Sunday, July 17, 2016

Con gái nếu chưa 25, cứ bình tĩnh ... ế!

25, bạn có sự nghiệp phải lo, có bố mẹ và gia đình để nghĩ đến những điều trách nhiệm, có bạn bè để cùng sống tự do và vi vu bay nhảy. Gái 25, bạn không thiếu gì cả, nếu có thì là tiền chứ không phải người yêu để cuống quýt hết cả lên!


Trong đầu con gái có một thứ suy nghĩ đáng lẽ không bao giờ nên tồn tại, đó là sợ mình ế đến già, nên cứ lên đầu hai, cứ ngấp nghé 25 là bắt đầu cuống quýt. Nhìn người yêu cũ có người yêu mới cũng chúc phúc không đành, mà nhìn xung quanh xem mọi người lần lượt có người yêu cũng bắt đầu sốt sắng. Ngó lại mình thấy ngoại hình cũng ổn, đầu óc cũng bình thường, thành tích kiếm tiền cũng chưa được xuất sắc nhưng đủ nuôi thân, nghĩa là không vô dụng, quan hệ giao tiếp ổn, bạn bè cũng đông đủ nhưng chỉ mỗi tội là chưa thấy ai yêu, từ khó hiểu đâm ra khó ở rồi chán luôn đời.

Vừa mới ra trường chưa bao lâu, việc cũng mới làm nhưng ngày nào cũng nghe tin bạn bè sắp cưới, có người còn sắp đẻ. Tết nhất về nhà bố mẹ cũng chưa giục gì đâu nhưng được cái anh em họ hàng ai cũng hỏi, thế người yêu đâu, thế bao giờ được ăn cỗ? Lại thêm một áp lực nữa khiến mình không thể bình tĩnh được, con gái hai mấy tuổi đầu rồi sao không thấy ai yêu!


Và rồi tự nhiên trong cuộc sống lại cứ mệt mỏi thêm. Lo kiếm tiền, lo giảm cân, lo da xấu, lo shopping, lo anh này với chị kia đã đến cảnh nào trên phim thôi còn chưa đủ, giờ lại muốn rước thêm vào đầu chuyện tự ti, chuyện vô duyên nên không ai ngó, chuyện mình làm gì nên tội mà ai cũng có cặp có đôi chỉ riêng mình vẫn cứ một mình mãi thôi?

Này con gái, có mệt không? Độc thân không phải bệnh, chưa 25 thì sợ làm cái gì?

Độc thân vào cái tuổi này không sao cả, vì bạn có sự nghiệp phải lo, có bố mẹ và gia đình để nghĩ đến những điều trách nhiệm, có bạn bè để cùng sống tự do và vi vu bay nhảy. Gái 25, bạn không thiếu gì cả, nếu có thì cũng là tiền chứ không phải người yêu để cuống quýt hết cả lên!


Cô đơn thì tự tìm bạn, không thì học cách giải quyết một mình. Thèm được lãng mạn, sến sẩm thì đọc sách, xem phim, vừa thư giãn lại còn tích góp thêm kiến thức. Sợ ốm không ai chăm thì càng phải biết yêu thương bản thân. Ngày lễ sợ không ai tặng quà thì cố gắng kiếm tiền rồi tự thưởng. Sống vui, sống khoẻ thì đỡ phí phạm thời gian hơn là suốt ngày than ế ẩm. 

Con gái ạ, tuổi trẻ đúng là ngắn thật, nhưng không có người yêu thì hết đêm trời cũng sáng, lại một ngày trôi đi. Nghĩ gì nhiều? Chán gì nhiều?

Con gái 25, chưa có người yêu thì cứ bình tĩnh mà ế, lo gì?


Girlandlittlething
(Nguồn: Kenh14)

0 comments :