Monday, October 31, 2016

Tổng hợp 10 thực đơn giảm cân hiệu quả và lời khuyên hữu ích mà bạn cần biết

A. 6 điều cần biết trước khi quyết định giảm cân
(Click vào tất cả hình để xem khổ lớn)

1. Chấp nhận những thay đổi trong cuộc sống hàng ngày
Nhiều người háo hức chuyện giảm cân, nhưng bạn cần hiểu đó là kế hoạch mất nhiều thời gian và sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sinh hoạt cá nhân. Ví dụ, chế độ ăn kiêng khiến bạn phải nấu nướng nhiều lần trong ngày. Đồng nghĩa bạn sẽ phải mất đi lượng lớn thời gian rảnh và điều này có gây cản trở tới cuộc sống, công việc của bạn. Hãy suy nghĩ nghiêm túc nhé!
2. Mục tiêu phải rõ ràng
Dù mục tiêu lớn hay nhỏ, phải mất bao lâu để đạt được, bạn đều cần vạch ra một cái đích rõ ràng. Ví như, bạn muốn giảm 3kg/tháng, hãy hỏi bản thân bạn thực sự muốn làm những gì để cải thiện cơ thể hiện tại.
3. Chặng đường giảm cân sẽ không có điểm dừng
Giảm cân là quá trình không có đích cuối cùng. Nói cách khác, sau khi đạt được mục tiêu, bạn không thể "ăn thả ga, uống thả sức" để lại quay trở về vạch xuất phát. Chế độ ăn uống, giảm cân có thể cần điều chỉnh lại một chút để duy trì mức cân nặng lý tưởng. Nếu quay trở lại những thói quen cũ, bạn sẽ sớm gặp lại “cơn ác mộng” béo phì của ngày xưa.
4. So sánh mình với người khác là suy nghĩ nguy hiểm
Những bạn teen tự ti với cơ thể của mình rất dễ "dính bẫy" hay so sánh với người khác. "Tại sao mình không thể ăn uống kiêng khem được như cậu ấy?", "Tại sao cô ấy giảm cân nhanh hơn mình". Thay vì những suy nghĩ này, bạn nên đặt ra câu hỏi "Làm sao để mình thực hiện nghiêm túc kế hoạch đã đặt ra?".
5. Càng về sau, giảm cân càng khó
Nếu bạn đã thành công ở giai đoạn đầu, thì quá trình sau đó sẽ trở nên khó khăn hơn gấp bội. Bởi lẽ, cơ thể hầu như đã hết mỡ và nước dư thừa. Tuy nhiên, bạn đừng nản lòng vì hiệu quả giảm cân không cao. Ngược lại, đó là dấu hiệu tốt cho thấy cơ thể bạn đang ở trạng thái ổn định. Khi đó, bạn chỉ cần nỗ lực giảm 200 gram mỗi tuần là đã quá thành công. 
6. Không thể ăn thoải mái, dù đó là món không gây tăng cân
Những "lính mới" bước vào giai đoạn giảm cân thường cố gắng đánh lừa bản thân bằng suy nghĩ “Những món ăn này không gây béo, nên ăn no nê chẳng ảnh hưởng gì. Hơn nữa, chúng lại cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể”. Trên thực tế, nếu tất cả số đồ ăn đó được tiêu thụ cùng lúc, lượng calo bạn hấp thu sẽ không nhỏ đâu nhé! Đặc biệt là những loại ngũ cốc, dầu ô-liu và quả bơ, bạn giảm cân cần tránh hết mức có thể.

B. Gợi ý thực đơn giảm cân (Lưu ý cân nhắc chọn lựa thực đơn phù hợp với sức khỏe, thể trạng, mục đích).
1. Thực đơn 7 ngày giảm 8 kg
General Motor Diet là phương pháp giảm cân nhanh trong 7 ngày với chế độ ăn đa phần là rau xanh và trái cây. Nếu tuân thủ tuyệt đối, bạn có thể giảm 4-8 kg/tuần.
General Motor Diet (GM) là chế độ giảm  xuất phát từ Mỹ, sau đó được các chuyên gia dinh dưỡng kiểm nghiệm và triển khai rộng rãi trên toàn thế giới. GM dựa trên nguyên tắc cung cấp lượng calo thấp hơn nhu cầu cần thiết của cơ thể, từ đó, đốt cháy lượng mỡ dư thừa, giúp giảm cân.
Trong ngày đầu tiên của chế độ GM (bạn có thể bắt đầu từ thứ 2 hoặc bất cứ ngày nào trong tuần) bạn sẽ chỉ ăn toàn trái cây mà không tiêu thụ thêm bất cứ loại thực phẩm nào khác. Tất cả các loại trái cây ngoại trừ chuối đều được chấp nhận. Tác dụng của chúng là vừa cung cấp calo vừa bổ sung vitamin, giúp cơ thể không cảm thấy mệt mỏi. Bạn có thể kết hợp uống nước ép trái cây nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng, hoa quả tươi sẽ tốt hơn bởi người ăn có thể tận thu được lượng chất xơ quý báu cho cơ thể. Ngoài ra, khi thực hiện chế độ này, bạn không được quên uống 8-10 ly nước lọc trong ngày.
Thực đơn của ngày thứ 2 thực hiện giảm cân là rau. Bạn có thể ăn mọi loại rau, củ trong ngày này, không giới hạn số lượng. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, bí đao, bông cải xanh, rau diếp, bắp cải, dưa chuột, cà rốt và đậu là những loại rau củ dễ tiêu hóa nhất. Để đạt hiệu quả, bạn chỉ nên ăn các món rau luộc, nộm, salad (không dùng sốt mayonnaise). Rau xanh sẽ giúp thanh lọc cơ thể, giải trừ độc tố đồng thời giúp hệ tiêu hóa trở nên khỏe mạnh hơn.  Ngoài ra, bạn sẽ phải uống 8-10 ly nước trong ngày mới đạt hiệu quả tốt nhất.
Ngày thứ 3, bạn có thể ăn kết hợp trái cây và rau củ. Ngoại trừ chuối và khoai tây, bạn có thể ăn thỏa thích mọi loại rau củ và trái cây mà mình muốn. Bạn có thể ăn theo các loại rau quả được gợi ý trên đây với số lượng không hạn chế. Trong ngày này, bạn sẽ cảm thấy đói nhiều hơn hai ngày đầu tiên, nhưng tuyệt đối không ăn thêm bất cứ thực phẩm nào khác. Bạn hãy bổ sung nước để giúp xua tan cơn đói.
Thực đơn của ngày thứ 4 là chuối và sữa. Trong ngày, bạn sẽ chỉ được ăn tổng cộng 8 quả chuối và uống 3 ly sữa không đường. Hãy phân bổ hợp lý để cơ thể không cảm thấy đói và mệt mỏi. Chuối và sữa sẽ giúp bù đắp lượng kali và natri thiếu hụt trong 3 ngày trước đó. 
Ngày thứ 5, bạn được phép ăn cơm sau 4 ngày buộc phải nhịn. Lưu ý, bạn chỉ được ăn một bát cơm duy nhất vào bữa trưa. Ngoài ra, bạn có thể ăn 6 -7 quả cà chua trong cả ngày. Thực đơn này giúp tăng cường axit uric trong cơ thể.  Bạn cũng không được quên uống 10-12 ly nước lọc trong ngày.
Trong ngày thứ 6, bạn sẽ được ăn 2 bát cơm vào bữa trưa và chiều. Còn lại bạn có thể ăn rau không giới hạn trong cả ngày. Các loại rau xanh lá được khuyến khích ăn nhiều. Ngoài ra, 8-12 ly nước lọc sẽ giúp bạn cảm thấy khá hơn.
Ngày cuối cùng của chế độ ăn General Motor Diet, bạn sẽ được ăn một bát cơm vào bữa trưa. Trong ngày, bạn có thể bổ sung năng lượng bằng rau và nước ép trái cây tùy thích.
Theo bác sĩ Dzoãn Thị Tường Vi (nguyên Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện 198), có rất nhiều cách giảm cân và được áp dụng với nhiều đối tượng khác nhau. Giảm cân là một quá trình rèn luyện bền bỉ bao gồm việc giảm chế độ ăn một cách từ từ, nhẹ nhàng kết hợp vận động hợp lý, khoa học. Nếu ép cân quá nhanh trong thời gian quá ngắn, cơ thể bị xáo trộn, không thích nghi kịp, có thể khiến cơ thể trở nên yếu ớt, chóng mặt, vã mồ hôi… Chưa kể, với những người tiềm ẩn bệnh, càng có cơ hội bùng phát như gan, thận, tim mạch, não… riêng các bệnh mạn tính có nguy cơ tăng lên, đặc biệt là tiểu đường (hạ đường huyết) gây nguy hiểm cho tính mạng. Do đó, tốt nhất bạn nên tham khảo tư vấn của bác sĩ để tìm ra phương pháp thích hợp với mình. Trong quá trình áp dụng bất kỳ biện pháp giảm cân nào, nếu thấy có dấu hiệu mệt mỏi, sức khỏe suy giảm… bạn cũng nên dừng lại. Riêng về chế độ ăn, bác sĩ khuyên tất cả mọi người nên tăng cường ăn trái cây và rau xanh – là hai nguồn cung cấp chất xơ, vitamin, khoáng chất quý báu cho cơ thể. Chúng cũng rất tốt trong việc giảm béo.

2. Thực đơn giảm 3kg trong 7 ngày với lịch trình đơn giản, tự nhiên
Khi ăn kiêng giảm cân, vấn đề không phải là bạn ăn nhiều hay ít, mà là cách lựa chọn thực phẩm và cách ăn của bạn. Thực đơn này cho phép bạn ăn vặt khi "buồn mồm", vẫn cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể trong khi giúp đốt mỡ thừa đáng kể. Trong vòng 7 ngày, hãy ăn "xoay vòng" ba gợi ý cho bữa sáng - trưa - tối này nhé!




Chế độ luyện tập
Kết hợp luyện tập với ăn kiêng sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả. Bạn có thể lựa chọn bất kì bài tập nào vừa sức, như bật nhảy, gập bụng, bài tập 7 phút,... với điều kiện phải tuân thủ các nguyên tắc sau:
- Tập luyện đầy đủ hàng ngày.
- Vào buổi sáng, hiệu quả đốt năng lượng khi vận động tăng lên 20%, do đó hãy chọn một bài tập nhẹ để thực hiện trước khi ăn sáng.
- Các bài tập nặng nên để vào buổi chiều tối, dãn ra trước hoặc sau bữa ăn ít nhất 30 phút. 
Thói quen sinh hoạt
Cơ thể khỏe mạnh, đủ nước và tinh thần thoải mái sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn, hỗ trợ hiệu quả việc giảm cân. Do đó hãy xây dựng cho mình một "lối sống lành mạnh", năng vận động, ăn ngủ đúng giờ và đầy đủ bạn nhé!

3. Chế độ ăn kiêng Clean Eating
Cụm từ “clean – eating” – “ăn sạch” hay ăn lành mạnh xuất hiện từ những năm 1960 với ý nghĩa “Hãy ăn thức ăn dưới dạng nguyên thủy nhất của nó”. Ngoài lợi ích sức khỏe, chế độ ăn này còn được biết đến như một phương thức giảm cân dễ dàng, hiệu quả.

Clean – eating là một chế độ ăn uống tập trung vào các loại thức ăn chứa thành phần lành mạnh, gần gũi với tự nhiên và giảm thiểu quá trình chế biến. Chế độ ăn này không buộc bạn vào một kế hoạch ăn kiêng khắt khe, ngặt nghèo với thời gian biểu cố định hay lượng lớn các loại thực phẩm cần cắt giảm. Điểm quan trọng của clean – eating chính là việc thúc đẩy chúng ta ăn uống thực phẩm "tươi" theo những phương pháp chế biến nguyên thủy. Ngay khi hạn chế được lượng lớn các loại thức ăn chế biến kĩ, đồ hộp, đồ đông lạnh,… cơ thể đã tự hạn chế được một nguồn năng lượng tiêu cực không cần thiết, giúp các cơ quan có thể tự thanh lọc, trọng lượng của bạn cũng sẽ giảm đi một phần đáng kể. Bạn cần nắm vững nguyên tắc giảm cân của clean – eating để tự xây dựng thực đơn cho mình.

Nguyên tắc xây dựng một thực đơn clean – eating:
- Giảm thiểu lượng tinh bột hấp thụ nhưng không kiêng khem hoàn toàn
- Ăn nhiều rau, trái cây và uống nhiều nước trong ngày
- Không sử dụng đồ chế biến sẵn, hạn chế các loại gia vị, dầu mỡ, chất phụ gia,…
- Ưu tiên những hình thức chế biến nguyên thủy: luộc, hấp,…

Bạn có thể lựa chọn các loại ngũ cốc nguyên hạt như gạo lức, gạo nâu, yến mạch,… Việc ăn nhiều rau xanh, trái cây sẽ bổ sung các khoáng chất cần thiết và giúp cơ thể đốt cháy được phần lớn năng lượng dư thừa. Không sử dụng đồ chế biến sẵn là cách để giảm thiểu các hợp chất tổng hợp có hại và dầu mỡ. Ưu tiên chế biến bằng những hình thức nguyên thủy sẽ giúp bạn giữ lại được tối đa lượng dinh dưỡng và tránh làm biến chất các hợp chất hữu ích có trong thực phẩm.Thực đơn gợi ý cách ăn uống trong 3 ngày theo phương pháp clean - eating. Bạn có thể xoay vòng các món, hoặc tự sáng tạo thêm theo nguyên tắc bên trên để bữa ăn thú vị hơn mà vẫn giảm cân đều đều:
(Click vào hình để xem khổ lớn)
Một số lưu ý khác:
- Không nhầm lẫn clean – eating với chế độ ăn chay, đảm bảo hấp thụ cả 3 nhóm tinh bột, chất béo và chất đạm.
- Khi thực hiện chế độ clean – eating, bạn cần lưu ý xác định rõ nguồn gốc của thực phẩm, đảm bảo lựa chọn thực phẩm sạch, an toàn, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
- Bạn nên học cách đọc thành phần dinh dưỡng được trình bày trên nhãn mác của sản phẩm mà mình sẽ chọn mua. Đừng bị các từ "free" (như free-gluten) hay "low" (trong low-sodium) làm bạn chủ quan, hãy trở nên thông thái bằng cách chọn thực phẩm "organic" (hữu cơ) hoặc "natural" (tự nhiên).

4. Thực đơn giảm 4 kg không cần ăn kiêng
Để giảm cân bạn vẫn có thể ăn uống như bình thường chỉ cần lưu ý ưu tiên thịt nạc, cua, cá ít béo, giò nạc, sữa chua, sữa đậu nành, rau và hoa quả tươi ít ngọt. Dầu thực vật nên dùng 10-20g/ngày, muối dưới 6g/ngày. Bạn cần tránh thịt mỡ, nội tạng động vật, bánh kẹo ngọt, nước ngọt, rượu bia, chất kích thích, hạn chế muối và mỳ chính.
Theo bác sĩ Doãn Thị Tường Vi (nguyên Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện 198), để giảm cân hiệu quả, chúng ta cần lưu ý:
- Tránh xào rán nhiều mỡ, tăng ăn rau ở dạng luộc, nấu canh, làm nộm. Bạn nên ăn một bát canh rau, rau nộm hoặc salad trước khi bắt đầu ăn các thực phẩm khác.
- Ăn chậm nhai kỹ bởi khi ăn nhanh, cơ thể chưa kịp nhận tín hiệu no nên dễ khiến bạn ăn nhiều hơn.
- Nếu đói, có thể ăn thêm ngô, khoai, sắn luộc vào các bữa phụ bởi chúng là những thực phẩm ít năng lượng nhưng có tác dụng tạo cảm giác no rất tốt.
- Ăn giảm về chiều và tối. Không ăn sau 8 giờ tối. Hàng ngày bạn có thể dùng thêm Vitamin tổng hợp để tránh suy nhược.
Thứ 2 và thứ 5:
Bạn cần ăn đầy đủ 3 bữa và 1 bữa phụ ăn trái cây, không được bỏ bữa sáng, buổi tối ăn ít. Trong đó, bạn cũng cần đảm bảo 4 nhóm chất.
- Bữa sáng (7h): 100 g bánh cuốn, 1 quả dưa chuột.
- Bữa trưa (11h): 2 lưng bát cơm, 30 g thịt lợn nạc, 300 g, 1 thìa cà phê dầu ăn (không cần kiêng tuyệt đối dầu ăn như nhiều chế độ khác, có thể linh động cho vào các món ăn tùy thích).
- Bữa phụ (14h): 200 g trái cây (tùy thích, nên chọn loại ít đường).
- Bữa tối (18h): 1 lưng bát cơm, đậu phụ om cà chua (đậu phụ 100 g, cà chua 30 g), 300 g rau, 2 thìa cà phê dầu ăn.
- Uống 1,5-2 lít nước lọc trong ngày.
Thứ 3, thứ 6 và chủ nhật:
- Buổi sáng: ăn phở (100 g bánh phở, 20 g thịt lợn nạc, rau thơm.
- Buổi trưa: 2 lưng bát cơm, canh cá nấu chua (cá chép 50 g, gia vị) măng xào 200 g, dầu ăn 1 thìa cà phê.
- Bữa phụ: 200 g đu đủ.
- Bữa tối: 1 lưng bát cơm (nên chia làm 2 lần xới), 300 g rau xanh, 30 g thịt nạc rang.
- Uống 1,5-2 lít nước lọc trong ngày.
Thứ 4 và thứ 7:
- Bữa sáng: ăn bánh mỳ (1/2 cái bánh mỳ to + 20 g thịt nạc), 1 quả dưa chuột.
- Bữa trưa: 2 lưng bát cơm, thịt bò hoặc lợn nạc 30 g, rau 300 g, dầu ăn 1 thìa cà phê
- Bữa phụ : 200 g dưa lê hoặc dưa bở
- Bữa tối: 1 lưng bát cơm, canh cua nấu mồng tơi rau đay (cua 50 g+ rau 200 g)
- Uống 1,5-2 lít nước lọc trong ngày.
Bác sĩ Tường Vi cho biết đây là một chế độ ăn vừa giúp cung cấp đủ lượng khoáng chất cơ thể cần vừa giúp giảm cân hiệu quả, bạn hoàn toàn có thể áp dụng ăn lâu dài để duy trì cân nặng của mình. Bên cạnh đó, bạn cần kết hợp tập luyện như đi bộ nhanh 30 phút sau ăn 2-3 tiếng, 5 ngày/tuần. Nếu tuân thủ, một tháng có thể giảm 4-5 kg.

5. Thực đơn ăn theo chế độ low carb giảm cân nhanh trong 01 tuần
Low carb là một trong những chế độ ăn kiêng giảm cân phổ biến trên thế giới. Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp giảm cân hiệu quả mà… không bị đói thì low-carb chính là phương pháp hoàn hảo dành cho bạn. Với phương pháp giảm cân này, bạn sẽ không phải thòm thèm những món ăn thơm ngon, không phải từ chối những buổi liên hoan với bạn bè bởi có rất nhiều đồ ăn bạn có thể ăn…đến no. Carbonhydrate (có nhiều trong các thực phẩm chứa tinh bột, đường) và mỡ là hai nguồn năng lượng chính của cơ thể. Nguyên lý của chế độ ăn này là cắt giảm toàn bộ lượng Carbonhydrate và buộc cơ thể phải lấy năng lượng từ mỡ thừa trong người ra đốt làm năng lượng để cơ thể hoạt động từ đó giúp giảm cân. Vì thế, trái ngược với ăn kiêng truyền thống, người ăn kiêng phải tránh xa chất béo thì với phương pháp này, người ăn kiêng làm  hoàn toàn ngược lại, họ phải tránh xa tinh bột và có thể ăn thoải mái các loại, thịt, mỡ và rau xanh giàu chất xơ.

Dưới đây là thực đơn giảm cân low-carb mà bạn có thể tham khảo.







6. Cách giảm cân của sao Hàn giảm từ 2-3 kg một tháng
Chúng ta có thể áp dụng phương pháp giảm cân của sao Hàn với một chế độ khoa học, từ từ và lành mạnh hơn. Trước hết, bạn nên cắt giảm thực phẩm chiên rán, hạn chế tinh bột, tăng cường protein và rau xanh, trái cây. Các loại thực phẩm được khuyên dùng là khoai lang, đậu, bông cải, bắp, cà chua, táo, chuối, ức gà, thịt bò, cá biển, trứng, sữa ít béo,…

Dưới đây là thực đơn cung cấp 1600-1700 kcal mỗi ngày, giúp bạn giảm từ 2-3 kg một tháng và hơn nữa nếu kết hợp tập thể dục. Hãy nhớ, gầy đi từ từ luôn tốt hơn giảm đột ngột một lượng lớn cân nặng bạn nhé!

7. Thực đơn giảm 2-3 kilogam nhanh và khỏe mạnh trong 1 tuần
(Click vào hình để xem khổ lớn)

8. Thực đơn ăn kiêng cực dễ giúp giảm 4 kg trong 7 ngày 
(Click vào hình để xem khổ lớn)

9. Thực đơn 7 ngày của các chuyên gia dinh dưỡng EatingWell
Dưới đây là thực đơn chi tiết trong vòng 7 ngày bạn có thể thực hiện để giảm cân, giữ dáng. Để đạt được hiệu quả tối ưu, bạn nên thực hiện đúng theo chỉ dẫn của các chuyên gia dinh dưỡng và kết hợp với tập thể thao để đạt được mục tiêu mong muốn.
(Click vào hình để xem khổ lớn)







10. Giảm cân trong 7 ngày nhờ các loại nước ngon
Giảm cân bằng thực phẩm là phương pháp giữ dáng hữu hiệu cho bạn không có thời gian. Thông thường, chúng ta thường tìm đến cách uống nước detox và nhịn ăn hoàn toàn để xuống cân nhanh chóng. Nhưng không phải ai cũng đủ sức khỏe và điều kiện để chạy theo chế độ này. Thay vào đó, bạn hoàn toàn có thể giảm từ 2-3kg sau 7 ngày nhờ kết hợp các công thức nước uống khác nhau, vừa dễ thực hiện lại ít gây biến chứng sức khỏe.

Liệu trình là sự phối hợp của 3 loại nước sau:
a. Nước chanh muối
Có rất nhiều công thức đồ uống giảm cân sử dụng chanh vì hiệu quả đốt mỡ tuyệt vời của nó. Trong đó, chanh muối với nước ấm nhận được nhiều phản hồi tích cực trong việc giúp xuống cân. Mặt khác, tính kiềm trong muối sẽ trung hòa bớt axit trong chanh, tránh gây xót ruột hoặc tổn hại dạ dày.

Nếu bạn vẫn lo ngại sử dụng chanh gây nên các vấn đề về dạ dày, hãy tham khảo các công thức nước hoa quả detox sau:





Lưu ý khi uống nước hoa quả để detox:
- Cần ngâm từ 4 - 8 tiếng để dưỡng chất từ trái cây tiết hết ra nước.
- Bạn nên uống 500ml nước hoa quả với 1-1,5 lít nước lọc mỗi ngày để đảm bảo lượng nước cần thiết.
- Chỉ nên sử dụng nước detox trong ngày. Mỗi ngày chỉ ngâm 500ml và uống hết, không để sang hôm sau. Tốt nhất, bạn có thể chuẩn bị một bình nước detox và bỏ ngăn mát tủ lạnh vào buổi tối trước khi đi ngủ, đến sáng lấy ra và uống hết trong ngày hôm đó.

b. Nước bưởi
Khả năng đốt mỡ thừa của bưởi là “không cần bàn cãi”. Tuy nhiên, việc dùng bưởi liên tục có thể khiến vị giác của bạn nhàm chán và không duy trì được lâu. Vậy sao bạn không thử kết hợp bưởi và cà chua – hai nguyên liệu giúp đốt mỡ thừa cực tốt để tạo ra sinh tố thơm ngon, phòng nguy cơ loét dạ dày lại giảm cân hiệu quả nhỉ?

c. Nước lọc
Rất khó để tìm ra công thức thay thế hoàn toàn nước lọc – bởi đây là yếu tố tự nhiên giúp thanh tẩy và thải bớt mỡ thừa hiệu quả nhất. Uống đủ và đúng nước lọc sẽ “tống” các độc tố ra ngoài, khiến bạn không có cảm giác thèm ăn “vô tội vạ”, mặt khác còn giúp săn chắc các phần tay, chân, bụng, cải thiện tình trạng cơ thể chảy nhão và ngấn mỡ.

Khi đã nắm rõ cách sử dụng từng loại nước, bạn nên phối hợp nước lọc, nước detox và bưởi theo kế hoạch gợi ý sau:
Áp dụng lịch uống nước này trong 7 ngày, bạn sẽ thấy hiệu quả giảm cân rõ rệt. Sau một tuần, có thể thay thế nước chanh muối bằng nước lọc bình thường, nhưng nên nhớ, hãy luôn bắt đầu ngày mới bằng một ly nước ấm giúp lọc ruột, kích thích quá trình đốt mỡ thừa nhé!


Girlandlittlething (Tổng hợp) 
Nguồn: Vietnamnet, Ione.VNE, Afamily, Kenh14, Zing News. 

0 comments :