Wednesday, November 14, 2018

33 món ngon với xúc xích dễ làm và vô cùng bắt mắt

Có tới hơn 30 món ăn hấp dẫn, hương vị thơm ngon mà bạn có thể dễ dàng chế biến với xúc xích đấy! Hãy thử ngay và luôn nhé! 

1. Bánh mì cuộn xúc xích
Cách 1:
Nguyên liệu:
Phần bột Tangzhong:
25g bột làm bánh mì
100ml nước

Phần nguyên liệu còn lại:
250g bột làm bánh mì
5g men nở
50g đường
1/2 thìa cafe muối
1 quả trứng
20g bơ nhạt
70ml sữa
8 chiếc xúc xích

Cách làm:
Bước 1: Cho phần bột Tangzhong vào nồi, khuấy đều cho hỗn hợp đồng nhất. Sau đó bật bếp ở lửa vừa khuấy cho tới khi hỗn hợp bột sánh lại là được.
Bước 2: Sau đó cho tất cả nguyên liệu còn lại với phần bột Tangzhong vào tô, trộn kỹ.
Bước 3: Sau đó cho viên bột đã nhào khoảng 10 phút vào âu, dùng màng bọc thực phẩm phin kín, ủ bột cho tới khi khối lượng bột nở gấp đôi.
Bước 4: Sau khi bột nở đủ yêu cầu, lấy bột ra nhào kỹ lại sau đó chia bột làm 8 phần, lăn bột thành sợi dài.
Bước 5: Cuốn sợi bột quanh chiếc xúc xích. Sau đó lấy khăn ẩm đậy lên bánh, ủ tiếp khoảng 45 phút.
Bước 6: Làm nóng lò ở 180 độ C trước 15 phút sau đó cho bánh vào nướng 15 phút là bánh chín.
Món bánh mì xúc xích thơm ngon, vừa miệng nóng hổi sẽ là gợi ý tuyệt vời cho bữa sáng của gia đình bạn. Chỉ cần thêm 1 ly sữa hoặc 1 ly cà phê là bữa sáng hoàn hảo tuyệt đối rồi.

Cách 2: 


2. Bánh mì hoa mai xúc xích
Nguyên liệu: 
300g bột làm bánh mì
2 quả trứng gà
150ml sữa tươi không đường
30g dầu olive
30g đường
2g muối
3g men nở instant dry yeast
5g xúc xích
½ muỗng cafe lá oregano

Cách làm:
Bước 1: Cho 1 quả trứng gà, sữa tươi không đường vào máy làm bánh mì. Sau đó bạn cho bột làm bánh mì và men nở vào, bắt đầu quá trình nhồi bột trong vòng 30 phút. Nếu không có máy làm bánh mì, bạn cho trứng và sữa vào âu và khuấy đều sau đó cho hỗn hợp bột làm bánh mì và men nở (đã trộn đều trước) vào âu và nhào thật kĩ cho hỗn hợp mịn mượt. Lúc bột không còn dính tay, có độ đàn hồi là được.
Bước 2: Sau đó bạn để cho bột nghỉ, đến khi bột nở gấp đôi, nhấn vào thấy lõm mà không đàn hồi lại là được.
Bước 3: Chia bột làm 5 phần bằng nhau. Sau đó dùng cây cán bột cán từng viên bột thành đoạn dài mỏng và cho xúc xích lên.
Bước 4: Cuộn miếng bột lại sao cho bọc kín xúc xích. Lúc này, bạn dùng dao để cắt bột thành 5 đoạn, lưu ý rằng không cắt đứt hết bột mà chỉ cắt đứt hết phần xúc xích và chừa lại một đoạn bột để tạo hình hoa.
Bước 5: Dùng tay bẻ từng nhánh bột, đè dẹt ra mặt phẳng để tạo hình hoa. Đập quả trứng gà vào bát, đánh tan sau đó dùng chổi phết đều lớp trứng gà lên mặt bánh rồi rắc lên một chút lá oregano. Bật lò ở 170 độ C trước khi nướng 10 phút, sau đó cho khay bánh vào nướng trong vòng 18 phút. Lúc này bánh chín, chuyển màu vàng nâu thì bạn lấy bánh ra ngoài. Đợi bánh nguội bớt là có thể thưởng thức ngay được rồi.

3. Bánh mì phô mai xúc xích


4. Bánh mì xúc xích
Nguyên liệu:
200g bột mì
50g bột bánh ngọt (cake flour)
25g trứng
30g đường cát
10g sữa bột
25g bơ lạt
3g men nở khô
2g muối
130g nước
6 chiếc xúc xích
Sốt mayonnaise
1 lòng đỏ trứng để quét lên bánh

Cách làm:
Bước 1: Cho bột mì, bột bánh ngọt, trứng, đường, sữa, muối, men nở và nước vào thùng trộn, trộn đều cho hỗn hợp đồng nhất. Tiếp đó cho bơ vào nhào chung thành khối bột mềm mịn.
Bước 2: Ủ bột cho đến khi nở gấp đôi.
Bước 3: Sau khi ủ lấy khối bột ra nhào qua rồi chia thành 6 phần bằng nhau, vo tròn rồi để bột nghỉ thêm 15 phút.
Bước 4: Cho từng viên bột vào khay nướng có lót giấy nướng. Ấn dẹt bột rồi để bột nở gấp rưỡi.
Bước 5: Trong lúc ủ bột lần thứ 2 thì bạn hấp chín xúc xích rồi để nguội. Bật lò nướng ở 180 độ C. Khi bột đã nở bạn dùng cọ quét một lớp lòng đỏ trứng lên trên bề mặt bánh rồi đặt xúc xích vào giữa, rưới thêm sốt mayonnaise lên trên rồi cho bánh vào lò nướng. Nướng bánh khoảng 20 phút là bánh chín vàng.
Bữa sáng hay bữa ăn nhẹ bạn chỉ cần một chiếc bánh mì xúc xích kiểu này là đã đủ ngon miệng. Món bánh này làm tương đối đơn giản, bánh khi nướng chín có độ xốp, mềm ngọt và thơm mùi bơ cùng với vị mằn mặn giòn giòn của xúc xích. 

5. Bánh rán nhân phô mai xúc xích


6. Bánh mì kẹp xúc xích
Nguyên liệu: 
250g bột làm bánh mỳ
50g bột mỳ đa dụng
135g sữa tươi không đường
1 quả trứng gà
30g đường
3g men nở instant dry yeast
2g muối
25g bơ nhạt
2 muỗng cafe mè trắng rang
1 xà lách
2 xúc xích
1 muỗng cafe dầu olive
1 muỗng cafe nước sốt salad 

Cách làm: 
Bước 1: Cho bột làm bánh mỳ, bột mỳ đa dụng, men nở vào âu trộn đều bằng phới lồng. Tiếp đến cho bột, đường, muối cùng sữa, trứng (đánh tan, chừa lại khoảng 5-10g để phết bánh) vào âu và trộn đều bằng phới lồng sau đó nhấn nút khởi động máy làm bánh mỳ, nếu không có máy thì bạn dùng tay nhồi cho đến khi thành khối dẻo mịn.
Bước 2: Lúc này thêm bơ nhạt vào, tiếp tục nhồi cho đến khi hỗn hợp kết dính. Nếu nhồi bằng tay thì bạn nhớ lấy bột ra mặt phẳng nhồi cho dễ và nhanh hơn nhé! Sau đó bạn phủ mặt âu lại bằng màng bọc thực phẩm và cho bột nghỉ đến khi bột nở gấp đôi.
Bước 3: Chia bột làm 8 phần bằng nhau, bọc sơ bằng màng bọc thực phẩm để bột không bị khô và cho bột nghỉ thêm 15 phút nữa. Sau đó lấy bột ra mặt phẳng và cán mỏng. Tiếp đến cuộn bột lại như hình.
Bước 4: Cho bột vào khuôn và tiếp tục cho bột nghỉ thêm 15 phút nữa. Lúc này, bạn bật lò nướng ở 180 độ C trước khi nướng 10 phút để lò được nóng đều. Dùng chổi phết trứng lên mặt bột và rắc lên một lớp mè trắng. Sau đó, cho khay bột vào lò nướng trong 20 phút.
Bước 5: Khi bánh chín, bạn cẩn thận lấy bánh ra khỏi lò. Bắc chảo lên bếp cùng chút dầu olive, khi dầu nóng đều thì cho xúc xích vào chiên vàng hai mặt.
Bước 6: Cắt bánh mỳ làm đôi, cho rau xà lách vào giữa rồi kẹp xúc xích lại, rưới lên nước sốt salad hoặc tương ớt và thưởng thức! Còn gì hoàn hảo hơn là ổ bánh mỳ xúc xích mềm ngon nhà làm, thơm thoảng hương mè rang ăn cùng với xúc xích thơm lừng, giàu dinh dưỡng và đảm bảo chất lượng.

7. Bánh sandwich trứng xúc xích 
Nguyên liệu: 
1 ổ bánh mì gối
1 xúc xích
2 quả trứng gà
Muối, bột tiêu xay

Cách làm:
Bước 1: Bánh mỳ cắt thành từng lát dày 3cm. Sau đó dùng dao cắt xung quanh viền với độ sâu khoảng 1cm.
Bước 2: Dùng một chiếc muỗng nhỏ đè dẹt phần bánh phía trong viền xuống như hình. Xúc xích cắt thành lát xéo.
Bước 3: Đập trứng vào bánh, xếp đều xúc xích và rắc lên chút muối, bột tiêu. Làm nóng lò ở 180 độ C trước khi nướng 5 phút sau đó cho bánh mỳ vào nướng trong 10 phút. Việc cuối cùng là lấy bánh ra và thưởng thức!

8. Bánh mì Sandwich cuộn phô mai xúc xích


9. Pancake cuộn xúc xích
Nguyên liệu:
130g bột bánh pancake
150ml sữa tươi
5 chiếc xúc xích
5 chiếc xiên tre
Một ít sốt cà chua hoặc sốt ớt
Dầu ăn

Cách làm:
Bước 1: Cho xúc xích vào nồi nước đun sôi, luộc vài phút cho xúc xích chín rồi vớt ra để ráo.
Bước 2: Cho bột bánh vào âu, thêm sữa tươi vào trộn đều. Cho một ít dầu ăn vào chảo, láng đều mặt chảo rồi đun nóng. Đổ bột bánh vào chảo, đun nhỏ lửa.
Bước 3: Khi bánh bắt đầu xuất hiện những lỗ bọt khí trên bề mặt bánh thì bạn đặt xúc xích vào. Cuộn bánh lại như trong hình.
Bước 4: Bánh sau khi cuộn bạn cắm xiên tre vào, khi ăn thì cho thêm sốt cà hay sốt ớt vào là xong.
Từng chiếc bánh pancake cuộn xúc xích nóng hổi thơm lừng ăn vào bữa xế chiều mùa đông thì ấm bụng biết mấy. Bánh vừa xốp mềm pha chút giòn ngon của xúc xích và chút cay ấm của tương ớt ngon miệng vô cùng.

10. Bánh pizza viền xúc xích
Nguyên liệu: 
a. Nguyên liệu làm vỏ bánh:
- 150g bột mì: loại bột bread có hàm lượng gluten cao, chuyên dùng làm bánh mì
- 7,5g đường trắng, 2,5g muối, 4,5g bơ hóa lỏng, 1,5g men nở và 90ml nước
b. Nguyên liệu làm nhân bánh: phomai mozzarella bào sợi, ớt sừng xanh và đỏ, hành tây, xốt cà chua hoặc xốt chuyên dụng cho pizza, ngô hộp, thịt xông khói, xúc xích và thêm 1 lòng đỏ trứng gà phết trang trí bánh.

Cách làm: 
- Trong cách làm pizza, nhào và ủ bột là thao tác rất quan trọng để có được vỏ bánh ngon. Nếu đây là lần đầu làm loại bánh này, bạn nên xem kỹ cách làm đế bánh ở đây.
- Trộn bột đều với đường, muối, men rồi nhào kỹ cùng nước ấm và bơ. Vê tròn bột và ủ kín nơi ấm áp cho tới khi bột nở gấp đôi. Cán bột thành miếng bột tròn mỏng to hơn lòng khuôn bánh chừng 5cm bán kính để bạn còn cắt tạo hình viền bánh.
- Cắt xúc xích thành những khúc ngắn 2cm. Cắt viền bánh thành các dải bột dài 5cm có bề rộng đúng bằng khúc xúc xích 2cm. Đặt xúc xích vào các dải bột và cuộn tròn lại rồi vặn nghiêng phần bột vừa cuộn để miếng xúc xích hiện đều trên viền bánh.
- Đặt bánh vào khay nướng lót giấy nến. Phết lòng đỏ trứng vào viền bánh để khi chín bánh vàng thơm đẹp mắt. Phết đều xốt cà chua vào lòng vỏ bánh. Rắc một chút phomai vụn vào.
- Hành tây và ớt được thái nhỏ dài vát chéo. Thịt xông khói thái hoặc cắt thành các hình tam giác nhỏ. Bạn rải đều hành, ớt, ngô, thịt xông khói vào lòng bánh, sau cùng rắc phomai bào sợi phủ lên trên.
- Cho bánh vào lò nướng ở 200 độ C chừng 10 phút hoặc cho tới khi vỏ bánh chín và phomai chảy đều khắp nhân bánh thì nhấc khay bánh ra rắc chút phomai bào sợi lên trên, cho khay bánh trở lại lò nướng thêm chút nữa (chừng 5 phút) cho phomai vừa chảy mượt là được.

11. Bánh bao cuộn xúc xích
Nguyên liệu:
200g bột mỳ
15g đường
30g sữa tươi
70g nước
2g men nở
8 chiếc xúc xích (xúc xích dài khoảng 9cm)

Cách làm:
Bước 1: Cho sữa, men nở và nước hòa tan với nhau, thêm đường vào hòa tan. Rây bột vào âu, thêm phần chất lỏng vào nhào đều cho bột mịn dẻo. Để bột nghỉ 5 phút, sau đó chia bột thành 8 phần bằng nhau.
Bước 2: Từng phần bột bạn xoe thành dải tròn dài khoảng 55 cm. Quấn dải bột lên từng chiếc xúc xích.
Bước 3: Cho từng chiếc bánh lên trên giấy nến, ủ bánh nở gấp 1,3 đến 1,5 lần sau đó đem hấp bánh ở nước sôi khoảng 16 phút là được.

12. Bánh xúc xích Corn Dog
Nguyên liệu: 
150g bột làm bánh ngọt (hoặc bột mỳ đa dụng)
100ml sữa tươi không đường
1 quả trứng gà
4 xúc xích
Xiên que
Dầu ăn, nước sốt cà chua, mù tạt vàng

Cách làm:
Bước 1: Xúc xích mua về cắt thành 2 phần, một phần lớn dài 2/3 cây xúc xích, một phần dài 1/3 cây xúc xích. Hoặc có thể cắt đôi, tùy vào sở thích của bạn.
Bước 2: Tiếp đến dùng xiên tre xiên qua từng cây xúc xích.
Bước 3: Cho trứng và sữa vào tô lớn, dùng phới lồng đánh đều cho hòa quyện.
Bước 4: Sau đó thêm bột mỳ vào và tiếp tục trộn đều.
Bước 5: Cho hỗn hợp bột vào một ly cao, khi chuẩn bị chiên bánh thì nhúng xúc xích vào bột.
Bước 6: Bắc nồi ngập dầu lên bếp ở lửa vừa, nếu có que đo nhiệt độ thì bạn căn nhiệt khoảng 170 độ C là được. Cuối cùng, bạn cho xúc xích đã nhúng bột vào chiên vàng đều hai mặt rồi vớt ra để ráo.
Bánh xúc xích chiên với lớp vỏ giòn ruộm, nóng hổi bọc lấy phần xúc xích dai ngon, nhất là khi ăn cùng tương ớt hay mù tạt vàng thì hương vị lại càng thêm ấn tượng nhiều phần.

13. Xúc xích nướng phô mai
Nguyên liệu: 
6 xiên tre
6 xúc xích
6 lát phô mai
1 gói vụn khoai tây sấy (hoặc vụn dừa sấy)
Tương ớt, tương cà

Cách làm:
Bước 1: Đầu tiên bạn xiên xiên tre qua từng cây xúc xích.
Bước 2: Tiếp đến đặt xúc xích lên miếng phô mai, rồi lăn tròn cho phô mai cuộn đều cây xúc xích.
Bước 3: Đổ khoai tây sấy vụn ra đĩa, sau đó lăn xúc xích phô mai lên cho vụn khoai bám đều.
Bước 4: Bật lò ở 180 độ C trước khi nướng 10 phút để lò nóng đều sau đó cho xiên xúc xích vào lò nướng trong 5 phút là được. Lúc này, bạn lấy xiên xúc xích ra, rưới lên tương ớt hay tương cà và thưởng thức.
Buồn miệng mà chẳng có gì ăn thì vào bếp làm ngay món xúc xích bọc phô mai nướng này nhé! Xúc xích nóng hổi với phần phô mai với lớp vỏ giòn giòn, bên trong lại tan chảy, béo ngậy, khi ăn chấm cùng tương ớt cay cay hay tương cà chua ngọt là ngon số "zách", không ai cưỡng lại được đâu!

14. Xôi bọc xúc xích chiên xù 
Nguyên liệu:
2 chiếc xúc xích
1 bát xôi
1 quả trứng
Một ít rong biển thái nhỏ
Bột chiên xù
Dầu ăn
Tương ớt hoặc tương cà ăn kèm

Cách làm:
Bước 1: Xúc xích cắt làm đôi. Cho xôi vào thố, thêm rong biển vào trộn đều.
Bước 2: Lấy ít xôi trộn rong biển ấn dẹt rồi cho xúc xích vào giữa và bọc kín lại.
Bước 3: Đập trứng vào bát đánh tan sau đó lăn từng chiếc xôi bọc xúc xích qua trứng rồi lăn đều qua bột chiên xù, sao cho bột phủ đều.
Bước 4: Đun nóng dầu ăn trong chảo, cho xôi bọc xúc xích vào chiên cho đến khi chín vàng đều thì vớt ra đĩa có lót giấy thấm dầu là xong.
Món xôi bọc xúc xích vị rong biển chiên giòn là món ăn thích hợp để ăn vặt hay món lót dạ. Từng miếng xôi chiên với lớp vỏ giòn tan, lớp xôi dẻo ngon và chút giòn giòn của xúc xích. Khi ăn chấm kèm chút tương ớt hay tương cà thì tuyệt ngon.

15. Khoai tây bọc xúc xích chiên xù
Nguyên liệu:
3 củ khoai tây
5 cái xúc xích
1 xíu tiêu
1 chút bột canh
1 quả trứng gà
Bột chiên xù
Tương ớt hoặc tương cà
Dầu ăn

Cách làm:  
Bước 1: Khoai tây rửa sạch rồi đem luộc cho tới khi khoai chín mềm, xúc xích cắt làm đôi, trứng gà cho vào bát đánh tan. Để cho khoai nguội bớt rồi bóc vỏ và cho khoai vào 1 cái tô, dùng thìa nghiền nhuyễn khoai, thêm 1 chút tiêu, bột canh rồi trộn đều.
Bước 2: Lấy 1 nắm nhỏ khoai vừa nghiền cho vào lòng bàn tay, ấn nhẹ cho hơi dẹt sau đó cho 1 miếng xúc xích vào giữa, khéo léo bọc kín lại sao cho xúc xích không bị hở ra ngoài là được.
Bước 3: Cho miếng bánh khoai vừa lặn xong vào tô trứng lăn cho khoai bám đều trứng, sau đó lấy khoai cho vào tô bột chiên xù, phủ đều 1 lớp bột xù lên khoai rồi để khoai ra 1 cái đĩa, bạn cứ làm như vậy cho hết nguyên liệu còn lại.
Bước 4: Cho nhiều dầu vào chảo đun cho nóng dầu sau đó cho khoai đã được bao bọc bột xù vào chiên, nhẹ nhàng lăn qua lăn lại cho khoai chín vàng đều thì vớt ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu.
Khi ăn bạn có thể bóp 1 chút tương ớt hoặc tương cà lên trên hoặc có thể để riêng khi ăn chấm cùng đều được.

16. Cơm bọc xúc xích chiên xù


17. Khoai lang bọc xúc xích chiên giòn
Nguyên liệu:
- 400 g khoai lang (2 củ)
- 150 g xúc xích
- Bột năng
- Bột mỳ
- 40 g bột chiên giòn
- Tương ớt (hoặc tương cà)
- Dầu ăn.

Cách làm:
Bước 1: Khoai lang bạn có thể luộc hoặc gọt vỏ cho vào nồi hấp chín. Lấy khoai lang ra tô nghiền nát. Thêm 1 thìa bột năng vào nhào chung cho quyện vào nhau.
Bước 2: Cắt xúc xích thành từng khúc dài khoảng 2 đốt ngón tay, lăn xúc qua bột mỳ cho bột mỳ bám đều vào xúc xích.
Bước 3: Ngắt từng miếng khoai lang nghiền vo tròn rồi ấn dẹt cho xúc xích vào giữa rồi bọc kín lại. Lăn bánh qua bột chiên giòn cho bột phủ đều.
Bước 4: Đun nóng dầu ăn, cho xúc xích vào chiên cho đến khi vàng đều thì vớt ra bát có lót giấy thấm dầu là xong.

18. Đậu phụ bọc xúc xích
Nguyên liệu:
Đậu phụ
Xúc xích hoặc hotdog (tùy bạn)
Một ít bột chiên giòn và ít bột chiên xù
1 quả trứng
Dầu ăn, muối tiêu

Cách làm:
- Đậu phụ rửa qua, để thật ráo nước. Cho đậu vào bát, dùng thìa nghiền nhuyễn.
- Rắc chút bột chiên giòn vào đậu phụ để tăng độ kết dính.
- Lấy từng cái xúc xích ra, nắm đậu phụ bao bên ngoài xúc xích, chừa 1 chút ở hai đầu.
- Nếu loại xúc xích bạn mua hơi dài thì có thể cắt đôi.
- Đập trứng ra bát đánh ta, dùng chổi quét 1 lớp trứng bên ngoài các thanh xúc xích - đậu phụ.
- Rồi tiếp đến là lăn qua bột chiên xù. Sau đó cho vào chảo dầu nóng rán.
- Chiên đến khi đậu phụ chín vàng đều bên ngoài là được. Gắp ra đĩa có giấy thấm dầu. Khi ăn rắc chút rau mùi thái nhỏ cho thơm. Chấm với xốt cà chua rất hợp.

19. Trứng cuộn xúc xích 
Nguyên liệu: 
2-3 quả trứng
Vài cái xúc xích
Vài lát phô mai
1 chút bột năng, 1 thìa nước khuấy tan
Vài lát mỏng bánh mì gối cắt bỏ viền bánh
1 chút muối, tiêu, bột nêm
Dầu ăn

Cách làm: 
Bước 1: Cho nước vào nồi đun sôi sau đó cho xúc xích vào luộc sơ qua rồi vớt ra đĩa.
Bước 2: Đập trứng gà ra bát, thêm chút muối, tiêu, bột nêm rồi khuấy đều cho tan sau đó cho 1 chút nước bột năng đã chuẩn bị sẵn, khuấy đều hỗn hợp trứng.
Bước 3: Cho 1 chút dầu ăn vào chảo chống dính đun cho nóng dầu, sau đó bạn cho 1/3 số lượng trứng gà vào chảo, tráng cho trứng vừa chín tới thì đặt miếng bánh mì gối lên trứng, kế tiếp là phô mai lát và cuối cùng là xúc xích.
Bước 4: Nhẹ nhàng dùng thìa gỗ để lấy trứng ra thớt và cuộn lại thành hình trụ tròn, dùng dao cắt thành từng khúc bằng nhau rồi cho ra đĩa để thưởng thức.

20. Cơm cuộn xúc xích
Nguyên liệu:
4 lát bánh mì sandwich
4 lát phô mai
1 bát cơm
2 chiếc xúc xích
2 cây nấm
1/4 củ hành tây
1/4 quả ớt chuông xanh
1/4 quả ớt chuông đỏ
1/4 quả ớt chuông vàng
1/2 củ cà rốt
2 thìa súp phô mai parmesan bào
2 quả trứng
1 chút muối
1 ít parsley khô (không bắt buộc)

Cách làm:
Bước 1: Cho xúc xích vào nồi nước đem luộc chín rồi vớt ra để ráo. Ớt chuông, cà rốt, nấm, hành tây thái hạt lựu.
Bước 2: Dùng cây cán bột cán cho miếng bánh mì mỏng dẹt, sau đó cắt hết diềm bánh.
Bước 3: Bắc chảo lên bếp, cho 1 chút xíu dầu ăn vào sau đó đổ hỗn hợp rau củ vào xào chín với chút muối.
Bước 4: Cho cơm vào âu, thêm rau củ vào và chút muối rồi trộn đều lên.
Bước 5: Đeo bao tay, bọc cơm bao kín xúc xích, trừ lại hai đầu xúc xích không cần bọc.
Bước 6: Trải 1 miếng màng bọc thực phẩm lên thớt, xếp 2 lát bánh mì ra sao cho lát bánh mì sau chồng lên lát trước khoảng 0,5cm. Rồi xếp 2 lát phô mai lên trên lát bánh mì. Đặt viên cơm cuộn xúc xích vào.
Bước 7: Sau đó cuộn chặt viên cơm lại. Màng bọc thực phẩm phin kín viên cơm rồi xoắn 2 đầu để giúp cuộn cơm giữ được hình dáng.
Bước 8: Bạn đợi chừng 5 phút thì gỡ màng bọc thực phẩm ra rồi dùng tăm xiên vào phần mép của miếng bánh mì để cố định.
Bước 9: Đánh tan 2 quả trứng trong âu, sau đó lăn cuộn cơm vào hỗn hợp trứng.
Bước 10: Đặt chảo lên bếp, cho 1 chút xíu dầu ăn vào chảo. Cho cuộn cơm vào chiên. Lúc này gỡ tăm ra, đặt phần mép của bánh mì xuống trước để giúp cố định cuộn cơm. Sau đó chiên vàng đều cuộn cơm. Bạn có thể rắc parleys khi vừa cho cuộn cơm vào chảo chiên hoặc trộn vào cùng với trứng nhé!

21. Cơm nắm xúc xích
Nguyên liệu: 
1 chén cơm
2 xúc xích
1 quả dưa leo
2 quả trứng gà
1 gói phô mai lát
1 gói lá rong biển
Màng bọc thực phẩm
Dầu ăn, muối

Cách làm:
Bước 1: Đầu tiên chuẩn bị các nguyên liệu rồi sơ chế xúc xích và trứng. Bắc chảo lên bếp cùng 2 muỗng canh dầu ăn, sau đó cho xúc xích vào chiên vàng cạnh rồi vớt ra để nguội. Tiếp đến, cho trứng vài bát đánh tan cùng chút muối rồi bắc chảo lên chiên trứng.
Bước 2: Dưa leo sau khi rửa sạch, để ráo thì dùng dao hai lưỡi bào thành lát mỏng. Trứng cắt thành từng miếng vuông bằng kích thước với lát phô mai.
Bước 3: Cắt một miếng vuông màng bọc thực phẩm sao cho kích thước to hơn lá rong biển. Trải lá rong biển lên trên miếng màng bọc tực phẩm. rồi cho cơm dàn đều vào giữa lá. Tiếp đến bạn cho 1 lát trứng và 4-5 lát dưa leo lên trên.
Bước 4: Cho xúc xích vào giữa rồi dùng tay kéo mép phải bên dưới của màng bọc thực phẩm để tạo thành một góc chéo đối với lá rong biển. Tương tự với bốn góc của lá rong biển.
Bước 5: Lúc này bạn gỡ miếng màng bọc thực phẩm ra và dùng dao (phết dầu dọc thân dao) để cắt đôi miếng cơm nắm. Bạn nhớ cắt đôi miếng cơm nắm theo chiều dọc của cây xúc xích để cơm trông đẹp mắt nhé!
Chỉ cần chút khéo léo, tỉ mỉ để lăn vào bếp làm món cơm nắm xúc xích siêu đẹp mắt, siêu ngon miệng! Lá rong biển xanh rì bọc lấy phần cơm với đủ đầy phô mai, xúc xích, trứng và dưa leo sẽ tạo nên một hương vị phong phú và hấp dẫn! Khi ăn, bạn có thể dùng kèm với tương ớt, tương cà hoăc mayonnaise sẽ rất ngon!

22. Cơm nắm xúc xích Minion
Nguyên liệu: 
Cơm
Xúc xích loại nhỏ
2 quả trứng
Thanh cua
Pho mát
Rong biển
Muối
Dầu mè

Cách làm: 
- Luộc trứng kỹ cho lòng đỏ chín. Sau đó, tiếp tục đun sôi nước cho xúc xích vào luộc qua.
- Cắt pho mát thành những hình tròn to để làm mắt minions. Cắt thanh cua thành những hình tròn nhỏ để làm má hồng cho minions.
- Cắt tấm rong biển thành những hình tròn nhỏ bằng ½ hình tròn pho mát, sau đó tiếp tục cắt rong biển thành những hình tròn có kích thước to hơn hình tròn pho mát một chút nhé! Cuối cùng, bạn cắt rong biển thành những dải dài nhỏ để làm gọng kính và cắt những hình ngoặc đơn nhỏ xinh làm miệng minions.
- Đổ cơm vào tô lớn, bóc trứng lấy lòng đỏ để trộn với cơm. Thêm muối, dầu mè rồi trộn đều.
- Đặt xúc xích ở giữa và nắm cơm chặt xung quanh. Trang trí các bộ phận lên mình chú minions là bạn đã hoàn thành xong rồi đấy!

23. Khoai tây cuốn xúc xích
Nguyên liệu:
- 1 củ khoai tây
- 2 quả trứng
- 1 cây xúc xích
- 3 muỗng canh kem tươi (heavy cream)
- 4 – 5 lá rau diếp hoặc lá cải bắp
- Chút xíu muối

Cách làm: 
- Khoai tây rửa sạch, gọt vỏ, ngâm trong nước muối loãng chừng 15 phút. Trong lúc ngâm khoai thì luộc chín trứng, bóc vỏ, chỉ dùng lòng đỏ.
- Lúc này vớt khoai ra (thái miếng nhỏ cho mau chín) đem hấp cách thủy hoặc luộc chín rồi dùng muỗng tán nhuyễn mịn cùng lòng đỏ trứng khi khoai còn đang nóng.
- Thêm xúc xích thái hạt lựu và chút xíu muối vào trộn đều. Lượng muối này không nhiều vì xúc xích vốn đã có vị mặn nên bạn cần chú ý nhé!
- Giờ thì bạn đã có một hỗn hợp đồng nhất và khá dẻo. Đeo bao tay thực phẩm vào và chia khối hỗn hợp dẻo đó thành từng phần bằng nhau (chừng 60-70g), sau đó viên thành khối tròn ô van.
- Lá rau diếp hoặc bắp cải đem hấp qua cho mềm và dễ cuốn. Trải lá ra mặt thớt, đặt viên nhân vào giữa. Nhấc mép lá và cuốn tròn lại. Lực cuốn vừa đủ không quá chặt cũng không quá lỏng tay.
- Thực hiện thao tác tương tự đối với cuốn khoai còn lại. Sau khi cuốn xong, xếp các cuốn vào nồi hấp, hấp chừng 5 – 7 phút (tính từ khi nước sôi) là được vì khoai và trứng đều đã được làm chín trước khi cuốn.
- Gắp cuốn khoai ra, xắt thành từng khoanh nhỏ. Lưu ý là dùng dao lưỡi mỏng và thật sắc để đường cắt thật sắc nét và đẹp mắt nhé! 
Món khoai tây cuốn có màu sắc hài hòa và tươi tắn nên sẽ hấp dẫn bạn ngay cái nhìn đầu tiên. Món ăn tuy đơn giản nhưng khá lạ miệng. Lớp rau giòn ngọt ôm trọn lấy lớp khoai tây bùi bở, mềm mại lẫn chút beo béo của lòng đỏ trứng và vị đậm đà của nhân xúc xích trộn kèm. Món ăn thanh ngon mà vẫn đầy đủ dinh dưỡng nên vừa làm món mặn ngon cơm, lại vừa có thể làm món ăn chơi cho bữa xế.

24. Trứng rán xúc xích
Nguyên liệu:
- 3 quả trứng gà hoặc vịt
- 6 cái xúc xích dài
- Gia vị, hạt tiêu, hành lá.

Cách làm:
- Xúc xích chẻ đôi, chừa một đầu không cắt hết. Uốn ngược hai mảnh xúc xích để tạo thành hình trái tim. Dùng tăm ghim ở dưới để cố định.
- Đặt xúc xích vào chảo có chút dầu, trứng đánh tan với chút gia vị rồi đổ vào lòng trái tim. Đầu tiên đổ một lớp mỏng ở đáy, để se lại thì gạt phần thừa xung quanh cho vào giữa. Tiếp tục đổ thêm thì trứng sẽ không bị tràn ra nữa vì lúc này phần dưới đáy đã tạo thành một cái đế mỏng rồi.
- Rán nhỏ lửa cho chín. Bày ra đĩa, trên rắc chút hành lá hoặc rau mùi để trang trí.

25. Cơm chiên tam tơ
Nguyên liệu: 
100g giò hoặc xúc xích
1 củ cà rốt
1 quả trứng gà
Dầu ăn, tỏi, xì dầu, giấm, gia vị.

Cách làm: 
Bước 1: Xúc xích thái sợi. Cà rốt bào sợi nhỏ. Trứng tráng mỏng rồi thái sợi.
Bước 2: Dùng ½ chỗ cà rốt đem ngâm giấm tỏi cùng chút gia vị.
Bước 3: Băm nhỏ 2 - 3 tép tỏi. Cho tỏi vào chảo phi thơm với chút dầu ăn. Cho cơm vào chiên đến khi các hạt cơm săn lại thì bạn nêm xì dầu vừa ăn.
Bước 4: Khi cơm gần được thì cho trứng, ½ chỗ cà rốt còn lại và xúc xích vào đảo đều. Lấy cơm ra đĩa, dùng với cà rốt đã ngâm giấm tỏi bên trên, có thể trang trí thêm trứng và xúc xích cho món cơm thêm bắt mắt.
Cơm chiên tam tơ được chiên với xì dầu và tỏi nên mùi vị cũng rất lạ, thơm và đậm đà hơn nhiều so với các món cơm rang thông thường bạn đã gặp và thử; màu sắc của những hạt cơm cũng rất đậm đà, bắt mắt.

26. Mì xào xúc xích
Nguyên liệu: 
- 1 gói mì gói
- 20g ớt chuông xanh
- 20g ớt chuông đỏ
- 20g ớt chuông vàng
- 1 lá cải xà lách tròn
- 1 cây xúc xích
- 1 ít hành lá cắt nhỏ
- 2 tép tỏi
- 8ml nước tương
- 10ml dầu hào
- Chút đường, chút muối
- 2 giọt dầu mè
- 20ml dầu thực vật

Cách làm: 
- Trụng sơ mì gói với nước sôi cho các sợi mì mềm bớt và tơi ra.
- Vớt mì ra rồi cho dầu hào, nước tương, đường, dầu mè, dầu thực vật vào trộn đều để mì thấm gia vị và không bị dính vào nhau.
- Thái sợi các loại ớt và xúc xích. Hành lá cắt nhỏ, tỏi xắt lát.
- Chuẩn bị một chảo dầu nóng, cho hành và tỏi vào phi thơm.
- Cho ớt và ít muối hoặc hạt nêm vào xào sơ.
- Khi các loại rau củ gần chín bạn cho mì vào xào với lửa to, nhanh tay và nêm nếm lại cho vừa ăn.
- Để món ăn đẹp mắt hơn bạn có thể rửa sạch xà lách rồi lót sẵn vào bát, đổ phần mì đã xào vào là có thể thưởng thức được rồi!

27. Mì Ý xào xúc xích
Nguyên liệu: 
- 200g mì Ý
- 1 tép tỏi
- 1/4 - 1/2 củ hành tây
- 6 cây xúc xích
- 1 trái ớt chuông
- 4-6 tai nấm
- 30ml dầu ô liu
- 30ml sữa
- 30g phô mai Parmesan

Nước xốt:
- 60ml xốt cà chua
- 5ml xốt Worcestershire
- Chút  đường, muối, tiêu xay

Cách làm: 
- Đun một nồi nước sôi lớn, thêm ít muối rồi luộc mỳ theo hướng dẫn trên bao bì. Mỳ chín bạn vớt ra để ráo.
- Hành tây, nấm, xúc xích, ớt chuông xắt lát mỏng, tỏi băm nhỏ.
- Làm nóng dầu olive trong chảo với lửa vừa rồi thêm tỏi băm vào xào trong khoảng 1 phút, cho tới khi tỏi dậy mùi thơm.
- Sau đó bạn cho hành tây vào xào khoảng 2-3 phút nữa.
- Khi hành tây mềm hơn thì bạn cho xúc xích vào.
- Đảo đều rồi thêm ớt chuông và nấm vào xào cùng. Thêm xốt cà chua, xốt Worcestershire và đường vào.
- Khi nước xốt bắt đầu sệt lại thì bạn cho ít nước vào cùng mì, rồi nêm nếm lại với ít muối và tiêu cho vừa ăn.
- Cuối cùng bạn chỉ việc cho sữa và phô mai vào trộn đều rồi tắt bếp. Lấy mỳ ra đĩa, dùng nóng.

28. Mì Ý xuyên xúc xích
Nguyên liệu: 
- 200g sợi mỳ Italy
- 200g thịt bò xay
- 3 quả cà chua
- 2 cây xúc xích
- Dầu ăn, xì dầu, tỏi, bột nêm, hạt tiêu

Cách làm:
Bước 1: Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Cà chua ngâm nước muối, rửa sạch. Xúc xích bóc vỏ bên ngoài.
Bước 2: Ướp thịt bò với một thìa nhỏ tỏi băm nhỏ, hai thìa nhỏ xì dầu, nửa thìa bột nêm, một ít hạt tiêu, ướp trong vòng 15 phút cho thịt thấm mềm.
Bước 3: Bắc nồi nước sôi, dùng một nửa phần mỳ Italy cho vào nồi luộc trong vòng 7 - 8 phút.
Bước 4: Sau đó vớt mỳ ra rổ cho ráo, trộn mỳ với một thìa dầu ăn cho khỏi dính.
Bước 5: Cà chua cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn hoặc các bạn xắt nhỏ băm nhuyễn
Bước 6: Xúc xích cắt làm 4 - 5 đoạn ngắn, dùng một nửa mỳ còn lại đâm xuyên đoạn xúc xích,
Bước 7: Một đoạn có thể đâm từ 5 đến 6 cọng mì.
Bước 8: Cho xúc xích đã được xiên mỳ vào nồi nước luộc chín, vớt ra để ráo.
Bước 9: Bắc chảo khác lên bếp, cho dầu ăn vào, đợi dầu nóng, các bạn cho tỏi băm nhuyễn vào phi vàng.
Bước 10: Cho hỗn hợp cà chua băm nhuyễn vào xào sơ.
Bước 11: Cho thịt bò đã ướp và đảo đều tay, nêm gia vị lại cho vừa miệng.
Bước 12: Xếp mỳ Italy ra đĩa
Bước 13: Cho hỗn hợp sốt thịt bò cà chua lên trên mỳ.
Bước 14: Xếp xúc xích đã xuyên mỳ Italy lên. Dùng nóng với ít phô mai bột và muối tiêu.

29. Súp đậu xúc xích
Nguyên liệu: 
 - 2 củ cà rốt, 1 củ hành tây, 2 tép tỏi, 200g xúc xích, 50g đậu trắng, 150g rau cải bó xôi
 - 1l nước dùng gà, 2 tép tỏi, 1 thìa cà phê muối, ½ thìa hạt tiêu, ½ thìa cà phê Italian seasoning( đây lả lá thơm khô gồm nhiều loại: thyme, parsley, oregano, rosemary).  

Cách làm: 
Bước 1: Cà rốt gọt vỏ thái khoanh tròn, hành tây thái nhỏ, xúc xích thái miếng vừa ăn, tỏi đập dập. Phi thơm tỏi rồi đổ cà rốt, hành tây, xúc xích vào xào cho thấm gia vị. Ninh nhừ đậu trắng. 
Bước 2: Múc 2 bát con súp cho vào máy xay nhuyễn, sau đó đổ lại vào nồi (làm như vậy món súp của bạn sẽ sánh hơn). 
Bước 3: Đổ nước dùng gà vào nồi rồi cho hạt tiêu, lá thơm vào đun thêm 15 phút. Cho rau cải bó xôi vào, đợi rau chín là bạn đã có món súp nóng hổi rồi đấy!

30. Xúc xích xào khoai tây
Nguyên liệu:
1 củ khoai tây
3 cái xúc xích
Nửa củ hành tây
Muối tiêu, lá thơm khô
1 thìa hành tím băm
Chút bột cà ri

Cách làm:
- Khoai tây gọt vỏ, thái lát . Xúc xích lấy ra khỏi gói, thái lát xéo.
- Hành tây thái lát ngang.
- Cho chút dầu ăn vào chảo đun nóng, phi hành cho thơm rồi đổ hành tây vào xào. Đảo đều.
- Cho tiếp khoai tây vào, rắc chút muối tiêu.
- Đảo đều nguyên liệu cho ngấm. Khi khoai bắt đầu chín thì cho xúc xích vào tiếp.
- Để lửa trung bình rắc tiếp ít bột cà ri. Đảo đều nhẹ nhàng cho khoai không bị nát.
- Khoai chín mềm, dẻo thì rắc chút là thơm khô. Tắt bếp. Trút ra đĩa ăn nóng.

32. Cải thảo xào xúc xích
Nguyên liệu:
- 1/2 cây cải thảo
- 3 cái xúc xích loại vừa
- 1 thìa canh xì dầu (nước tương)
- Tỏi, hành, ớt (tùy thích).

Cách làm:
Bước 1: Cải thảo rửa sạch, tách lấy từng bẹ, chẻ làm tư. Xúc xích thái miếng vát, mỏng. Tỏi bóc vỏ, thái nhỏ, cho vào chảo dầu nóng.
Bước 2: Thêm hành thái mỏng vào xào cùng tỏi, phi thơm.
Bước 3: Thì cho tiếp cải thảo vào xào lửa lớn, cải thảo mềm bạn đổ 1 thìa canh xì dầu vào.
Bước 4: Nếu ăn cay có thể thêm ớt vào bước này, không thì cho xúc xích vào đảo khoảng 2 phút thì tắt bếp, nêm nếm lại cho vừa ăn.

33. Xúc xích rim dứa
Nguyên liệu:
- 2 chiếc xúc xích to
- 1/4 quả dứa
- 2 thìa canh nước cốt dừa
- 1 củ hành tím băm nhỏ
- Rau mùi thái nhỏ
- Gia vị: nước màu kho thịt, hạt nêm, dầu ăn.

Cách làm:
Bước 1: Dứa gọt vỏ, cắt bỏ mắt sau đó thái miếng vừa ăn.
Bước 2: Xích xích bạn cắt thành 3 khúc, khứa mỗi đầu xúc xích để tạo cánh hoa.
Bước 3: Phi thơm hành tím trong nồi, thêm xúc xích vào đảo qua, nêm ít hạt nêm cho ngấm gia vị.
Bước 4: Thêm nước cốt dừa.
Bước 5: Thêm dứa và nước màu kho thịt vào đảo chung, thêm lượng nước vào xâm xấp mặt rồi đun ở lửa nhỏ liu riu cho đến khi cạn bớt nước là được.
Bước 6: Lấy xíc xích ra đĩa thêm ít rau mùi thái nhỏ vào.


Girlandlittlething
(Tổng hợp)

0 comments :