí xanh
- 3 quả dứa
- Vài viên đá (được đập vụn)

Cách làm: 
- Bí xanh bỏ vỏ, cắt ruột thành từng miếng vừa ăn.
- Dứa gọt vỏ, bỏ mắt, bổ làm bốn.
- Cho bí xanh, dứa vào máy ép. Đổ nước ép ra cốc, cho thêm đá vào, bạn đã có một ly nước quả thật tuyệt.

23. Nước ép dưa hấu dâu tây
Nguyên liệu:
- 150g dưa hấu
- 50g dâu tây
- 30ml xi-rô dâu
- Vài viên đá (được đập vụn)

Cách làm: 
- Dưa hấu bỏ vỏ, thái nhỏ.
- Dâu tây rửa sạch, bổ làm bốn.
- Cho dưa hấu, dâu tây vào máy ép. Đổ nước ép ra cốc, cho thêm si-rô và đá vào(Nếu thích, bạn có thể để lại một quả dâu hay một miếng dưa hấu để trang trí cho đẹp mắt).

24. Nước ép lựu và chanh
Nguyên liệu:
- Lựu
- Quả chanh vàng hay chanh xanh
- Liều lượng điều chỉnh tùy theo sở thích của bạn.

Cách làm:
Bước 1: Lựu tách bỏ vỏ, lấy hạt lựu để riêng.
Bước 2: Quả chanh vàng rửa sạch, cắt lát.
Bước 3: Cho lựu vào máy ép trái cây, ép lấy nước, bỏ bã.
Bước 4: Nước ép lựu đổ vào bình, thêm chanh vàng thái lát vào
Bước 5: Thêm đá lạnh, đổ ra cốc dùng lạnh.

25. Nước ép dứa dừa
Nguyên liệu: 
- 1 quả dứa
- 1 quả dừa non
- Một chút xíu muối
- Đá
- Một chút nước cốt dừa (không bắt buộc)

Cách làm: 
Bước 1: Tách riêng nước dừa và cùi dừa.
Bước 2: Xay nhuyễn 3/4 quả dứa rồi lọc lấy nước này.
Bước 3: Với 1/4 quả dứa còn lại, ta cắt thành từng miếng vuông nhỏ rồi để vào ngăn đá cho đông cứng lại nghen. Phần này sẽ giúp giữ lạnh cho ly nước.
Bước 4: Xay nhuyễn nước dứa, nước dừa, cùi dừa với đá và một chút xíu muối. Nếu thấy nước dừa và nước dứa cho có đủ độ ngọt thì các bạn dùng thêm đường nữa nghen.

26. Nước ép lê và dưa chuột
Nguyên liệu: 
- 4 quả dưa chuột
- 2 quả lê
- 20g lá bạc hà
- 20g đường
- 60ml nước lọc
- Đá viên
- Máy xay sinh tố, rây lọc

Cách làm: 
Bước 1: Rửa sạch lá bạc hà, để ráo nước, rửa sạch dưa chuột và lê rồi cắt miếng nhỏ. Nếu không yên tâm về lê và dưa chuột thì các bạn nên gọt bỏ vỏ.
Bước 2: Cho dưa chuột vào máy xay sinh tố.
Bước 3: Tiếp theo, bạn cho lê vào cùng.
Bước 4: Sau đó, cho thêm lá bạc hà vào nữa nhé!
Bước 5: Cuối cùng, bạn cho đường vào. Bạn có thể điều chỉnh lượng đường sao cho phù hợp với khẩu vị của mình. Nếu nhà có máy ép thì các bạn nên dùng máy ép cho tiện.
Bước 6: Xay mịn tất cả các nguyên liệu, bạn nhớ xay càng mịn thì thức uống của mình càng ngon. Sau đó, lọc hỗn hợp qua rây lọc là bạn đã có thể thưởng thức được rồi.

27. Nước ép cam
Nguyên liệu:
- 2 trái cam
- 250 ml nước

Cách làm: 
Bước 1: Cam lột vỏ ngoài (bạn có thể dùng vỏ làm mứt). Phần bên trong cắt miếng.
Bước 2: Cho cam, nước vào máy sinh tố xay nhuyễn là hoàn tất. Cho nước ép cam vào ly trang trí lát cam cho đẹp rồi thưởng thức.

28. Nước ép khế
Nguyên liệu: (cho thành phẩm 2 ly)
- 2 trái khế chín
- 50gr đường
- 500ml nước lạnh
- 1 chút xíu muối
- Đá đập nhỏ.

Cách làm: 
Bước 1: Khế rửa sạch, cắt nhỏ, bỏ hạt.
Bước 2: Cho khế + nước + đường + muối vào máy sinh tố xay nhuyễn.
Bước 3: Lọc lấy nước bỏ bã.
Bước 4: Đá cho vào ly, đổ nước ép khế vào trang trí thêm khoanh khế ở miệng ly tạo điểm nhấn.

29. Nước ép cà chua 
Nguyên liệu:
- 3 - 4 trái cà chua chín
- 400ml nước lọc
- 1 chút xíu muối biển hay muối thường.

Cách làm: 
Bước 1: Cà chua rửa sạch thái nhỏ.
Bước 2: Cà chua và nước cho vào máy sinh tố, xay nhuyễn.
Bước 3: Lọc qua rây lấy nước bỏ cặn. Hớt bớt bọt rồi cho chút muối vào hòa chung cho có vị đậm đà.
Bước 4: Đổ cà chua ra ly, trang trí hoa táo cho xinh xinh.

30. Nước ép cà rốt
Nguyên liệu:
- 4 củ cà rốt ngon (chọn củ còn tươi và không quá già)
- 1/2 chén đá nhỏ.

Cách làm: 
Bước 1: Cà rốt gọt bỏ vỏ thái khúc (Nếu cà rốt non chỉ cần rửa sạch).
Bước 2: Cho cà rốt vào máy ép trái cây rau củ là xong.
Bước 3: Cho đá vào ly, đổ nước cà rốt vào là hoàn tất.


Girlandlittlething
(Sưu tầm)

0 comments :