Saturday, April 29, 2017

Tổng hợp các cách triệt lông an toàn và hạn chế lông mọc lại sau khi tẩy

Bài viết cung cấp cho bạn 4 phần vô cùng quan trọng và cần thiết trong quá trình loại bỏ "vi ô lông" đáng ghét trên cơ thể, bao gồm 11 cách triển lông an toàn bằng các nguyên liệu dễ kiếm, 3 phương pháp hạn chế lông mọc lại và những lời khuyên hữu ích.

A. Các cách triệt lông an toàn với nguyên liệu tự nhiên ngay tại nhà
1. Uống trà bạc hà lục
Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng việc sử dụng trà bạc hà lục có khả năng làm giảm đi hoocmon nam và giúp giảm sự kích thích tố sinh dục nam – đây là một trong những những nhân chính làm thúc đẩy quá trình phát triển lông ở nhiều phụ nữ. Bởi vậy triệt lông tự nhiên bằng việc uống trà hay sử dụng trực tiếp lá bạc hà lục 2 lần/ ngày trong vài tuần sẽ giúp bạn hạn chế tối đa sự phát triển của lông.
Cách làm: lấy một nắm lá bạc hà rửa thật sạch và cho vào nồi nước hãm để uống hàng ngày giúp triệt lông tự nhiên.

2. Bổ sung các sản phẩm từ đậu nành
Các sản phẩm từ đầu nành cũng được coi là một trong những cách triệt lông tự nhiên đơn giản tại nhà cho phụ nữ. Đậu tương chứa nhiều estrogen giúp cân bằng lượng hoocmon nam giới trong cơ thể nên có thể làm hạn chế đi quá trình mọc lông. Bạn có thể uống sữa đậu nành, các món ăn được làm từ đậu….  mỗi ngày để có được hiệu quả cao nhất.

3. Mặt nạ triệt lông tự nhiên từ bột và sữa đông
Để làm mặt nạ triệt lông tự nhiên bạn có một thìa bột, 1 thìa sữa đông và một ít bột nghệ, trộn đều rồi cho một chút nước đã tạo thành hỗn hợp sánh. Sau đó bôi hỗn hợp lên da và massage thật nhẹ nhàng đến khi mặt nạ khô lại thì rửa sạch. Bạn nên thực hiện phương pháp này 1 lần/ ngày để làm giảm đi sự phát triển của các “vi ô lông” khó ưa.

4. Sử dụng đá bọt triệt lông tự nhiên thường xuyên
Khi tắm bạn có thể thoa xà phòng hoặc sữa tắm lên vùng da có lông, sau đó làm ẩm miếng đá bọt và xoay tròn đều nó trên da. Sự ma sát thường xuyên sẽ làm triệt đi những nang lông trên cơ thể. Có thể lông tay, lông chân sẽ không bị loại bỏ đi sau lần đầu tiên nhưng thực hiện cách triệt lông tự nhiên này sau vài lần, bạn sẽ thấy hiệu quả xuất hiện.

5. Triệt lông bằng hỗn hợp chanh và đường
Một trong những cách triệt lông tự nhiên đơn giản bạn có thể thực hiện ngay tại nhà của mình là sử dụng hỗn hợp chanh và đường. Bản thân hỗn hợp nước trộn với đường đã có khả năng tạo ma sát làm rụng các sợi lông trên bề mặt da. Khi bổ sung thêm một chút nước chanh, hỗn hợp sẽ có khả năng làm se da, đồng thời làm nhạt màu lông, giúp da bạn nhìn sạch sẽ hơn. 
Nguyên liệu:
- 2 thìa đường
- 2 thìa cà phê nước cốt chanh
- 10 thìa nước sạch
Cách làm:
- Trộn đều các nguyên liệu với nhau, bạn có thể hòa cho đến khi đường gần tan hết trong nước.
- Thoa hỗn hợp lên mặt hoặc vùng da cần triệt lông theo chiều ngược với hướng lông mọc.
- Rửa sạch bằng nước sau khoảng 15-20 phút, nhẹ nhàng dùng tay kỳ cọ để tăng tác động làm rụng lông.
- Áp dụng phương pháp này 2-3 lần mỗi tuần, sau khoảng vài tuần bạn sẽ thấy lông giảm đi rõ rệt, bớt đi độ rậm rạp và sậm màu như trước. 

6. Triệt lông bằng đu đủ
Trong đu đủ có chứa một hợp chất đặc biệt giúp tác động vào nang lông, làm rụng lông tự nhiên và hạn chế sự phát triển của sợi lông. Triệt lông bằng đu đủ sẽ khiến các vùng lông trở nên thưa và nhạt màu hơn, giúp da mịn màng hơn và thích hợp cho cả da nhạy cảm.

Cách 1:
- Bạn chuẩn bị 1-2 thìa nhựa đu đủ và nửa thìa cà phê bột nghệ. Bạn có thể mua đu đủ xanh về tự xay phần vỏ để lấy nhựa đu đủ. 
- Trộn bột nghệ với nhựa đu đủ thành một hỗn hợp mịn, nhuyễn, rồi massage lên vùng da cần triệt lông. Hỗn hợp này có thể dùng cho cả da mặt. Sau khoảng 15 phút, hãy rửa sạch với nước. Để đạt hiệu quả tối đa, hãy áp dụng phương pháp này khoảng 1-2 lần mỗi tuần, bạn sẽ thấy lông mọc thưa dần và làn da tươi sáng hơn. 

Cách 2:
Nguyên liệu:
- 1 thìa nhựa đu đủ
- ¼ thìa bột nghệ
- ¼ thìa bột đậu xanh
- 4 thìa gel lô hội
- 2 thìa dầu mù tạt
- 2 giọt tinh dầu oải hương nguyên chất
Cách làm: 
- Trộn đều các nguyên liệu thành một hỗn hợp sệt dính.
- Thoa hỗn hợp lên da ngược chiều lông mọc.
- Để khoảng 15-20 phút cho hỗn hợp khô dần. 
- Dùng một miếng vải sạch lau hỗn hợp ngược chiều lông mọc.
- Rửa lại vùng da bằng nước cho thật sạch và vỗ nhẹ da đến khi khô.
- Sau đó, bạn có thể dùng sữa dưỡng thể hoặc dầu olive để thoa dưỡng bảo vệ da như bình thường
- Thực hiện biện pháp này 3 lần mỗi tuần, liên tục trong ít nhất 3 tháng, bạn sẽ thấy các vùng da trở nên sạch sẽ, lông mọc thưa dần, và giúp bạn tự tin hơn khi mặc váy ngắn. 

7. Triệt lông bằng khoai tây và đậu lăng
Đây là phương pháp triệt lông truyền thống của người Ấn Độ. Công dụng chủ yếu đến từ nhựa của hạt đậu lăng, giúp tẩy sạch lông từ tận gốc, và nước ép khoai tây sẽ có tác dụng làm nhạt màu các sợi lông còn sót lại trên da. Phương pháp này có thể áp dụng cho lông tay, lông chân và cả các vùng lông khó chịu trên mặt. 
Nguyên liệu:
- 1 củ khoai tây gọt vỏ
- 1 đĩa đậu lăng vàng
- 1 thìa mật ong
- 4 thìa nước cốt chanh
Cách làm:
- Ngâm đậu lăng vàng trong nước, để qua đêm, sau đó xay nhuyễn để lấy nhựa.
- Giã nhuyễn khoai tây và cho vào lưới lọc hoặc vải màn để vắt lấy nước ép. Nếu nhà bạn có máy ép trái cây thì có thể sử dụng để ép nước khoai tây cho nhanh.
- Trộn nước ép khoai tây với nhựa đậu lăng và mật ong, nước chanh đến khi tạo thành một hỗn hợp sệt dính.
- Thoa hỗn hợp lên vùng da cần triệt lông và để khô khoảng 15-20 phút. 
- Khi hỗn hợp đã khô, dùng tay thoa đều, kỳ cọ trên da để nhựa đậu lăng cuốn các sợi lông ra khỏi da. Rửa sạch với nước hoặc tắm lại với xà phòng. 

8. Tẩy da chết với chuối và yến mạch để làm rụng lông
Đối với những người da khô thì chuối có thể giúp kích thích rụng lông một cách hiệu quả. Không chỉ thế, chuối còn giúp dưỡng da mềm mại, mịn màng. Kết hợp chuối với yến mạch, bạn sẽ có một hỗn hợp massage tẩy da chết giúp tạo ma xát gây rụng lông mà không làm tổn hại cho da. 
Nguyên liệu:
- 1 quả chuối chín
- 1-2 thìa yến mạch
Cách làm:
- Dầm nát quả chuối rồi trộn đều cùng với yến mạch.
- Thoa hỗn hợp này lên mặt hoặc các vùng da cần triệt lông theo hướng xoay tròn, massage nhẹ nhàng trong 15 phút rồi rửa sạch với nước.
- Để có hiệu quả nhanh chóng, hãy chăm chỉ thực hiện 2 lần mỗi tuần để lông rụng nhiều hơn, các sợi lông mỏng và yếu dần. 

9. Triệt lông bằng hành và húng quế
Sự kết hợp giữa hành và húng quế là một cách để triệt lông rất hiệu quả và đang được nhiều cô gái áp dụng.
Nguyên liệu:
- 10-12 lá húng quế
- 2 củ hành
Cách làm:
- Bóc lấy lớp màng giữa các lớp ruột của củ hành rồi nghiền với lá húng quế để tạo thành một hỗn hợp sệt dính.
- Thoa hỗn hợp này lên vùng da cần triệt lông và để trong 15-20 phút.
- Rửa sạch với nước.
- Bạn có thể áp dụng phương pháp này 3-4 lần mỗi tuần, đều đặn trong 1 tháng, bạn sẽ thấy vùng lông không mong muốn sẽ dần dần được xử lý sạch sẽ. 

10. Tẩy lông mặt bằng mật ong, bột yến mạch và chanh
Phương pháp này đã được phụ nữ Trung Đông sử dụng khá phổ biến, với khả năng tẩy sạch lông chỉ trong 15 phút. Bên cạnh đó, nó còn cung cấp các vitamin và khoáng chất, giúp da trở nên mềm mịn và sáng bóng.
Nguyên liệu: 

Cách làm: Nghiền bột yến mạch thành bột mịn rồi trộn tất cả các nguyên liệu lại thành một chất kết dính dày.
Cách sử dụng: Bôi hỗn hợp lên vùng da muốn tẩy lông và để khoảng 15 phút. Rửa sạch mặt bằng nước ấm. Sau khi hoàn thành, thoa kem dưỡng ẩm. Thực hiện quá trình này 2 – 3 lần mỗi tuần trong khoảng 1 tháng, bạn sẽ nhận thấy lông mặt thưa dần cho đến khi biến mất hoàn toàn.
Lưu ý:
- Nếu bạn có một làn da nhạy cảm, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu trước khi thực hiện bất kì phương pháp tại nhà nào.
- Nếu da bạn là da thường, hãy thử bôi hỗn hợp lên một vùng nhỏ trên cánh tay để đảm bảo không gặp phải kích ứng da.
- Không thực hiện với vùng da có vết thương hở.

11. Mặt nạ trứng để tẩy ria mép
Mặt nạ lòng trắng trứng vốn nổi tiếng với tác dụng lột mụn đầu đen, nhưng nó còn có thêm tác dụng lột cả các sợi lông trên mặt, nhất là vùng ria mép hoặc các sợi lông li ti trên trán.
Nguyên liệu:
- 1 lòng trắng trứng gà
- 1 thìa đường
- ½ thìa bột ngô
Cách làm:
- Trộn các nguyên liệu với nhau đến khi có hỗn hợp sệt dính.
- Thoa hỗn hợp lên các vùng da cần triệt lông trên mặt.
- Đợi đến khi hỗn hợp thật khô, bạn có thể dùng tay bóc lớp màng trên mặt, các sợi lông không mong muốn sẽ bị kéo ra giống như waxing vậy. 

B. Phương pháp hạn chế lông mọc lại 
Dù bạn sử dụng phương pháp tẩy lông nào, lông tay, chân cũng sẽ mau chóng mọc lại, đặc biệt với những người bẩm sinh có lông cơ thể “rậm rạp” – tình trạng này sẽ càng nghiêm trọng hơn. Muốn giải quyết dứt điểm, bạn nên áp dụng các phương pháp ăn uống, dưỡng da,… tác động sâu dưới da giúp hạn chế sự phát triển của lông trên cơ thể.

1. Thay đổi cách ăn uống
Muốn giảm tốc độ mọc của lông tay và chân, bạn có thể bổ sung các loại thực phẩm sau:

2. Sử dụng mặt nạ trị liệu và tẩy tế bào chết
Với những người có lông cơ thể quá “rậm rạp”, việc dùng mặt nạ là cách tác động trực tiếp giúp ức chế sự phát triển của tuyến lông. Hãy tham khảo công thức mặt nạ tự nhiên, đơn giản nhưng hiệu quả sau:
Công thức 1:

Công thức 2:

3. Ức chế mọc lông bằng nước hoa hồng và phèn chua
Đây cũng là một phương pháp triệt lông khác được nhiều phụ nữ Ấn Độ và Pakistan áp dụng. Hỗn hợp này không trực tiếp làm rụng lông mà giúp ức chế mọc lông, hiệu quả chậm hơn nhưng có tác dụng lâu dài và không gây ảnh hưởng tới bề mặt da. 
Nguyên liệu:
- ½ thìa cà phê bột phèn chua
- 2-3 thìa nước hoa hồng tự chưng cất
- Vài giọt dầu olive hoặc dầu mè
Cách làm:
- Trộn nước hoa hồng với bột phèn chua đến khi bột phèn tan hết.
- Dùng một miếng bông thấm vào dung dịch nước hoa hồng rồi thoa lên vùng da cần triệt lông.
- Đợi đến khi da khô, bạn tiếp tục thoa thêm một lớp nữa. Cứ lặp lại như vậy trong khoảng 1 tiếng. Nếu da bạn là da nhạy cảm thì chỉ nên thực hiện trong khoảng 15 phút.
 - Rửa sạch vùng da bằng nước rồi thoa dầu olive hoặc dầu mè để dưỡng cho da dịu đi.
- Thực hiện đều đặn phương pháp này khoảng 2-4 lần mỗi tuần để đạt được hiệu quả như ý. 

C. Cách xử lý lông mọc ẩn, lông mọc ngược sau khi tẩy
1. Tẩy da chết
Tẩy da chết không chỉ là một bước quan trọng trong việc chăm sóc da mà còn là phương pháp hữu hiệu giúp đẩy lùi lông ẩn. Bạn hoàn toàn có thể tự tạo cho mình hỗn hợp tẩy da chết bằng cách cho thêm một chút muối vào sữa tắm hoặc trộn lẫn đường nâu, dầu ô liu cùng 1 thìa sữa tươi. Sử dụng hỗn hợp này trước khi wax hoặc cạo lông sẽ giúp làm sạch làn da, giúp cho việc tẩy lông hiệu quả và dễ dàng hơn.

2. Chú ý tới thời điểm tẩy lông
Thời điểm sẽ quyết định hiệu quả của việc tẩy lông. Các chuyên gia da liễu khuyên bạn không nên tẩy lông vào buổi sáng bởi lẽ lúc này da chúng ta thường bị sưng húp sau một giấc ngủ dài. Vào buổi sáng, lượng máu lưu thông dưới ra thường rất chậm trong khi đó lỗ chân lông khép chặt. Tẩy lông vào thời điểm này không chỉ mất hiệu quả mà ngược lại còn tăng nguy cơ gây xuất hiện lông ẩn. Bên cạnh đó, chúng mình cũng nên tránh tẩy lông vào chu kỳ kinh nguyệt vì thời điểm này sẽ khiến chúng ta cảm thấy đau đớn hơn bình thường.

3. Dưỡng ẩm
Tẩy lông khi da khô không chỉ khiến cho chúng ta cảm thấy đau đớn mà còn thúc đẩy các sợi lông mọc ngược. Dưỡng ẩm sẽ khiến các nang lông mở ra và sợi lông trở nên mềm mại hơn, từ đó giúp cho việc tẩy lông trở nên đơn giản và dễ dàng. Chúng ta có thể sử dụng các sản phẩm dầu thiên nhiên như dầu dừa, dầu ô liu, các loại kem cạo râu hoặc thậm chí dầu xả cũng có tác dụng rất tốt trong trường hợp này.

D. Những lỗi mắc phải khi Waxing làm lông mọc nhiều hơn mà bạn cần tránh tuyệt đối
1. Waxing ngay sau khi tắm
Nhiều bạn nghĩ rằng việc tắm sẽ giúp quá trình dọn "vi ô lông" được vệ sinh và dễ dàng hơn. Tuy nhiên, thói quen này lại có thể gây ra những tổn thương cho làn da do mất đi lớp dầu tự nhiên. Bạn chỉ nên dùng khăn ẩm lau nhẹ vùng da chuẩn bị wax và nên thực hiện việc làm này sau khi tắm khoảng vài giờ là tốt nhất.

2. Triệt lông quá thường xuyên
Không phải cứ liên tục triệt lông là sẽ loại bỏ được chúng hoàn toàn đâu đấy! Không những vậy, việc làm này còn khiến chúng mọc lại um tùm hơn và gây hại cho da. Tẩy lông khi chúng còn quá ngắn sẽ khiến lông mọc ngược và dễ gây viêm nhiễm. Bạn nên thực hiện waxing 1- 2 tháng/ lần khi làn da đã phục hồi.

3. Waxing sai kỹ thuật
- Việc waxing không đúng kĩ thuật sẽ không thể loại bỏ hết lông trên da. Hơn nữa, việc làm này cũng khiến da bị tổn thương, đau rát hoặc sưng đỏ.
- Bạn cần lưu ý những kĩ thuật sau trước khi thực hiện tẩy lông tại nhà: Đặt mảnh vải lên trên vùng da đã bôi sáp và kéo ngược chiều lông mọc, dùng một tay để kéo tấm vải và tay còn lại làm căng da, thực hiện dứt khoát để tránh gây đau và không loại bỏ được lông.

4. Không chăm sóc da sau khi waxing
Việc đầu tiên sau khi loại bỏ lông đó chính là vệ sinh sạch sẽ vùng da đó. Nếu bỏ qua bước làm này có thể gây viêm nhiễm da. Đầu tiên, bạn hãy dùng khăn lau để loại bỏ những sợi lông và sáp còn sót lại. Sau đó, hãy xả nước lạnh vào vùng da vừa wax và lau khô. Lưu ý là sử dụng nước lạnh thay vì nước ấm để giúp thu nhỏ lỗ chân lông và ngăn ngừa sự tấn công của vi khuẩn nhé!

5. Làm ngay những việc này sau khi triệt lông
Các vùng da sau khi bị triệt lông thường nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Do vây, ngoài việc chăm sóc da bạn cũng nên tránh những hoạt động gây hại đến chúng như: bơi lội, luyện tập thể thao hay tẩy da chết. 

6. Uống rượu, bia trước khi waxing
Những loại chất kích thích như rượu, bia,..sẽ gây ra tác động tiêu cực khiến da nhạy cảm hơn. Lúc này, việc tẩy lông sẽ không phù hợp bởi chúng có thể gây tổn thương da. Việc tẩy lông bị cản trở có thể gây ra vấn đề mọc lại rậm rạp hơn sau đó. Nếu đang có kế hoạch waxing thì bạn hãy loại bỏ ngay những thức uống này nhé!

E. Lời khuyên khi bạn chọn phương pháp Cạo lông thay vì Waxing hoặc Nhổ
- Nên cạo thay vì wax hay nhổ lông: Nhiều người vẫn cho rằng việc cạo sẽ làm sợi lông đen và cứng hơn. Tuy nhiên đây là một quan niệm sai lầm vì khi nhìn bằng mắt thường những sợi lông ngắn do cạo trông sẽ dầy hơn hẳn những sợi lông để dài mặc dù chúng có cùng kích thước. Các chuyên gia cho rằng cạo lông ngoài việc giúp chúng ta kiểm soát được hướng mọc của sợi lông, nó còn an toàn hơn cho làn da so với việc wax hay nhổ lông. 
- Nên cạo đúng theo hướng mọc của sợi lông: vì cạo ngược sẽ khiến sợi lông mọc lung tung theo những hướng khác nhau từ đó khiến cho lông ẩn xuất hiện.
- Cẩn thận thì lựa chọn lưỡi dao cạo: Nên chọn những lưỡi dao sắc, sạch sẽ. Ngoài ra chúng ta nên thay lưỡi dao cạo sau khoảng từ 4 – 8 lần sử dụng. Mách nhỏ cho bạn là lưỡi dao cạo đơn sẽ mang đến hiệu quả cao hơn lưỡi kép đấy.


Girlandlittlething
(Tổng hợp)

0 comments :