Saturday, October 27, 2018

17 món ngon độc đáo, dễ làm cho dịp Halloween thêm vui

Với cách chế biến không quá cầu kì, bạn đã có thể quây quần bên gia đình và bạn bè để cùng nhau thưởng thức những món ăn đậm chất "ma quỷ" nhân dịp Halloween đấy! 

1. Bánh quy Halloween
Nguyên liệu: 
*Phần bánh: 
- 2 cốc bột mì
- 1/4 muỗng nước soda
- 1 muỗng muối
- 1 muỗng gia vị bí ngô

*Phần kem: 
- 3/4 chén bơ
- 1/3 chén đường
- 1 quả trứng gà
- 2 muỗng vani

*Phần nước đường:
- 3/4 muỗng bột cam
- 1 lòng trắng trứng gà
- 1/4 chén nước

*Khác: 
- Kẹo ngọt cứng đủ màu sắc: vàng, đỏ, đen
- Que kẹo (mua tại các cửa hàng)

Cách làm: 
- Làm bánh: Cho các nguyên liệu bột, gia vị bí ngô, nước soda, muối vào một bát to và trộn đều. Phần bột cán thành miếng mỏng, cắt hình quả lê và khoét miệng, hai mắt sao cho chiếc bánh có hình con ma. Sau đó, cho bánh vào lò vi sóng nướng ở mức 350 độ trong vòng 20 phút.
- Làm kem: Đánh tan bơ bằng máy xay, đổ thêm đường và trộn cho đến khi đường tan. Thêm trứng, nước vani rồi tiếp tục đánh đều cho đến khi thành hỗn hợp kem mịn. Cho kem vào một bọc nhựa và để tủ lạnh trong vòng 1 giờ đồng hồ.
- Làm nước đường: Đổ 1/4 chén nước lọc, 1 lòng trắng trứng gà và bột cam máy trộn cho đến khi các nguyên liệu hòa quyện và có độ sánh.
- Rải nước đường lên một mặt bánh đã nướng. Mặt kia của bánh trải lớp kem mịn. Ở phần mắt và miệng trên bánh, gắn các miếng kẹo cứng đã đập nhỏ lên. Gắn gậy nhỏ vào từng chiếc bánh để hoàn thành món bánh quy cho ngày Halloween.

2. Bánh quy "rùng rợn"
Nguyên liệu:
- 75g bơ nhạt
- 40g đường bột
- 1 thìa cà phê bột nở (baking powder)
- 1 chút muối
- 1 quả trứng (55-60g/quả tính cả vỏ)
- 150g bột mỳ đa dụng
- 1 ít hạnh nhân nguyên hạt (hoặc hạnh nhân lát)
- 1 gói café hòa tan Trung Nguyên ( hoặc một chút bột cacao)
- Mứt dâu để trang trí

Cách làm: 
- Rây bột mỳ và bột nở, cafe vào với nhau trong một bát. Đánh bông bơ với muối, đường trong một cái âu. Cho trứng vào, đánh cho hòa quyện. Chia nguyên liệu bột khô làm 3 phần, cho từng phần vào âu trộn đều. Dùng màng bọc thực phẩm bọc âu lại, cho vào tủ lạnh trong 30 phút.
- Vê bánh thành từng đoạn vừa cỡ bằng ngón tay đặt lên khay có lót giấy nến đã chuẩn bị sẵn, gắn thêm hạnh nhân ở đầu ngón tay làm móng.
- Lưu ý là trong khi nướng bánh sẽ nở ra gấp 1,5-2 lần, vì thế để trông giống thật thì nên nặn thuôn nhỏ hơn so với kích cỡ mong muốn, nhấn sâu các phần đốt ngón tay bằng sống con dao nhỏ.
- Nặn hình đầu lâu gắn thêm mắt là hạnh nhân. Bạn cho bột vào túi bắt kem có lỗ nhỏ để bóp thành những đường bánh nhỏ tạo thành mạng nhện và chân nhện.
- Nướng bánh ở 160 độ C (lò nướng làm nóng trước 10-15 phút), trong 15-20 phút bánh chín. Chú ý không để vàng mặt bánh, nếu muốn bánh giòn và chín kỹ hơn thì sấy thêm ở 100 độ C.
- Bánh chín, để nguội hẳn. Nhúng mứt dâu vào phần dưới của “ngón tay”, quét thêm vào phần “móng tay” để hạnh nhân cố định hơn. Chú nhện đã nướng xong, chấm thêm mắt là mứt dâu bạn nhé!

3. Bánh quy "ngón tay phù thuỷ"

Nguyên liệu: làm được 30 cái bánh quy
- 150g bơ mềm
- 100g đường cát trắng
- 1 quả trứng gà
- 1 thìa nhỏ tinh dầu hạnh nhân hoặc tinh dầu vani 
- 180g bột mì
- 50g bột hạnh nhân hoặc có thể thay thế bằng bột mỳ
- 1/2 thìa nhỏ bột nở
- 1/2 thìa nhỏ muối
- Một ít hạnh nhân nguyên lát để làm móng tay

Cách làm:
Bước 1: Trộn bột mỳ, bột hạnh nhân, bột nở, muối vào âu nhỏ (A).
Bước 2: Bơ cho ra âu lớn, thêm đường cát trắng, dùng máy đánh trứng đánh đều đến khi tan hết đường và bơ chuyển sang màu trắng ngà.
Bước 3: Tiếp theo cho trứng vào đánh cùng, đánh khoảng 5 phút đến khi hỗn hợp trứng và bơ hòa quyện với nhau. Thêm tinh dầu hạnh nhân vào, dùng muôi trộn đều.
Bước 4: Rây hỗn hợp bột ở (A) vào âu bơ, dùng muôi gỗ lớn trộn đều thành hỗn hợp đồng nhất, ấn nhẹ vào bột không dính tay, bọc kín cho vào tủ lạnh khoảng 30 phút.
Bước 5: Hạnh nhân hạt nướng sơ, dùng dao cắt hạnh nhân làm đôi.
Bước 6: Bột sau khi se mặt, ngắt thành từng cục bột nhỏ, vê dài ra, dùng nĩa ấn nhẹ lên mặt miếng bột.
Bước 7: Ấn nhẹ lát hạnh nhân vào đầu làm móng tay, làm cho hết phần bột và hạnh nhân.
Bước 8: Lò bật khoảng 10 phút cho nóng, cho khay bánh vào nướng ở nhiệt độ 170 độ C trong vòng 15 - 20 phút đến khi bánh chuyển màu vàng nhạt, không nên nướng quá lâu, các ngón tay có màu vàng đậm không đẹp. Lấy bánh ra khỏi lò, để lên giá, khi nguội bánh sẽ cứng lại và giòn. Bạn có thể dùng gel màu xanh hay mứt dâu, bôi lên ngón tay để tạo màu mình thích.

4. Bánh quy "đầu lâu"
Nguyên liệu:
- 80ml nước nóng
- 60ml rượu ruhm đen
- 520g bột mì + 1 ít bột để rắc chống dính trong quá trình nhào bột
- 10g muối thô; 5g baking soda; 5g bột gừng; 2g hạt tiêu; 1,5g bột đinh hương; 113g bơ nhạt, để ở nhiệt độ phòng; 200g đường; 100g mật

Cách làm:
Bước 1: Trong một bát nhỏ, cho nước nóng vào với rượu rum. Để sang một bên. Trong một bát khác, trộn bột mì, muối, baking soda và các loại gia vị. Để sang một bên.
Bước 2: Trong bát của máy trộn đứng, gắn phới, đánh bơ và đường với nhau với tốc độ trung bình cho đến khi bơ đường mịn, có màu sáng (trong khoảng 3-4 phút). Dùng phới cạo phần bột dính bên thành bát trộn xuống và tiếp tục cho hỗn hợp rượu rum vào, vừa cho vừa trộn. Hạ tốc độ máy trộn xuống, thêm các nguyên liệu khô và mật. Cho từ từ và xen kẽ và giữa nguyên liệu khô với mật. Vừa cho vừa trộn cho đến khi chúng hoàn toàn kết hợp. Tắt máy trộn, cho bột ra và chia thành các phần nhỏ. Bọc màng bọc thực phẩm lại, cho vào ngăn mát tủ lạnh qua đêm hoặc trong ngăn đá khoảng 1 giờ. Khi bột đã sẵn sàng, bật lò nướng ở nhiệt độ 375 độ F.
Bước 3: Lấy một miếng bột ra khỏi tủ lạnh, rắc một ít bột mì để chống dính lên miếng bột bánh. Cán mỏng miếng bột.
Bước 4: Dùng khuôn bánh quy hình con dơi và hình đầu lâu hoặc hình thù phù hợp với lễ Halloween để cắt bột nhé!
Bước 5: Nướng bánh trong khoảng 13 phút, giữa thời gian xoay khay nướng. Để nguội bánh quy Halloween trên giá trong vài phút trước khi cho bánh ra và để nguội hoàn toàn.

5. Bánh su kem "xác ướp"
Nguyên liệu: 
Phần vỏ bánh su:
180gr bột mì đa dụng
150gr bơ
10gr đường
250gr trứng gà
300ml sữa tươi hoặc nước thường
3gr muối

Phần nhân kem:
300ml sữa tươi
40gr bột mì
40gr đường
3 lòng đỏ trứng
Ít muối

Cách làm: 
- Đun bơ, đường, sữa hoặc nước và muối trong 1 nồi to. Đến khi bơ với đường tan và hỗn hợp sôi lên.
- Cho ngay bột mì vào hỗn hợp đang sôi, quậy nhanh và mạnh tay đến khi bột không dính đáy nồi nữa.
- Cho từ từ trứng gà vào, đánh đến khi được hỗn hợp dẻo mịn. (chú ý không để hỗn hợp quá lỏng)
- Cho bột vào bao và bắt bột bánh thành hình que dài trên khay nướng.
- Nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong 20-25’ cho bánh chín vàng đều.
- Trong khi chờ bánh chín thì mình làm nhân kem. Bằng cách cho các nguyên liệu vào nồi nhỏ khuấy đều tay đến khi hỗn hợp sệt. Giữ lạnh.
- Sau khi bánh chín, để nguội. Bơm nhân kem vào trong bánh
- Nấu chảy chocolate đen và chocolate trắng để trang trí hình xác ướp.
- Nhúng bánh su vào chocolate.
- Sau đó cho chocolate trắng vào bao vào trang trí zíc zắc, rồi đến mắt.

6. Bánh "bộ não"
Nguyên liệu:
- Phần sốt dâu tây làm “máu”: 75g socola chip trắng; 100ml si rô dâu tây (loại sánh, sệt gần như mứt dâu nhuyễn)
- Phần cốt bánh: 2 quả trứng; ½ 1 quả vani (cạo lấy hạt); 50g bột mì; 50g đường; 5g bột nở
- Làm phần mousse socola trắng: 4g gelatin hoặc 2 lá gelatin; 140g socola chip trắng; 140g sữa chua vani; 200g whipping cream.
- Làm trang trí: 250g bánh hạnh nhân màu hồng (pink marzipan); 60g si rô dâu tây (loại sánh)

Cách làm:
Bước 1: Phần sốt dâu tây làm “máu”
- Đun chảy socola trắng trong lò vi sóng hoặc đun cách thủy. Sau đó, phết socola trắng lên khuôn silicon loại nửa hình tròn. Để socola cứng lại.
- Sau đó, múc si rô dâu tây vào trong giữa socola và để vào ngăn mát tủ lạnh. Sau khi si rô đông lại, phủ lên trên một ít socola trắng nữa để bịt kín phần si rô dâu lại.
Bước 2: Phần cốt bánh
- Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 350 độ F. Tách lòng trắng ra khỏi lòng đỏ. Sau đó đánh đều lòng đỏ với đường và hạt vani cho đến khi sủi bọt. Thêm bột mì và bột nở vào.
- Đánh đều lòng trắng trứng cho tới khi bông cứng lại. Sau đó trộn kem trứng này với hỗn hợp bột bên trên, trộn theo kiểu gấp lại. Đổ hỗn hợp vào khay nướng có lót sẵn giấy nướng, để bột có độ dày khoảng 0.75cm và nướng từ 8-10 phút. Sau đó cho bánh ra để nguội trước khi cắt thành 4 hình tròn có đường kính 7.5cm.
Bước 3: Phần mousse socola trắng
- Cho gelatin vào một bát nước lạnh ngâm trong 5 phút. Làm tan chảy socola trắng trong lò vi sóng hoặc đun cách thủy. Trộn geletin vào socola cho tan hoàn toàn.
- Thêm sữa chua vào đánh đều. Cuối cùng, đổ whipping cream vào, khuấy nhẹ nhàng. Cho hỗn hợp này vào khuôn silicon nửa hình tròn có đường kính miệng khuôn là 7.5cm. Nhẹ nhàng lấy phần dâu tây làm “máu” ở bên trên cho vào giữa phần mousse socola trắng này. Sau đó, úp phần bánh quy hình tròn đã cắt lên trên. Làm lần lượt đến hết rồi bọc màng bọc thực phẩm lại, cho cả khuôn vào tủ lạnh để qua đêm.
Bước 4: Phần trang trí
- Nhẹ nhàng lấy phần bánh đã đổ khuôn từ  hôm trước ra đĩa, úp xuống. Dùng dao khứa nhẹ một đường ngang bánh để tạo hai nửa bán cầu não.
- Dùng tay lăn nhẹ bánh hạnh nhân thành các các sợi dài sau đó xếp thành các vân “não” trên bánh. Cuối cùng, phết thêm si rô dâu lên bánh, để vào ngăn mát tủ lạnh trước khi dùng.
- Khi thưởng thức, dùng dao bổ nhẹ bánh bạn sẽ thấy phần si rô dâu bên trong chảy ra vô cùng đẹp mắt.

7. Bánh cupcake "xác ướp" 
Nguyên liệu: làm được 12 cái bánh như trong hình
- 5 quả trứng gà
- 90g đường cát trắng
- 50ml dầu ăn
- 50ml sữa tươi
- 110g bột mỳ
- 2 thìa nhỏ bột cacao
- 1/4 thìa nhỏ muối
- 1 thìa nhỏ tinh chất vani
- Kem dùng trang trí:100g bơ không muối, 1 thìa canh sữa đặc, 15ml sữa tươi
- Mứt dâu tây, vừng đen làm mắt.

Cách làm:
Bước 1: Trộn lẫn bột cacao, bột mỳ vào âu sạch.
Bước 2: Tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng vào hai âu sạch, dùng máy đánh trứng đánh bông lòng trắng trứng, thêm từ từ muối và nửa phần đường vào đánh cùng. Tùy theo công suất của máy đánh trứng, đánh khoảng 8-10 phút, đến khi hỗn hợp lòng trắng bông cứng, nhấc que đánh trứng lên không chảy xuống thành dòng là đạt yêu cầu.
Bước 3: Dùng tiếp máy đánh trứng đánh bông lòng đỏ với nửa phần đường còn lại, đánh tiếp khoảng 3 phút thì cho sữa tươi vào đánh cùng thêm khoảng 2 phút.
Bước 4: Rây từ từ bột mỳ vào, dùng máy đánh cho hòa quyện bột với trứng, cho dầu ăn, vani vào, dùng phới trộn đều.
Bước 5: Dùng thìa gỗ lớn múc một nửa phần lòng trắng trứng ở bước 2, dùng phới trộn theo chiều kim đồng hồ, tiếp tục cho phần lòng trắng còn lại vào trộn đều thành hỗn hợp đồng nhất.
Bước 6: Cốc giấy xếp vào khuôn, múc hỗn hợp bột đến 1/2 cốc, lò bật nóng khoảng 5 phút  ở nhiệt độ 160 độ C, cho khuôn vào nướng từ 18 đến 20 phút, dùng tăm xiên qua bánh, nếu que tăm không dính bột vào que là bánh chín, lấy ra để nguội.
Bước 7: Bơ để ở nhiệt độ phòng cho mềm, cho bơ ra âu sạch, dùng máy đánh trứng đánh cho bơ tan ra, thêm sữa đặc và từ từ sữa tươi vào, đánh từ 5 đến 10 phút đến khi hỗn hợp bơ mềm, dẻo, tắt máy, cho kem vào túi bắt bông kem.
Bước 8: Dùng đuôi bắt bông kem loại tròn, bắt vài đường chéo lên bề mặt bánh.
Bước 9: Cuối cùng trang trí dâu tây và đặt hạt vừng đen làm mắt.

8. Bánh cupcake hình dơi
Nguyên liệu:
- Bột mì: 50gram; bột ngô: 50gram; bột tarta: 1/2 muỗng cà phê (hoặc nước cốt chanh); bột ca cao: 25 gram; vanilla:1/4 muỗng cà phê; đường xay: 100gram (làm cốt bánh); đường xay: 25g (làm kem bơ)
- Trứng gà: 3 quả; Socola chip: 2 thìa cà phê; bơ nhạt: 100 gram
- Màu cam thực phẩm
- Bánh Oreo (hoặc bánh quy đen loại to và loại bé); kẹo sô cô la viên; sữa tươi : 40ml; đui bắt kem tip 1M

Cách làm:
Bước 1: Làm cốt bánh
- Cho socola và một chút nước vào lò vi sóng quay cho tan chảy.
- Cho thêm bột ca cao vào bát sô cô la cùng ¼ cup nước nóng khuấy đều.
-  Đập 3 quả trứng vào một chiếc tô khác. Cho 1/2 muỗng bột tarta vào đánh với tốc độ trung bình  trong vòng 12 phút. Cho thêm vani vào đánh nhẹ.
- Rây bột vào hỗn hợp trên. Khuấy đều 1 chiều từ dưới lên xung quanh tô sao cho bột tan đều trong hỗn hợp. Sau đó cho hỗn hợp sô cô la vào khuấy đều.
- Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 175 độ C trong vòng 10 phút. Xếp giấy lót cupcake vào khuôn. Đổ hỗn hợp vào từng khuôn cupcake  (Chỉ đổ 2/ 3 vỏ cup cake). Nướng bánh  ở nhiệt độ 175 độ C trong vòng 25-30 phút.
Bước 2: Làm kem trang trí bánh
- Trong khi chờ bánh chín và nguội, đổ bơ cùng đường, màu thực phẩm rồi từ từ cho sữa tươi vào (chú ý không đánh quá lâu kem sẽ bị tách nước).
Bước 3: Trang trí bánh
- Cho kem vào túi. Giữ thẳng đứng túi kem, bắt kem từ ngoài vào trong.
- Dùng bánh Oreo làm mặt và cánh chú dơi. Dùng thêm bánh nhỏ và kẹo socola làm mắt dơi.

9. Bánh Pancake bí ngô Halloween
Nguyên liệu: 
150g bột mì, 100g bí ngô hấp chín, xay nhuyễn, 1 quả trứng gà, 250ml sữa tươi. 
2 muỗng canh bột nở baking powder, 1/2 thìa cà phê muối
3 muỗng canh đường, 3 muỗng canh mật ong, 1 thìa cà phê vani, bơ ăn kèm

Cách làm: 
Bước 1: Trộn đều bột mì, đường và muối.
Bước 2: Trong một bát khác, đánh trứng với bí ngô, vani và sữa.
Bước 3: Từ từ đổ hỗn hợp trứng sữa vào bột, khuấy đều đến khi bột nhuyễn mịn.
Bước 4: Láng bơ hoặc dầu ăn đều mặt chảo rồi múc bột vào chiên với lửa nhỏ. Bạn chú ý dùng chảo đế phẳng để bánh chín vàng đều và không bị rỗ.
Bước 5: Xếp bánh ra đĩa, ăn kèm với mật ong, kem tươi hoặc bơ tùy thích.
Lễ Halloween của bạn sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu những món ăn làm từ bí ngô. Trong số đó, pancake bí vừa dễ làm lại ngon miệng. Chỉ cần nhìn thấy những chiếc bánh nhỏ xinh vàng ươm trên bàn ăn là bạn đã cảm thấy tràn ngập không khí Haloween rồi!

10. Bánh táo 
Món ăn phổ biến ở các nước khi đón lễ hội hóa trang đến chính là món bánh táo vừa dễ ăn vừa dễ làm. Khay bánh táo nóng hổi, thơm phức sẽ là món ăn 
Nguyên liệu:
- 3 quả táo
- 1 chén lạc rang (khoảng 40g)
- 70g bơ
- 130g đường
- 65g bột mỳ đa công dụng
- 1 thìa bột quế
- 1 thìa nước cốt chanh.

Cách làm:
Bước 1: Lạc rang vàng hoặc có thể mua sẵn nếu ngại làm. Sau khi mua về cho vào cối xay nhỏ ra, hoặc cho vào cối giã nhỏ. Cho lạc vào một bát to, trộn cùng bột quế, bột mỳ, 100g đường và bơ.
Bước 2: Cho hỗn hợp này vào lò vi sóng để khoảng 10 phút với nhiệt độ 180 độ C.
Bước 3: Gọt táo và thái miếng nhỏ.
Bước 4: Trộn táo với đường và một thìa nước chanh. Bạn thích cay có thể cho ớt.
Bước 5: Tộn đều và ướp trong khoảng 15 phút để táo ngấm đường và chanh.
Bước 6: Lúc này, hỗn hợp bột lạc bơ trong lò vi sóng cũng được, đem ra trộn cùng với táo rồi đem nướng lần hai ở 180 độ C trong vòng 30 - 40 phút là được. Vị ngọt vừa của táo, thơm bùi của lạc tạo nên món bánh hấp dẫn. Bạn có thể trộn kem vào để ăn cùng, rất ngon đấy.

11. Chè giun đỏ 
Nguyên liệu:
- 5g bột rau câu giòn
- 5g bột rau câu dẻo
- 100g đường
- 200ml nước cốt dừa
- Đậu phộng rang
- Màu thực phẩm đỏ/siro đỏ
- Ống hút

Cách làm:
Bước 1: Trộn 5g bột rau câu giòn và 5g bột rau câu dẻo với nhau. Sau đó hòa với 500ml nước và 50g đường. Khuấy đều đến khi bột rau câu tan hết.
Bước 2: Đặt lên bếp, đun nóng và khuấy đều đến khi hỗn hợp sánh đặc. Cho thêm một ít siro đỏ hoặc màu thực phẩm đỏ để tạo màu.
Bước 3: Bó ống hút lại thành một bó, đặt đứng vào một chiếc ly cổ cao. Khi hỗn hợp bột rau câu bớt nóng thì đổ từ từ vào ống hút.
Bước 4: Khi rau câu đã nguội và đông lại, dùng đũa đẩy từ từ các sợi rau câu trong ống hút ra ngoài.
Bước 5: Đun 200ml nước cốt dừa với 400ml nước sạch, 50g đường đến khi đường tan hết. Cho rau câu hình giun đỏ và nước cốt dừa vào ly. Rắc một ít đậu phộng rang lên trên. Có thể sắp xếp các sợi rau câu tạo cảm giác giống như giun đang bò ra ngoài ly để tạo thêm kịch tính. 
Lưu ý:
- Tránh đun nóng hỗn hợp bột rau câu khi chưa khuấy tan với nước lạnh vì sẽ làm bột rau câu vón cục.
- Có thể sử dụng các loại màu đỏ từ tự nhiên như nước củ dền để thay thế.
- Lượng đường chỉ mang tính chất tham khảo, có thể gia giảm tùy khẩu vị.
- Món chè giun đỏ có thể dùng lạnh chung với đá tùy theo sở thích.

12. Thạch nhãn cầu
Nguyên liệu:
4 quả việt quất
5g bột thạch
10ml nước nóng
300ml sữa tươi
7ml gelatin đun chảy (ngâm 1 lá gelatin với nước lạnh cho mềm, vắt ráo nước rồi mang đi chưng cách thủy cho tan chảy)

Cách làm:
Bước 1: Việt quất rửa sạch, để ráo nước. Lần lượt xếp việt quất vào khay thạch. Nếu không tìm được quả việt quất tươi, bạn có thể thay thế bằng quả nho đen cắt làm đôi, úp phần chóp nho xuống.
Bước 2: Cho 5g bột jelly và 10ml nước nóng vào bát nhỏ, khuấy tan. Ở bước này bạn có thể pha thêm một ít màu thực phẩm theo sở thích cá nhân để thành phẩm bắt mắt hơn.
Bước 3: Chia đều phần thạch jelly vào khuôn, cho vào tủ lạnh trong 10 phút.
Bước 4: Trộn đều sữa tươi với gelatin đun chảy. Đổ phần sữa tươi vào khuôn, cho vào tủ lạnh đến khi thạch đông lại là có thể lấy ra khỏi khuôn.
Món thạch nhãn cầu vừa dễ làm lại thơm ngon vô cùng. Chỉ cần một ít thời gian để thực hiện, bữa tiệc Halloween của bạn năm nay sẽ có món tráng miệng cực hút mắt để khoe với mọi người rồi đấy.

13. Bánh mì Halloween
Nguyên liệu:
*Phần bột bánh: 
125gr bột bánh mì
12gr đường
3gr muối
12gr bơ
90ml nước hoặc sữa ấm (cỡ 39 độ C)
5gr men khô

*Phần màu cam: 30gr thịt bí nghiền nhuyễn thì bớt sữa xuống thành 60ml (nếu không có bạn có thể thay bằng màu cam thực phẩm)

*Phần màu nâu: 5gr bột cacao

Chocolate trang trí

Cách làm: 
- Trộn đều bột bánh mì, men khô, đường, muối vào âu to. (Nếu làm bánh mì vị cacao thì cho bột cacao vào bước này)
- Cho nước ấm hoặc sữa ấm vào khuấy đều. (Nếu làm bánh mì màu cam thì cho thịt bí ghiền nhuyễn vào bước này)
- Sau đó nhào bột đến khi thành khối mịn.
- Đem ủ đến khi bột nở gấp đôi, cỡ 30-45 phút.
- Sau khi ủ xong. Vậy là bạn đã có 3 khối bột với 3 màu sắc khác nhau.
- Sau đó bạn chia bột ra thành khối nhỏ, vo tròn. Xếp vào khay nướng. Đợi bột nở thêm 30 phút nữa.
- Sau đó đem nướng ở 180 độ C trong 20-25 phút.
- Làm chảy chocolate trắng và đen để trang trí tùy thích lên mặt bánh mì. Vậy là bạn có ngay mẻ bánh mì siêu cute cho ngày Halloween rồi.

14. Kẹo táo caramel Halloween
Nguyên liệu: 
5 quả táo chín
1 gói kẹo caramel mềm (5 quả táo cần chuẩn bị khoảng 4 lạng kẹo caramel)
1 bát nước
1 bát lạc rang giã nhỏ hoặc bạn dùng hạt điều, hạnh nhân đều được
Que tre cứng để xiên táo
Nồi 2 đáy
Khuôn giấy dùng làm bánh cupcake.

Các làm:
- Rửa táo cho sạch rồi đem ngâm nước và bỏ cuống quả táo (cầm phần cuống xoay mạnh và kéo ra).
- Lấy que tre xiên vào giữa quả táo.
- Lấy chiếc nồi hấp, tầng 1 các bạn đổ nước vào khoảng 1 gang tay, tầng 2 bạn cho kẹo caramel vào cùng với 2 thìa nước. Đậy nắp lại và đun cho nước sôi để hơi nước làm tan chảy kẹo caramel ở tầng 2.
- Trong quá trình đun nóng, khi caramel bắt đầu tan chảy, khuấy cho nhẹ nhàng để hỗn hợp caramel không bị vón cục.
- Để hỗn hợp nguội đủ còn ấm ấm, bạn lấy những trái táo đem nhúng vào hỗn hợp caramel rồi xoay đều cho lớp vỏ được đều và bóng.
- Tiếp đến bạn nhúng trái táo vào ngay đĩa đậu phộng rang.
- Sau đó cho táo đã nhúng vào khuôn giấy rồi đem bỏ tủ lạnh cho kẹo đông lại.

15. Xúc xích xác ướp
Nguyên liệu: 
- Xúc xích
- Để bánh pizza (có thể mua đế bánh bán sẵn ở hiệu bánh)
- Tương ớt

Cách làm: 
Bước 1: Dùng dao chuyên cắt pizza và thước kẻ, cắt đế bánh thành các sợi đều nhau, nhỏ hơn cây đũa một chút.
Bước 2: Sau đó, cuốn quanh cây xúc xích theo tạo hình “xác ướp”. Làm lần lượt cho đến hết nguyên liệu.
Bước 3: Xếp xúc xích xác ướp vào khay nướng, nướng ở nhiệt độ 375 độ F trong khoảng 14 phút. Sau đó, dùng tăm chấm ít tương ớt lên xúc xích làm mắt là hoàn thiện.

16. Bạch tuộc “hồn ma” từ xúc xích
Nguyên liệu: 
- 16 cái xúc xích nhỏ
- 100g bột mỳ
- 50g sữa
- 40g sốt cà chua
- Dầu để chiên
- Sốt mayonnaise
- Phô mai lát
- Rong biển

Cách làm: 
- Cắt nửa trên của xúc xích làm 6 cánh.
- Chuẩn bị một bát trộn, cho bột mỳ, nước sốt cà chua và sữa vào rồi trộn đều.
- Nhúng ngập một nửa phần xúc xích không bị cắt vào hỗn hợp bột thành một lớp áo mỏng đều.
- Làm nóng chảo với chừng 300ml dầu. Thả xúc xích vào chiên ngập trong dầu nóng cho đến khi vàng nâu thì vớt ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu cho ráo bớt dầu thừa.
- Cắt phô mai và rong biển để trang trí mắt và miệng, dùng mayonnaise như keo để dính chúng tại chỗ.
- Xếp xúc xích ra đĩa có xếp vài lá rau diếp cho bắt mắt. Những con “bạch tuộc hồn ma" rất phù hợp với không khí lễ hội Halloween, lại rất dễ thực hiện. Từng miếng thơm giòn và ngậy vị sữa.

17. Pizza "ma"
Nguyên liệu:
Phần đế bánh:
- 120ml nước lọc
- 1,5 thìa cà phê men nở
- 2 thìa cà phê đường
- 50g vừng trắng, xay vụn
- 85g bột mì
- 85g bột làm bánh mì
- 1 thìa cà phê lá húng quế khô
- 2 thìa cà phê dầu ô liu
- 2-3 thìa canh bột làm bánh mì để làm bột áo khi tạo hình

Phần xốt:
- 1 thìa canh dầu ô liu
- 1 củ hành tây, bằm nhỏ
- 2 quả cà chua to, chín
- 3 nhánh tỏi
- Vài trái cà chua khô – nếu không có bạn tăng thêm cà chua tươi
- ½ thìa cà phê hỗn hợp lá gia vị kiểu Ý
- Một nhúm muối
- Phô mai Mozzarella và Cheddar

Cách làm: 
Bước 1: Làm nóng chảo với chút dầu ô liu trên lửa vừa, thêm hành tây, lá gia vị rồi đun khoảng 5 – 6 phút cho đến khi hành chuyển màu trong.
Cà chua bỏ vỏ, bỏ hạt, cho vào máy xay sinh tố cùng với tỏi và cà chua khô, xay nhuyễn. Đổ cà chua xay vào chảo hành tây, thêm muối rồi nấu trên lửa nhỏ - vừa khoảng 10 – 15 phút cho đến khi xốt sánh lại.
Bước 2: Trong một tô lớn, cho nước ấm, đường và men nở vào khuấy đều rồi để 10 phút cho đến khi nổi bọt thì bạn thêm bột, muối, dầu ô liu, lá húng quế khô và trộn đều trong khoảng 2 phút.
Bước 3: Dùng một chiếc khăn ẩm, sạch bọc kín tô bột lại, để bột nghỉ trong khoảng 1.5 tiếng hoặc đến khi bạn thấy bột nở gấp đôi thì thêm 2 thìa canh bột mì, nhào bột trên một mặt phẳng sạch trong khoảng 2 – 3 phút.
Bước 4: Chia bột thành các phần và tạo hình theo ý muống của bạn: hình trái bí ngô, hình vuông hoặc hình chú ma nhỏ.
Bước 5: Phủ một lớp xốt cà chua lên đế bánh đã tạo hình rồi tiếp tục thêm các miếng phô mai với hình dạng tùy ý lên để làm mặt cho “ma”, dùng trái ô liu để làm mắt.
Bước 6: Cho bánh vào lò nướng ở 180 độ C trong khoảng 12 – 13 phút hoặc khi bạn thấy đế bánh vàng, phô mai chảy ra là được. Không cần nhào bột lâu, với cách làm rất đơn giản bạn có ngay món pizza “ma” cho một bữa tối đêm Halloween cực vui cùng bạn bè và người thân!

Girlandlittlething
(Sưu tầm)

0 comments :