Thursday, October 6, 2016

Công thức làm 35 loại Bánh Flan cực ngon và chuẩn vị

Cách làm 35 món bánh flan thơm ngon, mềm mịn nhất, nhanh nhất và đơn giản nhất tại nhà. 
Hãy cùng điểm qua danh sách "khủng" này nào! Flan cơ bản, Flan lá dứa, Flan cafe, Flan dâu tây, Flan trà xanh, Flan "Hàng Than", Flan sữa chua, Flan chanh leo, Flan sầu riêng, Flan socola, Flan bí đỏ, Flan đậu nành, Flan sữa tươi, Flan cốt dừa, Flan xoài, Flan trứng, Flan phomai, Flan thanh long, Flan cacao, Flan chanh dừa, Flan gato, Flan mứt dừa, Flan cam, Flan lựu, Flan bông lan, Flan bông lan trà xanh, Flan kiểu Nhật, Flan bằng lò nướng, Flan bằng lò vi sóng, Flan phomai gừng, Flan nướng, Flan thập cẩm, Flan rau câu, Flan rau câu cafe, Flan rau câu lá dứa.
1. Flan cơ bản 
Nguyên liệu:
+ 2 quả trứng gà, + 1 lòng đỏ trứng gà
+ 280ml sữa tươi không đường loại full cream
+ 3 hộp sữa đặc ông thọ loại 40gr/ hộp
+ 2 - 3 thìa đường (Tùy khẩu vị mỗi người)
+ Chanh
+ Nước lạnh

Cách làm phần caramen:
Cho đường vào nồi nhỏ, đổ nước vừa ngập đường, lắc nhẹ nồi cho đường và nước dàn đều. Đun ở lửa to vừa, thỉnh thoảng lắc nhẹ nồi để nước và đường cháy đều. Khi hỗn hợp chuyển dần sang màu cánh gián thì bắc xuống, cho 1 vài giọt chanh vào, khuấy đều và chia vào các khuôn.

Cách làm phần flan:
Bước 1: Cho 2 trứng + 1 lòng đỏ vào âu. Dùng phới lồng cầm tay nhẹ nhàng đánh trứng cho tan bớt. Nếu bạn muốn ăn ngọt có thể cho thêm 1 -2 thìa café đường ở công đoạn này.
Bước 2: Cho sữa tươi và sữa đặc vào nồi. Đun lửa vừa và khuấy đều tay. Đến khi sữa gần sôi thì bắc xuống, từ từ đổ sữa nóng vào âu trứng đường, vừa đổ vừa nhẹ nhàng khuấy đều.
Bước 3: Lọc hỗn hợp trên qua rây rồi chia vào các khuôn đã có sẵn lớp caramen.
Bạn lưu ý nhé: Nên đun kem sữa cho nóng (chỉ nóng vừa phải, không đun sôi) rồi mới đổ vào trứng để trứng bớt tanh và hạn chế rỗ bánh.
Bước 4: Nướng hoặc hấp bánh.
Nướng cách thủy:
– Vặn lò lên 160 độ trước 10 phút. Cho bánh vào khay, đổ nước sôi vào khay sao cho nước ngập khoảng 1/2 khuôn.
– Nướng ở nhiệt độ 160 độ C đến khi bánh chín (khoảng 35 -40 phút). Thử bánh chín bằng cách cắm một que tăm vào giữa bánh, rút lên không thấy nước, tăm sạch là đã chín.
Hấp cách thủy:
– Dùng nồi hấp hai tầng hoặc xửng hấp. Đun sôi một ít nước. Khi nước sôi thì hạ nhỏ lửa, đủ để nước sôi lăn tăn.
– Cho bánh vào nồi, phủ khăn sạch lên trên để tránh hơi nước đọng rơi vào bánh gây rỗ mặt. Đậy vung và hấp trong khoảng 40 -45 phút. Trong quá trình hấp, cứ 10 phút lại mở vung lau nước đọng 1 lần. Thử bánh chín bằng cách cắm một que tăm vào giữa bánh, rút lên không thấy nước, tăm sạch là đã chín.
Bước 5: Sau khi bánh chín, để ngăn mát tủ lạnh 2 -3 tiếng. Dùng dao nhọn, mảnh để lách quanh thành khuôn rồi úp khuôn xuống đĩa để lấy bánh ra.



Nguyên liệu:
- 2 quả trứng gà
- 200ml sữa tươi
- 50ml kem tươi
- 100gr đường
- 10gr bột trà xanh
- Khuôn đựng và khay nướng

Cách làm:
- Đặt nồi lên bếp để lửa nhỏ, chờ nồi nóng cho đường vào đun đến khi đường chuyển sang màu vàng nâu thì tắt bếp, bắc nồi ra đổ đường vào đáy khuôn, bạn phải chú ý không để lửa cháy to kẻo đường bị cháy ăn sẽ đắng.
- Đặt một chiếc nồi khác lên bếp cho sữa tươi và kem tươi và nồi đun sôi, khuấy đều để hỗn hợp này quyện lại, tiếp tục đập trứng ra bát, bỏ lòng trắng để tránh bánh bị tanh, sau đó lấy máy đánh trứng đánh cho đều tiếp tục trút trứng vào nồi sữa và tiếp tục đánh thêm khoảng 2-33 phút để các nguyên liệu hòa quyện với nhau và để bánh được mịn.
- Tiếp tục cho bột trà xanh vào khuấy đều để hỗn hợp mang màu xanh đặc trưng vốn có của trà xanh.
- Đỗ hỗn hợp này ra khuôn đã cho sãn đường đun chảy.
- Bật lò nướng ở 160 độ C sau đó nướng bánh trong khoảng 30 phút là tắt lò để bảnh nguội sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản.
- Món bánh flan này ăn cùng với hoa quả hoặc chút đá bào xay nhuyễn thì tuyệt cú mèo.

3. Flan "Hàng Than"
Nguyên liệu:
+ 6 quả trứng gà ta,
+ Sữa đặc Hoàn Hảo (sữa đặc nhãn hiệu này thường không quá ngọt),
+ Túi sữa tươi không đường,
+ Đường nâu,
+ Máy đánh trứng,
+ Hộp hoặc khuôn để hấp caramen (tùy sở thích).

Cách làm:
*Cách làm phần kem cho caramen:
- Cho trứng ra âu, đánh mịn, cho toàn bộ hộp sữa đặc vào đánh thành hỗn hợp kem vàng, sánh. Hỗn hợp đạt yêu cầu có độ sáng nhẹ, thơm mùi trứng sữa (gần như bay hết mùi tanh của trứng). Đổ hỗn hợp ra một âu đựng to.
- Rửa sạch lon sữa đặc, tráng nước sôi để đảm bảo vệ sinh. Đong 1,5 lon nước sôi vào lon sữa đặc, đổ vào hỗn hợp trứng sữa ở trên, quấy nhanh tay và đều theo một chiều. Việc quấy một chiều tránh làm vữa hỗn hợp.
- Tiếp tục đong 1 lon sữa tươi không đường vào lon sữa (sữa có nhiệt độ bình thường). Quấy đều hỗn hợp, hớt bọt và chờ tới khi nó nổ hết bong bóng. Đây là việc làm cần thiết để caramen của bạn sau khi hấp được mịn và đẹp.
*Cách làm phần caramen:
- Lau khô nồi, cho tầm 3 thìa cỡ vừa đường vào nôi, đun liu riu nhỏ lửa. Khi đường chảy cho thêm 1 chút nước, đun sánh đến khi có màu vàng nhẹ thì dừng, để nguyên nồi trên bếp. Lúc này, nhiệt độ sẽ tự làm cho đường thành màu cánh gián chuẩn.
- Nhanh tay đổ đường chưng vào khuôn hấp caramen, láng nhanh để đường bám đều.
- Sau khi đường nguội, đổ phần kem trứng lên trên bề mặt đường. Việc để nguội đường rất quan trọng, bởi nếu đường nóng sẽ làm bề mặt caramen bị thủng và loang.
*Hấp caramen:
- Dàn đều các hộp caramen vào nồi hấp, nhớ đừng đậy nắp để caramen không bị rỗ bề mặt vì hơi nước.
- Trong quá trình hấp, cách vài phút bạn nên lau nắp nồi một lần để hơi nước không có thời gian tụ và rơi vào caramen.
- Kiểm tra caramen chín bằng cách lấy tăm xuyên nhẹ vào bánh, khi rút ra thấy tăm không dính kem là bánh đã chín. Để nguội rồi cho vào tủ lạnh bảo quản.

4. Flan lá dứa
Nguyên liệu:
– 4 quả trứng gà.
– 50gr lá dứa.
– 100ml nước.
– 200ml Whipping Cream.
– 700ml sữa tươi.
– 70gr đường.
– 5ml tinh chất vanilla.

Dụng cụ:
– Tô lớn, muỗng, phới lồng, máy đánh trứng, xửng hấp, rây, máy xay sinh tố.

Cách làm: 
Bước 1: Lá dứa rửa sạch, cắt nhỏ, cho vào máy xay sinh tố cùng một chút nước, xay nhuyễn rồi lọc qua rây lấy nước.
Bước 2: Cho 3 muỗng canh đường vào chảo, đun cho tới khi đường chảy ra và ngả màu vàng nâu thì cho thêm chút nước vào, đun tới khi caramel keo lại là được. Bạn phải cẩn thận vì khi làm caramel, nhiệt độ nóng chảy của đường rất cao nên dễ bị bỏng lắm đấy nhé! Nhanh tay đổ caramel khi còn nóng vào khuôn, nhớ tráng đều caramel dưới đáy khuôn.
Bước 3: Cho trứng, đường, sữa tươi, whiping cream vào một cái tô lớn, dùng máy đánh trứng đánh hỗn hợp thật mịn. Lọc hỗn hợp qua rây để loại bỏ lợn cợn và làm bánh thành phẩm mềm mịn hơn. Sau đó thêm nước cốt lá dứa và vani vào, trộn đều.
Bước 4: Rót hỗn hợp vào các khuôn đã lót sẵn caramel. Xếp các khuôn này vào nồi hấp, hấp từ 25 – 30 phút là bánh chín.

5. Flan dâu tây
Nguyên liệu:
– 5 quả trứng gà
– ½ lon sữa đặc Ông Thọ
– 440 ml (2 túi) sữa tươi Cô gái Hà Lan hương dâu
– 50 gram đường cát trắng
– 10 quả dâu tây tươi

Dụng cụ:
– Muôi gỗ
– Bát tô sạch
– Phới đánh trứng cầm tay
– Lưới rây
– Nồi hấp
– Nồi đun
– Máy xay sinh tố

Cách làm:
Cách làm phần caramel:
Bước 1: Cho 40 gram đường cát trắng và một ít nước vào nồi, nấu cho đến khi đường tan hết và ngả màu nâu cánh gián thì tắt bếp. Cho thêm 1 muỗng canh nước lạnh vào nước đường. Đun hỗn hợp đến khi sôi lại thì tắt bếp.
Bước 2: Đổ caramel ra khuôn bánh, bạn chỉ cần đổ một lớp mỏng và để nguội.

Cách làm phần Flan: 
Bước 1: Cho trứng gà ra một bát tô sạch, bạn lọc bỏ càng nhiều lòng trắng càng tốt, dùng phới đánh trứng khuấy nhẹ tay theo một chiều để trứng tan ra nhưng không bông lên. Rửa sạch dâu tây, cắt bỏ cuống. Cho 7 quả vào máy xay sinh tố và xay mịn. 3 quả còn lại dùng để trang trí.
Bước 2: Trút sữa đặc ra bát sạch rồi dùng chính lon sữa đó đong thêm 1 lon nước sôi. Đổ nước sôi vào sữa đặc và khuấy đều. Sau đó trút sữa đặc pha loãng và sữa dâu vào bát trứng. Cho dâu tây đã xay mịn vào hỗn hợp trứng, sau đó khuấy thật đều. Dùng rây lọc lại hỗn hợp để bỏ đi phần xác của dâu tây.

Hoàn thiện bánh: Đổ hỗn hợp trên vào khuôn đã đựng sẵn caramel. Sau đó cho vào nồi hấp khoảng 30 – 45 phút. Dùng khăn che mặt khuôn để hơi nước không rơi xuống bánh. Khi bánh chín thì lấy ra để nguội và rải dâu tây lên trên.

6. Flan cafe
Cách 1: 
Nguyên liệu:
– 150g đường
– 600 ml nước tinh khiết
– 400 ml sữa đặc
– 200 ml sữa tươi
– 5 quả trứng
– 225g kem bánh
– Quế hoặc bột quế
– 30g cà phê pha với 15ml nước
Ngoài ra bạn có thể chuẩn bị thêm 1 chút hương vani để bánh thơm hơn và hoàn toàn có thể tự biến tấu với cách pha chế bánh flan cà phê theo phong cách của mình.

Cách làm: 
Bước 1: Làm Caramel: Bạn đổ đường vào chảo nóng sau đó chế nước vào đun khoảng 4-5 phút cho đến khi chuyển sang màu cánh gián thì bắc ra sau đó đổ vào 8 cốc nhôm có tráng bạc hoặc bát thủy tinh, khuôn làm bánh…
Bước 2: Sau khi đun ấm hỗn hợp sữa + kem bạn khấy đều hỗn hợp cà phê với sữa và hương vani quế thật đều và đun soi tầm 2 – 3 phút mới tắt bếp
Bước 3: Trứng đập bỏ vỏ đánh đều cùng 1 ít nước sốt cà phê sau đó đánh trung thành bông các bạn cho nốt phần sốt cà phê còn lại vào và đánh đều. Tiếp tới bạn đặt lưới lọc lên miệng chảo rồi đổ dung dịch qua lưới để lọc.
Bước 4: Đổ hỗn hợp đã lọc vào 8 chiếc tách ban đầu, sau đó bạn chế nước nóng vào khay chứa tách và cho hết tất cả khay vào lo nướng khoảng 15-20 phút rồi nhấc ra.
Trường hợp bạn không có lò nướng bạn có thể dùng nồi hấp cách thủy để bánh chín.
Bước 5: Bạn lấy bánh ra rồi đổ vào đĩa trang trí theo ý thích và thưởng thức, bạn có thể dùng nhiều loại khuôn khác nhau để tạo hình dáng bánh khác nhau nhé!

Cách 2: 


7. Flan chanh leo
Nguyên liệu:
6 quả trứng gà
500 ml sữa tươi
4 trái chanh dây
1/2 muỗng cà phê muối
60 gram đường
100 ml nước lọc
1 muỗng canh nước cốt chanh
Ly hay chén nhỏ để làm khuôn bánh
Rây lọc

Cách làm:
- Cắt đôi chanh leo dây, dùng muỗng múc phần ruột cho lên rây, lọc lấy nước cốt. Để nước cốt vào chén. Lưu ý, lấy lại một ít hạt chanh dây, bỏ vào trong phần đường ở đáy khuôn để trang trí.
- Cho đường và nước theo tỷ lệ 3 muỗng nước, 2 muỗng đường vào nồi, đun nhỏ lửa.
- Khi đường tan, tiếp tục cho nước cốt chanh dây vào, quậy đều, tắt bếp.
- Đổ đường vào đáy khuôn sau cho phần nước đường dày khoảng 0.5 cm so với đáy.
- Đặt nồi lên bếp, cho sữa tươi và kem tươi vào nồi, dùng vá khuấy nhanh tay cho hai thành phần này tan vào nhau. Khi hỗn hợp sôi thì tắt bếp.
- Tách lấy lòng đỏ của 4 quả trứng vào thau, cho tiếp 2 trứng gà vào. Đánh khoảng 10 phút thì cho vào hỗn hợp sữa và kem vào. Tiếp tục dùng đánh hỗn hợp vừa trộn khoảng 2-3 phút.
- Đổ hỗn hợp vừa đánh vào khuôn đã có nước đường. Lưu ý, chỉ được đổ 2/3 khuôn. Nếu đổ đầy, khi chín, bánh sẽ nở ra khiến hình dáng bánh không đẹp.
Làm chín bánh: Tùy thuộc vật dụng nhà bếp, bạn có thể làm chín bánh bằng hai cách.
- Nướng: Đổ nước nóng vào khay nướng, lần lượt xếp khuôn bánh flan vào. Cho khay bánh flan vào lò nướng đã làm nóng. Nướng bánh ở nhiệt độ 150 độ C khoảng 30-35 phút, bánh chín.
- Hấp: Cho nước vào nồi, đun sôi. Khi nước sôi, lần lượt xếp các khuôn bánh flan vào nồi. Cuối cùng dùng một chiếc khăn phủ lên mặt các cốc. Thao tác này nhằm tránh cho bánh bị rỗ khi nước ở nắp nồi nhỏ xuống. Hấp bánh khoảng 30- 40 phút với lửa vừa.
- Lấy khay bánh ra khỏi lò/nồi để nguội, rồi cho vào tủ lạnh.
- Khi ăn, có thể tùy ý cho thêm đá bào và cà phê đen.

Lưu ý:
- Bạn nên tách bỏ hết lòng trắng trứng, nếu không bánh sẽ mất ngon.
- Bánh flan bạn làm không có chất bảo quản nên chỉ có thể để tủ lạnh và sử dụng trong 2-3 ngày. Nếu để lâu, bánh sẽ bị biến chất, mất ngon và dễ ảnh hưởng đến sức khỏe.
- Nếu làm bánh flan cho trẻ nhỏ, bạn không nên làm lớp caramen.

8. Flan sầu riêng
Nguyên liệu: 
+ Thịt sầu riêng: 300gr.
+ Trứng gà ta: 6 quả.
+ Sữa tươi có đường: 2 hộp
+ Đường cát trắng: 100gr

Cách làm: 
Bước 1: Cho 50 gram đường cát trắng hòa với một ít nước vào nồi. Nấu tan đường, khuấy đều hỗn hợp đến khi hỗn hợp chuyển sang màu vàng cánh gián thì tắt bếp.
Bước 2: Đổ hỗn hợp caramen vừa nấu ra khuôn bánh thành một lớp mỏng.
Bước 3: Thịt sầu riêng cho vào máy xay xay nhuyễn thật mịn.
Bước 4: Đập trứng chỉ lấy lòng đỏ ra tô lớn và khuấy đều cho trứng tan ra nhưng không bông lên.
Bước 5: Cho sữa tươi và đường cát trắng vào nồi nấu đến khi nóng già, khuấy nhẹ cho đường tan hết. Trút hỗn hợp vào tô trứng và khuấy đều tay.
Bước 6: Cho sầu riêng đã xay nhuyễn vào hỗn hợp trứng, sữa. Sau đó dùng rây lọc lại để bỏ hết phần lòng trắng trứng còn sót và xác sầu riêng.
Bước 7: Đổ hỗn hợp trên vào đầy khuôn đã đựng sẵn caramen.
Bước 8: Cho khuôn vào nồi hấp trong 30 phút.
Bước 9: Bánh chín lấy ra để nguội rồi cất vào ngăn mát tủ lạnh.
Rưới nước sốt caramen lên toàn bộ bánh, trang trí thêm với trái cây tươi và thưởng thức.

9. Flan sữa chua
Nguyên liệu: 
20g bột gelatin 
600g sữa chua 
5 quả trứng gà 
200g đường 
300ml sữa tươi 
1/2 quả chanh tươi 
1 ống vani 

Cách làm: 
Bước 1: Đầu tiên bạn làm caramen trước. Bạn lấy một cái nồi nhỏ rồi cho vào 100g đường và một ít nước vừa đủ để làm đường ướt. Sau đó bạn bắt lên bếp nấu với lửa vừa cho đến khi nước đường có màu cánh gián thì tắt bếp. Trong lúc nấu bạn nhớ dùng đũa khuấy liên tục cho đường tan hoàn toàn và không bị vón cục nhé! 
Bước 2: Bạn cho tiếp nước cốt chanh và một muỗng canh nước vào nước đường ở trên rồi bật lửa và nấu cho đến khi nước đường sôi lại thì tắt bếp. Khi nước đường còn hơi nóng bạn đổ ra các khuôn bánh flan, mỗi khuôn bạn chỉ đổ một ít vừa đủ tráng đáy khuôn thôi nhé! 
Bước 3: Bây giờ bạn làm bánh flan. Bạn lấy một cái bát lớn và đập trứng gà cho vào đánh nhuyễn rồi lọc qua rây cho mịn. Sau đó bạn cho tiếp 100g đường vào đánh cho đường tan hoàn toàn, bạn không nên đánh cho nổi bọt vì như vậy bánh sẽ không ngon. Gelatin bạn cho vào ngâm với một ít nước khoảng 30 phút. 
Bước 4: Lấy một cái nồi cho vào 300ml sữa tươi nấu sôi, sau đó bạn đổ tiếp hỗn hợp trứng đường vào khuấy đều và nấu cho đến khi hỗn hợp chuẩn bị sôi lại thì tắt bếp. 
Bước 5: Gelatin sau khi đã ngâm xong bạn cho vào hỗn hợp ở bước 4 khuấy đều , để cho hỗn hợp hơi nguội thì bạn cho tiếp sữa chua và vani vào khuấy đều. Bạn tiến hành rót hỗn hợp này ra các khuôn bánh flan đã tráng sẵn caramen. 
Bước 6: Bạn đặt khuôn bánh vào ngăn mát tủ lạnh khoảng vài tiếng cho bánh đông lại và mát lạnh là có thể lấy ra thưởng thức được rồi.

10. Flan đậu nành
Nguyên liệu:
- Làm sữa đậu nành
Đậu nành 300g
Nước 1,5l
Muối 1 ít
- Phần bánh flan
Sữa đậu nành không đường 400ml
Trứng gà 3 quả
Đường 45g
Đường chưng caramen 30g

Cách làm:
- Phần sữa đậu nành
Bước 1: Đậu nành ngâm ít nhất 5 tiếng, ngâm được qua đêm là tốt nhất. Khi đậu đã nở, nếu có thời gian các bạn bóc bỏ phần vỏ đi hoặc bót nhẹ cho phần vỏ bong ra, đãi bỏ phần vỏ đậu nổi lên trên, làm theo cách này thì vẫn có vẻ dính hạt chứ cũng không hết được vỏ hoàn toàn.
Bước 2: Cho đậu và nước vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Với lượng đậu này các bạn chia thành 2-3 lần để xay nhé.
Bước 3: Nước đậu xay xong, lọc qua vải để bỏ bã đậu đi. Phần nước đậu cho vào nồi và thêm 1 ít muối, bắc lên bếp đun. Khi thấy nước đâu sôi bùng thì hớt sạch phần bọt nổi lên. Để sữa đậu sôi lăn tăn khoảng 15-20p thì tắt bếp.
- Phần bánh flan
Bước 1: Chưng nước đường caramen
Cho đường và nước (lượng nước đủ làm ướt phần đường). Đun nhỏ lửa cho đường tan hết đến khi thấy có màu cánh gián nhạt và sánh lại thì tắt bếp. Cho vào khoảng 10ml nước cốt chanh để caramen có mùi thơm và đường không kết tinh trở lại. Các bạn đừng thắng đường quá kĩ, đường cháy có hại cho sức khỏe.
Nhanh tay rót ramen vào khuôn và láng kín đều caramen lên mặt khuôn. Các bạn làm nhanh tay nhé, không là caramen bị cứng là rất khó làm.
Bước 2: Đánh tan trứng với đường vào âu lớn. Các bạn đánh nhẹ tay thôi, đừng để tạo bọt khí. Khi sữa còn ở khoảng 70-80 độ thì các bạn rót sữa vào âu trứng, vừa rót vừa quấy đều tay tránh để tứng vón cục và nổi bọt khí.
Bước 3: Lọc hỗn hợp qua rây để loại phần lợn cợn. Rót hỗn hợp trứng sữa vào khuôn đã có phần caramen.
Bước 4: Nướng cách thủy trong vòng 40p ở nhiệt độ 140 độ C.
Caramen đậu nành hay bánh flan đậu nành sau khi nướng cách thủy, lấy ra để thật nguội rồi cất vào tủ lạnh qua 1 đêm cho caramen được ổn định. Khi lấy ra đĩa, các bạn dùng dao sắc và mỏng lách 1 vòng xung quanh bánh, rồi úp ra. Bánh flan đậu nành mát lạnh, béo ngậy, có vị thơm cực đặc biệt của đậu nành.

11. Flan xoài
Nguyên liệu làm bánh flan xoài cho 4 người:
-Trứng gà 6 quả
-Xoài ngọt chín 300g
-100g đường trắng
-Nước cốt dừa 200ml
-Sữa tươi 300ml

Cách làm:
- Cho đường và nước theo tỉ lệ 3:2 vào nồi đun nhỏ lửa cho tới khi đường tan chảy chuyển thành màu nâu cánh gián thì tắt bếp, đổ một lớp đường mỏng vào đáy khuôn.
- Xoài gọt vỏ, thái phần thịt xoài cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Đổ thêm một chén nhỏ nước vào phần cốt xoài lúc xay.
- Lọc phần cốt xoài qua rây để thu lấy phần cốt mịn.
- Đặt nồi nước lên đun sôi.
- Trong khi đó bạn đập trứng ra bát, cho thêm 2 thìa cà phê đường vào đánh đều.
- Cho sữa, xoài và sữa tươi vào một nồi lớn, vừa đun nhỏ lửa vừa khuấy đếu đến khi tất cả quyện đều không vón cục lại là được.
- Đổ hỗn hợp vào khuôn đã tráng đường, xếp vào nồi hấp cách thủy trong vòng 20-30 phút để bánh chín là được.
- Bảo quản bánh trong ngăn mát tủ lạnh từ 2-3 giờ.
- Bây giờ bạn chỉ việc dùng mũi dao khoét nhẹ bánh ra đĩa, trang trí cho thật đẹp mắt rồi mời mọi người cùng thưởng thức thôi.

Lưu ý:
- Chọn xoài để làm bánh bạn nên chọn những quả xoài ngọt, quả to, chín tới, có hương thơm ngọt, không quá nhiều xơ.
- Khi làm bánh flan xoài bạn cho thêm một chút nước cốt dừa sẽ làm bánh ngậy, mịn và thơm hơn.
- Có thể phủ một chút đá bào lên bánh flan xoài khi ăn để vị ngọt mát, thanh thanh của bánh xua đi cái nóng hè.

12. Flan dừa
Nguyên liệu:
Cho phần caramel: 90gr đường; 70 ml nước lạnh; 30 ml nước nóng.
Cho phần flan:
- 2 quả trứng gà
- 1 lòng đỏ trứng gà
- 190 ml nước cốt dừa
- 90 ml sữa tươi không đường
- 3 muỗng canh sữa đặc
- 1 muỗng cà phê rượu rum
- 2 muỗng cà phê nước vanilla.

Cách làm:
Bước 1: Cho đường và nước lạnh vào nồi hòa tan, sau đó bắc lên bếp nấu với lửa nhỏ.
Bước 2: Trong khi nấu bạn nhớ cầm cán nồi lắc lắc để đường tan và không bị trào. Khi thấy đường chuyển qua màu vàng nâu là bạn cho nước sôi vào nấu sôi lại là tắt bếp. Đổ caramel vào các chén nhỏ.
Bước 3: Sữa đặc và sữa tươi cho vào nồi, bắc lên bếp nấu tan đường là tắt bếp. (Chỉ cần đường tan sữa vừa nóng lên không cần sôi mạnh các bạn nhé). Sau đó cho nước cốt dừa vào hòa chung.
Bước 4: Trứng cho vào âu, đánh tan, sau đó cho sữa+ cốt dừa còn nóng vào khuấy đều. Cuối cùng cho vanilla và rượu rum vào hòa chung. Lược hỗn hợp này qua ray loại bỏ cặn.
Bước 5: Đổ hỗn hợp này vào các chén nhỏ có caramel. Dùng giấy bạc bọc kín miệng chén.
Bước 6: Cho 1 ít nước vào nồi. Xếp 1 cái khăn cho vào nồi luôn. Cuối cùng xếp các chén sữa trứng vào, dậy nắp lại bắt lên bếp nấu 35-40 phút với lửa nhỏ.
Lưu ý: Xếp cái khăn vào nồi mục đích là khi nước sôi không di chuyển được các chén flan. Nấu lửa nhỏ vì muốn flan không bị rổ mặt. Nếu muốn caramel bám vào flan có màu như hình thì sau khi hấp xong, chờ flan nguội cho vào ngăn mát tủ lạnh để 1-2 ngày, lúc này đổ ra flan của bạn rất đẹp.
Bước 7: Dùng dao có lưỡi mỏng khoanh tròn bánh flan cốt dừa, sau đó úp vào dĩa. Rắc dừa khô lên bánh để trang trí.

13. Flan bí đỏ
Nguyên liệu:
1 trái bí đỏ cỡ trung bình
4 quả trứng
½ ly cốt dừa
1 ly sữa
1 /2 chén đường
1 nhúm muối
3 cái lá dứa hoặc 1 ống vanni

Cách làm:
- Bí ngô rửa thật sạch vỏ. Dùng dao sắc khía một đường vòng quanh cuống rồi tách rời ra như cái nắp. Nạo hết phần ruột và hạt bên trong quả.
- Lấy một cái tô lớn, đập trứng vào, cho cốt dừa, đường, muối, vani hoặc lá dứa cắt nhỏ.
- Đánh đều hỗn hợp và vớt lá dứa bỏ đi.
- Rót hỗn hợp vào trong quả bí, nếu cẩn thận bạn có thể cho qua một cái rây để gạn bỏ hết gợn. Chú ý không nên rót đầy đến mép mà chỉ rót gần đầy, chừa lại một khoảng nhỏ trong quả bí vì sau khi hấp chín hỗn hợp trứng sẽ nở lên.
- Chuẩn bị nồi hấp, đặt bí ngô vào trong nồi, đậy phần nắp bí vào rồi đậy vung nồi, hấp trong 45 phút.
- Khi bí hấp đã chín, hỗn hợp trứng sữa bên trong đông lại là được.

14. Flan sữa tươi
Nguyên liệu:
– 5 quả trứng gà
– 500 ml sữa tươi
– 2 ống vani
– 100 gram đường cát trắng
– ½ quả chanh vắt lấy nước cốt
– 100 ml nước lọc đun sôi để nguội

Dụng cụ:
– Chảo chống dính
– Khuôn hấp bánh
– Nồi hấp bánh
– Muôi gỗ
– Bát tô sạch
– Phới đánh trứng cầm tay
– Lưới rây

Cách làm:
Phần làm caramel
– Cho 100 ml nước lọc đun sôi để nguội vào nồi. Sau đó cho thêm 50 gram đường cát trắng vào và đun ở lửa nhỏ. Dùng đũa khuấy đều cho tới khi đường tan hết và nước đường chuyển sang màu cánh gián. Cho nươc cốt chanh vào và thêm tiếp 2 tablespoon nước đun sôi để nguội. Khuấy đều và tắt bếp.
– Đổ nhanh nước đường vào khuôn bánh. Bạn chỉ đổ một lớp mỏng như láng khuôn mà thôi.
Phần làm bánh flan
Bước 1:
– Cho lòng đỏ trứng gà vào một bát tô sạch, sau đó dùng phới đánh trứng khuấy nhẹ theo một chiều để trứng tan ra. Tuy nhiên không khuấy mạnh để trứng nổi bọt hay bông lên.
– Cho sữa tươi hòa với 50 gram đường cát trắng còn lại. Đun trên lửa vừa, khi sữa chuẩn bị sôi thì lấy sữa ra và trút vào bát trứng. Vừa đổ vào vừa dùng phới khuấy đều.
– Dùng rây lọc và lọc hỗn hợp để hỗn hợp được mịn màng hơn. Sau đó cho tinh chất vani vào và khuấy nhẹ tay.
Bước 2:
– Cho hỗn hợp vào khuôn đã có sẵn caramel nhưng không đổ quá đầy.
– Cho các khuôn vào nồi hấp trong khoảng 30 – 40 phút. Khi hấp nhớ lấy khăn che lại rồi đầy nắp để nước không rơi vào bánh. Thỉnh thoảng nhấc nắp nồi lên và lau sạch hơi nước.
– Lấy bánh ra để nguội và thưởng thức. Có thể giữ bánh trong ngăn mát tủ lạnh và sử dụng trong ngày.
Lưu ý: Vì bánh có thành phần chủ yếu từ sữa, do vậy bạn không nên để quá lâu sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và hương vị của bánh.
– Trang trí bánh với nước sốt caramel, trái cây tươi hoặc kem tươi tùy thích.

15. Flan socola
Nguyên liệu:
+ Cho phần caramen: 150 gr đường, 70-80 ml nước.
+ Cho phần bánh: 2 trứng gà + 1 lòng đỏ trứng gà, 260 ml sữa tươi không đường, 120 ml sữa đặc, 100gr socola đen, 1 ống vani.

Cách làm:
- Với cách làm caramen socola này, đầu tiên bạn lấy một chiếc nồi sạch hòa tan đường và nước rồi bắc lên bếp nấu ở mức lửa nhỏ đến khi đường keo dính lại và chuyển sang màu cánh gián hơi đậm thì tắt bếp đi. Bạn rót đường vào từng khuôn caramen một. Lưu ý, bạn đừng dùng muỗng hay đũa để khuấy trong khi nấu nước đường nhé.
- Bạn cho trứng gà vào âu rồi lấy phới lồng đánh tan. Chú ý, không đánh quá mạnh tay.
- Tiếp theo, bạn cho hỗn hợp sữa đặc, sữa tươi vào nồi nấu ở mức lửa nhỏ, đến khi thấy sữa nóng nhưng không sôi thì bạn bỏ chocolate vào khuấy đều cho tan rồi tắt bếp.
- Trong lúc sữa đang nóng, bạn từ từ cho sữa vào âu trứng rồi quấy đều tay bằng phới. Thêm vani vào cùng. Bạn dùng rây để lọc hỗn hợp này một lượt trước khi cho vào các chén có chứa sẵn caramen đã nguội cứng. Sau đó, bạn lót dưới khay nướng một chiếc khăn mỏng, tiến hành xếp các khuôn flan vào. Lấy nước sôi đổ gần 2/3 chén rồi đem nướng bánh trong 30 giây ở nhiệt độ 150 độ C.
- Cách làm caramen socola không khác biệt nhiều so với cách làm caramen thông thường nhưng hương vị thì lại ngon hơn nhiều đấy. Chúc các bạn thành công.

Nguyên liệu:
Trứng gà: 5 quả
Sữa tươi: 500ml
Whipping cream: 50g
Sữa đặc: 1/2 lon
Cream cheese: 100g
Vani: 1 ống
Đường: 100g
Nước cốt chanh: 1 muỗng cà phê

Cách làm:
Caramen
Bước 1: Cho đường vào nồi, hòa một ít nước vừa đủ ướt đường, đun trên ngọn lửa nhỏ, vừa nấu vừa khuấy đều để đường tan hết, khi nước đường chuyển sang màu cánh gián thì cho nước cốt chanh và một ít nước lạnh vào, khi nước đường sôi lại thì tắt bếp
Bước 2: Cho caramen vào khay đựng bánh, chỉ đổ một lớp mỏng
Bánh flan
Bước 1: Đun cách thủy Cream cheese, dùng muỗng cán cho đến khi kem mịn và chảy ra
Bước 2: Cho trứng vào tô lớn và đánh nhẹ, chỉ đánh một chiều sau đó dùng rây lọc lại cho trứng được mịn hơn
Bước 3: Hòa sữa tươi với Whipping cream và sữa đặc. Nấu cho đến khi hỗn hợp sữa bắt đầu sôi thì tắt bếp. Sau đó cho một nửa lượng hỗn hợp sữa vào trứng và khuấy đều
Bước 4: Cho Cream cheese đã được đun cách thủy hòa với nửa hỗn hợp sữa còn lại. Sau đó hòa hỗn hợp gồm Cream cheese và sữa cho vào hỗn hợp trứng rồi khuấy đều
Bước 5: Cho hỗn hợp vào khuôn và đem đi hấp. Thời gian hấp khoảng 30 -40 phút. Thỉnh thoảng mở nắp nồi và lau hết hơi nước để hơi nước không bị rơi vào bánh. Khi bánh chín thì để nguội và có thể cho vào tủ lạnh để bảo quản.


17. Flan trứng

Nguyên liệu: 
10 quả trứng gà 
30g đường cát trắng 
2 hộp sữa tươi 
1 hộp sữa đặc 

Cách làm: 
Bước 1: Trứng gà bạn rửa sạch vỏ vì chúng ta sẽ sử dụng luôn cả vỏ trứng. Sau đó dùng dao nhọn đâm thủng vào đầu to của quả trứng, bạn khoét một lỗ to vừa phải, công đoạn này bạn phải thật tỉ mỉ để quả trứng không bị vỡ ra nhé! rồi bạn trút hết trứng trong vỏ ra bát. Sau khi vỏ trứng đã đục lỗ xong, bạn cắt gọt lại cho đẹp rồi cho nước vào trong vỏ xúc sạch cho hết mùi tanh rồi để cho khô nước. 
Bước 2: Trứng gà bạn đánh tan. Tiếp theo bạn lấy một cái nồi nhỏ cho sữa đặc và một lon nước sôi vào ( bạn dùng lon sữa đặc để đong nhé) khuấy tan, sau đó thêm sữa tươi vào khuấy đều rồi bạn đổ hỗn hợp sữa này vào trứng, vừa đổ vừa khuấy cho hỗn hợp hòa quyện vào nhau. Để hỗn hợp được mịn hơn sau khi khuấy xong bạn hãy cho lọc qua rây nhé! 
Bước 3: Vỏ trứng gà sau khi đã khô, bạn tiến hành múc hỗn hợp trên đổ vào từng vỏ trứng, công đoạn này bạn hãy cẩn thận kẻo bị đổ ra ngoài. Sau đó bạn hãy đặt các vỏ trứng này lên vỉ trứng để cố định lại. 
Bước 4: Bạn đem bánh đi hấp cách thủy khoảng 30 phút cho bánh chín. Khi hấp thỉnh thoảng bạn hãy mở nắp nồi ra để tránh hơi nước giọt xuống làm bánh bị rỗ. Để kiểm tra bánh chín chưa bạn có thể dùng tăm xiêng vào giữa bánh, nếu tăm không bị dính hỗn hợp bánh tức là bánh đã chín rồi đấy. Bánh chín bạn lấy ra để nguội, sẽ ngon hơn nếu bạn dùng lạnh nhé!

18. Flan cacao
Nguyên liệu:
500ml sữa tươi
5 quả trứng gà
250g đường
20g cacao
Vanilla

Cách làm:
50g đường + chút nước thắng caramel đổ vào khuôn nhôm
Sữa + đường + ca cao nấu tan
Trứng quậy tan cho sữa cacao vào trộn đều lược qua rây
Đổ vào khuôn, hấp chín với lửa vừa đủ nước sôi (không để lửa lớn bánh bị tàn ong).
Dùng tăm thử bánh không dính tăm là bánh chín.
Để nguội lấy ra khỏi khuôn. Dùng lạnh.
Mách nhỏ: Hấp bánh flan trên lửa nhỏ để bánh mịn, không bị tàn ong.

19. Flan thanh long
Nguyên liệu:
– 5 quả trứng gà
– 220 ml (1 túi) sữa tươi có đường
– 30 gram đường cát trắng
– 1/2 hộp sữa đặc Ông Thọ
– ½ quả thanh long ruột đỏ lớn

Dụng cụ:
– Chảo chống dính
– Khuôn hấp bánh
– Nồi hấp bánh
– Muôi gỗ
– Bát tô sạch
– Phới đánh trứng cầm tay
– Lưới rây
– Dao

Cách làm:
Phần làm caramel 
– Lấy ruột thanh long đỏ ra bát rồi dùng muôi nghiền mịn.
– Cho 30 gram đường cát trắng hòa với một ít nước đun sôi để nguội vào nồi. Đun tan đường ở lửa trung bình sau đó cho thanh long đỏ nghiền mịn vào. Dùng phới khuấy đều hỗn hợp và đun đến khi hỗn hợp chuyển sang màu đỏ cánh gián thì tắt bếp.
– Đổ hỗn hợp caramel thanh long đỏ ra khuôn thành một lớp mỏng và để nguội.

Phần làm bánh flan
Bước 1: Cho sữa đặc Ông Thọ và dùng chính lon sữa đấy đong thêm 1 lon nước đun sôi để nguội vào nồi. Trộn đều với nhau sau đó cho thêm sữa tươi có đường vào và khuấy đều lên. Cho trứng ra tô lớn và khuấy đều cho tan trứng nhưng không làm trứng nổi bọt hay bông lên. Dùng rây lọc trứng trực tiếp vào hỗn hợp sữa.
Bước 2: Đổ hỗn hợp trứng sữa vào khuôn đã đựng sẵn caramel. Cho nước vào nồi và đun sôi. Cho các khuôn vào nồi hấp trong khoảng 30 – 40 phút. Khi hấp nhớ lấy khăn che lại rồi đầy nắp để nước không rơi vào bánh. Thỉnh thoảng nhấc nắp nồi lên và lau sạch hơi nước. Lấy bánh ra để nguội và thưởng thức. Có thể giữ bánh trong ngăn mát tủ lạnh và sử dụng trong ngày.

Lưu ý: Vì bánh có thành phần chủ yếu từ sữa, do vậy bạn không nên để quá lâu sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và hương vị của bánh.
Trang trí bánh với nước sốt caramel, trái cây tươi hoặc kem tươi tùy thích.

20. Flan chanh dừa
Nguyên liệu: 
4 quả trứng gà
1 hộp sữa đặc có đường 400gr
2 quả chanh xanh
60gr dừa vụn dừa khô
35ml sữa
50gr đường
2 muỗng canh nước

Cách làm: 
Trứng cho ra tô riêng.
Cho sữa vào tô và cho trứng vào rây, rây mịn rồi hòa với sữa tươi.
Cho sữa đặc vào trộn đều.
Chanh nạo vỏ, bào vụn hoặc cắt nhỏ.
Cho ½ phần vỏ chanh và dừa vào tô sữa trứng.
Bắc nồi lên bếp, cho đường và nước vào nồi.
Đun đường với nước để làm caramen.
Cho caramen vào khuôn làm bánh, tráng đều cho caramen dính khuôn.
Cho phần sữa vào khuôn rồi bỏ vào lò nướng có khay để sẵn một ít nước, nướng cách thủy 30 phút.
Khi ăn rắc thêm ½ vỏ chanh bào lên bề mặt bánh nếu muốn thơm vị chanh nhiều hơn. Chú ý cẩn thận đừng cho quá nhiều kẻo đắng sẽ át đi vị thơm ngon của bánh.

21. Flan gato
Nguyên liệu để làm bánh Flan gato trong khuôn tròn đường kính 20cm:
Phần Caramel:
100g đường cát
30ml nước

Phần Flan:
360ml sữa tươi không đường
4 lòng đỏ trứng
2 quả trứng
100g sữa đặc có đường

Bánh gato:
60g bơ nhạt
50g bột mỳ đa dụng
60ml sữa tươi không đường
35g đường nâu
30g đường trắng
2 lòng đỏ trứng
3ml vani lỏng
4 lòng trắng trứng
½ quả chanh

Cách làm: 
Cho nước và đường (phần caramel) vào nồi đun chảy, đến khi hỗn hợp chuyển màu vàng nâu thì tắt lửa đổ vào khuôn.
Cho sữa tươi và sữa đặc (phần flan) vào nồi đun đến khi mấp mé sôi thì tắt lửa. Khuấy đều 4 lòng đỏ và 2 quả trứng trong bát. Từ từ đổ hỗn hợp trứng vào sữa, sau đó cho lọc qua rây.
Đun chảy bơ, cho bột mỳ đa dụng vào khuấy nhanh tay bằng phới. Cho hỗn hợp đường nâu đã khuấy tan trong sữa, lòng đỏ trứng cùng vani vào bột và trộn đều.
Trong một chiếc âu khác, dùng máy đánh lòng trắng trứng ở tốc độ thấp. Khi xuất hiện bọt khí lớn thì cho nước cốt chanh vào, tăng dần tốc độ lên cao nhất. Khi bọt khí bắt dầu nhỏ dần thì cho từ từ đường trắng vào, đánh đến khi lòng trắng trứng bông cứng.
Chia lòng trắng trứng thành 3 phần, lần lượt cho vào âu bột, dùng kỹ thuật fold trộn đều sau mỗi lần thêm lòng trắng.
Bật lò ở 200 độ C, với bánh này chúng mình sẽ nướng cách thủy bằng cách đặt khay nước nóng vào rãnh cuối cùng của lò.
Đổ hỗn hợp trứng và sữa ở phần flan vào khuôn. Tiếp đến là cho hỗn hợp bột ở phần bánh gato vào. Đừng lo nếu các bạn cảm thấy như phần bột có vẻ chìm xuống nhé, chúng sẽ nổi lên ngay sau đó và phần flan, gato sẽ tách biệt khi nướng xong đấy!
Cho khuôn bánh vào lò, hạ nhiệt độ xuống 170 độ C, nướng trong vòng 50-55 phút. Bánh chín để nguội chừng 10 phút rồi dùng dao nhỏ rọc nhẹ xung quanh thành bánh, đặt một đĩa lớn trên mặt khuôn và nhanh chóng úp ngược. Để nguội rồi bảo quản lạnh trước khi ăn bạn nhé!

22. Flan bông lan
Công thức : cho khuôn tròn 15cm
Phần kem caramen
- 50g đường 
- 20ml nước
- 1 chút xíu nước cốt chanh
- 200ml sữa tươi
- 100ml whipping cream (có thể thay bằng sữa tươi)
- 60g đường 
- 2 trứng + 1 lòng đỏ trứng 
- 1 thìa cà phê vani

Phần bánh gato
- 1 + 1/2 trứng
- 45g đường 
- 45g bột mỳ đa dụng
- 15g dầu ăn

Cách làm:
Phần kem caramen:
- Cho 50g đường vào nồi, thắng thành caramen rồi cho nước và nước cốt chanh vào. Láng đều đáy khuôn
- Hòa tan đường trong hh sữa; trứng + vani đánh tan rồi cho vào sữa; cuối cùng lọc cả hỗn hợp trứng sữa qua rây rồi cho vào khuôn 
* Lưu ý: trứng chỉ đánh tan chứ không đánh bông, tránh tạo bọt sẽ làm cho kem caramen bị rỗ.

Phần bánh gato
- Đánh bông trứng và đường đến khi nhấc que đánh trứng lên mà phần trứng chảy xuống không chìm ngay xuống hh trứng ở dưới là được.
- Rây bộtlàm 2 lần vào hh trứng, sau mỗi lần rây dùng cây trộn bột để trộn thật đều.
- Cho dầu ăn vào sau cùng và trộn đều. Đổ hh bột bánh vào khuôn. Do hổn hợp bột bánh nhẹ hơn nên sẽ nổi lên trên hỗn hợp kem caramen.
* Lưu ý: trộn bột nhanh và nhẹ tay, tránh làm vỡ bọt khí.

Nướng bánh:
- Bật lò 160độ, 2 lửa. 
- Chuẩn bị 1 khay nướng cao khoảng 1,5-2cm hoặc dùng luôn khay nướng tối màu đi theo lò
- Bọc khuôn bằng 1 lớp giấy bạc để tránh nước vào khuôn nếu chẳng may khuôn bị rò
- Đổ nước sôi vào khay.
- Nướng cách thủy 35-40 phút là được.
- Bánh để nguội, dùng giấy bạc hoặc màng bọc thực phẩm bọc kín miệng khuôn, để trong ngăn mát qua đêm cho bánh thật mát.
- Dùng dao lóc quanh thành khuôn úp bánh ra đĩa. Và thưởng thức thôi!

23. Flan bông lan trà xanh
Nguyên liệu:
Lớp bánh flan:
-2 lòng đỏ trứng gà
-1 trứng gà lấy cả lòng đỏ, lòng trắng
-220ml sữa tươi
-30ml whipping cream
-1 muỗng cà phê bột trà xanh
-40g đường
-4 muỗng canh đường, 2 muỗng nước, 1 miếng chanh để thắng caramel

Lớp bông lan:
-2 trứng gà
-50g đường
-50g bột mì
-10g bột bắp
-1 ống vani hoặc 3ml vani nước
-20ml sữa hoặc nước cam vắt
-20ml dầu ăn
-Chút xíu muối

Cách làm:
Lớp flan:
-Kem hòa với sữa, đun ấm, cho đường và bột trà xanh khuấy tan.
-Trứng đập ra một tô khác, khuấy nhẹ cho lòng đỏ hòa vào lòng trắng, lọc trứng qua rây vào nồi kem sữa rồi nhẹ nhàng trộn đều.
-Lược hỗn hợp qua rây lần nữa để hạn chế bột trà vón cục, được một hỗn hợp mịn màng, không nổi bọt để hạn chế bánh rỗ.
-Cho 4 muỗng đường, 2 muỗng nước vào chảo nấu đến khi chuyển màu vàng nâu. Khi màu caramel đã như ý, vắt một miếng chanh vào.
-Láng caramel đều đáy khuôn, có thể dùng khuôn nhỏ hay khuôn bông lan lớn để khi ăn cắt từng miếng. Khi caramel đông lại thì đổ hỗn hợp bánh flan vào.

Lớp bông lan:
-Đập trứng vào thố, cho ít muối, đường vào đánh đến khi trứng chuyển sang màu sáng, bông đặc. Chọn trứng tươi sẽ bông nhiều.
-Bột mì, bột bắp trộn đều, rây mịn, từ từ trộn vào thố trứng. Dầu ăn, sữa hoà đều, cho vào cuối cùng khi đã trộn hết bột.
-Đổ nhẹ hỗn hợp bông lan vào khuôn, trên lớp bánh flan.
-Làm nóng lò trước 5 phút ở 160 độ C. Cho khuôn vào khay nướng, đổ nước sôi ngập khay. Nướng 40 – 45 phút đến khi thấy bánh tự róc khỏi khuôn.
-Lấy bánh ra khỏi lò, để nguội, bỏ tủ lạnh ngăn mát vài tiếng. Khi ăn dùng dao rọc quanh thành bánh, úp ngược bánh ra đĩa.

24. Flan cam
Nguyên liệu:
- 1 quả cam
- 50g trứng gà (2 quả trứng nhỏ hoặc 1 quả trứng to)
- 25ml sữa tươi
- 20g đường

Cách làm: 
Cắt ngang 1/3 quả cam tính từ núm quả xuống.
Vắt nước cam ra bát, để riêng, sau đó dùng thìa múc sạch phần thịt quả bên trong. Bạn nên dùng dụng cụ vắt cam để vỏ cam vẫn giữ được dạng tròn đẹp nhé!
Lột sạch phần màng bám bên trong quả cam. Bạn sẽ dùng chính phần vỏ này để làm cốc đựng bánh flan cho đẹp mắt.
Thêm đường vào cốc nước cam và khuấy đều cho đến khi đường tan hoàn toàn.
Lọc nước cam qua rây để loại bỏ các tép cam lẫn trong nước.
Đập trứng ra bát, đánh tan, sau đó thêm khoảng 30g nước cam (khoảng 2 muỗng canh) vào, khuấy đều.
Sau cùng mới đổ sữa vào, khuấy đều.
Lọc hỗn hợp cam trứng qua rây một lần nữa cho thật mịn.
Đặt quả cam đã lột sạch ruột lên một bát nhỏ để cố định. Sau đó đổ hỗn hợp cam trứng sữa vào bên trong. Khi đổ xong thì bọc kín quả cam bằng màng bọc thực phẩm.
Đặt cốc cam vào nồi hấp trên lửa vừa, hấp trong khoảng 10 phút là được. Lấy cốc bánh flan cam ra, để nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh.

25. Flan mứt dứa
Nguyên liệu cho 6 phần ăn:
Trứng gà 3 quả
Sữa tươi 350 ml
Vani 1 ống
Đường trắng 3 muỗng canh
Mật ong 3 muỗng cà phê
Mứt thơm 20 gr

Cách làm:
- Cho 3 trứng gà, 350ml sữa tươi, 3 muỗng đường vào âu lớn đánh tan.
- Lọc hỗn hợp trứng - sữa qua rây. Cho vani vào hỗn hợp đã lọc.
- Cho 1 lớp mứt vào đáy khuôn. Đổ hỗn hợp vào khuôn tùy ý rồi đem hấp hoặc nướng cách thủy khoảng hơn 20 phút.
- Lấy bánh ra, để nguội, cho vào tủ lạnh. Trước khi ăn thì rưới thêm 1 muỗng mật ong và một ít mứt dứa lên mặt bánh plan cho đẹp. Bánh béo ngậy và thơm ngon.

26. Flan hương lựu
Nguyên liệu:
- Siro lựu
- Bột gelatine
- 3 lòng đỏ trứng gà
- 70gr đường
- 380ml sữa tươi
- Vani

Cách làm:
- Đặt nồi lên bếp cho sirô lựu vào cùng với bột gelatine khuấy đều vào đun sôi.
- Khi sirô lựu và bột gelatine đã đun thành một hỗn hợp đồng nhất thì bạn bắc nồi, đổ hỗn hợp này vào phần đấy khuôn chờ đông.
- Đập trứng ra bát tách bỏ lòng trắng và chỉ giữ lại lòng đỏ, thêm đường vào và lấy máy đánh trứng đánh đến khi hỗn hợp chuyển sang dạng nhuyễn và màu vàng cam thì dừng lại.
- Đặt một chiếc nồi khác lên bếp sau đó bạn cho sữa và vani vào khuấy đều đun đến khi nóng già thì tắt bếp.
- Đổ sữa vào cùng với hỗn hợp trứng, tiếp tục dùng máy đánh trứng đánh đến khi các nguyên liệu trộn đều với nhau thì bạn rót vào các khuôn có đổ sẵn sirô rượu nấu cùng gelatine ở đáy.
- Cho các khuôn này vào một khay lớn có đổ nước ngập 1/2 khuôn sau đó bật lò nướng ở 160 độ C và nướng cách thủy trong vòng 30 phút.
- Bánh chín thì bạn tắt lò nướng, chờ bánh nguội có thể cho thêm hạt lựu lên trên để trang trí sau đó cho vào bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

27. Flan kiểu Nhật
Nguyên liệu:
2 quả trứng gà
5g bột gelatin
200ml sữa tươi không đường
40g đường
70ml kem tươi
1 ống vani
1 gói cà phê hòa tan

Cách làm:
Bước 1: Bạn lấy một cái bát, cho 1/2 muỗng canh nước nguội và bột gelatin vào rồi khuấy đều cho gelatin thấm nước. Trứng gà bạn đập lấy lòng đỏ rồi đánh nhuyễn.
Bước 2: Lấy một cái nồi bắt lên bếp, cho sữa tươi vào đun nóng già rồi tắt bếp, bạn không đun sôi nhé! Sau đó bạn đổ sữa đang nóng vào bát trứng, vừa đổ vừa khuấy cho đều lên. Tiếp theo bạn đổ hỗn hợp trứng sữa này vào lại nồi rồi đun với lửa nhỏ, bạn khuấy liên tục cho đến khi hỗn hợp sánh lại thì tắt bếp, đừng để sôi lên nhé. Sau đó cho tiếp gelatin vào và khuấy cho tan, để hỗn hợp nguội bớt thì bạn cho tiếp kem tươi và vani vào rồi khuấy đều lần nữa.
Bước 3: Bạn đổ hỗn hợp ra khuôn hoặc ly rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 3 tiếng cho bánh đặc lại.
Bước 4: Bạn pha cà phê với ít nước nóng và một ít đường rồi chế lên mặt bánh, sau đó cho bánh vào lại tủ lạnh khoảng 1 tiếng nữa là có thể lấy ra thưởng thức được rồi đấy. Vậy là bạn đã biết cách làm bánh flan kiểu Nhật rồi nhé! Với cách làm này bánh flan sẽ có vị ngon và hấp dẫn hơn với cách làm thông thường.

28. Flan phomai gừng
Nguyên liệu:
- 470ml kem tươi
- 120g phô mai
- 45g gừng
- 5ml vani
- 6 lòng đỏ trứng
- 80g đường nâu
- 60g đường cát trắng

Cách làm:
- Gừng rửa sạch, cạo vỏ cho vào máy xay nhuyễn.
- Cho phô mai, kem tươi và vani vào nồi đun trên lửa to đến khi nóng già, nhớ là bạn không được đun sôi nhé.
- Tắt bếp cho thêm gừng đã xay nhuyễn vào đánh tiếp cho thật đều.
- Đổ hỗn hợp ra ly đựng rồi cho vào tủ lạnh trong vài giờ hoặc để qua đêm.
- Đập trứng ra một chiếc bát lớn, tách bỏ lòng trắng, chỉ lấy lòng đỏ thôi nhé, sau đó bạn cho thêm đường nâu vào dùng máy đánh trứng đánh đều.
- Lẫy hỗn hợp kem tươi và phô mai ra khỏi tủ lạnh trút vào hỗn hợp trứng và tiếp tục đánh đến khi các nguyên liệu quyện vào với nhau.
- Trút hỗn hợp vào khuôn, lưu ý các bạn chỉ nên đổ 2/3 khuôn thôi vì trong quá trình nướng tiếp theo bánh sẽ nở thêm đấy.
- Đặt các khuôn nhỏ này vào trong một khay lớn đổ nước ngập nửa khay bởi lẽ, khi có nước sẽ làm cho món bánh flan của bạn mềm không bị khô hay cháy.
- Bật lò ở nhiệt độ 150 độ C sau đó cho khay bánh vào nướng trong khoảng 20-25 phút.
- Rắc đường đều lên bề mặt bánh, dùng dụng cụ khò lửa khò đến khi đường chuyển màu nâu, để trong 1 phút cho đường đông lại là hoàn thành. Món bánh này ăn vừa có vị béo ngậy của trứng và phô mai vừa có mùi thơm và vị cay của gừng rất hấp dẫn.

29. Flan làm bằng lò nướng
Cách 1: 
Nguyên liệu cho 6 người:
-2 quả trứng gà
-300ml sữa tươi
-50g đường
-100ml sữa đặc
-Nước

Cách làm:
-Cho vào mỗi cốc chịu nhiệt 1 thìa đường và 1 thìa canh nước, đặt cốc vào lò vi sóng đặt ở công suất cao trong vòng 5 phút.
-Hết thời gian lấy cốc ra bạn sẽ thấy phần đường chuyển sang màu vàng nâu caramen.
-Đổ sữa tươi và sữa đặc vào một bát lớn khuấy đều đến khi thu được hỗn hợp sữa đồng nhất.
-Cho sữa vào lò vi sóng, vặn lò ở công suất cao trong vòng 5 phút.
-Trong khi đợi sữa nóng, đập trứng gà ra bát.
-Lấy sữa ra đổ vào trứng gà đánh đều trứng gà với sữa.
-Lọc hỗn hợp trứng sữa qua rây để thu lấy phần cốt mịn.
-Chia hỗn hợp trứng sữa vào từng cốc caramen đã chuẩn bị.
-Chuẩn bị sẵn một khay nướng bánh, lót sẵn khăn lông, rồi đổ nước sôi vào khay.
-Xếp các cốc bánh flan lên trên khay và đặt khay vào lò nướng vặn lò ở nhiệt độ 150 độ C trong thời gian 30 phút.
-Hết thời gian lấy bánh flan ra khỏi khay, làm lạnh trong ngăn mát tủ lạnh từ 2-3 giờ để thu được phần bánh flan thơm, ngon, mát lạnh.

Mẹo nhỏ:
-Việc dùng khăn lông lót vào khay lò nương sẽ làm cho kem flan không bị sôi và giữ được độ mịn.
-Khi làm bánh flan bằng lò nướng bạn có thể cho thêm một chút vani để bánh flan có mùi thơm hấp dẫn hơn.

Cách 2: 


30. Flan làm bằng lò vi sóng
Nguyên liệu:
- 1 quả trứng gà
- 20gr đường
- 50ml sữa tươi
- 5ml nước ở nhiệt độ thường
- 5ml nước nóng

Cách làm:
- Hòa tan 10gr đường và nước rồi khuấy đều cho đường tan hết.
- Tiếp theo bạn cho bát nước đường vừa khuấy tan với nước vào lò vi sóng ở nhiệt độ 200 độ C trong thời gian từ 2-3 phút, nhớ là chỉ 2-3 phút thôi bạn nhé, nếu quá thời gian đường của bạn sẽ cháy và có vị đắng.
- Thêm 5ml nước nóng vào hỗn hợp đường vừa lấy trong lò vi sóng ra.
- Đổ nước đường vào đáy khuôn, hoặc nếu không có khôn chịu nhiệt thì bạn cho vào những chiếc bát thủy tinh chịu nhiệt nhé.
- Đập trứng ra một chiếc bát lớn sau đó thêm 10gr đường vào trộn cùng, dùng máy đánh trứng đánh thật đều để đường và trứng hòa quyện thành một hỗn hợp nhuyễn, dẻo. Tiếp tục thêm sữa tươi vào hỗn hợp trứng khuấy đều tay để các nguyên liệu hòa vào thành một khối thống nhất.
- Lọc hỗn hợp trứng vừa khuấy qua một cái rây để những chiếc bánh sau này của mình mềm mịn hơn đấy bạn nhé.
- Cho hỗn hợp đã lọc vào những chiếc khuôn đã được đổ sẵn nước đường ở đáy.
- Đặt những chiếc khuôn bánh vào một khay lớn có đổ nước ngập 1/2 khay.
- Cho khay vào lò vi sóng ở nhiệt độ 200 độ C trong khoảng thời gian từ 5-7 phút.
- Bánh chín thì bạn lấy ra khỏi lò sau đó để bánh nguội bạn cho vào ngăn mát tủ lạnh bảo quả rồi ăn lạnh nhé.
- Món bánh flan làm khá đơn giản đúng không bạn, vậy còn chần chừ gì nữa mà không tự thưởng cho mình những chiếc bánh xinh xinh béo ngậy và mát lạnh nhỉ.

31. Flan "cháy"
Nguyên liệu:
– 2 quả trứng gà.
– 300ml sữa tươi không đường.
– 100ml sữa đặc có đường.
– Đường.
– Nước.

Dụng cụ:
– Lò nướng.
– Khuôn bánh flan.
– Tô lớn, muỗng, phới lồng.

Cách làm:
Bước 1: Làm caramel
– Cho 3 muỗng canh đường vào chảo, đun cho tới khi đường chảy ra và ngả màu vàng nâu thì cho thêm chút nước vào, đun tới khi caramel keo lại là được.
– Bạn phải cẩn thận vì khi làm caramel, nhiệt độ nóng chảy của đường rất cao nên dễ bị bỏng lắm đấy nhé!
– Nhanh tay đổ caramel khi còn nóng vào khuôn, nhớ ráng đều caramel dưới đáy khuôn.
Bước 2:
– Đun ấm sữa tươi và sữa đặc, khuấy đều cho sữa đặc hòa tan với sữa tươi, nhớ là chỉ đun cho đến khi sữa ấm thôi nhé, nếu đun sôi, sữa sẽ mất hết chất.
– Đánh đều trứng, sau đó đổ từ từ sữa ấm vào trứng, các bạn phải đổ sữa tươi từ từ và từng chút một, tránh làm trứng chín.
– Dùng phới lồng đánh đều hỗn hợp trứng sữa, lưu ý là các bạn đừng đánh quá mạnh tay, như thế sẽ tạo bọt trong lòng bánh, bánh thành phẩm sẽ không còn đẹp nữa!
Bước 3:
– Làm nóng lò nướng trước 5 – 7 phút ở nhiệt độ 150 độ C.
– Xếp khuôn bánh vào khay nướng. Để tránh cho bánh bị rỗ mặt đáy, bạn dùng một chiếc khăn lót ở dưới khay nướng, cho nước ấm vào khay sau cho nước ngập khoảng 2/3 khuôn là được, phương pháp này gọi là nướng cách thủy, bánh thành phẩm khi lấy ra sẽ không bị rỗ, nhìn mềm mịn như thạch, rất thích mắt nha!
Bước 4:
– Cho khay nướng cùng với khuôn vào lò nướng. Nhiệt độ nướng trong vòng 10 phút đầu là 150 độ C, trong quá trình nướng, nếu thấy nước trong khay sôi lăn tăn, bạn phải giảm ngay nhiệt độ xuống còn 120 độ C, nếu không, hỗn hợp flan trong khuôn cũng sẽ sôi theo và bánh sẽ hỏng, còn nếu khay nước không có hiện tượng sôi lăn tăn thì bạn hãy vặn lò lên nhiệt độ 177 độ C, vì nếu nhiệt độ quá thấp, không có hơi thì bánh sẽ không chín.
– Nướng trong vòng từ 30 – 45 phút (tùy thuộc vào từng loại lò và độ cao thấp của khuôn bánh) thì bánh sẽ chín. Bạn lấy bánh ra, để nguội bớt và cho vào tủ lạnh để bánh đông lại và ngon hơn khi thưởng thức.

32. Flan thập cẩm
Nguyên liệu:
- Thạch trắng: 1 thìa nhỏ bột rau câu dẻo (7g), 300ml nước lọc, 2 thìa súp sữa đặc
- Thạch dâu: 1 thìa nhỏ bột rau câu dẻo (7g), 300ml nước lọc, 1 thìa súp sữa đặc, 1 thìa nhỏ sirô dâu
- 100g long nhãn
- Phần nước cốt dừa: 200 ml nước cốt dừa lon, 1 thìa nhỏ bột ngô, nửa thìa nhỏ muối, một thìa nhỏ đường
- 5 – 6 bát con bánh flan

Cách làm:
- Làm phần thạch trắng:
+Cho nước vào nồi hòa với bột rau câu và khuấy đều đến khi bột rau câu hòa tan với nước thì cho nồi lên bếp đun sôi.
+Thêm sữa đặc vào nồi khuấy liên tục đến khi hỗn hợp hòa trộn tất cả các nguyên liệu với nhau.
+Khi rau câu sôi thì bạn văn lửa nhỏ đổ vào khuôn hoặc bát con chf nguội sau đó để vào ngăn mát tủ lạnh.
- Phần thạch dâu các bước bạn thực hiện giống hệt cách làm phần thạch trắng chỉ thêm một thao tác chi bạn đó là cho thêm sirô dâu ngay sau khi cho sữa đặc thì bạn cho luôn siro dâu vào khuấy cùng.
- Cho nước cốt dừa, bột ngô, đường, muối, và khuấy đều để các nguyên liệu hòa tan trong phần nước cốt dừa, sau đó đặt nồi lên bếp, bạn trút hỗn hợp này vào và nấu sôi, khi hỗn hợp sôi bạn vặn lửa nhỏ để một lúc cho phần cốt dừa sanhs lại thì tắt bếp, bạn chú ý luôn phải khuấy đều tay để hỗn hợp nước cốt này khônng bị bén nồi và cháy.
- Chờ cho thạch lạnh bạn mang ra cắt hạt lựu, nếu có loại da bằng răng cưa cắt trang trí sẽ đẹp hơn đấy nhé.
- Sau khi các nguyên liệu đã sẵn sàng, bạn múc 1 thìa thạch trắng, một thìa thạch đỏ, thêm ít long nhãn, tiếp tục bạn cho bánh flan và rưới nước cốt dừa lên trên thêm đá bào hoặc hoa quả cắt nhỏ tùy thích.
- Bánh flan ăn theo cách này vừa lạ miệng thú vị và không bị ngán, hãy thử làm bạn nhé, chắc chắc bạn sẽ hài lòng với món bánh flan thập cẩm này.



33. Flan rau câu
Nguyên liệu:
- 1 gói bột agar agar
- 1 gói café hòa tan
- 2 quả trứng
- 100ml sữa tươi có đường
- 100gr đường
- 1 muỗng mứt hoa quả tuỳ ý

Cách làm:
Bước 1: Trước tiên là hấp bánh flan, cứ 3 phần sữa thì đi với 1 phần trứng cho khoảng 10ml nước rùi quậy tan đều với nhau sau cùng là dùng rây lược cho mịn..
Bước 2: Vì lớp agar bên ngoài sẽ khá giòn, nên lớp bánh flan bên trong có thể mềm một chút cho dễ ăn nha! Sau khi đổ trứng sữa ra khuôn thì các bạn đem hấp nhỏ lửa 10 phút nhé!
Bước 3: Cho 30gr agar vào nấu cùng khoảng 300ml nước lạnh (hoặc làm theo hướng dẫn trên bao bì), cho thêm đường ngọt tuỳ khẩu vị. Khi rau câu sôi rồi, các bạn chia hỗn hợp ra làm 2, một phần pha chung với gói café hoà tan, còn phần còn lại pha với mứt dâu nghen.
Bước 4: Đổ 1 lớp rau câu mỏng chừng 1cm vào khuôn to, có thể cho vào tủ lạnh ngăn mát cho mau đông. Khi bề mặt đã hơi se se, teen đặt bánh flan đã hấp chín vào chính giữa, rồi đổ ngập agar lên đến bề mặt khuôn. Bỏ tủ lạnh một chút cho đông rồi dùng mũi dao lóc ra nhẹ nhẹ là thưởng thức được rồi đấy!

34. Flan rau câu cafe
Nguyên liệu:
4 trứng
100 gr đường
200 ml sữa
10 gr rau câu dẻo
900 ml nước
100 ml nước cafe đậm (tùy mỗi nhà, có thể thay thế bằng nước)
Khuôn bánh trung thu (dùng cho rau câu), có thể sử dụng khuôn khác tùy thích
Khuôn tròn nhỏ hơn khuôn bánh để làm flan
200 – 250 gr đường

Cách làm:
Bước 1: Làm bánh flan
Cho trứng vào 1 cái tô to to 1 tý, đánh tan trứng.
Cho 100gr đường và sữa vào 1 cái nồi nhỏ, nấu sôi nhẹ cho tan hết đường.
Đổ từ từ sữa đường vào tô trứng, vừa đổ vừa khuấy nhẹ tay, nhanh tay cho 2 hỗn hợp trộn đều vào nhau.
Dùng rây để lượt bỏ phần lợn cợn của lòng trắng trứng.
Cho hỗn hợp sữa đường trứng vào từng khuôn nhỏ flan.
Nướng cách thủy ở 121 độ C (tùy khuôn nhỏ hay lớn nha), nếu không cò lò nướng bạn có thể bỏ vào xửng hấp trên bếp.
Bánh chín, để bánh nguội và cất tủ lạnh qua đêm cho lạnh.
Trước khi nấu rau câu thì dùng dao lấy bánh flan ra, đặt vào 1 cái dĩa để chuẩn bị bước thứ 2.

Bước 2: Nấu rau câu
Trộn bột rau câu và 200 gr đường chung với nhau cho đều.
Dùng 1 cái nồi nhỏ, nấu 900 ml nước cho sôi.
Cho từ từ rau câu và đường vào nồi nước sôi, vừa cho vào vừa khuấy cho hỗn hợp đều nhau thành 1 loại nước hơi sệt 1 chút.
Cho tiếp 100 ml cafe vào nồi nước rau câu, khuấy đều.
Tắt bếp, nhưng vẫn để nguyên trên bếp.

Bước 3: Sắp khuôn bánh rau câu ra khay
Múc nước rau câu (đã nấu) vào khuôn bánh khoảng 1/3 khuôn bánh.
Đợi 10 -15′, cho đến khi thấy lớp rau câu bắt đầu đông lại (nhất định không để rau câu đông hẳn rồi mới tiếp lớp sau nha, chỉ hơi đông thôi, dùng ngón tay ấn nhẹ thì rau câu không dính tay là vừa) thì cho bánh flan vào giữa khuôn.
Đổ tiếp lớp rau câu thứ 2 đầy khuôn bánh, nhớ đổ nhẹ tay, tránh trường hợp bánh flan nổi lên trên mặt rau câu. Đợi rau câu nguội, cho vào tủ lạnh cho thật lạnh.

35. Flan rau câu lá dứa
Nguyên liệu:
3 trái trứng gà
100ml whipping cream
200ml sữa tươi
120g đường
20g cà phê
20g socola dạng sệt
Khuôn làm bánh
Chút xíu muối
10 lá dứa
2 gói rau câu

Cách làm:
Bước đầu tiên bạn cho cà phê vào phin và pha lấy 200ml cà phê. Tốt nhất bạn nên chọn loại cà phê sữa sẽ có mùi thơm hơn cà phê đá.
Lá dứa rửa sạch giã nát lấy 250ml nước cốt lá dứa sau đó chia ra làm đôi
Cho 1 gói rau câu vào 200ml nước lá dứa và một gói vào nước cà phê. Cho vào mỗi tô rau câu 30g đường, khuấy đều cho tan hết đường.
Bắc nồi lên bếp cho 50ml rau câu cà phê vào đun sôi sau đó cho ra chén chờ đông lại rồi cho tiếp 50ml rau câu lá dứa vào đun sôi rồi cho ra chén chờ đông lại.
Lấy một cái tô lớn cho trứng gà, 60g đường còn lại, sữa tươi, whipping cream, muối vào rồi đánh đều cho đường và muối tan hết sau đó lọc qua rây cho mịnh màng.
Chia phần trứng sữa ra làm đôi rồi cho 50ml nước lá dứa vào 1 phần trộn đều. Cho phần sữa trứng này vào khuôn nhỏ sau đó mang đi hấp hay nướng cách thủy cho bánh flan chín thì lấy ra để nguội.
Phần rau câu để đông bạn cắt ra thành từng miếng nhỏ sau đó lót vào trong khuôn lớn. Cho phần rau câu còn lại lên bếp nấu sôi.
Trong lúc chờ rau câu sôi bạn lấy bánh flan ra khỏi khuôn sau đó cho vào chính giữa khuôn lớn.
Dùng các thanh rau câu đã cắt định vị cho bánh flan nằm chính giữa không bị lệch.
Khi ra câu sôi bạn tắt bếp và cho nước rau câu cà phê vào phần khuôn có nhân bánh flan lá dứa và phần rau câu lá dứa vào phần còn lại.
Để rau câu đông lại thì cho và nguội thì cho vào ngăn mát tủ lạnh.


Girlandlittlething
(Tổng hợp)

0 comments :