Tuesday, August 2, 2016

6 cách cơ bản phân biệt mỹ phẩm xịn - nhái

Khi không có điều kiện mua ở store chính hãng, bạn cần xem xét kỹ bao bì, nhãn mác... để tránh mua phải hàng giả.


1. Bao bì


Bao bì của hàng nhái khó có thể có độ sắc nét như hàng chính hãng. Chữ in bị nhòe mực, thiếu nét, màu của vỏ hộp cũng có thể có đôi chút khác biệt so với đồ xịn. Nếu có điều kiện, khi mua hàng, bạn nên mang theo một sản phẩm xịn từng mua trước đó để có sự so sánh cho chính xác.

2. Vỏ sản phẩm


Son MAC hàng chuẩn cầm chắc tay, vỏ có độ bóng bẩy, ánh lên nhiều màu sắc, thay vì vỏ nhựa thiếu độ bóng của hàng giả. Tương tự với các kiểu son khác, nên nhìn kỹ thân son xem các chi tiết nhỏ có "mượt mà" hay không, khi sờ không bị nhám tay, vỏ cứng, không dễ bị bóp méo. 


Dù có bắt chước giỏi đến đâu, hàng nhái cũng không thể có được lớp vỏ trơn nhẵn, tinh xảo như hàng thật.

3. Màu sắc sản phẩm


Nếu mua các dòng phấn phủ, phấn má, màu mắt... bạn sẽ thấy đồ chính hãng luôn có sự pha trộn của nhiều màu sắc để tạo nên một màu cuối cùng. Ví dụ, dù mua phấn má màu cam nhưng bạn vẫn sẽ thấy những sắc nâu, hồng hoặc độ nhũ nhẹ để giúp gương mặt trông sang hơn. Trong khi đó, đồ fake chỉ có màu đơn thuần giống như màu vẽ, khi bôi lên không bám.


Các bảng màu mắt hàng chuẩn thường được sắp xếp theo một quy tắc nhất định, từ đậm đến nhạt và theo một tông cụ thể, ví dụ như tông nâu, tông tím, tông hồng... Trong khi đó màu mắt hàng nhái thường sắp xếp lộn xộn, tổng hợp đủ kiểu màu trên một bảng, màu dễ bị nát, ra bụi nhỏ li ti.

4. Mùi thơm


Mỹ phẩm chính hãng thường có mùi thơm hương liệu nhẹ nhàng, thậm chí gần như không có mùi. Trong khi đó, đồ kém chất lượng lại thơm nồng nặc đậm chất hóa học. Kể cả những sản phẩm như phấn má, màu mắt cũng thấy hương thơm rõ.

5. Logo, tên thương hiệu


Trước khi định mua sản phẩm của hãng nào, hãy nhìn kỹ logo thương hiệu của lãng đó để tránh không mua phải đồ ăn theo. Có nhiều sản phẩm dù sao chép gần như y hệt bản chính nhưng lại khó in được chữ chính xác như hàng xịn. Logo có thể hơi thay đổi một chút, thêm bớt vài nét, kích cỡ to nhỏ hơn... để tránh khâu kiểm tra.

6. Nhãn mác


Đồ chính hãng thường có tem dán rõ ràng, tem có một lớp nilon mỏng dính bọc bên ngoài trong khi đó đồ nhái chỉ đơn thuần là giấy trơn rất dễ bong tróc. Trên mác hàng chính hãng có ghi đầy đủ thành phần, nơi sản xuất...

Hi vọng những bí quyết trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình lựa chọn mỹ phẩm chất lượng!


Girlandlittlething
(Nguồn: Ione)

0 comments :