Wednesday, December 14, 2016

40 cách cắm hoa đẹp lung linh và đơn giản trang trí cho nhà thêm xinh

Căn nhà và căn phòng xinh xắn của bạn sẽ trở nên sinh động, đầy sức sống hơn bao giờ hết! Hãy thử ngay những mẫu gợi ý tuyệt vời dưới đây nhé!


1. Cách cắm hoa 1 
Nguyên liệu: 
- Hoa cẩm chướng hồng
- Hoa baby trắng
- Lá dương xỉ
- 1 chiếc cốc kim loại
- Dụng cụ: xốp cắm hoa, kéo cắt hoa

Cách làm: 
- Đầu tiên, bạn ngâm tấm xốp trong bát nước cho thấm đều. Cắt khối xốp đặt vào trong cốc, sao cho chiều cao của khối xốp cao hơn 2cm với miệng cốc. Bạn cắt ngắn các cành lá dương xỉ cắm xung quanh khối xốp nằm ngang song song với mặt bàn. Cắm 1 cành lá dương xỉ nhỏ thẳng vuông góc giữa mặt xốp.
- Cắt cành cẩm chướng cắm thẳng vuông góc giữa mặt xốp, chiều cao cành cẩm chướng bằng 1,5 lần chiều cao của cốc. Tiếp theo, bạn cắt và cắm các cành hoa cẩm chướng khác xung quanh thấp hơn cành đầu tiên. Cuối cùng, bạn cắt các cành hoa baby trắng cắm xen giữa các cành hoa cẩm chướng thêm đẹp.
- Bình hoa với sắc hồng hoa cẩm chướng, sắc trắng hoa baby nổi bật trên nền xanh của lá dương xỉ thật đẹp. Những bông hoa trắng nhỏ liti tô điểm cho bình hoa thêm dịu dàng trang trí nhà thật xinh. Với cách cắm hoa đơn giản này, bạn có thể cắm thành nhiều bình hoa nhỏ trang trí bàn cho bữa tiệc tại nhà thêm đẹp hơn.

2. Cách cắm hoa 2
Nguyên liệu: 
- Hoa để cắm: 2 cành hoa hồng cam, 4 cành hoa cẩm chướng vàng, 4 cành hoa cúc trắng xanh, hoa hoàng anh, hoa trắng
- Lá chanh
- 1 chiếc cốc kim loại
- Dụng cụ: xốp cắm hoa, kéo cắt cành hoa

Cách làm: 
- Bạn ngâm tấm xốp thấm nước đặt vào trong cốc. Cắt 3 cành lá chanh cắm xen nhau sát trên mặt xốp.
- Tiếp theo, bạn cắt 2 cành hoa hồng màu cam cắm hai hướng ngược nhau. Cắm cành hoa bên trái nằm ngang song song với mặt bàn, cành hoa bên phải xiên góc 60 độ với mặt bàn. Chiều cao cành hoa thứ nhất bằng chiều cao cốc, chiều cao cành hoa thứ hai gấp 1,5 lần chiều cao cốc. Tiếp đến, bạn cắt và cắm 2 cành hoa cẩm chướng vàng cao thấp giữa hai cành hoa hồng.
- Bạn cắm thêm 2 cành hoa cẩm chướng vàng cùng với 4 cành hoa cúc trắng xanh xen giữa các cành hoa.
- Cuối cùng, bạn cắm xen thêm vài cành hoa hoàng anh vàng và cành hoa trắng nhỏ cho bình hoa thêm sắc màu.
- Đặt bình hoa trang trí cho bàn ăn thêm hấp dẫn bắt mắt. Bàn ăn thường ngày nhà bạn trông đẹp hơn thu hút ánh nhìn với bình hoa nhiều sắc màu này đấy. Cách cắm hoa này không khó, bạn có thể dùng chiếc cốc trong nhà cùng với vài loại hoa dễ tìm là có thể cắm được bình hoa đẹp.

3. Bể cá hoa
Nguyên liệu: 
- Hoa để cắm: hoa cát tường, hoa hồng, hoa mao lương, những cành hoa chùm nhỏ (baby, hoa sao, salem…)
- Lá để cắm: cành lá nhỏ
- Dụng cụ: xốp cắm hoa, kéo

Cách làm: 
- Cắt khối xốp nhỏ, ngâm thấm nước đặt vào giữa bể cá. Cắt các cành lá nhỏ cắm xung quanh khối xốp bên dưới đáy bể. Tiếp theo, bạn cắt và cắm các cành hoa nhỏ, hoa mao lương vàng, hoa cẩm chướng xen giữa trên lớp lá. Bạn cắm thêm vài cành lá xen giữa các cành hoa trên thành khối xốp bên trong bể cá để che khối xốp.
- Bạn cắt hoa cát tường, hoa hồng cắm sát trên mặt xốp, sao cho các cành hoa nằm trong bể cá. Cuối cùng, bạn cắt và cắm thêm vài cành hoa lá xen giữa che kín mặt xốp và làm đẹp bình hoa hơn.
- Chiếc bể cá tràn nhập những sắc màu của hoa trông thật sinh động. Một bể cá hoa trang trí tạo điểm nhấn cho ngôi nhà thật tinh tế.

4. Cách cắm hoa 4
Nguyên liệu:  
- Hoa hồng
- Chiếc bình thủy tinh
- Kéo

Cách làm: 
- Đầu tiên, bạn ngắt bỏ hết lá trên cành tách bỏ cánh hoa bên ngoài bị héo úa. Đổ nước vào 2/3 chiếc bình thủy tinh. Bạn có thể bỏ đồng xu bằng đồng vào trong nước, đồng xu đóng vai trò như một loại thuốc diệt nấm sẽ ngăn chặn sự tăng trưởng của vi khuẩn và nấm ở trong nước.
- Bạn cầm giữ cành hoa thẳng đứng, cắt cành hoa dài bằng chiều cao của chiếc bình cộng thêm 10cm. Cắt cành hoa góc 45 độ điều này làm tăng diện tích tiếp xúc để thân cây hấp thụ nước. Sau đó, bạn cắm các cành hoa đã cắt vào trong bình tạo thành dạng mái vòm cong.
- Bạn có bình hoa hồng tươi sắc màu trang trí cho bàn làm việc, góc phòng, kệ tủ thêm yêu với cách cắm đơn giản. Với cách cắm hoa hồng như trên, bạn chỉ cần hoa hồng và chiếc bình thủy tinh thôi nhé! Bình hoa tươi mang lại không khí tươi mát làn gió mới cho ngôi nhà chào đón ngày làm việc tràn đầy năng lượng.

5. Cách cắm hoa 5
Nguyên liệu: 
- Hoa để cắm: 12 cành hoa hồng vàng, 6 cành hoa cúc trắng
- Lá để cắm: 6 cành lá dương xỉ lớn, 2 cành lá tùng kim, 2 cành lá chanh
- Chậu cắm hoa trắng
- Xốp cắm hoa, kéo

Cách làm: 
- Đầu tiên, bạn cắt xốp cắm hoa có kích thước lọt bên trong chậu, ngâm xốp cắm hoa ngấm đều nước rồi đặt vào trong chậu. Cắt rời từng lá dương xỉ cắm xen nhau trên mặt xốp chừa khoảng trống để cắm cành hoa.
- Cắt cành hoa hồng cắm thẳng cao gấp 2 lần chiều cao chậu giữa mặt xốp. Tiếp theo, bạn cắm 2 cành hoa hồng hai bên góc 60 độ có chiều cao thấp hơn cành hồng ở giữa. Và cắm cắm 2 cành hoa hồng hai bên góc 30 độ có chiều cao thấp hơn hai cành hồng trước đó tạo hình cong vòm.
- Tiếp đến, bạn cắt và cắm những cành hoa hồng còn lại có chiều cao tương tự với các cành hoa đã cắm sao cho các cành hoa tạo độ cong vòm cho đẹp.
- Cắt và cắm xen những cành hoa cúc trắng giữa những cành hoa hồng vàng với chiều cao tương ứng.
- Cuối cùng, bạn cắm xen 2 cành lá xanh và cành lá tùng kim cho bình hoa thêm yêu nhé!
- Bình hoa với sắc vàng hoa hồng đan xen sắc trắng hoa cúc hòa quyện với sắc xanh của lá tạo sắc màu dịu nhẹ mát lành trang trí phòng thật đẹp. 

6. Cách cắm hoa 6
Nguyên liệu: 
- Hoa để cắm: hoa cẩm tú cầu trắng, hoa hồng kem, hoa baby
- Tấm xốp cắm hoa tròn
- Lá hồng hay lá có bản rộng
- Dây giấy hoặc dây thừng
- Dụng cụ: kéo cắt hoa, ghim

Cách làm: 
- Đầu tiên, bạn dùng những chiếc lá có bản lớn dùng ghim cắm bao quanh thành của khối xốp tròn. Tiếp theo, bạn cắt dây giấy hoặc dây thừng quấn vòng tròn bên ngoài lớp lá thắt nơ trang trí. Bạn có thể tận dụng tấm xốp tròn đã cắm hoa để cắm hoa thêm lần nữa. 
- Lưu ý: bạn nhớ ngâm khối xốp ngấm đều nước trước khi cắm để giữ hoa tươi lâu hơn và bọc tấm nilon bên ngoài để nước không chảy ra ngoài.
- Bạn cắt ngắn các ành hoa cẩm tú cầu trắng, dùng kẽm quấn bên dưới cành hoa để cắm vào khối xốp. Cắm viền vòng tròn bên ngoài trên mặt xốp và cắm bên trong, sao cho vẫn còn chỗ trống để cắm cành hoa hồng.
- Sau đó, bạn cắt ngắn các cành hoa hồng cắm xen giữa các cành bông hoa cẩm tú cầu. Và cắt các cành hoa baby cắm xen giữa các cành hoa hồng, hoa cẩm tú cầu kín mặt xốp.
- Bạn có thể cắm hoa hồng đỏ, cùng với các cành chuỗi ngọc đỏ xen giữa các cành hoa cẩm tú cầu trắng rất đẹp.
- Vậy là chiếc bánh kem hoa tươi rất đáng yêu đã hoàn thành! Ưu điểm của cách cắm hoa này là bạn cắm đơn giản chỉ cần phối màu và cắm kín mặt xốp sao cho đẹp. Cắm hoa hình bánh kem thích hợp trang trí cho các bữa tiệc như thôi nôi, sinh nhật, hoặc trang trí bàn rất đáng yêu.

7. Cách cắm hoa 7
Nguyên liệu: 
- Hoa để cắm: hoa hồng trắng, hoa đồng tiền cam, hoa cúc xanh
- Tấm xốp tròn 7x22cm
- Kéo cắt cành hoa

Cách làm: 
- Bạn đặt tấm xốp đã ngấm nước trên chiếc khay tròn có chân bên dưới. Cắt ngắn các cành hoa đồng tiền cắm vòng quanh ½ viền bên dưới của thành khối xốp.
- Tiếp theo, bạn cắt ngắn các cành hoa cúc xanh cắm viền vòng quanh ½ bên trên thành khối xốp. Cuối cùng, bạn cắt ngắn các cành hoa hồng cắm kín mặt xốp là xong.
- Thật đơn giản và nhanh chóng, bánh kem hoa hồng, đồng tiền, hoa cúc đã hoàn thành với sắc màu tươi mát. Những bông hoa hồng sắc trắng nổi bật trên nền xanh của hoa cúc, màu cam của hoa đồng tiền thật đẹp. Tô điểm cho ngôi nhà thân yêu của bạn với mẫu cắm hoa mới hình bánh kem vừa lạ vừa đẹp.

8. Cách cắm hoa 8
Nguyên liệu: 
- Hoa để cắm: hoa cẩm tú cầu, hoa hồng vàng cam, hoa tulip cam
- Cành lá xanh (tận dụng cành lá hồng chọn lá không bị dập)
- Bó cỏ gấu
- Bình cắm hoa: bình thủy tinh tròn
- Dụng cụ: kéo, băng dính

Cách làm: 
- Đầu tiên, bạn lấy bó cỏ gấu cuộn tròn đặt vào bên trong bình, cỏ sau khi cuộn sẽ bung đều vào mặt trong thành bình. Bạn cắt băng dính dán thành 6 đường thẳng song song trên mặt miệng bình.
- Tiếp theo, bạn đổ nước vào 2/3 bình ngập phần cỏ gấu bên trong bình. Bạn lặt bỏ bớt chiếc lá thừa trên các cành hoa, cắt ngắn cành hoa có chiều cao cao hơn miệng bình một chút.
- Cuối cùng, bạn cắm vài cành lá xen giữa các ô nhỏ trên mặt bình, và cắm các cành hoa xen giữa các cành lá. Khi cắm bạn lưu ý cắm xen giữa các cành hoa hồng vàng với hoa hồng cam, hoa cẩm tú cầu cho màu sắc hài hòa bình hoa thêm đẹp.
- Vẫn là mẹo cắm hoa với băng dính, giúp các cành hoa tạo dáng khi cắm vào bình, nhưng với chút biến tấu thay lá bằng cỏ gấu tạo điểm nhấn mới cho bình hoa đẹp hơn. Với cách cắm này bạn có thể cắm các loại hoa bạn thích mà không cần quá cầu kì hay tốn nhiều công sức.

9. Cách cắm hoa 9
Nguyên liệu: 
- Hoa để cắm: hoa tiên ông trắng, xanh, hồng nhạt, hoa hoàng anh, hoa salem tím, hoa cúc trắng
- Lá để cắm: cành lá nhỏ, lá dương xỉ
- Chậu cắm hoa hình vỏ sò
- Dụng cụ: xốp cắm hoa, kéo

Cách làm: 
- Đầu tiên, bạn cắt khối xốp đặt lọt vào bên trong bình hoa, sao cho khối xốp cao hơn miệng bình 2-3cm. Bạn ngâm khối xốp thấm đều nước rồi đặt vào trong bình. Cắt các cành lá nhỏ cắm một cành thẳng cao giữa mặt xốp, cắm hai cành hai đầu nằm ngang song song với mặt phẳng. Tiếp theo, bạn cắm xen các cành lá xung quanh viền miệng bình và hàng cành lá giữa mặt xốp.
- Bạn cắt các cành hoa có chiều cao hơn chiều cao của bình một chút, cắm các cành hoa tiên ông xen giữa hàng lá xanh trên mặt xốp. Tiếp đến, bạn cắm các cành hoa tulip vàng xen giữa các cành hoa tiên ông. Sau đó, bạn cắm xen các cành hoàng anh vàng, hoa cúc trắng, hoa salem tím và các cành lá dương sỉ lớn.
- Với mẫu hoa dạng bình vỏ sò, bạn chỉ cắm một mặt chính tạo đường cong vòm phù hợp hình dáng của bình hoa. Đặt bình hoa trang trí cho góc kệ, bàn, góc nhà thêm rực rỡ và đẹp mắt.

10. Cách cắm hoa 10
Nguyên liệu: 
- Hoa để cắm: các loại hoa bạn thích hoa hồng tỉ muội, hoa trấu, hoa dại…
- 2 trái chanh
- 1 chiếc cốc
- Que tre tròn dài
- Dụng cụ: kéo, thước

Cách làm: 
- Đầu tiên, bạn dùng thước đo đường kính của miệng cốc, dùng bút thước chia làm dấu que tre dài thành những đoạn có chiều dài ngắn hơn đường kính miệng cốc 0,6cm. Cắt ngắn các que tre đã chia.
- Cắt chanh thành những lát mỏng. Đặt 2 lát chanh vào trong thành cốc, đặt đoạn que tre giữa 2 lát chanh giữ cho lát chanh bám vào thành cốc. Tương tự, bạn đặt các lát chanh và các đoạn que tre còn lại che kín thành cốc là được. Cuối cùng, bạn nhặt bỏ lá cắt ngắn cành hoa cắm vào trong bình là xong. Các que tre bên trong sẽ giúp cành hoa thẳng đứng tạo dáo cho bình hoa đẹp hơn.
- Để cắm hoa với chanh mà không có 2 chiếc cốc, bạn có thể sử dụng những đoạn tăm tre ngắn đơn giản như trên. Chỉ cần vài bước đơn giản bạn đã có bình hoa đẹp long lanh để tô điểm cho căn nhà của mình rồi đấy!

11. Cách cắm hoa 11
Nguyên liệu: 
5 bông hoa hồng vàng
Đĩa hình bầu dục
Xốp cắm hoa
30 - 40 ống tre nhỏ dài khoảng 8cm
Dây buộc
Rêu giả
Dao, kéo

Cách làm: 
- Đầu tiên, bạn ngâm miếng xốp cắm hoa vào nước, tiếp theo cắt miếng xốp cắm hoa thành hình tròn, kích thước vừa với chiếc đĩa. Dùng dây đan các ống tre nhỏ lại với nhau, rồi buộc quanh miếng xốp như một chiếc hàng rào. Sau đó, bạn đặt rêu giả che kín bề mặt miếng xốp. Cuối cùng, cắm hoa hồng vào giữa miếng xốp là bạn đã có một đĩa hoa hồng rất bắt mắt rồi!
- Bạn chỉ cần cắm hoa hồng vào phần giữa miếng xốp là đã có đĩa hoa hồng đẹp để tô điểm cho căn nhà thêm yêu rồi đấy! Với cách cắm này, bạn vừa có thể tận dụng những cành hoa hồng ngắn vừa sử dụng được chiếc đĩa có sẵn ở nhà, thật tiện lợi phải không?

12. Cách cắm hoa 12
Nguyên liệu: 
9 bông hoa hồng trắng
Đĩa hình vuông
Xốp cắm hoa
80 - 100 cành hoa hồng dài khoảng 12cm
Dây thép nhỏ
Dao, kéo

Cách làm: 
- Ngâm miếng xốp cắm hoa vào nước rồi cắt miếng xốp thành hình vuông. Tiếp theo, dùng dây thép nhỏ đan các cành hoa hồng vào với nhau và buộc quanh miếng xốp. Cắm hoa hồng thành hàng 3x3, bạn chú ý cắm thật khéo để các bông hoa sát nhau nhé!
- Với cách cắm hoa đơn giản này, bạn vụng về cũng có thể tự cắm hoa để trang trí rồi! Cách làm thì cực đơn giản nhưng thành phẩm lại mang tính nghệ thuật và độc đáo lắm nhé!

13. Cách cắm hoa 13
Nguyên liệu: 
10 - 12 bông hoa hồng trắng
1 cành hoa cúc xanh
Chậu trồng cây
Xốp cắm hoa
Vỏ cây khô
Keo nến

Cách làm: 
- Dùng súng bắn keo dán một lớp vỏ cây khô phủ kín bên ngoài chậu. Tiếp theo, đặt xốp cắm hoa đã ngâm nước vào đầy bên trong chậu. Sau đó, cắt ngắn cành hoa hồng, cắm tạo dáng tròn che kín miệng chậu. Cắt nhỏ từng cành hoa cúc xanh và cắm xen kẽ.
- Với cách cắm hoa độc đáo và sáng tạo này, bạn sẽ tạo ra được một bình hoa có 1-0-2 để trang trí cho ngôi nhà của mình đấy! Mẫu cắm hoa này trông hệt như một chậu hoa tươi thật sự, rất phù hợp trang trí ở phòng khách.

14. Cách cắm hoa 14
Nguyên liệu: 
Hoa hồng trắng
Đĩa hình tròn
Xốp cắm hoa
Cành cây dài, mềm, có thể uốn cong được
Hạt ngọc trai giả
Keo nến

Cách làm: 
- Đặt xốp cắm hoa đã ngâm nước vào giữa chiếc đĩa, uốn cong cành cây phủ kín miếng xốp. Cắm hoa hồng vào phần giữa của miếng xốp. Dùng keo nến đính các hạt ngọc trai điểm xuyết trên các bông hoa. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo hình lẵng hoa bằng cách gắn thêm quai từ lá cỏ tươi.
- Mộc mạc, thanh khiết là ấn tượng mà mẫu hoa trang trí này mang lại. Giỏ hoa handmade nhỏ xinh trang trí cho bàn ăn, bàn làm việc hay phòng khách đều hợp. Đồng thời, bạn cũng có thể làm quà tặng cho người thân trong các dịp đặc biệt nữa.

15. Cách cắm hoa 15
Nguyên liệu: 
- Hoa để cắm: hoa cúc, hoa sao hay các loại hoa bạn thích
- Lọ cắm hoa: tận dụng các loại chai lọ thủy tinh với các kích thước lớn nhỏ khác nhau
- Kéo cắt cành hoa, nước

Cách làm: 
- Bạn cắt ngắn các cành hoa, nhặt bỏ lá, đổ nước và cắm các cành hoa vào lọ. Mỗi lọ từ 2 đến 4 cành hoa (hoa cúc, hoa sao…) xen kẽ nhau là đẹp. Chiều cao của phần hoa cắm bên trên bằng ½ chiều cao của chiếc lọ.
- Với phong cách cắm hoa tự nhiên, đơn giản nhưng mang lại những bình hoa đẹp dịu dàng tinh tế tô điểm cho bàn ăn thường ngày trờ nên xinh tươi tràn đầy sức sống.

16. Cách cắm hoa 16
Nguyên liệu: 
- Hoa để cắm: hoa cẩm chướng gam màu nóng
- Cành lá bạc
- Bình cắm hoa: chiếc xô nhỏ màu nâu
- Kéo cắt cành hoa

Cách làm: 
- Đầu tiên, bạn cắt ngắn các cành lá bạc cắm vào trong bình, chiều cao của các cành lá bạc gấp đôi chiều cao của chiếc bình. Tiếp theo, bạn cắt ngắn các cành cẩm chướng cắm xen giữa các cành lá bạc, chiều cao của cành hoa cẩm chướng thấp hơn chiều cao của cành lá bạc.
- Với cách cắm đơn giản như trên, các cành hoa cắm xen giữa các cành lá bạn dễ dàng nhanh chóng tự cắm bình hoa trang trí làm đẹp cho ngôi nhà. Bình hoa tươi không chỉ trang trí mà còn mang lại không khí tươi mát tạo hứng khởi cho bạn bắt đầu ngày mới năng động làm việc hiệu quả nữa đấy.

17. Cắm hoa tulip
Nguyên liệu:
- 7 cành hoa tulip
- 1 chiếc lọ thủy tinh
- Dụng cụ: kéo cắt cành hoa, dây chun

Cách làm: 
- Đầu tiên, bạn tách cánh hoa bị héo ra khỏi bông hoa, tách phần lá không cần thiết khi cắm. Tiếp theo, bạn đo cắt cành hoa có độ dài gấp 2 lần chiều cao của chiếc lọ.
- Bạn đặt các cành hoa thành một bó, dùng dây chun buộc vòng bên ngoài thân các cành hoa thành bó. Bạn đo chiều cao của bó hoa với bình hoa lần nữa, điều chỉnh cắt giảm chiều dài của các cành hoa lần nữa, sao cho khi cắm vào bình các bông hoa cách 3-4cm miệng bình.
- Đổ nước vào lọ, không đổ đầy để khi cắm hoa vào không làm nước tràn khỏi lọ. Bạn cắm bó hoa vào trong lọ.
- Lọ hoa tulip sắc đỏ tươi thật đẹp. Bạn có thể cắm bình hoa tulip với sắc màu bạn thích theo cách đơn giản này. Với cách cắm hoa này, bạn không cần phải khéo tay vẫn có thể cắm bình hoa đẹp tô điểm cho góc bàn, góc phòng thêm yêu.

18. Cắm hoa hồng
Nguyên liệu:
- Hoa để cắm: hoa hồng (hoa hồng tỷ muội, hoa hồng thường, hoa hồng David austin), cành lá xanh nhỏ
- 1 chiếc bát gỗ
- 1 tấm lưới mắc cáo lục giác nhỏ
- Dụng cụ: kéo cắt cành hoa

Cách làm: 
- Bạn cắt tấm lưới mắt cáo đặt vào trong miệng bình, sao cho tấm lưới che miệng bình tạo thành nhiều lỗ nhỏ giúp bạn giữ cành hoa khi cắm. Bạn đổ nước vào trong bình, cắt ngắn các cành hoa và cắm. Cắm 3 cành hoa hồng David austin sát miệng bình theo 3 hướng. Cắm các cành hoa hồng thường màu nhạt hơn cùng các hoa hồng tỷ muội xen giữa 3 cành hoa hồng David austin. Tiếp theo, cắm cành hoa hồng David austin thẳng ở giữa bình hoa, cắm thêm các cành lá xanh xen giữa các cành hoa thêm đẹp.
- Bình hoa với đa dạng các loại hồng đẹp quyến rũ nhẹ nhàng tinh tế. Những cành hoa nổi bật trong chiếc bình gỗ đầy ấm áp đặt ở phòng khách càng tạo điểm nhấn cho căn phòng bừng sáng.

19. Cắm hoa bình tròn
Nguyên liệu:
- Hoa hồng, hoa baby trắng
- Bình cắm hoa có hình giống bể cá nhỏ
- Bột kim tuyến màu vàng
- Dụng cụ: kéo, băng dính, keo sữa

Cách làm: 
- Trước tiên, bạn vệ sinh chiếc bình sạch, cắt băng dính dán vòng tròn quanh mép miệng bình và giữa thân bình. Bạn dùng cọ phết lớp keo sữa lên thành bình, khoảng trống còn lại sau khi dán hai vòng băng dính. Và bạn rắc bột kim tuyến màu vàng lên trên sao cho lớp bột phủ kín mặt keo, để khô.
- Tiếp đến, bạn dùng kéo cắt ngắn các cành hoa hồng cắm vòng ngoài sát miệng bình, nhớ đổ nước vào ½ bình. Bạn cắt cắm thêm vài cành hoa hồng cao hơn giữa bình. Bạn đừng quên cắm thêm cành baby xen giữa cành hoa hồng cho bình hoa thêm yêu nhé!
- Thật đơn giản và nhanh chóng, bình hoa hồng nhỏ xinh đã hoàn thành. Lớp kim tuyến bên ngoài vừa che thành bình đồng thời tạo hoa văn trang trí cho bình thêm đẹp. Cách cắm hoa này đơn giản không cầu kỳ nên bạn dễ dàng tự cắm hoa tại nhà đấy.

20. Cắm hoa khay gỗ
Nguyên liệu:
- Hoa tulip màu tím
- 1 khay gỗ hình chữ nhật
- 6 chiếc lọ thủy tinh cắm hoa có chiều cao cao hơn khay gỗ
- Kéo

Cách làm: 
- Bạn đặt 6 chiếc lọ thủy tinh vào trong khay gỗ, đổ nước ngập ½ chiếc lọ. Cắt các cành hoa tulip cắm vào trong lọ, mỗi lọ từ 1-2 cành, chiều cao của cành hoa tulip bằng hoặc cao hơn chiều cao của khay gỗ.
- Khay hoa sắc tim tulip mộc mạc dịu dàng đáng yêu. Thay màu hoa tím, bạn có thể cắm màu hoa khác mà bạn thích. Đặt khay hoa gỗ trên bàn phòng khách, hay bậu cửa sổ khi những tia nắng len qua ô cửa chiếu vào sẽ khiến những bông hoa trông đẹp mắt hơn rất nhiều đấy. 

21. Sách hoa
Nguyên liệu: 
- 1 hộp cắm hoa hình cuốn sách
- Hoa để cắm: hoa hồng, hoa cúc vàng, cành lá xanh, hoa sao
- Dây ruy-băng
- Dụng cụ: kéo cắt cành hoa, xốp cắm hoa, tấm nilon

Cách làm: 
- Đầu tiên, bạn cắt khối xốp có kích thước bằng với kích thước khay bên trong cuốn sách. Cắt tấm nilon lót bên trong cuốn sách trước khi đặt khối xốp đã ngâm thấm nước. Tấm nilon giúp giữ nước không thoát ra ngoài. Cắt cành hoa hồng 1 đoạn ngắn cắm trên mặt xốp để chống đỡ bìa cuốn sách tạo góc 60 độ. Tiếp theo, bạn cắt cành hoa hồng cắm theo hướng nghiêng của bìa sách từ trong ra ngoài, sao cho cành hoa không vượt ra ngoài mép bìa cuốn sách.
- Bạn cắm thêm cành hoa hồng bên cạnh và hai cành hoa hồng ở hai góc cuốn sách. Cắt ngắn các cành hoa cúc vàng cắm xen giữa các cành hoa hồng thêm nổi bật. Sau đó, bạn cắt và cắm các cành lá xanh cùng hoa sao trang trí cho hộp hoa đẹp hơn. Lưu ý: phần hoa bên trên nằm trong mép bìa, phần hoa cắm sát mặt xốp có phần cánh hoa vượt ra ngoài mép bìa cuốn sách cho đẹp.

22. Chậu hoa
Nguyên liệu: 
- Hoa để cắm: hoa hồng, hoa hồng tỉ muội, hoa cúc, hoa cát tường, hoa stock màu trắng, cành lá bạc (hoặc các loại hoa bạn thích)
- 1 quả bóng xốp cắm hoa tròn
- 1 bình cắm hoa hình chiếc cốc tròn màu đen
- Dụng cụ: kéo cắt cành hoa, xốp cắm hoa

Cách làm: 
- Đầu tiên, bạn cắt khối xốp đặt vào trong bình, chiều cao mặt xốp thấp hơn miệng bình 1,5cm. Bạn cắt lấy 5 cành hoa hồng đã bỏ lá, chập thành một, cắm thẳng đứng giữa mặt xốp trong bình, đầu còn lại bạn cắm quả cầu xốp. Chiều cao của cành hoa hồng với quả bóng xốp sau khi cắm cao gấp 3 lần chiều cao của chiếc bình bên dưới. Bạn cắt ngắn các cành hoa hồng cam, đỏ cắm sát mặt khối cầu xốp.
- Tiếp theo, bạn cắt ngắn các cành hoa cúc trắng, hoa stock trắng cắm xen giữa các cành hoa hồng. Sau đó, cắt các cành lá bạc và hoa hồng tỷ muội cắm xen giữa các cành hoa che kín khoảng trống trên mặt xốp thêm đẹp.
- Cuối cùng, bạn cắm các cành lá bạc, cành hoa hồng, hoa stock thấp bao quanh gốc cành hoa và che kín mặt xốp là xong.
- Chậu hoa với bông hoa to bên trên cùng với những cành hoa nhỏ bên trong đang khoe sắc màu thật đẹp. Với cách cắm hoa dạng quả cầu tròn này, bạn tận dụng những cành hoa ngắn cắm thành chậu hoa trang trí cho nhà thêm yêu.

23. Giỏ hoa
Nguyên liệu: 
- Hoa để cắm: hoa hồng vàng, hoa hồng austin, hoa cát tường trắng, hoa mao lương, hoa chùm nhỏ màu xanh, hoa màu tím, cành lá bạc
- 1 giỏ cắm hoa mây hình vuông
- Dụng cụ: kéo cắt cành hoa, tấm nilon, xốp cắm hoa

Cách làm: 
- Cắt tấm nilon lót bên trong giỏ mây, cắt xốp đặt vào bên trong tấm nilon, khối xốp được ngâm thấm đều nước để giữ hoa tươi lâu hơn. Bạn cắt các cành lá bạc cắm trên mặt xốp, chiều cao cành lá bạc bằng 2/3 chiều cao của giỏ mây. Tiếp đến, cắt cành hoa hồng vàng, hoa cát tường trắng cắm xen giữa các cành lá. Và cắm xen thêm cành hoa mao lương, hoa chùm nhỏ màu xanh.
- Cuối cùng, bạn cắm thêm 2 cành hoa hồng austin và cành hoa mùa tím tạo điểm nhấn cho bình hoa thêm xinh. Đừng quên điều chỉnh lại các cành hoa để bình hoa đẹp hơn nhé!

24. Cách cắm hoa 24
Nguyên liệu: 
- Chọn các loại hoa có màu sắc rực rỡ: hoa vạn thọ, hoa cúc, hoa păng-xê, hoa cẩm chướng…
- 1 chiếc bát tròn thấp màu trắng có hoa văn hay chiếc bát tròn màu đỏ
- 1 chiếc đế ghim để cắm hoa (hoặc xốp cắm hoa)
- Kéo cắt cành hoa

Cách làm: 
- Đầu tiên, bạn đặt đế đinh ghim trong chiếc bát, đổ nước ngập mặt đế ghim. Tiếp theo, bạn cắt ngắn các cành hoa đồng thời loại bỏ các cành lá bên dưới. Bạn cắm cành hoa păng-xê tím thẳng đứng cao giữa bát, cành hoa có chiều cao gấp 2,5 lần chiều cao của bát. Tiếp đến, bạn cắt cành hoa cúc vàng cắm sát bên cạnh cành hoa păng-xê tím. Sau đó, bạn cắm thêm các cành hoa hoa vạn thọ, hoa cúc hồng, hoa cát tường, cành lá xanh bao 2 cành hoa ở giữa. Khi cắm bạn lưu ý cành hoa ở giữa cao nhất, các cành xung quanh có chiều cao thấp hơn cho bình hoa thêm xinh.
- Không cần phải có bình hoa mới cắm được hoa, bạn có thể tận dụng các vận dụng trong nhà để cắm hoa mang lại vẻ đẹp mới tinh tế cho không gian ngôi nhà thêm sức sống, tràn đầy năng lượng.

25. Cách cắm hoa 25
Nguyên liệu: 
- Hoa để cắm các loại hoa nhỏ xinh như hoa cúc hoạ mi, hoa cúc thường, hoa liberu, cành hoa xanh chùm nhỏ
- 1 chiếc bát tròn thấp (đường kinh miệng bình to hơn thân bình)
- Băng dính, kéo

Cách làm: 
- Cắt băng dính dán thành các đường thẳng song song cắt nhau trên miệng bát. Bạn cắt ngắn cành hoa cúc vàng cắm vào trong lọ cùng với cành hoa trắng, hoa màu xanh. Tiếp đến, bạn cắm thêm các cành hoa khác xen các cành hoa đã cắm. Sau khi cắm hoa xong, bạn nhớ cắm thêm các cành lá xanh xen kẽ giữa các cành hoa thêm xinh.

26. Cách cắm hoa 26
Nguyên liệu: 
- Hoa để cắm: hoa hồng, hoa cúc trắng, hoa stock…
- 1 chiếc bát tròn (có thân bầu hơn miệng bình) hay bể cá
- Băng dính, kéo

Cách làm: 
- Bạn cắt băng dính dán lên trên miệng bình. Cắm hoa, bạn cắm 1 cành hoa hồng thẳng giữa chiếc miệng bát, cắm cành hoa cúc trắng kề bên cùng với cành hoa stock. Tiếp theo, bạn cắm xen các loại hoa trên các lỗ nhỏ trên miệng bát sao cho các cành hoa che kín miệng bát, phối màu giữa các bông hoa hài hòa cho bình hoa thêm xinh.
- Bình hoa nhỏ xinh xinh được đặt trang trí trên bàn, góc phòng, trên kệ… mang lại sức sống làn gió mát cho ngôi nhà, tô điểm cho ngôi nhà thêm yêu. Cách cắm hoa này rất đơn giản, bạn chỉ cần cắt băng dính dán thành mạng lưới hình vuông trên mặt và cắt cành hoa cắm sát mặt bình là xong. 

27. Cắm hoa trong bát
Nguyên liệu: 
- Hoa hồng để cắm
- 1 chiếc bát tròn dẹt
- Dụng cụ: kéo, băng dính washi, nước

Cách làm: 
- Đầu tiên, bạn cắt băng dính dán các đường thẳng song song cắt nhau trên mặt bát, khoảng cách giữa các đường băng dính là 1,5cm, tạo thành mạng lưới với nhiều hình vuông cạnh 1,5cm.
- Cắt ngắn các cành hoa hồng cắm vào trong các ô vuông trên miệng bát, mỗi ô vuông 1 hoa hồng. Khi cắm, bạn nhớ cắm các cành hoa xung quanh nghiêng theo thành bát, cành hoa nghiêng hướng bông hoa ra ngoài. Cắm các cành hoa ở giữa thẳng so với mặt phẳng trên miệng bát. Bạn nhớ đổ nước vào trong bát để giữ hoa tươi lâu hơn nhé!

28. Cắm hoa trong lọ
Nguyên liệu: 
- Hoa hồng để cắm
- Lọ thủy tinh
- Dây thừng
- Dụng cụ: kéo, nước

Cách làm: 
- Bạn cắt dây thừng quấn vài vòng trên cổ lọ, thắt nút cố định sau đó thắt nơ trang trí. Sau đó, cắt ngắn các cành hoa hồng cắm vào lọ, đổ nước là có lọ hoa hồng nhỏ nhỏ để bàn rồi đấy.
- Với cách cắm hoa đơn giản này, bạn vụng về cũng có thể tự cắm lọ hoa để trang trí cực đơn giản phải không! Bạn chỉ cần cắt cành hoa hồng và cắm vào lọ là có ngay lọ hoa rồi, thay vì cắm hoa hồng, bạn có thể cắm các loại hoa khác cũng rất đáng yêu như hoa baby, hoa cúc…

29. Cắm hoa trong bể cá
Nguyên liệu: 
- Hoa để cắm: 4 cành hoa hồng màu tím, 2 cành hoa hồng màu vàng, chuỗi ngọc, cành lá xanh, cỏ gấu (có thể thay bằng cỏ linh chi)
- Bể cá miệng tròn làm bình cắm hoa
- Dụng cụ: kéo cắt cành hoa, nước

Cách làm: 
- Đầu tiên, bạn đổ lớp nước dày 1,5cm vào trong đáy bình. Tiếp theo, bạn tách bỏ cánh hoa hồng bên ngoài bị hỏng, cắt ngắn cành hoa sát bên dưới đài hoa. Tiếp đến, bạn xếp 4 hoa hồng tím và 2 hoa hồng vàng đã cắt vào trong bình.
- Bạn cắt ngắn các cành hoa nhỏ và chuỗi ngọc cắm xen giữa các cành hoa hồng.
- Cuối cùng, bạn lấy cỏ gấu uốn cong đặt vào bên trong thành bình bao quanh bên ngoài các cành hoa tạo điểm nhấn cho bình hoa thêm đẹp.

30. Cắm hoa trong cốc
Nguyên liệu:
- Hoa hồng, lá hoa hồng
- Chiếc cốc sứ
- Dụng cụ: kéo, băng dính

Cách làm: 
- Tương tự cách cắm hoa trong chiếc bát, bạn cắt băng dính dán các đường thẳng song song cắt nhau trên miệng cốc. Bạn cắt cành lá hồng cắm xung quanh sát miệng cốc, và cắt các cành hoa hồng cắm giữa mặt cốc là xong.
- Cốc hoa hồng đáng yêu, khi cắm với cốc bạn lưu ý chọn màu cốc để tạo bình hoa hài hòa và đẹp.

31. Cắm hoa trong lọ
Nguyên liệu: 
- Hoa để cắm: hoa hồng, hoa mao lương, hoa trắng chùm nhỏ (hoa baby), cành lá nhỏ
- 1 chiếc lọ thủy tinh
- 1 đế cắm hoa sứ có các lỗ tròn nhỏ (hay đế cắm ghim)
- Kéo cắt cành hoa

Cách làm: 
- Cắt cành hoa trắng chùm nhỏ có chiều cao thấp hơn chiều cao của chiếc lọ thủy tinh. Cắm cành hoa vào lỗ tròn nhỏ trên đế cắm hoa. Tiếp theo, bạn cắt cắm thêm bông hoa hồng nở, vài cành hoa búp và vài cành lá nhỏ trên các lỗ tròn của đế cắm hoa. Chú ý: chiều cao của các cành hoa phải thấp hơn chiều cao của chiếc lọ thủy tinh. Sau đó, bạn đặt đế cắm hoa vào trong lọ và đổ nước ngập ½ đế là được.

32. Cắm hoa trong khay
Nguyên liệu: 
- Hoa để cắm: hoa baby trắng, hoa liberu màu hồng (hay hoa cẩm chướng đỏ, hoa cúc tím, hoa thủy tiên vàng, hoa baby trắng), chọn lá thuôn dài nhỏ cắm xen
- 1 khay hình chữ nhật (thủy tinh, nhựa đều được)
- 1 khay gỗ hình chữ nhật có kích thước lớn hơn khay thủy tinh
- Băng dính
- Kéo cắt cành hoa

Cách làm: 
- Bạn cắt băng dính dán thành các đường thẳng song song với cạnh chiều dài, rộng trên miệng khay, khoảng cách giữa các hàng băng dính là 1cm. Đặt chiếc phểu vào trong lỗ khe giữa các dải băng dính, bạn đổ nước vào ½ khay. Và đặt khay nước vào trong giữa khay gỗ.
- Cắt các cành hoa baby trắng cắm vào 4 góc của khay nước, sao cho hướng cành hoa từ trong ra ngoài, cành hoa nghiêng, các bông hoa nằm trên miệng khay ở 4 góc. Bạn cắm vài cành lá thuôn dài nhỏ xen giữa các cành baby viền xung quanh miệng khay. Tiếp theo, bạn cắt và cắm các cành hoa libreru hồng và lá xen nhau trên kín mặt bình, các cành hoa cắm sát miệng bình. Lưu ý: các cành hoa cắm giữa bình cao hơn các cành hoa cắm sát thành bình.
- Thay vì cắm hoa liberu bạn có thể cắm các cành hoa cúc, hoa cát tường, hoa thủy tiên xen nhau, tạo màu sắc hài hòa cho bình thêm đẹp.

33. Cắm thuyền hoa
Nguyên liệu: 
- Hoa cắm: hoa cúc xanh, chùm quả màu tím
- Cành lá: lá cọ, cành lá xanh có lá to, cành lá xanh lá nhỏ hơn
- Chiếc thuyền nan
- Khay nhựa mỏng hình chữ nhật
- Dụng cụ: xốp cắm hoa, kéo cắt cành hoa.

Cách làm: 
- Đầu tiên, bạn cắt đôi khối xốp hình chữ nhật đặt lên trên khay nhựa, đổ nước thấm đều khối xốp. Tiếp theo, cắt tỉa bớt lá của 4 chiếc lá cọ cắm 4 hướng trên 4 cạnh khối xốp. Bạn cắt ngắn các cành lá xanh lớn cắm xen giữa 4 cành lá cọ, cắt các cành lá xanh lá nhỏ cắm xen giữa các cành lá xanh lớn và cắm xen trên mặt xốp.
- Tiếp đến, bạn cắm xen thêm vài cành lá màu nhỏ màu tím. Sau đó, bạn cắt và cắm chùm quả màu tím bên phải, các cành hoa cúc xanh bên trái khay. Cuối cùng, bạn đặt khay hoa lên trên trong chiếc thuyền nan đặt trên bàn là xong.
- Với mẫu cắm hoa dạng thuyền này, bạn chú ý khi cắm hai cành lá cạnh chiều rộng sao cho chiều dài vừa chạm vào hai đầu mũi thuyền cho đẹp. Bạn chú ý chiều cao của cành cành hoa khi cắm xong bằng với chiều cao của khối xốp là được. 

34. Cắm hoa "chữ cái"
Nguyên liệu:
- Mô hình chữ cái lớn bằng giấy
- Sơn acrylic
- Hoa để cắm
- Xốp cắm hoa
- Dao

Cách làm: 
Bước 1: Đầu tiên, bạn dùng dao khoét bỏ phần đỉnh bằng bên trên mô hình chữ cái.
Bước 2: Tiếp đến, dùng cọ quét lớp màu bên ngoài chữ cái, để khô.
Bước 3: Bạn tiếp tục sơn màu cho các chữ cái còn lại và để khô hoàn toàn.
Bước 4: Cuối cùng, cắt xốp đặt bên trong chữ cái và cắm hoa lên trên là xong. Bình hoa chữ cái đáng yêu của chúng ta đã hoàn thành!



35. Cắm hoa trên tường
Nguyên liệu: 
- 1 khung canvas vuông, dày khoảng 5-7cm, kích thước tuỳ ý
- Hoa cắm tuỳ ý (bạn có thể dùng hoa thật hoặc hoa giả đều được)
- Dây thừng bản nhỏ

Cách làm: 
Bước 1: Đầu tiên, bạn dùng kéo đục 1 lỗ ở giữa khung tranh. Bạn chú ý đục lỗ tuỳ vào kích thước cành của bó hoa bạn định cắm, nếu cành mảnh, bạn chỉ nên đục lỗ bé, nếu cành to thì bạn nới lỗ ra một chút.
Bước 2: Buộc bó hoa lại bằng dây thừng, sau đó luồn cả dây thừng và phần cành hoa qua lỗ vừa đục.
Bước 3: Dùng dụng cụ bấm bấm cố định dây thừng lại ở mặt sau khung ảnh. Dây sẽ giúp giữ bó hoa cố định ở mặt trước, không bị lung lay hoặc rơi ra. Bạn bẻ các cành hoa vào bên trong khung, sau đó đóng đinh hoặc treo dây lên mặt sau khung tranh để đem treo lên tường là xong. Kiểu cắm này sẽ hợp với các loại hoa có kích thước to bạn nhé!

36. Cắm hoa từ hoa thừa
Nhà nào cắm nhiều lọ hoa, hẳn sẽ phải có những cành hoa thừa từ mỗi lọ rồi. Bạn nhặt nhạnh tất cả những cành thừa đấy, kết hợp thêm với những cành khô và lá nữa là sẽ ra ngay một lọ hoa xinh không kém, lại còn có nhiều màu sắc, trông nhà sẽ tươi tắn lắm đấy!

37. Cắm hoa kiểu thuỷ cung
Tương tự như cách trên, nếu còn tiếc những cành hoa tươi chẳng may bị gãy mất, bạn hãy cho chúng vào lọ to rồi đổ ngập nước vào. Lọ hoa của bạn lúc này trông sẽ vừa tươi tắn, lại lung linh vô cùng.

38. Cắm hoa trong vỏ trái dứa
Từ trước đến nay, ta thường hay mua dứa đã bỏ sẵn vỏ, nhưng bạn hoàn toàn có thể tận dụng phần vỏ này để làm một chiếc bình hoa độc đáo trang trí nhà đấy! Và đừng bỏ phí phần ruột bên trong nhé! Chúng ta có thể làm nước ép vô cùng ngon đó!

39. Cắm hoa với rau củ quả
Các bạn cần chuẩn bị: cà rốt loại nhỏ, củ cải đỏ nguyên cành, nấm tươi. Với hoa thì các bạn có thể sử dụng hoa hồng, hoa tulip nhé! Cách này chỉ đơn giản là xếp xen kẽ rau củ và hoa lại với nhau thôi. Các bạn chú ý rửa rau củ thật sạch sẽ trước khi dùng nhé!

40. Cắm hoa với nến
Nguyên liệu: 
- Hoa hồng
- Hoa cẩm tú cầu trắng
- Hoa baby 
- Cành lá xanh
- Cây nến, dây ruy-băng
- Bình cắm hoa
- Xốp cắm hoa
- Kéo, dao, băng dính

Cách làm: 
Bước 1: Dùng dao cắt gọt xốp cắm hoa thành khối tròn, sau đó ngâm thấm nước trước khi đặt lên bình hoa để cắm. Cắt 3 cành hoa hồng dài khoảng 6cm rồi dùng băng dính dán cố định 3 đoạn vào chân cây nến với cộ cao 3cm, 3cm còn lại để cắm vào khối xốp. Cắm cây nến cao giữa khối xốp, cắm các cành lá xanh xen kẽ xung quanh tạo khối tròn. 
Bước 2: Tiếp theo, dùng kéo cắt tỉa hoa cẩm tú cầu thành nhiều cành hoa nhỏ rồi cắm xen kẽ giữa các cành lá.
Bước 3: Cắt ngắn các cành hoa hồng cắm xen kẽ giữa các cành hoa cẩm tú cầu và cành lá. 
Bước 4: Cắt và cắm các cành hoa baby giữa các bông hoa hồng và hoa cẩm tú cầu. 
Bước 5: Cuối cùng, bạn cắt một đoạn ruy-băng rồi buộc vào thân cây nến thành hình cái nơ để trang trí là hoàn thành. Bạn hãy thử trổ tài khéo tay bằng cách cắm một lọ hoa với nến để ở bàn khách nhé!



Girlandlittlething
(Sưu tầm)

0 comments :