Thursday, June 30, 2016

Nếu chỉ thích thôi...thì nên làm bạn bè

Đứng trước người bạn thích, bạn sẽ cảm thấy tim mình đập nhanh hơn,
nhưng đứng trước người bạn yêu, bạn sẽ thấy tim mình bình an biết mấy.

♥ Nếu chỉ thích thôi, tức là những tình cảm đó chưa phải là tình yêu, chưa đến mức bạn phải dành tất cả thời gian, tất cả hạnh phúc, tất cả niềm tin yêu dành cho người ấy, thì đừng nên lấy tình cảm của mình ra để đánh cược. Bạn không biết rõ mình muốn gì, cảm xúc hiện tại là thế nào, chỉ là muốn được gặp người ấy, muốn nhìn thấy người ấy cười, muốn được ở bên người ấy,… nhưng không chắc rằng mình có thể cùng gánh hết mọi nỗi buồn vui của người ấy, thì đừng vội kết luận đó là tình yêu. 

♥ Trong cuộc sống, sẽ có những lúc bạn nảy sinh những tình cảm mơ hồ, những thương yêu chớp nhoáng. Bạn cho rằng mình có thể gắn bó với người ấy dài lâu, bạn vội vàng làm rối tung mọi chuyện và rối tung đầu óc mình, bạn tìm mọi cách để tiếp cận, để làm cho người ấy biết là bạn thích người ấy biết chừng nào,… nhưng rồi khoảng một thời gian sau, tình cảm ấy dần phai nhạt, thì người tổn thương không chỉ là người ấy, mà còn là bạn nữa. 

♥ Đứng trước người bạn thích, bạn sẽ cảm thấy tim mình đập nhanh hơn, nhưng đứng trước người bạn yêu, bạn sẽ thấy tim mình bình an biết mấy. Vì thích chỉ mang đến cho bạn những xúc cảm thoáng qua, ngượng ngùng thoáng qua,… rồi mọi thứ thoáng qua ấy sẽ trôi đi theo những bộn bề của cuộc sống. Mọi sai lầm, bột phát sẽ khiến bạn mất đi một tình bạn đẹp và rồi bạn sẽ cảm thấy hối tiếc về những vội vàng bạn mắc phải. 

♥ Khi bạn thích một người, bạn sẽ có ý định chiếm hữu người ấy, nhưng khi bạn yêu một người, bạn chỉ muốn mọi thứ được tự do trong tình yêu của hai người. Hãy dành thời gian xem tình cảm của bạn đã đủ chín hay chưa, bạn đã đủ bao dung để chấp nhận mọi thứ của ngườ ấy dù là những mảnh khiếm khuyết rất nhỏ hay chưa. 

♥ Đừng vội bước hụt đến tình yêu mà làm mất đi một cái cầu tình bạn đã xây đắp từ rất lâu rồi, bạn nhé! 

Girlandlittlething
(Sưu tầm)

0 comments :