Friday, July 8, 2016

Tự làm Sữa tươi chiên giòn thơm ngon

Bánh sữa tươi chiên có nguồn gốc xuất xứ từ đất nước Tây Ban Nha với hương vị cực kì thú vị. Từng viên sữa mềm mịn, béo thơm tan chảy với lớp vỏ giòn giòn ăn thật vui miệng và hấp dẫn làm sao!

1. Bánh sữa chiên cơ bản
Nguyên liệu: 
250ml sữa tươi không đường
75g bột
35g đường cát
30g bột bắp
125ml nước lọc
75g bột chiên giòn

Cách làm: 





Bánh sữa tươi chiên có nguồn gốc xuất xứ từ đất nước Tây Ban Nha với hương vị cực kì thú vị. Từng viên sữa mềm mịn, béo thơm tan chảy với lớp vỏ giòn giòn ăn thật vui miệng và hấp dẫn làm sao! Vậy mà cách làm còn đơn giản vô cùng nữa chứ, vậy thì chẳng có lý do nào để không làm thử một mẻ và đãi cả nhà thưởng thức!


2. Bánh sữa chiên hương vị 


Nguyên liệu:
- 500ml sữa tươi không đường
- 70g bột ngô
- 70g đường cát
- 1 thanh quế
- 1 quả trứng, bột mì
- Đường bột, bột quế 

Cách làm:
Bước 1: Đầu tiên, bạn cho 450ml sữa, đường cát và thanh quế vào nồi, đun sữa ở lửa nhỏ cho đến khi vừa nổi bọt nhỏ. Bạn chú ý canh chừng khi đun sữa, đừng để sữa đun sôi quá để khỏi bị trào ra nhé!

Bước 2: Vớt quế ra.

Bước 3: Bạn pha 50ml sữa còn lại với bột ngô.

Bước 4: Khi sữa trên bếp đã nóng, bạn cho hỗn hợp sữa và bột ngô vào phần sữa nóng, khuấy đều tay.

Bước 5: Hỗn hợp sữa sẽ đặc lại như trong hình. Lúc này, bạn chuẩn bị sẵn một khay vuông rồi đổ hỗn hợp vào. Khi đổ vào, bạn dùng thìa tán đều để bề mặt mịn, không bị lồi lõm. Để hỗn hợp ở ngoài trong 1 tiếng, đến khi hỗn hợp nguội hẳn thì cho vào tủ lạnh trong khoảng 2-4 tiếng.

Bước 6: Chuẩn bị sẵn trứng và bột mì vào 2 bát riêng. Lấy khay trong tử lạnh ra, nhẹ nhàng lấy hỗn hợp sữa ra thớt rồi cắt thành miếng vuông. Lăn từng miếng sữa qua 1 lớp trứng rồi đến 1 lớp bột mì. Nếu làm số lượng nhiều và sữa mất độ đông, bị chảy ra, bạn cất lại vào tủ lạnh 1 lúc rồi lấy ra làm tiếp nhé!

Bước 7: Trong chảo dầu nóng, bạn cho sữa vào chiên lên, đến khi sữa vàng đều cả 2 mặt thì gắp ra. Bạn chú ý gắp nhẹ tay để miếng sữa không bị vỡ nhé!

Bước 8: Sau khi chiên, bạn để cho sữa ráo dầu. Rắc đường bột và bột quế lên là có thể dùng được. Bạn cũng có thể thay thế bột quế bằng bột cacao, bột trà xanh tuỳ thích.


Lưu ý: Để làm các loại Bánh sữa chiên có nhân nhiều vị khác nhau, bạn chỉ cần trộn thêm hương liệu yêu thích vào phần sữa tươi là được nhé! Chúc bạn thành công! 


Girlandlittlething
(Nguồn: Afamily)

0 comments :