Sunday, July 10, 2016

Bí quyết lựa chọn cọ mascara phù hợp với làn mi

Nếu một ngày đẹp trời bạn muốn lựa chọn Mascara, bạn sẽ "phát hoảng" ngay lập tức khi nhận ra có rất nhiều loại cọ Mascara mà bạn chẳng hiểu nổi công dụng của chúng là gì và liệu chúng có hợp với làn mi của mình không? Hãy mở ngay bí kíp này để tìm cho mình cây Mascara phù hợp nhé.


Trước tiên hãy nghía qua một số thông tin ngắn gọn và cơ bản về Mascara nào!
- Mascara là một trong những đồ vật không thể thiếu được trong túi trang điểm của phụ nữ. Từ Mascara có gốc là “maschera“, tiếng Ý có nghĩa là mặt nạ.
- Tuổi thọ trung bình của các loại mascara là khoảng 3-5 tháng, bởi vì nó cũng chỉ là một loại mỹ phẩm. Vì vậy sau khi mascara đã hết hạn thì đừng cố sử dụng vì mắt bạn sẽ rất dễ nhiễm khuẩn. 
- Sau khi đã "thanh lý" lọ mascara thì bạn có thể giữ lại chổi của lọ mascara này. Rửa sạch nó và dùng để chải lông mày, bạn sẽ thấy đây là một loại công cụ khá lý tưởng cho lông mày của mình.


Còn bây giờ là tuyển tập bí quyết giúp bạn chọn cọ Mascara đây: 

1. Mascara dạng cọ lược


Loại mascara dáng cọ lược với đầu lông chải khá cứng và được cắt bằng và khoảng cách đều nhau. Mascara thiết kế kiểu truyền thống này giúp bạn chải mi đều dặn, tự nhiên và giúp lông mi không bị dính vào nhau, loại bỏ những phần mascara vón cục.

2. Mascara dạng cọ tròn


Lạ mắt với thiết kế dáng tròn và đầu chải nhỏ nhắn, hình dáng mascara này giúp bạn dễ dàng chuốt từng sợi mi riêng biệt ở những ngóc ngách như hàng mi dưới hay sợi mi ở góc mắt. Giúp bạn tạo hàng mi dày dặn hơn hẳn. Nhưng ngược lại chính điều đó lại khiến bạn tốn khá nhiều thời gian, nên mascara cọ tròn không dành cho bạn gái quá bận rộn.

3. Mascara dạng cọ dày


Mascara với đầu cọ dày là 1 trong những loại cọ mascara phổ biến nhất hiện nay, dáng cọ tròn, trục lớn và răng mau sẽ nhanh chóng mang tới cho bạn hàng lông mi dày dặn chỉ trong 2 đường chuốt. Tuy nhiên, kiểu cọ mascara này khá khó khăn khi chải hàng mi dưới và không mấy phù hợp với những bạn gái có hàng mi ngắn.

4. Mascara dạng cọ mảnh


Mascara loại này được thiết kế với trục thon và lông chải mảnh và thưa. Cọ mảnh giúp giảm bớt lượng thuốc mascara len lỏi vào khoảng giữa các sợi lông mi. Đây sẽ là loại ưa thích cho bạn gái nào may mắn sở hữu cặp mi dày và chỉ muốn tăng chiều dài sợi mi mà thôi.

5. Mascara dạng cọ cong


Mascara dáng cọ cong đặc biệt dùng để trị những hàng mi khó uốn và có dáng trúc xuống dưới. Với đường cong lượn nhẹ giữa thân cọ, bạn dễ dàng tập trung và kéo lông mi lên cao mà không sợ bị dính vào nhau như những dáng cọ mascara thẳng thông thường.


Girlandlittlething
(Sưu tầm)

0 comments :