Tuesday, July 26, 2016

Tổng hợp cách làm Kẹo Marshmallow (có kèm video)

Marshmallow là một loại kẹo dẻo xốp, mềm như bông gòn, rất được ưa chuộng, dùng để ăn vặt và có mặt trong nhiều thức uống pha chế hay các loại bánh. Không chỉ có hình dáng bắt mắt, kẹo Marshmallow còn có hương vị thơm ngon, an toàn với sức khỏe người sử dụng.


Thành phần chính 
Marshmallow được làm chủ yếu từ đường, nước, sirô ngô, gelatin, hương liệu vani và đôi khi còn có phẩm màu (an toàn), một số còn cho cả trứng (albumin) và các gia vị thực phẩm an toàn khác. Marshmallow tự nhiên thường có màu trắng và chỉ bao gồm 2 thành phần chính gồm đường mía và gelatin vì thế rất an toàn cho sức khỏe.

Món ăn ngon an toàn
- Marshmallow là món ăn vặt được ưa thích bởi không chỉ ngon, có lợi cho sức khỏe, mà còn chứa một hàm lượng calo tương đối thấp (300 Kcal/100gr) vì không chứa bất kỳ thành phần chất béo nào. Dù có đường carbohydrates nhưng đây là loại carbohydrate đơn giản, chứa một hàm lượng calo thấp có thể được sử dụng được cho những người muốn giảm cân. Đây là món ăn mà ai cũng có thể làm ngay tại nhà với các thành phần hoàn toàn tự nhiên, rất an toàn cho sức khỏe.
- Có nhiều cách thưởng thức marshmallow như ăn trực tiếp, kết hợp với thức uống, trang trí bánh gato, hoặc được nướng kèm với bánh quy xốp và chocolate. 

Cách làm Marshmallow
1. Công thức 1: Kẹo Marshmallow cơ bản


Nguyên liệu:
Hỗn hợp đường:
350g đường trắng
310g siro bắp
120 ml nước

Hỗn hợp gelatine:
30g bột gelatine
120 ml nước

1 thìa cafe Vani

Cách làm: 
- Cho hỗn hợp Gelatine vào máy trộn, tiếp đến cho hỗn hợp đường đã chuẩn bị sẵn vào. Thêm vani vào âu trộn. Đánh đều với tốc độ trung bình - cao (medium - high) cho thật mịn và bông như kem. 
- Lấy một khuôn sạch, phủ hỗn hợp bột bắp và đường bột vào đáy khuôn.
- Đổ hỗn hợp marshmallow vừa trộn vào khuôn đã chuẩn bị, dàn đều, cuối cùng phủ một lớp bột bắp và đường bột lên trên. 
- Để hỗn hợp kẹo nghỉ, nên để qua đêm ở nhiệt độ mát. 
- Khi ăn, lấy kẹo ra và cắt thành những miếng kẹo tuỳ thích. 

Công thức 2: Kẹo Marshmallow bọc socola

Nguyên liệu:
Một chút bơ (để phết khuôn chống dính)
3 gói gelatin bột
250ml nước lạnh (chia làm 2)
400gr đường trắng
340gr siro ngô (1 cup light corn syrup)
1/8 thìa café muối
1 thìa café vanilla extract (loại trắng)

Cách làm: 
Bước 1: Chuẩn bị một khuôn chữ nhật 20cm x 30cm, hoặc khuôn vuông 20cm x 20cm, lót giấy thiếc và phết bơ lên giấy thiếc để chống dính.

Bước 2:
Trong tô (tô kim loại, không dùng tô nhựa) đánh trứng, rắc gelatin lên 120ml nước.

Bước 3: Cho đường, siro ngô, muối và chỗ nước còn lại vào nồi. Đun hỗn hợp, thỉnh thoảng khuấy đều tay - tới khi sôi thì không khuấy nữa. Tiếp tục đun tới khi nhiệt độ hỗn hợp lên tới 115ºC (hoặc thử bằng cách nhúng đũa vào hỗn hợp đường, nhỏ một giọt vào cốc nước lạnh, nếu giọt đường thu lại thành một viên tròn nhỏ, không cứng là được).

Bước 4: Tắt bếp, rót hỗn hợp đường vào tô nước - gelatin lúc trước, đánh tốc độ cao tới khi khi đường đặc lại, và bông xốp lên gấp đôi là được. Thêm vanilla, đánh đều. Lúc này hỗn hợp đã tương đối cứng và dẻo, xốp.

Bước 5:
Cho hỗn hợp đường ra khay, dàn đều (lưu ý là đường bông này rất dính, bạn cần dùng bơ chống dính cho cả các dụng cụ vét, phết) rồi bọc kín khay lại, để ở nhiệt độ phòng ít nhất 6 tiếng hoặc để qua đêm. Dùng dao thường hoặc dao cắt pizza, phun dầu chống dính, cắt ra từng miếng nhỏ. Tới đây là bạn đã hoàn thành món kẹo xốp dẻo Marshmallow cơ bản rồi đó!

Bước 6: Chuẩn bị phần chocolate để nhúng kẹo xốp dẻo bạn đã làm:
230gr chocolate chip (hoặc chocolate bào vụn)
40gr bơ
120gr bơ lạc
Cho các nguyên liệu trên vào tô, đun cách thủy hoặc quay trong lò vi sóng để làm tan chảy hết các thành phần.

Bước 7: Nhúng các viên kẹo bạn đã cắt vào chocolate. Sau khi nhúng ngập bạn dùng muỗng nhỏ vớt kẹo ra. Nếu thích bạn lăn qua thêm một lớp dừa tấm hoặc các loại hạt (đậu phộng, hạt dẻ cười, hạnh nhân, hạt điều...) đập vụn để thêm hương vị cho món kẹo.

Bước 8: Nếu không lăn qua dừa tấm hay hạt đập vụn thì bạn vớt thẳng các viên kẹo nhúng chocolate ra khay có lót giấy nến, để vài tiếng cho chocolate khô và cứng lại là có thể cất vào lọ kín để dành dùng dần được rồi!

Công thức 3: Kẹo Marshmallow 2 tầng 


Nguyên liệu:
Lớp latte:
Phần cốt kẹo:
- 22.5g bột gelatine 
- 118ml nước lạnh

Phần syrup:
- 150g đường
- 88ml syrup ngô
- 30ml mật ong
- 1 hạt vanilla
- 60ml nước 
- Một chút muối

Phần mallowing:
- 10g bột quế
- 300g đường bột + 128g bột ngô

Lớp trà:
Phần cốt kẹo:
- 3 túi trà đen
- 3 thanh quế, 2 quả thảo quả
- 3 nhánh đinh hương
- 3 hạt tiêu Jamaica
- 2,5g gừng băm nhuyễn
- 225ml nước đun sôi
- 22.5g bột galetine

Phần syrup:
- 150g đường + 1 chút muối
- 125ml syrup ngô
- 60ml nước

Phần mallowing: giống như ở lớp latte

Cách làm:
Bước 1: Đầu tiên, bạn cho trà túi lọc, thanh quế, thảo quả đập dập, bột tiêu Jamaica, đinh hương và gừng vào trong 1 tách lớn rồi rót nước sôi vào. Ngâm trà trong vòng 30 phút sau đó để nguội và lọc hết bã. Bạn cần lọc lấy 120ml nước cốt trà đã pha hương liệu.

Bước 2: Khi trà đã nguội hoàn toàn, bạn rắc bột gelatin vào và ngâm ít nhất trong vòng 5 phút.

Bước 3: Bây giờ tới phần syrup, bạn trút ½ lượng syrup ngô vào một chiếc nồi nhỏ, sau đó thêm đường, muối và nước vào khuấy tan. Đun sôi hỗn hợp với lửa lớn, thỉnh thoảng, bạn dùng thìa gỗ khuấy nhẹ. Phần syrup này cần đạt tới khoảng 110 độ C.

Bước 4: Cùng lúc đó, bạn trút ½ lượng syrup ngô còn lại vào trong tô trộn.

Bước 5: Đun cách thủy hoặc cho phần bột gelatin đã ngâm nước trà vào quay 30s trong lò vi sóng hoặc cho tới khi tan chảy hoàn toàn. Rót gelatin vào trong tô trộn có sẵn syrup ngô và bật máy đánh trứng ở tốc độ nhỏ nhất.

Bước 6: Từ từ rót phần hỗn hợp syrup đã đạt tới 110 độ C vào trong tô trộn. Tăng tốc độ máy đánh trứng lên mức vừa và đánh bông trong vòng 5’. Tiếp tục tăng tốc độ đánh lên mức trung bình lớn và đánh mịn trong 5’ nữa. Cuối cùng, đánh bông hỗn hợp trong 1-2’ cuối ở tốc độ cao nhất.

Bước 7: Sau khi đánh bông, bạn sẽ thu được hỗn hợp marshmallow mịn, mượt và tăng gấp 3 lần khối lượng ban đầu.

Bước 8: Rót hỗn hợp marshmallow vào 1 khuôn thủy tinh có kích thước 23x33cm đã được thoa 1 lớp mỏng dầu ăn để chống dính. Dùng thìa gỗ dàn đều hỗn hợp và để nguội ở nhiệt độ phòng.

Bước 9: Lặp lại tất cả các bước tương tự như trên nhưng thay nguyên liệu lớp trà bằng lớp latte và rót hỗn hợp thành từng lớp xếp chồng lên nhau. Tùy theo sở thích bạn có thể làm từ 2-3 lớp xen kẽ hương vị và kết thúc bằng cách rây lớp bột mallowing lên trên bề mặt. Để khuôn kẹo ở nơi thoáng mát ít nhất là 6 tiếng (tốt nhất là để qua đêm) cho kẹo đông hẳn lại. 

Bước 10: Giờ thì bạn lấy phần kẹo ra khỏi khuôn, cắt theo bất cứ hình dạng nào bạn thích và phủ lớp bột mallowing lên bên ngoài. Vậy là chúng ta đã hoàn thành món kẹo marshmallow 2 lớp rồi!


Girlandlittlething
(Tổng hợp) 

0 comments :