Wednesday, October 12, 2016

Bí quyết chọn váy cưới phù hợp vóc dáng và màu da của cô dâu

Sự đa dạng màu sắc và kiểu dáng của váy cưới khiến các cô dâu phải đau đầu và dành rất nhiều thời gian để tìm kiếm, lựa chọn bộ váy cưới phù hợp nhất cho sự kiện quan trọng của cuộc đời.

Một vài lời khuyên dưới đây ắt hẳn sẽ rất có ích cho nhiều tân nương tương lai đấy!


A. Bí quyết chọn váy cưới phù hợp với màu da 
Màu da cũng ảnh hưởng không nhỏ đến việc lựa chọn màu sắc cũng như thiết kế của váy cưới. Để có được một sự lựa chọn hoàn hảo cho chiếc váy cưới, thì ngoài những chú ý về vóc dáng, phong cách tiệc cưới bạn còn nên lưu ý đến cách kết hợp váy cưới với màu da.

1. Váy cưới cho làn da trắng hồng
Nếu đang sở hữu một làn da trắng hồng thì bạn quả thật là một người may mắn, vì hầu hết các màu sắc đều hợp với làn da của bạn. Lựa chọn màu váy cưới phù hợp, tôn da cũng như biết chọn phong cách trang điểm, sẽ khiến bạn trở thành cô dâu nổi bật và xinh đẹp. Bạn nên chọn những chiếc váy trễ vai, cúp ngực hay xẻ tà để có thể làm nổi bật làn da của mình. Một sự kết hợp tuyệt vời đó là những chiếc váy có gam màu lạnh, lựa chọn này sẽ giúp làn da của bạn được toả sáng một cách rực rỡ nhất. Ngoài ra còn có rất nhiều sự lựa chọn khác dành cho bạn. Nếu là người dịu dàng, nữ tính thì bạn nên kết hợp với chiếc váy gam màu Pastel. Nhưng để trở nên bắt mắt và hấp dẫn nổi bật hơn, cô dâu không nên chọn tông màu quá nhạt như màu vàng chanh, xanh da trời nhạt… những tông màu đậm, tạo sự tương phản và làm nổi bật lên sự hoàn hảo của làn da. Những chất liệu ánh kim lấp lánh đính trên váy phù hợp hơn cả với bạn. Nếu bạn trắng hồng thì những tông màu đậm gam lạnh và gam nóng đều phù hợp. Nếu gam màu nóng làm tăng sự rạng rỡ và khỏe khoắn cho làn da của bạn thì gam màu lạnh lại tạo nên nét bí ẩn và thu hút riêng. Nếu bạn sở hữu làn da trắng xanh thì chỉ nên lựa chọn những tông màu đậm với gam màu nóng ấm như đỏ, hồng, cam hay vàng mù tạt để tạo nét khỏe khoắn cho làn da.




2. Váy cưới cho làn da trắng xanh
Nếu như gam màu lạnh là lựa chọn tuyệt vời cho cô dâu có làn da trắng hồng, thì những gam màu nóng sẽ thật sự thích hợp với các cô dâu có làn da trắng xanh. Những gam màu nóng giúp cô dâu trông hồng hào và khoẻ khoắn hơn. Bạn không nên chọn những chiếc váy có màu nhạt vì nó làm bạn trông nhợt nhạt và thiếu cuốn hút. Ngoài ra những kiểu váy ngắn, váy cúp ngực, trễ vai cũng giúp bạn toả sáng với làn da trắng của mình.


Gam màu nóng giúp cô dâu làn da trắng xanh trông hồng hào và khoẻ khoắn hơn

3. Váy cưới cho làn da bánh mật
Bạn có làn da đen, bánh mật hoặc ngăm vàng liệu màu trắng tinh khôi hay màu sữa, màu kem sẽ hợp với bạn? Với nước da này, bạn tuyệt đối không nên mặc màu trắng tinh vì màu trắng đối lập hoàn toàn với màu ngăm đen và vàng vì vậy sẽ khiến bạn càng đen hơn. Bạn nên tránh những màu mờ đục như màu nâu chàm, màu chì, màu ngà, đỏ gạch, màu đá sáng, nâu vàng nhạt, màu xám tro, màu ghi, màu đen, xanh chuối, xanh ngọc, màu quế, màu củ sen, màu đồng hay xanh lá cây nhưng không sắc nét… Những màu này khiến làn da vốn không sáng sủa càng xạm lại và thêm vàng ệch. Những cô nàng da nâu thì không nên lựa chọn những tông màu đất như: màu nâu, màu caramel, màu hạt dẻ hay màu kaki. Cô dâu cũng không nên chọn màu sen, màu đồng vì chúng không những làm làn da thêm ngăm vàng mà còn khiến màu da bị chìm vào màu trang phục.Bạn nên chọn những chiếc váy có gam màu trung tính thì sẽ giúp làn da của bạn thêm trắng và hồng hào hơn. Những chiếc váy màu kem hay màu cà phê sữa sẽ là những  lựa chọn tốt nhất. Hay bạn có thể lựa chọn những chiếc váy có gam màu theo tông ấm – nóng như: đỏ nhung, vàng mơ, hồng nhạt, xanh biển sáng, xanh lá cây sậm… Những gam màu này tuy mạnh nhưng không bị chóe. Sự sắc nét và độ sáng của màu sắc làm cho vẻ ngoài của bạn sáng hẳn lên và thu hút ánh nhìn. Màu kem hay màu sữa, màu nâu nhạt là sự lựa chọn thông minh nhất và giúp tôn da hơn.




Lưu ý đặc biệt, đó là không nên chọn những chiếc váy cưới có gam màu neon hay màu trắng tinh khôi vì nó sẽ làm da bạn thêm xạm đen và thiếu sức sống. Chiếc váy có gam màu neon hay màu trắng tinh khôi sẽ khiến làn da "bánh mật" lộ rõ hơn

4. Váy cưới cho làn da vàng tươi sáng
Đây là màu da phổ biến nhất của các cô dâu Việt Nam và lựa chọn được ưa thích nhất của màu da này là những chiếc váy cưới trắng truyền thống. Những cô nàng sở hữu nước da này nên lựa chọn những gam màu phản chiếu tạo sự hồng hào cho làn da. Sắc hồng với nhiều mức độ là một lựa chọn hoàn hảo cho làn da này: be hồng, kem hồng, trắng ngọc trai, hồng nhạt, hồng tro, thậm chí là màu hồng cánh sen với những họa tiết làm dịu bớt độ chói của màu này. Hay nổi bật và tươi tắn với sắc hồng đậm. Da màu vàng tươi sáng cũng có tể kết hợp với các tông màu lạnh nhưng bạn nên chọn những chiếc váy có  màu đậm và tránh những gam màu nhạt hay trầm như xám tro, xanh nhạt, tím nhạt  màu ô liu, cam hay vàng nhạt... Các màu váy trắng truyền thống cũng nên được ưu tiên chọn lựa.

Làn da vàng dễ dàng lựa chọn bất kì một gam màu nào mình ưa thích

B. Bí quyết chọn váy cưới phù hợp với vóc dáng
Thân hình và vóc dáng là điều bạn không thể lựa chọn và không thể cải tạo trong một sớm một chiều. Để chiếc váy cưới vận lên người một cách hoàn hảo, yếu tố đầu tiên cần phải xem xét là thân hình. Nếu bạn có thân hình đẹp, vóc dáng chuẩn, chiều cao cân đối, thì thật tuyệt vời, bạn có thể tự tin thử tất cả các loại váy mà mình ưng ý và chỉ việc chọn trang phục cưới phù hợp nhất với khung cảnh ngày cưới và sở thích của mình. Việc chọn váy cưới sẽ dễ dàng hơn nếu cô dâu biết được mình thuộc dáng người nào và dáng váy phù hợp với từng dáng người, có thể tôn ưu điểm và che khuyết điểm.

1. Xác định dáng người cơ bản
Trước khi chọn váy cưới, cô dâu cần xác định xem mình thuộc dáng nào. Có 4 dáng người cơ bản là dáng đồng hồ cát, dáng quả lê, dáng quả táo và dáng quả chuối. Mỗi dáng có ưu nhược điểm và những đặc trưng riêng. Hiểu được đặc điểm của cơ thể sẽ giúp cô dâu chọn được chiếc váy phù hợp.

Cách xác định dựa vào số đo 3 vòng, cô dâu sẽ biết chính xác mình thuộc dáng nào:
- Dáng đồng hồ cát: Vòng 1 và vòng 3 gần bằng nhau, vòng 2 thon nhỏ.
- Dáng quả lê  - dáng tam giác xuôi: Vòng 3 lớn hơn hẳn vòng 1, vai nhỏ, hẹp.
- Dáng quả táo - dáng tam giác ngược: Vòng 1 lớn hơn vòng 3, thân trên to ngang, hẹp dần xuống hông.
- Dáng quả chuối - dáng hình ống: Số đo 3 vòng không có sự chênh lệch lớn, vòng 2 không nhỏ hơn nhiều so với vòng 1 và vòng 3.

2. Chọn váy cưới theo dáng người
Mỗi dáng váy lại phù hợp với đặc điểm riêng của từng dáng người. Với 4 dáng người cơ bản như đã xác định ở trên, cô dâu có thể chọn váy theo những gợi ý dưới đây:
- Dáng đồng hồ cát: Đối với cô dâu sở hữu vòng eo thon và các số đo chuẩn thì việc chọn váy rất dễ dàng. Trang phục hoàn hảo nhất dành cho cô dâu có dáng đồng hồ cát là những chiếc váy có thể khoe những đường cong gợi cảm như váy đuôi cá, váy cúp ngực...


- Dáng quả lê: Ưu điểm của cô dâu dáng người quả lê là đường cong đẹp từ eo xuống hông. Tuy nhiên, với nhược điểm vai hẹp, cô dâu nên chọn váy cưới có vai, tay phồng để tạo sự cân đối cho tổng thể và điểm nhấn tập trung ở thân trên. Váy cưới phù hợp là váy chữ A xòe nhẹ nhàng kết hợp với cổ thuyền sang trọng.


- Dáng quả táo: Cô dâu có dáng quả táo nên chọn váy cưới cổ chữ V, tạo cảm giác thanh mảnh, thu hẹp phần thân trên. Ngoài ra, váy cưới nên may bằng chất liệu satin, voan, chiffon, hạn chế những họa tiết trang trí lớn tập trung ở vai, ngực và tránh các dáng cổ thuyền, cổ cao dài tay.


- Dáng quả chuối: Những chiếc váy ôm sát và tôn dáng thông thường sẽ dễ dàng làm lộ khuyết điểm không có đường cong của cô dâu dáng người quả chuối. Trang phục thích hợp nên có độ phồng tự nhiên, nhẹ nhàng, chất liệu mềm rủ. Cô dâu có thể chọn váy cột, váy suông cá tính hoặc váy chữ A với điểm nhấn ở eo.




Girlandlittlething
(Sưu tầm)

0 comments :