Tuesday, May 31, 2016

Bài tập giảm cân hiệu quả tại nhà với ghế ngồi

Tập thể dục để có thân hình thon gọn là phương pháp truyền thống mà vô cùng hữu hiệu. Dưới đây là những bài tập giảm cân đơn giản tại nhà với ghế bạn có thể vận động cơ thể, đẩy lùi mỡ thừa hiệu quả mà không cần phải tốn tiền mua các vật dụng khác.


Động tác 1
Động tác này khá đơn giản, bạn chỉ cần đứng đối diện với ghế, cúi người xuống và chống hai cánh tay xuống mặt ghế, vị trí hai bàn tay ở phía trên hai chân trước của ghế. Đá cẳng chân trái ra sau, mũi bàn chân chỉ thẳng xuống sàn. Hạ chân xuống và thực hiện động tác 12 lần bằng cách thay đổi chân. Đây là động tác giúp cơ thể săn chắc, khỏe mạnh hơn.

Động tác 1 - Giúp cơ thể săn chắc, khoẻ mạnh hơn

Động tác 2
Đứng phía sau ghế, hai tay đặt lên thành ghế, sau đó co gối, nâng gót chân phải và xoay nhẹ ra sau, về bên trái. Sau đó, đẩy chân cao lên một chút và giữ thẳng người. Khi tập động tác này, nên tập trung sử dụng các bắp thịt của mông. Bằng cách thay đổi chân, thực hiện liên tục trong vòng 12 lần.

Động tác 2

Động tác 3
Đứng sau ghế, đặt hay tay lên thành ghế. Co đầu gối lại và nâng gót chân khỏi mặt sàn. Giữ yên tư thế trong 30 giây, sau đó hạ gót chân xuống. Thực hiện 5 lần liên tục.

Động tác 3

Động tác 4
Ngồi lên cạnh ngoài ghế, hai bàn tay chống úp xuống mặt ghế. Từ từ di chuyển về phía trước để mông vừa đủ chạm vào cạnh ghế, gối co tạo thành góc 90 độ. Sau đó, co hai cánh tay lại và hạ thấp người khoảng 2 tấc để khuỷu tay tạo thành góc 90 độ. Trở về tư thế ban đầu, thực hiện động tác này 10 lần.
Động tác 4
Động tác 5
Đứng sau ghế, tay phải đưa thẳng lên trên, tay trái vịn thành ghế, đồng thời cẳng chân khép lại, hai bàn chân tạo thành hình chữ V. Cúi người xuống một cách từ từ, tay phải cố gắng chạm sàn. Vẫn giữ tay phải thẳng, thân mình trở lại tư thế cũ, nhưng cố gắng ngửa đầu và đẩy cánh tay ra phía sau. Giữ yên tư thế này trong 5 giây. Kết hợp với hít thở sâu, thực hiện động tác liên tục trong 5 lần.

Động tác 5
Động tác 6
Nằm ngửa, hai cánh tay để xuôi hai bên, đầu gối co lại, bàn chân áp mặt sàn. Từ từ nâng mông lên, gót cũng nhấc lên, các đầu ngón chân tì mạnh lên sàn, giữ thẳng người và đùi. Giữ yên tư thế này trong 2 giây, thóp bụng và mông lại sau đó trở về tư thế ban đầu. Thực hiện 12 lần. Kiên trì thực hiện động tác này mỗi ngày, bạn sẽ có một vòng eo thon gọn, đầy quyến rũ.

Động tác 6
Trên đây là những bài tập thể dục đơn giản với ghế tại nhà, tuy nhiên để có được vóc dáng thon thả như mong muốn, bạn nên lựa chọn thời gian và địa điểm tập luyện phù hợp với thói quen sinh hoạt của mình. Đồng thời vào mỗi buổi sáng sớm, bạn có thể tập luyện thêm một số bộ môn thể thao như: chạy bộ, đi bộ, tennis, đạp xe đạp… đều rất có ích cho cơ thể. Vận động buổi sáng có tác dụng trợ giúp máu tuần hoàn, vận động buổi chiều có tác dụng trợ giúp cho giấc ngủ.

Girlandlittlething
(Nguồn: Womantoday)

0 comments :