Wednesday, November 30, 2016

Bí quyết và cách làm 35 loại bánh Cupcake thơm ngon "bất bại"

Bộ sưu tập 35 loại bánh Cupcake khác nhau cùng 10 bí kíp cực kỳ quan trọng để những chiếc bánh Cupcake đạt được hương vị thơm ngon chuẩn vị nhất!

A. Bí kíp làm bánh Cupcake bất bại
#1: Không múc hỗn hợp bột đầy đến miệng khuôn.
Nếu bạn hay làm bánh sẽ thường thấy trong công thức cupcake có ghi "múc hỗn hợp đầy 2/3 khuôn giấy". Sở dĩ ta không múc bột đầy vì bột trong quá trình nướng sẽ còn nở cao thêm đến miệng khuôn. Nếu bạn cho quá nhiều bột vào khuôn, bánh lúc nướng sẽ nở trào qua cả miệng khuôn, làm việc bắt kem lên bánh sẽ mất thẩm mỹ, độ cân bằng giữa bánh và kem cũng không tốt nữa.
Nên: Múc trước hỗn hợp vào đến nửa khuôn, sau đó canh độ cao của bột rồi mới cho thêm đến 2/3.
#2: Giấy nướng bánh cupcake trở nên trong suốt sau khi nướng.
Hãy thử tưởng tượng, bạn hào hứng khi mua được giấy nướng bánh có hoa văn rất đẹp cho các dịp tiệc tùng. Nhưng hỡi ôi sau khi nướng xong nó biến mất! Đó là do chất béo (dầu, bơ) hoặc do chất lỏng từ trái cây như cupcake việt quốc, cupcake dâu,…. trong quá trình nướng hình thành, sẽ thấm vào giấy nướng, làm giấy mất hết cả đẹp.
Nên: Cho ít gạo vào đáy mỗi khuôn nướng cupcake vì gạo sẽ hút bớt dầu, làm hoa văn trên giấy cupcake của bạn vẫn còn đẹp. Bạn cũng nên chọn loại giấy nướng cupcake dày một chút nhé!
#3: Phần kem phủ bị chảy.
Hãy kiên nhẫn chờ bánh nguội hẵn đi hãy bắt đầu bắt kem lên nhé! Đôi khi bạn sờ bên ngoài thấy đã nguội, nhưng có thể bánh vẫn còn nóng bên trong, và cốt bánh ấm sẽ làm cho kem phủ của bạn bị chảy ra rất nhanh đấy!
Nên: Để bánh nguội hẳn sau khi nướng rồi mới tiến hành bắt kem lên mặt bánh.
#4: Bánh bị va đập trong quá trình di chuyển.
Hãy chọn những loại hộp có đế lỗ thiết kế riêng cho bánh cupcake. Việc sử dụng hộp chuyên dụng sẽ giảm thiểu cho bạn rủi ro va đập làm hỏng kem, biến dạng bánh khi vận chuyển.
Nên: Chọn hộp có đế lỗ vừa với kích cỡ bánh mình làm.
#5: Bánh bị lõm mặt.
Trong quá trình nướng bánh, bạn không nên mở cửa lò thường xuyên để xem bánh. Việc mở cửa lò sẽ dẫn đến nhiệt độ trong lò không ổn định, bánh cũng sẽ không có được phần mặt mịn màng sau khi chín.
Nên: Để yên bánh trong lò trong suốt quá trình nướng, hoặc ít nhất gần hết thời gian nướng (đến 2/3 tổng thời gian nướng) rồi mới mở và kiểm tra bánh.
#6: Làm nguội bánh trong khuôn nướng.
Sau khi nướng xong, nhiều người sai lầm khi để luôn bánh trong khuôn nướng đợi nguội rồi mới lấy ra. Vì lúc nướng xong lấy ra khuôn vẫn còn nóng, bánh sẽ tiếp tục được làm chín, dẫn đến bánh bị khô.
Nên: Sau khi nướng, bạn chỉ để bánh cỡ ít phút (1-2 phút) trong khuôn rồi lập tức lấy bánh ra và để nguội trên khay làm mát.
#7: Trang trí toppers cho bánh quá sớm.
Đặc điểm của cupcake là phần topper muôn màu muôn vẻ, chỉ nhìn là đã thấy thích mắt. Nếu dùng các nguyên liệu dễ bị tác động môi trường như bánh quy, chocolate hay kem bắt lỏng, phần topper khi để lâu sẽ không còn ngon nữa.
Nên: Đối với các loại nguyên liệu dễ bị ỉu, chảy như chocolate hay bánh quy, bạn trang trí topper trước khi ăn hoặc sẵn sàng giao đi.
#8: Kiểm tra bánh chín.
Một mẹo "cũ như trái đất" để biết khi nào bánh chín là dùng tăm đâm thử vào giữa bánh để kiểm tra. Nếu rút tăm ra thấy hoàn toàn sạch khô không dính gì cả là bánh đã chín, nếu còn dính một ít bột thì tiếp tục nướng đến hết thời gian. Một điều thú vị là màu sắc của khuôn nướng cũng có ảnh hưởng đến thời gian và nhiệt độ nướng. Vì những màu sậm sẽ dễ hút nhiệt hơn, nướng bằng khuôn màu này sẽ dễ khiến bánh mau chín và khô hơn. Nếu dùng khay/khuôn nướng sậm màu thì bạn nên chú ý điều chỉnh nhiệt độ cho thích hợp nhé!
Nên: Sử dụng nhiệt kế cho lò nướng của bạn.
#9: Bảo quản bánh sai cách.
Khi làm cupcake với số lượng nhiều, ta cần biết cách bảo quản để bánh được ngon nhất. Bạn cần đảm bảo phần cốt bánh được bảo quản kín gió để không bị khô. Nếu chưa dùng ngay, bạn giữ cốt bánh trong tủ lạnh, kể cả với bánh đã trang trí kem. Trước khi dùng, ta lấy ra để ở nhiệt độ phòng trước 1-2 tiếng. Với cách này, bạn có thể giữ bánh trong 2-3 ngày cơ đấy!
Nên: Bảo quản bằng màng bọc thực phẩm hoặc cho vào hộp nhựa để kín gió.
#10: Kỹ thuật đánh bông lòng trắng trứng - yếu tố tiên quyết đem đến một mẻ bánh đạt chuẩn!

B. Công thức chi tiết
1. Bánh cupcake cam
Nguyên liệu:
60g bột mỳ
3 quả trứng
2 quả cam tươi
30g dầu ngô hoặc dầu thực vật
30g đường bột
5g vỏ cam bào nhỏ

Cách làm: 
- Rửa quả cam thật sạch, cắt lát mỏng
- Cho các lát cam vào nồi, đổ thêm nước, đun khoảng 5 phút thì tắt bếp để miếng cam được mềm và loại bỏ bớt tinh dầu ở vỏ cam. Khi các lát cam nguội, dùng giấy ăn thấm nhẹ 2 mặt lát cam rồi đặt lát cam xuống đáy khuôn
- Cho trứng và đường bột vào âu. Dùng máy đánh trứng đánh bông. Rây bột mỳ vào hỗn hợp trứng vừa đánh, trộn đều, nhẹ tay. Lưu ý: Khi làm đến bước này, bạn bật lò ở nhiệt độ 130 độ C, làm nóng lò 10 phút trước khi nướng bánh.
- Rắc vỏ cam bào nhỏ vào hỗn hợp bột. Đổ dầu ngô men theo rìa bát, tránh đổ trực tiếp dầu ngô vào hỗn hợp bột, sau đó trộn đều
- Đổ hỗn hợp bột vào từng khuôn nhỏ. Cho khuôn vào lò nướng, nhiệt độ 130 độ C trong thời gian khoảng 20 phút.

2. Bánh cupcake Oreo
Nguyên liệu: 
- Phần bánh: 1 thanh bánh Oreo cỡ vừa, 1 quả trứng, 120gr bột mì, 35gr bột ca cao, 120ml nước, 60ml sữa tươi, 130gr đường
- 1 thanh bánh Oreo hoặc hơn để lót đế
- Phần kem trang trí: 250gr phomai, 100gr bơ, 170gr đường, vani, bánh Oreo
- 1 thanh bánh Oreo cỡ nhỏ dùng để trang trí

Cách làm: 
Bước 1: Cho các thành phần làm bánh vào máy sinh tố xay nhuyễn.
Bước 2: Đặt bánh Oreo cỡ vừa vào đáy khuôn. Sau đó, phủ hỗn hợp bột vừa trộn ở trên lên. Nướng bánh ở 180°C trong khoảng 15'.
Bước 3: Trong lúc chờ bánh chín, cho phomai, bơ, đường, vani và vụn vỏ bánh Oreo (ít hơn hỗn hợp trước) vào máy xay. Tiếp đó, cho hỗn hợp này vào tủ lạnh.
Bước 4: Khi bánh đã nướng xong, lấy hỗn hợp kem đã được làm lạnh ra và phun lên trên. Trang trí với bánh Oreo cỡ nhỏ trên lớp kem.

3. Bánh cupcake sữa chua
Nguyên liệu:
- 4 quả trứng
- 60g bột mì
- 40g bơ nhạt
- 175g sữa chua
- 60g đường

Cách làm:
Bước 1: Tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng.
Bước 2: Đánh lòng đỏ trứng với sữa chua.
Bước 3: Rây nửa lượng bột mì vào phần lòng đỏ và sữa chua, khi không còn lợn cợn thì rây tiếp nửa còn lại vào trộn đều đến khi bột mịn.
Bước 4: Làm chảy bơ và cho bơ vào trộn cùng hỗn hợp bột sữa chua.
Bước 5: Đánh bông lòng trắng trứng với đường trong một chiếc âu khác.
Bước 6: Cho phần bột sữa chua vào đảo cùng với lòng trắng theo kĩ thuật fold (hất nhẹ thìa từ dưới lên, xoay bát và không khuấy).
Bước 7: Trút bánh vào khuôn cupcake và đem nướng ở 150 độ C trong 25 phút.

4. Bánh cupcake Red Velvet (đỏ nhung) 
Nguyên liệu: 
Phần bánh:
- 345g bột 
- 30g bột cacao không đường
- 5g muối, 360g đường
- 375ml dầu thực vật
- 2 quả trứng
- 3ml màu thực phẩm màu đỏ
- 3ml vanilla
- 240ml buttermilk 
- 12g thuốc muối (baking soda)
- 5ml dấm trắng
Phần kem:
- 400g bơ, 240g đường bột
- 360g kem phô mai (cream cheese)
- 3ml vanilla

Cách làm: 
Bước 1: Đầu tiên, mình cho bột mì, bột cacao và muối vào tô.
Bước 2: Ở một tô khác, trộn đều đường và dầu ăn, rồi từ từ đập từng quả trứng cho vào.
Bước 3: Thêm màu thực phẩm và vanilla vào hỗn hợp.
Bước 4: Chia bột làm 3 lần và cho từng đợt vào hỗn hợp. Làm tương tự với buttermilk.
Bước 5: Lấy 1 bát nhỏ, trộn dấm và thuốc muối với nhau rồi trộn đều với hỗn hợp ở trên.
Bước 6: Lót giấy vào khuôn rồi đổ hỗn hợp bánh vào 2/3 khuôn. Nướng bánh ở 140 độ C trong vòng 20 phút rồi để ra ngoài cho nguội hẳn.
Bước 7: Trộn đều bơ và kem bơ để làm phần kem bánh, từ từ thêm đường bột vào. Cuối cùng, mình thêm vanilla nữa là hoàn thành phần kem cho bánh.

5. Bánh cupcake Hokkaido
Nguyên liệu: 
- 3 quả trứng, 2 lòng trắng trứng
- 60g đường, 10g bột ngô
- 45ml sữa tươi không đường
- 60g bột mì
Phần kem:
- 150g whipping cream
- 30g đường bột
Phần trang trí:
- Đường bột, dâu tây tươi

Cách làm: 
Bước 1: Để làm phần bánh, bạn làm nóng lò ở nhiệt độ 165 độ C. Sau đó, bạn cho lòng đỏ trứng và 20g đường vào 1 tô lớn. Dùng phới đánh cho đến khi hỗn hợp có màu vàng nhạt và hơi đặc lại.
Bước 2: Cho bột ngô và sữa tươi vào rồi tiếp tục quấy đều.
Bước 3: Rây bột mì vào hỗn hợp trứng sữa ở trên.
Bước 4: Cho lòng trắng trứng vào một tô khác rồi đánh đến khi được hỗn hợp kem bông cứng (nhấc que đánh lên mà trứng không chảy xuống).
Bước 5: Cho 1/3 số lòng trắng trứng vào hỗn hợp ở trên rồi trộn đều nhẹ nhàng.  Đổ ngược hỗn hợp vừa trộn vào số lòng trắng trứng còn lại rồi dùng phới trộn cho đến khi hỗn hợp mịn và đều hẳn. Múc từng thìa hỗn hợp vào khoảng 2/3 khuôn. Cho bánh vào lò nướng trong khoảng 20 phút, đến khi thấy bánh phồng lên là được. Để bánh nguội hẳn.
Bước 6: Đánh bông kem tươi với đường bột. Cho vào túi bắt kem vào bơm vào chính giữa bánh.

6. Bánh cupcake S'more (Some More)
Nguyên liệu: 
- 235g bánh quy Graham (hoặc bánh quy nhạt bất kỳ)
- 50g đường
- 90ml bơ, làm tan chảy ở dạng lỏng
- 45g sô cô la
- 100g kẹo dẻo marshmallow (khoảng 12 viên cỡ lớn hoặc 120 viên cỡ nhỏ)

Cách làm: 
Bước 1: Bật lò trước ở 170 độ C. Nghiền vụn bánh quy (bằng dao hoặc máy xay thực phẩm) và trộn cùng với đường, bơ rồi lót khắp thành và đế khuôn cupcake.
Bước 2: Nướng đế bánh trong vòng 5 phút. Bẻ từng miếng chocolate sao cho vừa với khuôn và đặt từng miếng lên. Cắt đôi từng viên kẹo dẻo và đặt lên trên lớp chocolate.
Bước 3: Nướng bánh thêm 2-4 phút đến khi thấy kẹo dẻo chuyển mềm dần thì lấy ra khỏi lò. Lấy ra xong bạn để nguội 15' rồi hẵng ăn nhé!

7. Bánh cupcake nhân socola
Nguyên liệu: 
* Phần A:
- 3 lòng đỏ trứng
- 20 gr đường
- 40 ml dầu ăn
- 40 ml sữa
- 60 gr bột mì
* Phần B:
- 3 lòng trắng trứng
- 30 gr đường
* 1 thanh chocolate: bẻ ra từng miếng vuông nhỏ.

Cách làm: 
- Tách lòng đỏ và lòng trắng riêng với nhau. Chuẩn bị hỗn hợp A và B nói trên.
- Dùng máy đánh trứng đánh bông lòng trắng trứng với chút muối. Khi thấy bọt nổi mịn thì tiếp tục cho đường vào đánh cho đến khi lòng trắng trứng bông cứng, có chóp nhọn.
- Trộn đều hỗn hợp A.
- Dùng phới dẹt múc hỗn hợp A vào trộn đều với hỗn hợp B. Bước này rất quan trọng, bạn nên trộn bột một chiều , nhẹ tay nhưng chắc chắn. Trộn cho đến khi ta được hỗn hợp mịn màng, xốp.
- Mở sẵn lò ở 180 độ C.
- Rót bột vào khoảng 1/3 khuôn cupcake, đặt một miếng chocolate vào, sau đó múc thêm bột phủ lên cho đầy 2/3 khuôn.
- Nướng trong khoảng 15 - 20 phút là bánh chín. Lấy bánh ra khỏi lò, để nguội.

8. Bánh cupcake tổ chim
Nguyên liệu:
Cho 10 cái cupcake:
- 110gr bột mì đa dụng
- 1 muỗng cafe bột nở
- 1/2 muỗng cafe muối
- 180gr kem tươi
- 1 quả trứng và 1 lòng trắng trứng
- Vani
- 100gr đường
Cho phần trang trí:
- 1 hộp chocolate que
- 200 ml kem tươi
- Kẹo M&M loại viên hình trứng

Cách làm: 
- Kem tươi đánh bông cứng.
- Dùng phới lồng đánh tan trứng gà và đường, vani.
- Rót trứng gà vào tô kem tươi, quậy đều. Tiếp tục cho đường vào.
- Trộn đều bột mì, bột nở và muối, sau đó rây bột vào hỗn hợp kem-trứng trên. Dùng spatula quậy đều. Múc bột vào từng khuôn cupcake, lượng bột chừng 2/3 khuôn vì sau khi nướng bánh sẽ dâng lên đầy khuôn.
- Mở lò 180 độ C, nướng trong 30 phút. Bánh chín lấy ra để nguội.
- Đánh bông phần kem tươi lên, sau đó phết lên bánh cupcake tạo lớp nền cho tổ chim.
- Bẻ những que chocolate thành từng đoạn có độ dài gần bằng nhau.
- Xếp các que chocolate thành hình vuông (bạn có thể nhúng chúng vào một bát chocolate để tạo độ kết dính) lên trên bánh. Cuối cùng trang trí kẹo màu giả làm trứng chim là xong!

9. Bánh cupcake chuối
Nguyên liệu: 
Phần bánh:
2 trái chuối chín
110g kem chua (sour cream) hoặc nếu không có thì bạn dùng sữa chua không đường cũng được nhé!
2 quả trứng
1 trái chanh
Một ít vani, muối
135g đường
90ml dầu thực vật
180g bột mì 
7g bột nổi
Phần kem:
68g chocolate trắng
90g kem phô mai - cream cheese
22g bơ
50g kem chua
Một ít vani

Cách làm: 
- Khuấy kem chua một lúc đồng thời nghiền nhỏ chuối, sau đó bạn cho chuối và kem chua vào chung với nhau, trộn đều. Tiếp theo, bạn cho bột nổi và 1/2 lượng bột mì vào thông qua rây, rắc thêm ít muối rồi trộn đều.
- Cho một ít vani vào đánh chung với trứng, rồi đổ trứng vào chung với hỗn hợp chuối bên trên từ từ, vừa cho vừa khuấy đều.
- Đánh đều đến khi hỗn hợp hòa vào nhau thì bạn thêm đường.
- Đánh đều một lúc rồi thêm dầu thực vật vào. Kế đến bạn chia bột mì làm nhiều lần, cho vào và đánh đều.
- Khuấy đều bột sau đó cho hỗn hợp vào khuôn, rồi đặt bánh vào lò nướng đã được làm nóng ở nhiệt độ 170 độ C, nướng trong khoảng 30 phút.
- Làm mềm bơ ở nhiệt độ phòng, sau đó đánh đều để bơ chuyển màu vàng nhạt, đồng thời cho chocolate trắng vào lò quay nhanh.
- Cho chocolate trắng vào chung với bơ, kem phô mai, kem chua và ít vani vào bát, trộn đều rồi cho vào tủ lạnh giữ lạnh một lúc.
- Do bánh sau khi nướng sẽ nở ra nên bạn lưu ý khi cho bột vào đừng để bột ngập khuôn quá nhé. Trước khi dùng bạn quết kem lên bánh và cho vào tủ lạnh giữ lạnh một lúc, và trang trí với một trái dâu rừng bên trên sẽ rất đẹp.

10. Bánh cupcake sầu riêng
Nguyên liệu: 
Phần A:
220g bột gạo nếp
85ml dầu thực vật
90g đường cát trắng
100g nước dừa
2 quả trứng
5g bột nổi
150g thịt sầu riêng
Phần B:
2 củ khoai lang tím
20g đường cát trắng
Một ít sữa

Cách làm: 
- Cho dầu ăn, đường, nước dừa và trứng vào thố lớn, đánh đều.
- Cho sầu riêng xay vào chung, trộn đều.
- Kế đến, bạn rây bột gạo nếp và bột nổi vào thố, vừa cho vừa trộn đều.
- Đổ hỗn hợp bột vào khuôn giấy. Cho bánh vào nồi nướng đã được làm nóng trước ở nhiệt độ 170 độ C và nướng trong 35 phút. Nếu có lò thì bạn dùng lò nhé!
- Luộc chín khoai lang tím, rồi bóc bỏ vỏ. Nghiền mịn khoai rồi cho đường và ít sữa vào, trộn đều. Để khoai đạt được độ mịn cần thiết, bạn nên cho khoai vào máy xay sinh tố xay nhanh. Sau đó, cho khoai vào đồ bắt bông kem và tạo hình cho bánh.

11. Bánh cupcake chanh không cần lò nướng
Nguyên liệu: 
95g bột mì 
95g đường cát trắng
135g trứng
20ml dầu ăn
Một ít vỏ chanh bào nhỏ
20ml nước cốt chanh
1/4 muỗng cafe bột nở

Cách làm: 
- Quết một lớp dầu mỏng xung quanh cốc sứ chuẩn bị làm bánh. Đồng thời, cho dầu ăn, vỏ chanh bào nhỏ, nước cốt chanh vào bát nhỏ, khuấy đều.
- Thêm đường vào chung với trứng, đánh đều đến khi thấy hỗn hợp chuyển màu vàng nhạt, mềm mịn.
- Rây bột mì và bột nở vào thố trứng đường.
- Thêm hỗn hợp nước cốt chanh bạn đã chuẩn bị ở bước 1 vào, tiếp tục đánh đều.
- Dùng spatula trộn đều, sau đó cho hỗn hợp vào khuôn, để nghỉ khoảng 10 phút.
- Chuẩn bị sẵn nồi hấp, bên dưới bạn để nước sôi với lửa lớn, cho bánh vào, đậy nắp đồng thời chuyển lửa vừa, hấp trong khoảng 15 phút là được.

12. Bánh cupcake cà rốt
Nguyên liệu: 
240g bột mì đa dụng
1 thìa cà phê bột nở baking powder
1 thìa cà phê bột quế
½ thìa cà phê muối nở baking soda
¼ thìa cà phê muối
2 quả trứng
120g sữa chua 
50g đường trắng
50g đường nâu
200g cà rốt 
50g hạt óc chó thái nhỏ (tùy chọn)

Cách làm: 
- Làm nóng lò ở nhiệt độ 180 độ C. Cà rốt gọt bỏ vỏ, cho vào máy xay sinh tố xay sơ, bạn đừng để cà rốt quá mịn nhé! 
- Trộn các thành phần khô lại với nhau gồm bột mì, bột nở, muối nở, bột quế, hạt óc chó. 
- Trong một bát khác trộn trứng, sữa chua, đường cho đều. 
- Sau đó cho phần hỗn hợp khô vào, trộn cho hỗn hợp đồng đều. Thêm cà rốt vào tiếp tục trộn đều.
- Chuẩn bị sẵn khuôn cupcake đặt sẵn giấy lót, chia bột bánh vào 3/4 khuôn. 
- Đem bánh đi nướng chừng 18 – 20 phút, kiểm tra bánh chín bằng cách dùng tăm xiên vào bánh, nếu tăm khô bánh đã chín, bạn lấy bánh ra khỏi khuôn để trên rãnh cho nguội, có thể phun thêm kem lên bề mặt bánh trước khi dùng.

13. Bánh cupcake trái cây
Nguyên liệu: 
Phần A:
- 4 lòng đỏ trứng
- 10g đường
- Một ít muối
- 50ml nước
- 45ml dầu ngô
- 60g mứt trái cây
- Một ít rượu
- 85g bột mì (hàm lượng gluten thấp)
- Một ít kẹo dẻo trái cây
Phần B:
- 5 lòng trắng trứng
- Một ít nước cốt chanh
- 20g đường cát trắng

Cách làm: 
- Trộn lòng đỏ trứng, đường, muối ở phần A lại với nhau, khuấy đều. Sau đó, chia dầu ngô ra làm 3 lần, lần lượt cho vào khuấy đều, mỗi lần cho vào bạn khuấy đến khi hỗn hợp hơi trắng trắng, thì lại cho dầu ngô vào và khuấy.
- Kế đến, bạn cho nước lọc, rượu, và mứt trái cây vào, trộn đều tất cả. Rồi thêm bột mì vào thông qua ray lọc, khuấy đều cho tới khi hỗn.
- Đánh đều lòng trắng trứng và nước cốt chanh bạn đã chuẩn bị sẵn ở phần B, cho tới khi hỗn hợp trở nên nhẹ và nổi bọt. Sau đó, bạn chia đường cát trắng làm hai lần, lần lượt cho đường vào hỗn hợp, đánh tới đường tan hết.
- Múc 1/3 hỗn hợp lòng trắng trứng cho vào hỗn hợp lòng đỏ trứng ở bước 2, trộn đều. Sau đó, bạn cho hết hỗn hợp lòng trắng trứng còn lại vào và đánh đều.
- Múc hỗn hợp vào khuôn giấy, ở trên bạn thêm ít kẹo trái cây lên. 
- Đồng thời, làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 190 độ C, cho bánh vào nướng trong 35 phút. Cuối cùng, bạn đợi bánh nguội bớt, lấy ra là có thể dùng được rồi!

14. Bánh cupcake lá dứa không cần lò nướng
Nguyên liệu: 
100g bột mì đa dụng
3g bột nở baking powder
65g đường trắng
1 thìa café nước lá dứa
60g bơ chảy
60ml nước
120ml sữa đặc
1 quả trứng
115g creamcheese, cắt thành 18 khối
40g dừa nạo

Cách làm: 
- Quét một lớp dầu để chống dính cho khuôn cupcake. Đặt vào mỗi khuôn 1 khối creamcheese.
- Trộn đều bột mì, bột nở và đường trong một tô lớn.
- Từ từ cho nước lá dứa, bơ, nước, sữa và trứng vào tô và đánh đều cho tới khi bạn có hỗn hợp mềm mượt, đồng nhất.
- Đổ bột vào khuôn.
- Xếp bánh vào xửng và đem hấp trong vòng 25 phút, để lửa vừa. 
- Nên đặt một tấm khăn bông dưới nắp xửng để tránh nước chảy lên mặt bánh.
- Bánh chín thì nhấc ra khỏi xửng và để nguội rồi mới lấy ra khỏi khuôn. Rắc một chút dừa nạo lên trên để trang trí rồi bày ra đĩa và thưởng thức.

15. Bánh cupcake nho khô
Nguyên liệu: 
- 100g nho khô
- 2 quả trứng
- 100g đường cát trắng
- 100ml sữa
- 100ml dầu ăn
- 100g dừa nạo sấy
- 160g bột mì
- 0.5g bột nở - baking powder
- 1g muối nở - baking soda

Cách làm: 
- Đập trứng ra bát, thêm đường vào đánh đều theo một chiều. Sau đó thêm dầu ăn vào rồi tiếp tục đánh đến khi có được hỗn hợp bột đồng nhất.
- Thêm sữa vào hỗn hợp trứng đường, khuấy đều. Ở bước này bạn cũng có thể thay thế bằng nước cốt dừa nếu muốn món bánh của mình thơm đậm mùi dừa hơn nữa. 
- Thêm dừa sấy khô vào, dùng spatula trộn đều.
- Trộn bột nở và muối nở với bột mỳ rồi rây bột vào hỗn hợp trên, thêm nho khô trộn đều.
- Chuẩn bị sẵn khuôn, lót cốc giấy rồi cho hỗn hợp bột vào đầy 2/3 khuôn, nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong 30 phút là món bánh cupcake nho khô của bạn đã hoàn thành!

16. Bánh cupcake trà xanh không cần lò nướng
Nguyên liệu: 
1 quả trứng to
15gr dầu hạt cải
15gr mật ong
45gr sữa chua không đường. Bạn có thể đi mua sữa chua hoặc tham khảo cách làm sữa chua nhé!
65gr bột mì đa dụng
23gr đường xay (lượng đường có thể gia giảm phụ thuộc vào khẩu vị gia đình bạn)
3,5gr bột nở baking powder
3,5gr bột trà xanh nguyên chất

Cách làm: 
Bước 1: Bọc một miếng vải vào vung nồi hấp để khi hấp bánh, hơi nước không nhỏ xuống bánh. Ướm thử ramekin vào nồi, đổ nước ngập tới khoảng một nửa ramekin rồi nhấc ra, đậy vung và đun sôi. Đặt khuôn giấy cupcake vào trong ramekin.
Bước 2: Dùng phới lồng đánh tan trứng với dầu hạt cải. Rồi thêm mật ong và sữa chua vào đánh cùng. Sau đó cho đường xay vào trộn đều.
Bước 3: Trộn bột mì với bột nở, rây mịn rồi đổ vào hỗn hợp trứng ở trên, đánh đều. Cuối cùng bạn cho bột trà xanh vào trộn kỹ đến khi có được hỗn hợp mịn mượt, đồng nhất.
Bước 4: Chia bột ra từng cup giấy, lưu ý là bạn chỉ để bột khoảng 2/3 cup giấy thôi nhé để khi hấp bánh nở cao lên là vừa.
Bước 5: Khi nước trong nồi sôi, vặn nhỏ lửa, nhẹ nhàng đặt từng ramenkin vào nồi. Nhanh chóng đậy vung vào và hấp bánh trong khoảng 12 - 14 phút. Kiểm tra bánh chín hay chưa bằng cách dùng tăm xiên vào bánh rồi rút ra nếu tăm khô tức là bánh đã chín; bạn tắt bếp rồi lấy bánh ra ăn ngay hoặc chờ nguội mới ăn vẫn rất ngon.

17. Bánh cupcake chanh dừa
Nguyên liệu:
- 100gr dừa nạo sấy 
- 3 quả chanh xanh 
- 150gr bột mì 
- 1 thìa cà phê bột nở baking powder 
- 150gr đường 
- 200gr bơ ở nhiệt độ phòng 
- 3 quả trứng 
- 3 - 4 thìa súp sữa tươi 
- Vỏ 1 quả chanh vàng.

Cách làm: 
Bước 1: Chanh vắt lấy nước cốt, trộn chung với dừa nạo, để ngấm trong 15 phút. Bột mì, bột nở trộn đều, rây kỹ. Trứng đánh tan. Làm nóng lò nướng ở 180 độ C.
Bước 2: Cho tất cả hỗn hợp trên vào một tô, thêm vỏ chanh bào vụn, đường, bơ. Nếu thấy hỗn hợp bột bánh khô thì từ từ đổ sữa vào đủ để làm bột không khô quá. Dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ nhỏ nhất cho đến khi hỗn hợp đồng nhất, mịn mượt. Sau đó chia bột vào các khuôn đã lót sẵn cup giấy. Lưu ý là bạn chỉ lên đổ bột khoảng 2/3 khuôn tránh trường hợp bánh nở trào ra khỏi khuôn.
Bước 3: Cho bánh vào lò nướng khoảng 20 phút, kiểm tra xem bánh chín chưa bằng cách dùng tăm xiên vào giữa bánh nếu tăm khô là bánh chín. Nhấc bánh ra khỏi lò, rắc đường bột hoặc dừa nạo. Trang trí bằng lát chanh mỏng hoặc vỏ chanh bào mịn.

18. Bánh cupcake hoa hồng
Nguyên liệu: 
Phần cupcakes:
130gr bột mì
2 thìa cà phê bột nở
125gr bơ
100gr đường
3-4 thìa súp sữa tươi
½ vỏ quả chanh vàng bào nhỏ
Phần trang trí bánh:
100gr chocolate trắng
125gr bột hạnh nhân
125gr đường bột
1 lòng trắng trứng
Phẩm màu xanh, hồng
Đường bột để trang trí (tùy thích).

Cách làm: 
Làm phần cupcake:
Bước 1: Bật lò nướng ở 200ºC. Đánh bơ với đường đến khi có được một hỗn hợp đồng nhất rồi trộn từng quả trứng vào, hêm vỏ chanh bào và bột nở.
Bước 2: Rây bột mì vào hỗn hợp trên, lúc này hỗn hợp sẽ bị khô nên bạn từ từ rót phần sữa tươi vào trộn cho đến khi hỗn hợp mịn mượt.
Bước 3: Khuôn cupcake lót sẵn các cốc giấy, múc từng thìa bột vào khuôn. Lưu ý là bạn chỉ múc bột đầy tới 2/3 khuôn để chừa chỗ cho bánh nở. Cho bánh vào lò nướng khoảng 15-20 phút, dùng tăm kiểm tra bánh đã chín chưa - xuyên tăm vào giữa một chiếc bánh, rút ra thấy tăm khô là bánh đã chín. Tắt lò nướng, để bánh trong lò khoảng 5 phút rồi mang ra ngoài để nguội.

Làm phần trang trí:
Bước 4: Cho bột hạnh nhân, đường bột, lòng trắng trứng vào một tô.
Bước 5: Nhào kỹ cho đến khi hỗn hợp trở nên mịn mượt; bạn có thể thêm chút bột mì khô để không bị dính tay.
Bước 6: Chia bột vừa nhào làm 4 phần: 1/4 cho vài giọt màu xanh để làm lá; 3/4 bột còn lại chia đôi, thêm vài giọt màu hồng để phần bột có hai sắc hồng khác nhau: một đậm, một nhạt hơn. Nhào kỹ cho các phần bột này đều màu. Dùng cán bột cán cho bột màu hồng mỏng chừng 1mm, cắt thành những dải dài có bề rộng chừng 2cm, độ dài tùy ý.
Bước 7: Gấp đôi dải bột lại theo chiều dọc rồi cuộn tròn nó lại, lưu ý là vòng tròn sau xuống thấp hơn vòng tròn trước một chút, cuốn khoảng 3 vòng là bạn có 1 bông hoa. Tiếp tục làm như vậy cho đến khi hết số bột hồng còn lại. Với bột màu xanh bạn chỉ cần vê thành những mẩu bột nhỏ thuôn nhọn 2 đầu cho giống chiếc lá nhỏ.
Bước 8: Nếu chưa dùng ngay phần hoa hồng và lá thì bạn cất vào ngăn mát tủ lạnh. Phần chocolate trắng hấp cách thủy hoặc quay trong lò vi sóng cho tan chảy rồi trộn với đường bột, dùng thìa phết lên mặt cupcake. Khi phần chocolate chưa đông cứng lại bạn đặt hoa hồng lên trên mặt bánh, 3 bông hoa chụm vào nhau, 3 chiếc lá xanh đặt xung quanh là xong.

19. Bánh cupcake việt quất
Nguyên liệu:
- 120g quả việt quất
- 200g bột mỳ + 5g bột mỳ để riêng
- 130 – 150g đường
- 5g bột nổi baking powder
- 1 nhúm muối
- ¼ muỗng café thuốc muối baking soda
- 55g bơ để mềm
- 1 quả trứng gà lớn
- 120ml sữa tươi
- 120ml buttermilk (xem cách làm phía dưới)
- 1 muỗng café vỏ quả chanh nạo.

Cách làm: 
Bước 1: Trộn đều bột mỳ, đường, bột nổi, thuốc muối và muối.
Bước 2: Làm buttermilk bằng cách vắt 15ml nước cốt chanh vào 240ml sữa tươi không đường và để 5 phút trước khi dùng. Dùng bàn nạo, nạo lấy 1 muỗng cà phê vỏ chanh.
Bước 3: Dùng máy đánh đều bơ và trứng gà. Cho sữa tươi và buttermilk vào đánh chung. Thêm vỏ chanh nạo vào đánh cùng để tạo mùi thơm rồi thêm hỗn hợp bột mỳ vào hỗn hợp bơ sữa và trộn đều.
Bước 4: Cho 5g bột mỳ vào trộn với quả việt quất, chú ý để quả được áo đều với bột mỳ thì khi trộn với bột và nướng quả việt quất sẽ không bị chìm hết xuống phần đáy bánh. Trộn quả việt quất vào hỗn hợp bột.
Bước 5: Làm nóng lò ở 180ºC rồi đổ hỗn hợp bột bánh vào từng cốc giấy. Cho khay bánh vào lò nướng trong khoảng 25 - 30 phút tùy theo nhiệt độ lò. Bánh chín, bạn lấy ra dùng nóng.

20. Bánh cupcake mặn
Nguyên liệu:
- 7 quả trứng
- 6 lát thịt nguội
- 6 lát pho mát
- 250ml sữa tươi
- 80g đường
- 200g bột mì
- 1 thìa cà phê bột nở (5g)
- 10ml dầu ăn
- 1 nhúm muối
- Sốt cà, sốt mayonnaise.

Cách làm: 
Bước 1: Cho 1 quả trứng trứng cùng đường vào tô lớn, trộn đều.
Bước 2: Tiếp tục thêm sữa vào đánh cùng rồi thêm muối và 10ml dầu ăn.
Bước 3: Trộn bột mỳ và bột nở lẫn nhau rồi rây vào tô đựng trứng - sữa.
Bước 4: Đổ bột ra các khuôn bánh nhỏ, bạn chỉ đổ đầy khoảng 2/3 khuôn thôi nhé, để chừa chỗ cho bánh nở nữa. Nướng bánh ở nhiệt độ 180ºC trong 10 phút; sau đó rắc phô mai, thịt nguội hạt lựu lên, cho vào mỗi khuôn 1 quả trứng, cuối cùng xịt chút tương cà và mayonaise lên trên và cho bánh vào lò nướng lại ở 180ºC thêm 15 phút nữa là được.

21. Bánh cupcake trứng muối
Nguyên liệu:
Phần bánh:
+ 2 lòng đỏ trứng muối
+ 60g bột mì
+ 20g bột bắp
+ 4 quả trứng gà
+ 60g đường
+ 40ml dầu ăn
+ 40ml sữa tươi không đường
+ 10g ruốc (chà bông)
+ ½ muỗng cà phê cream of tarta
+ 1 muỗng cà phê vanilla
+ Rượu mai quế lộ
+ Dầu mè
+ Phô mai
Phần sốt:
+ 1 lòng đỏ trứng
+ ½ lòng trắng trứng
+ 15g đường
+ 1 thìa cà phê nước cốt chanh
+ 100ml dầu ăn
+ 10g bơ nhạt đun chảy
+ Chút xíu muối

Cách làm:
Phần bánh: 
- Lòng đỏ trứng muối rửa dưới vòi nước chảy để loại bỏ hết lòng trắng. Ngâm với rượu trong 10 phút, vớt lòng đỏ trứng ra xếp vào khay nướng, rưới chút dầu mè lên rồi cho vào lò nướng 20 phút ở 100 độ C. Cắt trứng làm tư.
- Tách riêng lòng trắng, lòng đỏ trứng. Dùng phới trộn đều lòng đỏ, sữa tươi, dầu ăn, vanilla. Rây bột mì cùng với bột ngô vào hỗn hợp lòng đỏ và sữa, khuấy đều đến khi thu được hỗn hợp nhuyễn mịn.
- Dùng máy đánh lòng trắng trứng bắt đầu nổi bọt thì cho đường vào đánh cùng. Khi lòng trắng bắt đầu bông thì cho muối, cream of tarta vào đánh cùng đến khi lòng trắng nổi chóp, bóng mượt.
- Lấy 1/3 hỗn hợp lòng trắng trộn đều với hỗn hợp lòng đỏ. Sau đó tiếp tục cho nốt 2/3 hỗn hợp lòng trắng còn lại vào trộn nhẹ tay đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất.
- Lót giấy vào khuôn cupcake rồi đổ bột vào đầy ½ khuôn. Làm nóng lò trước 10 phút ở 150 độ C, cho bánh vào nướng 40 phút là chín. Khi bánh nướng được 2/3 thời gian thì lấy bánh ra, nhanh tay đặt các miếng trứng lên bánh, ấn nhẹ để trứng bám chắc
Phần sốt
- Dùng phới đánh cách thủy trứng với muối, đường và nước cốt chanh đến khi trứng nhạt màu thì đổ từng ít dầu một vào đánh quyện mới cho dầu tiếp
- Khi hết dầu thì dùng máy đánh thêm 2 phút rồi cho bơ vào đánh thêm 30 giây – 1 phút là thu được hỗn hợp sốt sánh, béo ngậy, vị hơi mặn ngọt.
- Lấy bánh ra phết sốt, rồi rắc ruốc và phô mai cắt nhỏ lên mặt bánh.

22. Bánh cupcake trà xanh trứng muối

23. Bánh cupcake trà xanh

24. Bánh cupcake socola

25. Bánh cupcake bơ
Nguyên liệu:
- 230g bơ nhạt, để ở nhiệt độ phòng
- 300g đường
- 6 quả trứng
- 10ml vani chiết xuất
- 390g bột mì
- 15g bột nở
- 2,5g muối
- 120ml sữa
Làm kem phủ:
- 460g bơ nhạt
- 480g đường bột
- 30ml sữa
- 15ml vani chiết xuất
Lưu ý: Để cân chính xác từng nguyên liệu làm bánh, chị em cần mua cân điện tử có thể đong đến 1 gam hoặc 0,1 gam. 

Cách làm:
Bước 1: Để bơ ở nhiệt độ phòng cho đến khi mềm. Trong một bát, trộn bột mì, bột nở và muối rồi để riêng.
Bước 2: Trong một máy trộn đứng, trộn bơ với đường. Sau đó cho từng quả trứng vào trộn lần lượt cho đến khi hết số trứng.
Bước 3: Cho 1/3 chỗ bột mì vào, dùng phới trộn đều. Tiếp theo là cho 1/3 chỗ sữa vào để trộn. Làm xem kẽ như vậy cho đến khi hết số bột và sữa. Thêm vani vào khuấy đều.
Bước 4: Dùng thìa xúc hỗn hợp bột ra khuôn đã lót sẵn khuôn giấy. Chỉ nên cho bột vào ¾ khuôn vì bánh chín còn nở ra.
Bước 5: Nướng bánh ở nhiệt độ 360 độ F trong 20 phút. Sau đó để bánh nguội ở nhiệt độ phòng.
Làm kem phủ:
Bước 1: Trộn đều bơ với 120g đường bột. Sau đó, cho thêm chỗ đường bột còn lại vào, trộn tiếp. Thêm vani và sữa vào, đánh đều cho đến khi chúng hoàn toàn kết hợp.
Bước 2: Cho hỗn hợp kem vào bap bắt bông kem, bóp lên trên bánh cupcake rồi thưởng thức nhé!

26. Bánh cupcake socola dâu tây

Nguyên liệu:
Làm cốt bánh:
- 180g sô cô la
- 170g bơ nhạt
- 200g + 100g đường
- 3 quả trứng
- 10ml vani chiết xuất
- 260g + 65g bột mì
- 5g baking soda
- 1 nhúm muối
- 237ml + 60ml nước
Kem phủ vị dâu bơ:
- 113g
- 360g đường bột, rây mịn
- 5ml vani
- 200g dâu tây và để ráo nước

Cách làm:
Bước 1: Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 350 độ F, lót các khuôn giấy vào khuôn cupcake.
Bước 2: Làm tan chảy bơ và sô cô la trong lò vi sóng khoảng 2 phút hoặc cho đến khi bơ tan chảy. Khuấy đều cho đến khi sô cô la tan chảy hoàn toàn.
Bước 3: Thêm đường vào trộn đều. Sau đó thêm trứng, vừa thêm vừa trộn đều cho đến khi chúng hòa quyện. Thêm vani vào trộn đều. Trong một bát nhỏ, trộn bột, baking soda và muối. Thêm nước vào đánh đều, vừa thêm vừa đánh cho đến khi hỗn hợp bột nhuyễn mịn.
Bước 4: Dùng muỗng xúc hỗn hợp bột vào các khuôn cupcake (chỉ đầy ¾ khuôn vì bánh còn chín và nở ra).
Bước 5: Nướng bánh từ 8-10 phút hoặc cho đến khi dùng tăm xiên thử vào, tăm rút ra sạch. Để bánh trong khuôn khoảng 5 phút rồi cho ra giá cho nguội.
Làm kem phủ:
- Trong một bát lớn, đánh đều bơ bằng máy trộn điện cho đến khi mịn.
- Thêm 120g đường bột vào, đánh đều. Sau đó cho dâu tây nghiền và vani vào đều một lần nữa trong 2 phút.
- Cho hỗn hợp kem vào bao bắt bông kem, rồi bóp lên trên bánh cupcake.

27. Bánh cupcake Coca
Nguyên liệu:
- 90g bột mỳ đa dụng
- 22,5g bột cacao
- 1,25g thìa cà phê muối nở (baking soda)
- 1 nhúm nhỏ muối
- 40g đường
- 56g bơ nhạt
- ½ quả trứng (trứng đánh tan, cân lấy 25g)
- 125ml coca cola, chú ý đong ở mức bọt coca đã xuống hết
- Kem tươi, quả anh đào trang trí.

Cách làm:
Bước 1: Rây đều bột mỳ, bột ca cao, muối nở, muối trong 1 bát, dùng phới lồng trộn đều.
Bước 2: Bơ với đường đánh cho đến khi bông và có màu nhạt.
Bước 3: Cho từ từ trứng vào hỗn hợp bơ, tiếp tục đánh cho hòa quyện.
Bước 4: Rây hỗn hợp bột vào 3 lần, lxen kẽ với việc cho coca vào, dùng phới trộn đều theo kiểu hất ngược từ dưới lên.
Bước 5: Chia bột ra các khuôn bánh cupcake có lót giấy đã chuẩn bị sẵn. Cho bánh vào lò nướng 170 độ C trong khoảng 20 phút hoặc đến khi bánh chín, cắm que tăm vào giữa bánh, rút ra sạch sẽ là được.
Bước 6: Bánh chín lấy ra khỏi khuôn, có thể quét một chút rượu anh đào lên bánh nếu có, bóp kem tươi lên trên mặt bánh rồi thưởng thức nhé!

28. Bánh cupcake vani bạc hà
Nguyên liệu:
- 112,5g bơ, mềm
- 280g đường
- 2 quả trứng
- 5ml vani chiết xuất
- 5ml bạc hà chiết xuất
- 200g bột mì
- 8,3g bột nở
- 1 nhúm muối
- 177ml sữa
Làm kem phủ: 
- 112,5g bơ
- 500g đường bột
- 5ml bạc hà chiết xuất
- 5ml vani chiết xuất
- 15ml sữa
- 2 giọt phẩm màu xanh thực phẩm

Cách làm:
Bước 1: Làm nóng lò nướng trước ở nhiệt độ 350oF (tức 180oC). Trong một bát, trộn bột mì, bột nở và muối rồi để sang một bên.
Bước 2: Trong một bát trộn của máy trộn đứng, trộn bơ và đường cho đến khi hỗn hợp mịn. Cho trứng vào, trộn tiếp sau đó thêm vani, bạc hà chiết xuất vào, trộn đều. Thêm 1/3 hỗn hợp bột của bước 1 vào, trộn đều cho đến khi chúng hoàn toàn kết hợp với nhau. Thêm ½ chỗ sữa vào, trộn đều. Sau đó lại thêm 1/3 hỗn hợp bột vào, trộn. Tiếp tục cho nốt chỗ sữa còn lại, trộn tiếp. Cuối cùng cho nốt phần bột còn lại vào và trộn cho đến khi hỗn hợp nhuyễn, mịn. Cho các cốc giấy vào khuôn nướng bánh cupcake.  Sau đó, dùng thìa múc bột vào trong các cốc giấy, nhưng chỉ cho hỗn hợp bột đầy đến 2/3 cốc (vì khi chín, bánh sẽ nở ra). Cho khuôn bánh vào lò và nướng bánh trong thời gian từ 16-18 phút cho đến khi bánh chín vàng. Đặt bánh sang một bên cho nguội rồi đặt bánh vào ngăn mát tủ lạnh đợi làm kem phủ.
Làm kem phủ:
- Cho bơ và 112g đường bột vào máy trộn, trộn đều. Thêm vani, bạc hà chiết xuất, sữa vào trộn tiếp.
- Sau đó cho nốt số đường bột vào trộn cho đến khi hỗn hợp mịn. Cuối cùng cho 2 giọt phẩm màu xanh vào, trộn cho đến khi phẩm màu hoàn toàn hòa quyện vào hỗn hợp bơ đường.
Cho hỗn hợp kem phủ vào bao bắt bông kem, sau đó, bóp kem lên trên bánh cupcake. Tiếp tục đặt bánh vào tủ lạnh cho đến khi thưởng thức nhé!

29. Bánh cupcake caramen
Nguyên liệu:
Làm caramen chanh:
- 4 muỗng canh đường
- Vỏ chanh mài (1 quả)
Làm cupcake: 
- 150g bơ
- ½ chén + 2 muỗng canh đường
- 1 muỗng canh vani đường (1 muỗng cà phê vani)
- 3 quả trứng cỡ trung bình
- 1 ½ chén bột mì
- ½ muỗng cà phê muối
- ½ muỗng cà phê bột nở
Kem phủ:
- 200g kem pho mát
- 6 muỗng canh kem sữa caramen
- 2 chén đường bột
- 50g bơ mềm, mặn
- Một nhúm muối

Cách làm:
- Mài vỏ một quả chanh ra bát.
- Chuẩn bị sẵn một tấm giấy nướng.
- Cho 4 muỗng canh đường hạt vào một chảo có đáy dày. Làm nóng đường ở ngọn lửa trung trung bình cho đến khi đường bắt đầu tan chảy. Khi đường tan chảy, lắc chảo, nhưng không khuấy chảo lên (mà chỉ lắc nhẹ nhàng). Ngay khi đường tan chảy có màu hổ phách, tắt bếp.
- Nhanh tay đổ vỏ chanh mài vào khuấy đều tạo thành hỗn hợp caremen chanh. Đổ hỗn hợp caramen chanh một cách nhẹ nhàng và cẩn thận ra tấm giấy nướng (làm lây lan nó ra khoảng rộng một chút).
- Để caramen chanh nguội, cứng lại sau đó bẻ vụn hoặc dùng sao chặt thành các miếng nhỏ.
- Trộn bơ với ½ chén + 2 muỗng canh đường. Sau đó, thêm một muỗng canh đường vani (hoặc một muỗng cà phê vani) và một ½ muỗng cà phê muối (cho muối khi sử dựng bơ nhạt). Đánh đều lên cho đến khi hỗn hợ kem có màu sáng (Từ 4 – 5 phút).
- Lần lượt thêm 3 quả trứng vào (đánh từng quả cho kết hợp nhuyễn với hỗn hợp rồi mới đánh quả tiếp theo). Thêm bột nở, bột mỳ và khấy hoặc đánh đều lên cho đến khi hỗn hợp hoàn toàn hòa quyện. Sau cùng, thêm caramen chanh vào, đánh tiếp.
- Cho hỗn hợp bột vào khuôn bánh muffin. Chỉ đổ bột đầy khoảng 2/3 khuôn và nướng bánh trong lò nướng đã được làm nóng trước ở nhiệt độ 175 độ C (350 độ F) từ 20 – 22 phút. Cho đến khi bánh có màu vàng nâu và sử dụng một que tăm xiên thử vào giữa bánh, thấy tăm khô và sạch là được.
- Khi bánh chín, cho bánh ra giá để nguội. Trong thời gian này, làm lớp kem phủ lên bánh. Trộn kem pho mát, bơ, kem sữa caramen với một nhúm muối.
- Thêm 2 chén đường bột, tiếp tục trộn với tốc độ chậm. Giờ bạn có thể cho thêm một chút vani chiết xuất. Cho hỗn hợp kem vào ngăn mát tủ lạnh. Cho hỗn hợp kem phủ vào bao bắt bông kem và bóp lên trên bánh. Giờ bạn chỉ việc thưởng thức bánh cupcake caramen thôi.

30. Bánh cupcake dâu tây kiwi
Nguyên liệu:
- 2 chén dâu tây (thái lát)
- 2 kiwi (bóc vỏ và thái lát)
- 2 chén bột mì
- 1 muỗng cà phê baking soda
- 1/4 muỗng cà phê muối
- 1 thanh bơ (1/2 chén) (ở nhiệt độ phòng)
- 1 chén đường nâu
- 1/3 chén hạnh nhân vani sữa, nước cốt dừa hoặc sữa dừa
- 1/4 chén dầu thực vật 
- 2 quả trứng
- 1 muỗng cà phê vani
Làm kem phủ:
- 2 (240g) gói kem pho mát
- 1/2 chén bơ (mềm)
- 2 chén đường
- 1 muỗng cà phê vani
- 3-4 quả dâu tây (thái hạt lựu)
- 1 quả kiwi (bóc vỏ và thái hạt lựu)

Cách làm:
- Kiwi bóc vỏ. Cắt kiwi và dâu tây.
- Cho kiwi và dâu tây vào trong máy xay sinh tố hoặc bộ xử lý thực phẩm. Rồi xay nhuyễn và đặt sang một bên.
- Trộn bột mì, baking soda, và muối trong một bát trộn nhỏ.
- Đánh đều bơ với đường trong một bát trộn lớn, sau đó thêm trứng và đánh tiếp.
- Sau đó thêm dầu, sữa hạnh nhân, vani và trái cây xay nhuyễn vào.
- Cho hỗn hợp bột mì vào, khuấy đều.
- Kết hợp tất cả các nguyên liệu rồi trộn cho đến khi nguyên liệu có màu hồng sậm.
- Đổ bột vào khuôn muffin đã được lót sẵn khuôn giấy cupcake (chỉ đổ đến 2/3 mỗi khuôn). Nướng bánh ở nhiệt độ 350oF từ 22-25 phút.
Làm kem phủ:
- Kiwi bóc vỏ. Thái dâu tây và kiwi
- Cho tất cả các nguyên liệu vào máy trộn điện, trộn đều.
- Cho hỗn hợp kem phủ vào bao bắt bông kem rồi bóp lên trên bề mắt bánh cupcake dâu tây đã nướng chín rồi thưởng thức nhé!

31. Bánh cupcake chanh bơ
Nguyên liệu:
- 90g bột mỳ mịn (cake flour)
- ¾ thìa cà phê bột nở (baking powder)
- 1/8 thìa cà phê muối
- 55g bơ nhạt
- 50g đường
- 1 quả trứng to (50g/quả không tính vỏ)
- Nước cốt 1 quả chanh xanh
- 1/8 thìa cà phê vani bột
- 60 ml buttermilk (nếu không có có thể thay bằng 60 ml sữa thêm 1 thìa cà phê giấm trắng và để yên trong 10-15 phút).

Cách làm:
Bước 1: Chuẩn bị lò nướng 180 độ C. Lót giấy cupcake vào khuôn.
Bước 2: Rây đều bột mỳ, bột nở, muối.
Bước 3: Đánh bông bơ với đường (bơ nhạt màu), cho từ từ trứng vào tiếp tục đánh đều cho hòa quyện.
Bước 4: Cho tiếp nước cốt chanh và vani vào đánh đều.
Bước 5: Rây bột mỳ vào hỗn hợp trộn làm 3 lần cùng với buttermilk, hỗn hợp mịn.
Bước 6: Cho bột vào các khuôn bánh đã chuẩn bị sẵn, nướng trong 12-15 phút.
Bước 7: Trang trí bánh với kem tươi, chanh.

32. Bánh cupcake hương quế
Nguyên liệu:
Cho cốt bánh:
+ 100 gr đường
+ 90 gr bơ mềm + 20gr dầu hạt cải
+ 110 gr bột mỳ thường
+ 5 gr bột quế
+ 1 thìa cà phê baking powder
+ 2 trứng
+ 3 thìa canh nước lã/sữa tươi không đường
Cho phần kem trang trí:
+ 500ml topping cream
+ 80 gr sữa chua
+ 80 gr chocolate đen quay chảy, giữ ấm

Cách làm:
- Trộn đều bột mì, bột nở, bột quế.
- Rây mịn để loại bỏ các cục bột vón (nếu có)
- Làm nóng lò nướng ở 170 độ C. Chế độ Bake
- Đánh bông bơ và dầu ăn
- Từ từ thêm đường và đánh ở mức cao nhất của máy đánh cầm tay tới khi bơ chuyển màu vàng nhạt và bông xốp
- Thêm từng quả trứng vào và tiếp tục đánh nhuyễn sau mỗi lần thêm.
- Cuối cùng thêm 3 tbs nước/sữa tươi không đường
-  Chia hỗn hợp bột thành 2 phần
- Lần lượt trộn 2 phần bột vào hỗn hợp bơ-trứng
- Trộn đều sau mỗi lần thêm
-  Lót khuôn giấy hoặc chống dính cho khuôn cupcake bằng cách thoa bơ và rắc bột. Dùng scoop múc kem để chia bột cho đều các khuôn. Đem bánh đi nướng ở nhiệt độ quy định trong khoảng 20-25 phút tùy theo kích cỡ của khuôn. Bánh chín là khi mặt trên xém nhẹ, xăm thử lòng bánh thấy que xăm rút ra khô ráo.
- Trong lúc chờ bánh nguội thì ta đánh bông topping cream.
- Một nửa kem trộn với sữa chua, đánh bông mềm.
- Nửa còn lại trộn với chocolate chảy để làm kem chocolate
- Khi bánh nguội, bóp kem lên bánh và trang trí thêm với hoa đường tùy ý.

33. Bánh cupcake socola nhân phomai
Nguyên liệu:
Phần nhân cheese
+ 115g creamcheese (để mềm ở nhiệt độ phòng)
+ 35g đường
+ Nửa quả trứng gà
+ 1/2 thìa cà phê tinh chất vani
Phần bánh:
+ 195g bột mì
+ 200g đường
+ 30g bột cacao
+ 1 thìa cà phê bột nở (baking soda)
+ 1/4 thìa cà phê muối
+ 240ml nước
+ 80ml dầu thực vật
+ 1 thìa canh dấm trắng
+ 1 thìa cà phê tinh chất vani

Cách làm:
- Cho creamcheese và đường vào một âu vừa, đánh cho đến khi nhuyễn mịn. Thêm trứng và tinh chất vani vào, tiếp tục đánh đến khi các nguyên liệu quyện đều là được.
- Vặn lò ở 175 độ C, lót giấy vào khuôn cupcake.
- Trong một âu lớn, trộn đều bột mì, đường, bột cacao, bột nở và muối, rây mịn.
- Ở một âu khác, trộn nước, dầu thực vật, dấm và tinh chất vani.
- Đổ hỗn hợp lỏng vào hỗn hợp khô và trộn đều đến khi các nguyên liệu hòa quyện. Không cần trộn quá kĩ.
- Cho hỗn hợp bột vào các khuôn cupcake, đổ đầy khoảng 2/3 khuôn. Sau đó lấy phần cheese đã chuẩn bị ở trên, múc từng thìa nhỏ cho vào giữa phần hỗn hợp bánh chocolate vừa đổ.
 - Nướng bánh 25 phút ở 175 độ C. Lấy tăm cắm vào bánh và rút ra thấy tăm khô là được.
 - Để bánh nguội ở trên giá rồi cho vào tủ lạnh. Bánh có thể bảo quản được 3-4 ngày trong tủ lạnh.

34. Bánh cupcake bưởi
Nguyên liệu:
– 190g bột cake flour
– 150g đường
– 1 1/2 tsp baking powder
– 1/2 tsp muối
– 60ml nước
– 50g dầu hạt cải
– 1 tsp vỏ bưởi bào nhỏ
– 3 tbsp nước ép bưởi
– 3 quả trứng gà tách riêng lòng đỏ và lòng trắng
– 1/4 tsp cream of tartar
Phần kem phô mai bưởi:
– 350g cream cheese
– 2 tsp nước ép bưởi
– 90g đường bột
– 1 tsp vỏ bưởi bào
– 3 giọt phẩm màu thực phẩm màu vàng

Dụng cụ: 
– Lò nướng
– Máy đánh trứng
– Bát trộn
– Đui bắt kem đầu sao lớn

Cách làm: 
– Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C. Rây đều bột cake flour, baking powder, muối
– Trộn nước với dầu ăn, vỏ bưởi, nước ép bưởi, lòng đỏ trứng cho đều
– Dùng máy đánh trứng đánh cream of tartar với lòng trắng trứng đến khi có chóp nhọn
– Đổ hỗn hợp lòng đỏ vào hỗn hợp bột khô trộn cho hòa quyện đều
– Fold 1/3 phần lòng trắng trứng vào hỗn hợp lòng đỏ rồi tiếp tục như vậy đến khi hết phần lòng trắng trứng
– Múc hỗn hợp vào những khuôn cupcake đã lót đế giấy.
– Nướng bánh khoảng 20 phút rồi lấy bánh ra, để trên giá cho nguội
– Phần kem phủ: Đánh cream cheese với nước ép bưởi và vỏ bưởi rồi thêm đường bột, đánh đến khi kem bông mịn ( bắt đầu đánh với tốc độ thấp sau đó tăng dần lên nhé). Thêm màu thực phẩm vào kem, các bạn điều chỉnh lượng phẩm đến khi đạt được màu sắc ưng ý. Cho kem vào túi bắt kem đầu sao lớn rồi bắt kem lên những chiếc bánh đã nguội hẳn
– Bạn thể trang trí bánh với những múi bưởi vừa thơm ngon, vừa đẹp mắt hơn đấy!

35. Bánh cupcake nhân caramen mặn
Nguyên liệu:
-115g đường trắng
– 2 tbsp siro ngô (corn syrup)
– 115g bơ
– 1 tbsp whole milk (sữa tươi nguyên kem )
– 1 tsp tinh chất vani
– ¼ tsp muối
– 300g socola đen

Cách làm: 
– Trộn đường và siro ngô trong một chiếc xoong nhỏ. Nấu hỗn hợp với lửa lớn, vừa đun vừa khuấy liên tục đến khi hỗn hợp có màu caramen đẹp mắt thì nhấc khỏi bếp.
– Thêm bơ (các bạn nhớ thêm bơ vào cẩn thận nhé, vì có thể bị bắn đấy) và sữa. Đặt nồi lên bếp trở lại và khuấy liên tục, đều tay đến khi hỗn hợp trở nên mịn, mượt.
– Nhấc khỏi bếp rồi thêm tinh chất vani và muối vào hỗn hợp vừa đun.
– Đun chảy socola bằng phương pháp cách thủy hoặc cho vào lò vi sóng để quay chảy socola.
– Phết socola chảy vào những khuôn cupcake nhỏ. Để socola vào tủ lạnh cho đông lại rồi lại phết thêm một lớp socola nữa rồi lại bỏ vào tủ lạnh sao cho thu được những chiếc cốc socola xinh xắn.
– Đổ phần sốt caramen bạn đã đun lúc trước vào những chiếc cup socola.
– Phết nốt phần socola còn lại lên trên cùng. Khi phần socola bạn vừa phết bắt đầu đông lại thì hãy rắc một chút muối lên trên cùng nhé!

0 comments :