Sunday, July 10, 2016

Phân biệt BB Cream, CC Cream, DD Cream, Kem nền, Kem lót

Nắm được những kiến thức cơ bản về đặc điểm, công dụng và cách dùng khác biệt giữa BB Cream - CC Cream - DD Cream - Kem nền - Kem lót sẽ giúp bạn có thể lựa chọn loại kem nào phù hợp với mình.


1. BB CREAM
Tên đầy đủ: 
BB là từ viết tắt cho beauty balm hoặc blesmish balm, không chỉ có tác dụng làm đều màu da mà còn dưỡng ẩm, tạo cảm giác làn da mướt mịn, sáng bóng.


Công dụng:
BB Cream chứa hàng tá những công dụng đặc hiệu chăm sóc da rất được phái nữ tin dùng: Kem BB giúp làm mướt da hơn, chứa các thành phần chống lão hóa, cân bằng sắc tố da, dưỡng ẩm, bảo vệ da dưới ảnh hưởng của tia cực tím. Bên cạnh đó, chúng còn chứa thành phần phản chiếu ánh sáng cho các tế bào dưới da, giúp cho làn da bạn trở nên mướt mịn và ngọt ngào hơn.

Cách dùng: 
- Mặc dù hiện nay đã có BB cream SPF 30 nhưng cách sử dụng sản phẩm này hoàn toàn khác so với kem chống nắng. Bạn chỉ cần thoa một lớp BB cream mỏng lên da mặt là có thể thay thế cho kem chống nắng, kem primer (kem lót), kem nền và bắt đầu trang điểm ngay sau đó (với kem chống nắng, bạn cần chờ một lúc mới thực hiện các bước làm đẹp tiếp theo). Ngoài ra, kem BB cung cấp chất lượng che phủ dành cho da cực kì ít nên chúng rất thích hợp với các cô gái trẻ có làn da khó tính.
- Tuy được phát kiến ở Đức, nhưng chính châu Á, cụ thể là ngành công nghiệp giải trí ở xứ sở kim chi mới là bệ phóng của BB Cream, bằng chứng là khi biết được bí mật đằng sau khuôn mặt trang điểm mà như không trang điểm của các mỹ nữ xứ Hàn, mọi phụ nữ trên thế giới đều đổ xô đi tìm mua loại kem này. Đặc biệt là những cô gái còn non tay trong lĩnh vực trang điểm, những phụ nữ bận rộn không có đủ thời gian để thoa một lớp kem lót, một lớp kem nền, thêm một lớp phấn nền và một lớp phấn phủ vào mỗi sáng.
- BB Cream, khi đó, với biệt tài che giấu khuyết điểm, làm mờ cả những mạch máu đỏ và đường gân xanh dưới da, với khả năng tiệp vào da một cách hoàn hảo, đã được ví von như một phát kiến sáng chói trong lịch sử mỹ phẩm.

2. CC CREAM
Tên đầy đủ và công dụng: 
- CC viết tắt cho cụm từ Color correcting, có tác dụng tương tự như BB cream nhưng nhờ thành phần chứa nhiều vitamin E và C nên CC cream giúp điều chỉnh sắc tố da tốt hơn kem BB.
- Với đặc tính thấm nhanh và nhẹ hơn BB cream nên bạn có thể nhận ra sự khác biệt ngay lập tức. Lớp nền được trang điểm bằng kem CC cũng đem lại cảm giác mỏng và che phủ tốt hơn. Kem CC cũng có tác dụng chống nắng.
- Khi da có các vấn đề như mụn, thâm nám, đỏ, bạn nên dùng CC cream.
- CC Cream cung cấp tất cả các lợi ích chăm sóc da của BB Cream: dưỡng ẩm, chống nắng, làm trắng da, điều trị mụn. Nhưng với sự cải tiến trong công thức và thành phần, những lợi ích mà CC Cream mang lại có vẻ còn hấp dẫn hơn nhiều. 


Kết cấu: 
Nếu BB Cream đôi khi vẫn bị phàn nàn ở cấu trúc đặc, nhiều dầu, để lại một số vệt bóng nhờn trên làn da của một số phụ nữ thì CC Cream lại khắc phục được nhược điểm này. CC Cream có kết cấu lỏng, nhẹ nhàng, gần như dạng mousse, không dầu và tạo cảm giác mỏng nhẹ, dễ chịu hơn khi thoa lên da.

Tông màu: BB Cream chỉ cho mọi phụ nữ trên khắp thế giới 2 lựa chọn: màu tự nhiên (Natural) và màu sáng (Light). Điều này dường như hơi quá bất công với những phụ nữ có màu da tối, bởi ngay cả màu Natural của BB Cream cũng đã hơi sáng quá so với màu da thật của họ, và họ phải khắc phục bằng cách trộn BB Cream với kem nền màu tối. CC Cream đem lại nhiều lựa chọn hơn cho các sắc độ da khác nhau. Ngay cả khi cần pha màu, kết cấu lỏng của nó cũng khiến việc này được thực hiện dễ dàng hơn. CC Cream có tông sáng hơn so với BB Cream.

Sự khác biệt giữa BB Cream và CC Cream
- Về kết cấu độ dưỡng: BB Cream che phủ 6, dưỡng 4 còn CC Cream che phủ 5, dưỡng 5
- Về độ che phủ, BB Cream vượt trội hơn CC Cream, nhưng bù lại CC Cream lại điều chỉnh sắc da tốt hơn cho da hồng hào, tươi tắn. Vì thế BB Cream phù hợp với làn da có nhiều khuyết điểm như mụn, tàn nhang, nám, da sần sùi. Còn CC Cream phù hợp với làn da ít khuyết điểm hoặc sắc da kém hồng hào, tái xanh, nhiều mạch máu đỏ...
- Về bản chất kem CC cũng tương đối giống với kem BB. Thế nhưng, trong CC lại chứa nhiều vitamin E và C giúp điều chỉnh sắc tố da mạnh hơn so với BB.

3. DD CREAM
Tên đầy đủ:
Kem DD là viết tắt cho cụm từ Dynamics – Do all. Những hũ kem DD chính là sức mạnh tổng hợp từ cả hai loại kem BB và CC: Vừa mềm mại, nhẹ nhàng, vừa giúp che khuyết điểm một cách hoàn hảo.


Công dụng:
Công dụng chính của kem DD là chống lão hóa cho da. Kem DD giúp xóa mờ các nếp nhăn, cân bằng sắc tố da và bảo vệ các vùng da nhạy cảm. Bởi vậy, DD Cream dùng tốt nhất cho các phụ nữ tuổi trung niên.

Cách dùng:
Khác với BB Cream hay CC Cream, bạn có thể sử dụng DD Cream hàng ngày. Bởi bạn càng sử dụng chúng lâu, công dụng của chúng trên da càng rõ rệt. Vì thế hãy thêm vào một bước DD Cream trong danh sách những bước phải làm để chăm sóc sắc đẹp mỗi ngày và bạn sẽ dần thấy sự thay đổi.

4. KEM NỀN (FOUNDATION)
Kem nền là dòng sản phẩm chuyên trang điểm, tạo lớp nền make up chuyên nghiệp. Kem nền có nhiều loại: dạng nước, dạng kem, dạng nén. Mỗi loại phù hợp với từng loại da khác nhau và thời điểm sử dụng cũng khác nhau.


Nền dạng nước: là loại nền ở thể lỏng, đánh mỏng tự nhiên, có độ che khuyết điểm thấp, dành cho làn da khô và chỉ nên dùng ban ngày. Khi sử dụng sẽ dùng bông nhấn xuống miếng mút rồi thấm kem tán đều lên mặt. 

Nền dạng kem có hai loại: Stick foundation là loại kem nền ở thể đặc che lấp hoàn toàn những khuyết điểm của làn da, dùng buổi tối, đi tiệc, trang điểm cô dâu. Creme foundation là loại kem nền có thể đặc, có nhiều chất dầu, phù hợp với da khô, chỉ nên dùng trên sân khấu, hóa trang.

Nền dạng nén: đây là sự kết hợp của kem nền và phấn phủ.

Kem nền có nhiều màu, màu nền sẽ tùy thuộc vào màu da. Lưu ý khi đánh kem nền phải quan sát làn da thật kỹ. Nếu da mặt khô sần thì sử dụng mặt mịn nhất của latex chấm thật nhẹ. Nếu có nhiều nếp nhăn ở vùng trán, nên đánh kem nền ở vùng này càng ít càng tốt. Với những người có nếp nhăn ở khóe miệng, không nên đánh kem nền ở khóe mà chỉ đánh ở những vùng ngoài khóe miệng. Vùng dưới mắt nên đánh nền thật mỏng, tốt nhất không đánh nền.

Ưu điểm: 
- Lâu trôi 
- Che phủ tốt
- Thích hợp cho trang điểm chụp ảnh, cưới, sự kiện quan trọng, cần duy trì lớp trang điểm lâu. 
- Da dầu hoặc hỗn hợp thiên dầu sẽ rất thích hợp với Foundation.

Nhược điểm:
- Lớp nền khá dày, do có khả năng che phủ cao
- Lớp nền nhìn hoàn hảo nhưng có cảm giác bí da
- Trước khi dùng Foundation, các bạn sẽ phải đánh trước một lớp kem lót để bảo vệ làn da, như vậy sẽ tốn chi phí cho kem lót đồng thời tăng thời gian các nàng phải make up trước gương vì có tới tận 2 bước. 
- Rất ít loại Foundation có khả năng dưỡng da do ít chứa nước và thành phần dưỡng (giống như son lì). 

Sự khác biệt giữa Kem nền và BB Cream:
Nếu kem nền được đánh giá cao ở độ che phủ, thường xuyên dùng trong các shot hình chuyên nghiệp, nhưng lại ít dưỡng, thành phần chống nắng không có hoặc có rất ít. Còn BB Cream thực chất là một kem trang điểm đa chức năng: dưỡng da, chống nắng và trang điểm, sẽ phù hợp với các bạn thích nhanh gọn tiện lợi. Ngoài ra, BB Cream mỏng nhẹ hơn. 

5. KEM NỀN CUSHION
Cushion là kem nền được chứa trong miếng nệm mút được thiết kế với công nghệ bơm không khí. Người dùng chỉ cần ấn nhẹ tay, lớp không khí mát sẽ tràn ra từ tấm nệm mút, mang theo những hạt bong bóng khí nhỏ chứa phấn và dưỡng chất lập tức làm dịu mát cho da. 


Ưu điểm:
- Lớp nền mỏng mịn, đem lại cảm giác tự nhiên, làm sáng da, bảo vệ da trước các tia UV.
- Hiệu quả dưỡng ẩm vượt trội nhờ thành phần nước khoáng tối ưu.
- Làm mát dịu da, giúp thư giãn làn da bức bí, mờ xỉn dưới sức nóng của môi trường xung quanh
- Ngăn thấm nước, ngăn loang mồ hôi.
- Phù hợp với phụ nữ châu Á (vốn sở hữu làn da dễ bị tổn thương do nhiệt, độ ẩm cao và ánh nắng nhiệt đới gay gắt).
- Có khả năng thu gọn các công đoạn trang điểm nền vào một bước. Thay thế kem lót, che khuyết điểm. 
- Cushion được rất nhiều cô gái yêu thích vì khả năng thu gọn các bước trang điểm nền và những người yêu thích phong cách make up nhẹ tự nhiên.

Nhược điểm: 
- Độ che phủ không cao. Do vậy chỉ những người có làn da đẹp, ít khuyết điểm mới nên sử dụng.
- Độ bám không quá cao (Dưới 6h/ ngày). Do vậy bạn cần dặm phấn thường xuyên hơn. 

6. KEM LÓT


Makeup Base (kem lót trang điểm), Control Base (control color) thường được coi là người bạn không thể thiếu của phấn nền, phấn phủ nếu bạn muốn sở hữu một lớp nền hoàn hảo. Đánh kem lót được coi là bước bắt buộc trước khi đánh phấn nền bởi nó đóng vai trò như một lớp áo mỏng giúp định tông da, điều chỉnh màu da và giữ cho lớp nền tươi sáng, bền màu hơn.

Kem lót thường có 3 dạng: dạng lỏng, kem và dạng bột (nhưng dạng lỏng và dạng kem là phổ biến nhất), nhờ vậy nó có thể kêm được nhiều tính năng khác để hỗ trợ cho làn da. Không phải loại kem lót nào cũng giống nhau mà chúng luôn được sản xuất riêng với những công thức đặc biệt để đáp ứng với mọi nhu cầu riêng của mỗi loại da như: kem lót cho da nhạy cảm, da dầu hay da khô, thậm chí còn có những loại kem lót dành cho da bị sẹo, da bị chàm, trứng cá đỏ.

Như vậy kem lót chính là lớp ngăn cách da với lớp trang điểm, giúp bảo vệ làn da, điều chỉnh sắc da, và giúp cho việc sử dụng các loại kem trang điểm khác đẹp hơn,

Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn trong quá trình làm đẹp! 


Girlandlittlething
(Tổng hợp)

0 comments :