Saturday, November 5, 2016

Công thức làm 18 món bánh ngọt cuộn kem vừa đa dạng vừa thơm ngon

Với 19 công thức cơ bản dưới đây, các tín đồ của món bánh ngọt có thể thỏa sức sáng tạo đấy! Hãy thử trổ tài bạn nhé!

1. Bánh cuộn kem bắp
Nguyên liệu: 
Phần bạt bánh:
- 4 lòng đỏ, 4 lòng trắng trứng
- 20g đường
- 40ml sữa tươi không đường
- 40g dầu ăn, muối, vanilla
- 30g bột mì đa dụng, 30g bột ngô
- 5g cream of tartar (hoặc 5ml nước cốt chanh)
- 60g đường bột

Nhân bánh & trang trí:
- Bắp Mỹ ngọt (luộc chín, tách hạt)
- 50ml nước luộc bắp
- 50ml sữa tươi
- 130g kem tươi (whipping cream)
- 15g đường
- Chocolate trắng bào vụn, hạnh nhân lát

Cách làm:
Bước 1: Luộc chín bắp rồi tách hạt. Còn lõi bắp bạn cho lại vào nồi nước luộc, luộc thêm một chút nữa cho phần nước được ngọt. Cho sữa tươi vào phần nước luộc bắp, để nguội. Phần này được xem như lớp “mứt” cho bánh gato được mềm mại và đượm vị bắp hơn. Bạn cũng có thể thay sữa tươi bằng một chút sữa đặc có đường. Sữa tươi cho vị thanh nhẹ hơn, còn sữa đặc cho vị thơm và ngọt hơn.
Bước 2: Cho kem tươi và 15g đường vào âu sạch, dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ cao đến khi kem bắt đầu đặc lại thì hạ tốc độ xuống thấp, tiếp tục đánh đến khi kem đặc lại đủ để trét bánh. Bạn chú ý không đánh quá tay, nếu không kem sẽ bị tách nước, không dùng được. Sau khi đánh kem, bạn có thể cho cả âu kem vào tủ lạnh để kem đặc hơn.
Bước 3: Cắt bỏ diềm bánh gato, đặt bánh với phần mặt nâu vàng hướng lên trên. Dùng chổi phết đều lên toàn bộ mặt bánh một lớp sữa bắp đã làm ở bước 1. Chú ý phết từng chút một để sữa bắp thấm đều, không làm bánh quá ướt. Phết kem tươi lên mặt bánh. Chừa một chút khoảng cách ở đoạn cuối của bạt bánh vì khi bạn cuộn, kem tươi sẽ bị dồn ép xuống.
Bước 4: Rắc hạnh nhân rang đều lên mặt bánh vừa được phết kem. Tiếp tục rắc bắp hạt lên 1/2 mặt bánh.
Bước 5: Rắc thêm một ít chocolate trắng bào vụn lên trên.
Bước 6: Bắt đầu cuộn bánh. Bước này, bạn nên làm dứt khoát và cẩn thận nhưng không quá chậm rãi rón rén, nếu không bánh sẽ dễ bị đứt gãy.
Bước 7: Bạn cuộn chặt và nhanh tay, sau đó bọc cả cuộn bánh bằng màng nilon rồi giữ lạnh trong 3 tiếng.
Bước 8: Phết phần sữa và nước luộc bắp lên thân bánh. Tuỳ sở thích, bạn có thể trang trí thêm một chút kem tươi lên trên cuộn bánh, điểm thêm vài hạt bắp và hạnh nhân cũng như chocolate trắng để bánh nhìn bắt mắt hơn.
Bánh bắp cuộn sẽ thơm mùi bắp và beo béo mùi kem, hấp dẫn lắm luôn!

2. Bánh socola cuộn kem
Nguyên liệu: 
- 4 quả trứng gà, tách riêng lòng trắng và lòng đỏ ra 2 tô
- 40ml sữa tuơi không đường
- 40gr dầu ăn
- 65gr đường
- 25gr bột mì, 25gr bột bắp, 12gr bột cacao trộn đều và rây bột cho mịn
- 1 xíu muối, 1 xíu bột tartar hoặc thay bằng nước cốt chanh
- Phần nhân kem tươi: 250ml kem tươi Whipping ceam, 80gr đường.

Cách làm: 
Làm cốt bánh: Bật lò nướng 170 độ C, bôi 1 lớp nước hoặc dầu ăn lên khuôn vuông đựng bánh sau đó lót giấy nến lên khuôn để khi lấy bánh ra được dễ dàng.
Bước 1: Tô lòng đỏ trứng cho 10gr đường vào khuấy đều sau đó cho dầu ăn, sữa tươi khuấy đều lên. Tiếp đến cho phần bột vào trộn đều đến khi không còn nhìn thấy bột là được và để sang 1 bên.
Bước 2: Tô lòng trắng trứng cho 1 xíu muối rồi dùng máy đánh trứng đánh cho sủi bọt thì cho bột tartar hoặc nước cốt chanh đánh vài vòng. Tiếp đến cho 1/3 lượng đường vào rồi tiếp tục đánh, vừa đánh vừa cho từ từ lượng đường còn lại vào, đánh đến khi lòng trắng trứng bông cứng nhấn que đánh trứng lên có chóp là được.
Bước 3: Lấy 1/3 hỗn hợp lòng trắng cho vào tô lòng đỏ và trộn đều cho 2 hỗn hợp hòa quyện thì bạn đổ sang tô lòng trắng và dùng phới dẹt nhẹ nhàng trộn từ dưới lên theo 1 chiều, trộn đến khi 2 hỗn hợp hòa quyện vào nhau thì dừng lại.
Bước 4: Trút hỗn hợp ra khuôn và dàn cho phẳng mặt bánh, cầm khuôn lên gõ nhẹ 2-3 lần xuống bàn cho bánh vỡ bớt bọt khí to.
Bước 5: Cho khay bánh vào lò đặt khay ở giãnh giữa, nướng 20-25 phút là bánh chín (thử bánh chín bằng cách lấy tăm cắm vào bánh rút ra thấy tăm khô là bánh chín), lấy bánh ra khỏi khuôn để nguội.
Bước 6: Làm nhân bánh: Cho kem tươi, đường vào tô rồi đánh cho đến khi kem bông đặc lại là được (để đánh kem tươi được bông: bạn cho tô đánh kem, que đánh trứng vào ngăn mát tủ lạnh để 1 tiếng cho lạnh và kem tươi lấy trong tủ lạnh ra là đánh luôn, không để kem hết lạnh mới đánh nhé).
Bước 7: Hoàn thiện bánh: Lấy kem tươi trét đều lên cốt bánh rồi nhẹ nhàng vừa cuộn vừa kéo giấy nến sao cho bánh không bị gãy nứt nhé.
Lấy giấy nến vừa nãy cuộn lại để bánh định hình và cho vào ngăn mát tủ lạnh, khi ăn cắt thành từng khoanh tròn và thưởng thức.

3. Bánh trà xanh cuộn kem tươi
Nguyên liệu: 
Phần bánh:
65g bột làm bánh ngọt (hoặc bột mỳ đa dụng)
65g sữa tươi
5 quả trứng gà
65g đường
50g bơ nhạt
5g trà xanh

Phần kem:
250g whipping cream
30g đường

Cách làm: 
- Rây bột hai lần để đảm bảo bột thật mịn, không bị vón cục. Bơ đem vào lò quay chảy hoặc đun cách thủy cho đến khi chảy hết thì để nguội bớt, sau đó cho vào trộn cùng với bột mỳ sao cho hỗn hợp thật mịn mượt.
- Bật lò ở 170 độ C để lò được đều nhiệt trước khi nướng.
- Cho 4 lòng trắng trứng cùng 1 quả trứng nguyên vào âu khuấy đều rồi trộn cùng với hỗn hợp bột ở bước 1. Sau đó bạn thêm sữa đã được đun ấm (khoảng 60 độ) vào khuấy rồi cho bột trà xanh vào trộn đều.
- Trong một âu khác, cho 4 lòng trắng trứng và 65g đường cát (chia làm 3 đợt) vào đánh cho đến khi lòng trắng trứng bông cứng. Sau đó dùng phới dẹt cho hỗn hợp lòng trắng trứng vào trộn cùng với lòng đỏ bằng kĩ thuật fold. Lưu ý là trộn thật nhẹ nhàng để tránh vỡ bọt khí nhé!
- Đặt giấy nến vào khuôn nướng bánh sau đó đổ bột vào. Cho khuôn bột vào lò nướng trong khoảng 20-25 phút. Trong lúc chờ bánh chín thì bạn cho whipping cream cùng đường vào âu đánh bông cứng nhé!
- Sau khi nướng xong thì lấy ra khỏi lò và lật ngược bánh lại, đặt trên một tấm giấy nến mới rồi nhanh chóng lấy tờ giấy nến dùng khi nướng bánh ra. Lúc này cuộn bánh thật nhanh để định hình, chờ khoảng 5-10s thì mở bánh ra, đợi bánh nguội hẳn thì phết kem và cuộn lại lần nữa là được.

4. Bánh bông lan cuộn cam
Nguyên liệu: 
1 quả cam
75g bột mỳ đa dụng
4 quả trứng gà
45g dầu thực vật (trừ dầu olive)
70g đường
70g nước
Mứt cam dẻo

Cách làm: 
- Cam rửa sạch sau đó giữ nguyên vỏ, thái thành lát mỏng như hình rồi cho vào nồi cùng 25g nước và 30g đường nấu cho đến khi phần cùi trắng của cam chuyển màu trong suốt thì vớt ra.
- Tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng. Cho phần siro đường đun cam vào trộn đều cùng với lòng đỏ trứng. Tiếp đến cho dầu ăn vào trộn đều rồi rây bột mỳ vào, khuấy cho đến khi hỗn hợp mịn mượt là được.
- Trong một âu khác, cho lòng trắng trứng và 40g đường cát (chia làm 3 đợt) vào đánh cho đến khi lòng trắng trứng bông cứng.
- Dùng phới dẹt cho hỗn hợp lòng trắng trứng vào trộn cùng với lòng đỏ bằng kĩ thuật fold. Lưu ý là trộn thật nhẹ nhàng để tránh vỡ bọt khí nhé! Đặt giấy nến vào khuôn nướng bánh, xếp cam lên trên mặt giấy nến rồi đổ bột vào.
- Cho khuôn bột vào lò nướng ở 165 độ C trong khoảng 25 phút. Sau khi nướng xong thì lấy ra khỏi lò và lật ngược bánh lại, đặt trên một tấm giấy nến mới rồi nhanh chóng lấy tờ giấy nến dùng khi nướng bánh ra. Lúc này cuộn bánh thật nhanh để định hình, chờ khoảng 5-10s thì mở bánh ra, đợi bánh nguội hẳn thì phết mứt cam và cuộn lại lần nữa là được.

5. Bánh cuộn chà bông
Nguyên liệu: 
100g chà bông

Nguyên liệu phần bánh mỳ:
170g bột làm bánh mỳ
80g bột mỳ đa dụng
4g men khô
3g muối
25g đường
52g trứng gà đánh tan
85g sữa tươi
38g bơ nhạt

Nguyên liệu phần sốt:
85g sữa tươi
15g bột mỳ đa dụng

Cách làm: 
- Cho 85g sữa tươi và 15g bột mỳ trong nguyên liệu phần sốt vào trộn đều, đun trên lửa nhỏ, khuấy cho đến khi hỗn hợp sệt đặc thì tắt lửa, đổ ra tô và bọc lại bằng màng bọc thực phẩm, cho vào tủ lạnh trong 30 phút.
- Cho tất cả nguyên liệu phần bánh mỳ (ngoại trừ bơ) vào trong máy làm bánh mỳ, nhấn nút khởi động. Nếu không có máy làm bánh mỳ thì cho vào âu, nhào đều bằng tay. Khi hỗn hợp đã thành khối dẻo mịn thì cho bơ vào trộn đều lần nữa. Bọc âu lại bằng màng bọc thực phẩm, ủ bột cho đến khi bột nở gấp đôi, nhấn tay vào thấy bột đàn hồi là được.
- Cán bột ra cho vào khuôn đã lót sẵn giấy nến. Đến khi bột nở gấp đôi thì rắc hành lá cắt nhỏ cùng hạt mè đen lên. Cho vào lò nướng ở 170 độ C trong vòng 17 phút, đến khi bề mặt chuyển màu nâu vàng thì lấy bánh ra khỏi lò.
- Lấy bánh ra khỏi khuôn, lật úp bánh lại và dùng chổi phết hỗn hợp ở bước 1 đều khắp sau đó nhanh chóng cuộn bánh lại, dùng dao cắt thành từng khúc như hình.
- Cuối cùng bạn phết lên một lớp dày hỗn hợp sữa ở bước 1 lên hai mặt bánh và lăn qua chà bông. Vậy là chúng ta đã hoàn thành món bánh cuộn chà bông thơm ngon rồi đấy!

6. Bánh cuộn nhân đào
Nguyên liệu: 
4 lòng đỏ trứng
50g đường cát
20ml mật ong
47g bột mỳ đa dụng
107g lòng trắng trứng
10g bơ nhạt
24g sữa tươi
6 lát đào ngâm
100g kem tươi đã đánh bông

Cách làm: 
- Cho lòng đỏ trứng, 10g đường cát cùng 20ml mật ong vào âu, trộn đều bằng phới lồng.
- Trong một âu khác, cho lòng trắng trứng và 40g đường cát (chia làm 3 đợt) vào đánh cho đến khi lòng trắng trứng bông cứng.
- Dùng phới dẹt cho hỗn hợp lòng trắng trứng vào trộn cùng với lòng đỏ bằng kĩ thuật fold. Lưu ý là trộn thật nhẹ nhàng để tránh vỡ bọt khí nhé! Tiếp đến bạn rây bột mỳ vào âu, trộn đều rồi cho hỗn hợp bơ nhạt đun chảy và sữa tươi vào, trộn vài lần cho hỗn hợp hòa quyện là được.
- Bật lò ở 180 độ C trước khi nướng 10 phút. Đổ bột vào khuôn bánh đã lót sẵn giấy nến rồi cho vào lò nướng khoảng 13 phút hay đến khi bề mặt chuyển màu vàng, bánh chín là được.
- Bánh chín lấy ra khỏi lò, đặt trên giấy nến. Lúc này cuộn bánh thật nhanh để định hình, chờ khoảng 5-10s thì mở bánh ra, đợi bánh nguội hẳn thì phết kem, bỏ đào và cuộn lại lần nữa là được.

7. Bánh cuộn nhân mặn
Nguyên liệu: 
(Công thức cho khuôn vuông 18cm)
5 lòng đỏ trứng
4 lòng đỏ trứng
40g bột mỳ đa dụng
70g đường cát
40g bơ đun chảy
80g chà bông
½ quả chanh
1-2 lá rong biển
3 muỗng canh mayonnaise

Cách làm: 
- Bật lò ở 200 độ C. Cho lòng đỏ cùng 20g đường cát vào âu, dùng máy đánh trứng đánh bông hỗn hợp cho đến khi lòng đỏ trứng ngả màu vàng nhạt thì tắt máy.
- Tiếp tục đánh bông 4 lòng trắng trứng cùng nước cốt của ½ quả chanh. Khi hỗn hợp bắt đầu có chóp mềm thì thêm 50g đường cát (chia thành 3 đợt) vào đánh cho đến khi hỗn hợp bông cứng thì tắt máy.
- Cho hỗn hợp lòng đỏ đổ vào âu lòng trắng trứng vừa đánh, khuấy đều bằng phới lồng.
- Rây bột mỳ vào âu và dùng phới dẹt để trộn sau đó cho bơ đun chảy vào, trộn đều lần nữa.
- Đổ bột vào khuôn bánh đã lót sẵn giấy nến rồi cho vào lò nướng 10-12 phút. Sau đó, kiểm tra bánh đã chín chưa bằng cách xiên một que tăm vào, khi lấy ra thấy tăm khô là được.
- Bánh chín thì lấy ra khỏi lò, đặt trên giấy nến. Lúc này cuộn bánh thật nhanh để định hình, chờ khoảng 5-10s thì mở bánh ra.
- Đợi bánh nguội hẳn thì phết mayonnaise, rắc chà bông, rong biển bẻ vụn vào rồi cuộn bánh lại. Khi ăn bạn nhớ cắt bánh thành từng lát nhé!

8. Bánh cuộn màu hồng phủ sốt đường
Nguyên liệu: 
3 trứng gà
20g bột mỳ đa dụng
20g tinh bột ngô
10g bơ nhạt
30g dầu ăn
20g sữa tươi
1 muỗng cafe bột cacao
1 muỗng cafe phẩm màu hồng
50g đường cát
50g đường bột
Nước cốt chanh
100g kem tươi

Cách làm: 
- Trong một âu trộn lớn, cho 50g đường cát và 3 lòng đỏ trứng trộn đều với nhau, cho đến khi hỗn hợp chuyển màu vàng nhạt, đường tan hoàn toàn là được sau đó thêm phẩm màu vào. Dùng một chiếc rây để rây bột mỳ đa dụng, bột bắp và bột nở cho mịn đều vào âu trộn trứng.
- Dùng máy đánh trứng đánh bông lòng trắng trứng. Khi hỗn hợp bắt đầu có chóp mềm thì thêm 35g đường còn lại vào đánh cho đến khi hỗn hợp bông cứng thì tắt máy. Dùng phới dẹt cho hỗn hợp lòng trắng trứng vào trộn cùng với hỗn hợp bột và lòng đỏ bằng kĩ thuật fold. Lưu ý là trộn thật nhẹ nhàng để tránh vỡ bọt khí nhé!
- Lập tức cho bột ra khay và nướng ở 170 độ C trong vòng 15-20 phút.
- Bánh chín thì lấy ra khỏi lò, đặt trên giấy nến. Lúc này cuộn bánh thật nhanh để định hình, chờ khoảng 5-10s thì mở bánh ra, đợi bánh nguội hẳn thì phết kem lên và cuộn lại lần nữa là được. Làm nước sốt đường: nước cốt chanh trộn với đường bột sau đó phủ lên mặt bánh. Rắc thêm các hạt cốm màu để trang trí.

9. Bánh cuộn hoa anh đào
Nguyên liệu: 
- 4 trứng gà
- 30g bột mì
- 15g bột bắp
- 10g hoa anh đào muối
- 60g đường hoặc hơn nếu thích ngọt
- 40ml sữa tươi ko đường
- 30ml đầu ăn
- Tinh dầu vani
- Kem tươi làm nhân bánh

Cách làm: 
- Ngâm hoa anh đào muối trong nước ẩm để giảm bớt mặn trong khoảng 15 phút. Vớt ra để ráo, lau khô bằng giấy thấm.
- Lót giấy nến vào khay, xếp hoa anh đào lên trên bề mặt giấy theo ý thích. Hoặc bạn có thể dùng hoa trộn vào hỗn hợp bột cũng được.
- Tách lòng trắng lòng đỏ trứng vào hai thố riêng biệt. Đánh lòng đỏ với 20g đường (1/3 lượng đường trong nguyên liệu) cho bông vàng, rây từ từ hỗn hợp bột mì và bột bắp đã được trộn sẵn, thêm sữa tươi và dầu ăn vào trộn đều, thêm vài giọt vani, trộn cho quyện rồi để riêng.
- Đánh lòng trắng từ từ cho tan hết rồi tăng tốc độ, thêm tí xíu muối, tí nước cốt chanh và đánh cho đến khi lòng trắng bông lên, vừa đánh vừa cho lượng đường còn lại vào cho đến khi lòng trắng bông lên. Bạn có thể thêm chút màu hồng nhạt ở khâu này nếu muốn bánh có màu giống màu hoa cho đẹp.
- Múc từ từ lòng trắng trộn chung với lòng đỏ, trộn cho đến khi hỗn hợp hòa quyện đều rồi cho vào khuôn đã chuẩn bị sẵn. 
- Gõ nhẹ 2-3 lần cái khay xuống bàn để bột được dàn đều và tan bọt khí. Cho vào lò nướng đã được làm nóng trước 10 phút. Nướng trong vòng khoảng 15-20 phút tùy lò ở 160 độ C.
- Sau khi bánh đã vàng, dùng tăm ghim thử nếu thấy tăm khô là bánh đã chín, lấy ra cho lên rack để nguội bớt rồi dùng khăn ăn phủ lên. 
- Từ từ cuộn bánh lại. Sau khi bánh nguội hẳn, cho kem tươi lên bánh và cuộn lại. Để trong tủ lạnh cho đứng bánh rồi lấy ra dùng.

10. Bánh bông lan cuộn (công thức cơ bản) 
Nguyên liệu:
70g bột mỳ đa dụng
10g bột bắp
¼ muỗng café bột nở
70g đường
2 muỗng canh dầu ăn
30ml sữa tươi
80g kem tươi
3 quả trứng

Cách làm: 
- Trong một âu trộn lớn, cho 35g đường và 3 lòng đỏ trứng trộn đều với nhau, cho đến khi hỗn hợp chuyển màu vàng nhạt, đường tan hoàn toàn là được.
- Dùng một chiếc rây để rây bột mỳ đa dụng, bột bắp và bột nở cho mịn đều vào âu trộn trứng.
- Dùng máy đánh trứng đánh bông lòng trắng trứng. Khi hỗn hợp bắt đầu có chóp mềm thì thêm 35g đường còn lại vào đánh cho đến khi hỗn hợp bông cứng thì tắt máy.
- Dùng phới dẹt cho hỗn hợp lòng trắng trứng vào trộn cùng với hỗn hợp bột và lòng đỏ bằng kĩ thuật fold. Lưu ý là trộn thật nhẹ nhàng để tránh vỡ bọt khí nhé!
- Lập tức cho bột ra khay và nướng ở 170 độ C trong vòng 15-20 phút.
- Bánh chín thì lấy ra khỏi lò, đặt trên giấy nến. Lúc này cuộn bánh thật nhanh để định hình, chờ khoảng 5-10s thì mở bánh ra, đợi bánh nguội hẳn thì phết kem lên và cuộn lại lần nữa là được.

11. Bánh cuộn xoài
Nguyên liệu: 
Phần bánh:
3 quả trứng
95g bột mì
135g đường
7g baking soda
Một ít vani

Phần kem:
200g kem phô mai không đường
50g đường
15g bơ tan chảy
15ml nước cốt chanh
2 quả xoài chín bỏ vỏ cắt nhỏ
Một ít hạnh nhân cắt mảnh nướng

Cách làm: 
Bước 1: Đập trứng vào một cái bát tô, cho đường vào. Dùng phới đánh tan đường và trứng. Cho bột mì, va ni, bột nở vào trộn đều.
Bước 2: Đổ bột ra khay nướng có lót giấy thấm dầu, nghiêng khay để bột dàn đều trên khay. Sau đó nướng bánh ở 200 độ C trong 12-14 phút đến khi bánh hơi vàng là được
Bước 3: Lấy bánh ra và rắc một ít đường lên trên sau đó bạn lật ngược bánh xuống. Cuộn bánh lại rồi để bánh nguội hoàn toàn. Cho kem phô mai, đường, bơ vào máy xay sinh tố để trộn thành hỗn hợp đồng nhất sau đó lấy ra một tô và cho xoài đã cắt nhỏ và hạnh nhân vào trộn cùng. Bạn rỡ chiếc bánh đã cuộn ra và phết hỗn hợp kem xoài lên trên rồi lại cuộn lại là xong.

12. Bánh cuộn in hình dâu tây
Nguyên liệu (công thức cho khuônvuông 20 x 20cm): 
Phần bánh cuộn:
- 25g bột mỳ đa dụng
- 15g bột ngô
- 10g bơ nhạt
- 18g dầu ăn
- 30g sữa tươi không đường
- 3 trứng gà (tách lòng)
- 50g đường
- 3ml vani lỏng
- 3ml nước cốt chanh
- Phẩm màu đỏ và xanh.

Phần nhân:
100ml kem tươi.

Cách làm: 
Rây hỗn hợp bột mỳ, bột ngô vào bát, dùng phới lồng trộn đều. Trong bát đựng lòng đỏ, cho vani vào đánh tan. Cho sữa tươi, dầu ăn, bơ, café vào âu. Đun sôi ít nước trong nồi. Đợi nước sôi thì cho cách thủy hỗn hợp trên, dùng thìa khuấy đều đến khi bơ tan, hỗn hợp hòa quyện, ấm vừa phải là được.
- Cho lòng đỏ trứng và vani vào âu bơ, khuấy đều. Sau đó nhanh tay rây bột vào để tránh bị vón cục. Khi tất cả đã quyện mượt là được.
- Trong một chiếc âu khác, dùng máy đánh lòng trắng trứng ở tốc độ thấp. Khi xuất hiện bọt khí lớn thì cho nước cốt chanh vào, tăng dần tốc độ lên cao nhất. Khi bọt khí bắt dầu nhỏ dần thì cho từ từ đường vào, đánh đến khi lòng trắng trứng bông cứng.
- Bật lò ở 170 độ C. Lót giấy nến chống dính đáy cho khay. Lấy ra một ít hỗn hợp bột trộn với lòng trắng trứng, pha phẩm màu vào, tạo hình dâu. Đem vào lò nướng, đến khi mặt bột se lại thì lấy ra.
- Chia lòng trắng trứng thành 3 phần, lần lượt cho vào âu bột, dùng kỹ thuật fold trộn đều sau mỗi lần thêm lòng trắng. Đổ bột vào khuôn. Gõ nhẹ khuôn xuống bàn cho mặt bột dàn phẳng và các bọt khí vỡ bớt. Cho khuôn vào lò, nướng trong khoảng 25 phút là được.
- Bánh chín lấy ra khỏi lò và lập tức dùng dao mỏng rạch quanh thành trong của khuôn, đặt rack lên mặt khuôn rồi úp ngược để lấy bánh ra. Bóc bỏ lớp giấy lót dính ở đáy bánh.
- Cuộn bánh: Chuẩn bị một tờ giấy nến (hoặc khăn) có kích thước rộng hơn bánh. Đặt bánh lên giấy và nhẹ nhàng cuộn lại đến khi bánh nguội thì mở bánh ra. Cuối cùng là trét nhân lên phần mặt trong của cuộn bánh rồi cuộn lại.Vậy là chúng ta đã có một chiếc bánh cuộn in hình dâu tây tươi tắn rồi đó!

13. Bánh cuộn ông già tuyết
Nguyên liệu: 
Phần bánh cuộn:
- 20g bột mỳ đa dụng
- 16g bột ngô
- 6g bột cacao
- 10g bơ nhạt
- 20g dầu ăn
- 20g sữa tươi không đường
- 10g café
- 3 quả trứng gà
- 50gram đường
- 3ml vani lỏng
- 3ml nước cốt chanh

Phần trang trí:
- 100ml kem tươi - topping cream.
- 10g quả mâm xôi.

Cách làm: 
- Rây hỗn hợp bột mỳ, bột ngô, bột cacao vào bát, dùng phới lồng trộn đều. Trong bát đựng lòng đỏ, cho vani vào đánh tan nhẹ nhàng bằng nĩa.
- Cho sữa tươi, dầu ăn, bơ, café vào âu. Đun sôi ít nước trong nồi. Đợi nước sôi thì cho cách thủy hỗn hợp trên, dùng thìa quấy đều đến khi bơ tan, hỗn hợp hòa quyện, ấm vừa phải là được.
- Cho lòng đỏ trứng và vani vào âu bơ, khuấy đều. Sau đó nhanh tay rây bột vào để tránh bị vón cục. Khi tất cả đã quyện mượt là được.
- Trong một chiếc âu khác, dùng máy đánh lòng trắng trứng ở tốc độ thấp. Khi xuất hiện bọt khí lớn thì cho nước cốt chanh vào, tăng dần tốc độ lên cao nhất. Khi bọt khí bắt dầu nhỏ dần thì cho từ từ đường vào, đánh đến khi lòng trắng trứng bông cứng.
- Chia lòng trắng trứng thành 3 phần, lần lượt cho vào âu, dùng kỹ thuật fold trộn đều sau mỗi lần thêm lòng trắng. Đổ bột vào khuôn. Vỗ nhẹ hoặc gõ nhẹ khuôn xuống bàn cho mặt bột được dàn phẳng và các bọt khí to vỡ bớt. Cho khuôn vào lò, nướng trong khoảng 25-30p là được.
- Bánh chín lấy ra khỏi lò và lập tức dùng dao mỏng rạch quanh thành trong của khuôn, đặt rack lên mặt khuôn rồi úp ngược để lấy bánh ra. Bóc bỏ lớp giấy lót dính ở đáy bánh. Chuẩn bị một tờ giấy nến (hoặc khăn) có kích thước rộng hơn bánh. Đặt bánh lên giấy và nhẹ nhàng cuộn lại đến khi bánh nguội thì mở bánh ra.
- Trét nhân lên phần mặt trong của cuộn bánh, rồi cuộn lại.Cuối cùng, trang trí bánh thành hình ông già Noel bằng kem tươi, quả mâm xôi, chocolate và đường xay.

14. Bánh cuộn chuối tươi
Nguyên liệu: 
2 quả chuối chín
8 quả trứng gà
150g đường cát
48g mật ong
45g dầu olive
135g bột mỳ đa dụng
20g bột café pha sẵn
100g kem tươi

Cách làm: 
- Bật lò ở 180 độ C. Trong một bát nhỏ cho dầu olive trộn đều cùng mật ong. Tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng.
- Cho lòng trắng trứng và 130g đường cát (chia làm 3 đợt) vào đánh cho đến khi lòng trắng trứng bông cứng.
- Đánh bông lòng đỏ trứng cho đến khi chuyển màu nhạt thì cho vào hỗn hợp lòng trắng trứng, trộn đều.
- Tiếp đến rây bột mỳ vào rồi thêm hỗn hợp dầu olive, bột café, trộn đều lần nữa cho đến khi hỗn hợp hòa quyện.
- Chuẩn bị khay nướng bánh đã lót sẵn giấy nến và đổ bột vào, dàn đều khắp khuôn rồi cho vào lò nướng trong 13 phút. Bánh chín thì lấy ra khỏi lò, đặt trên giấy nến. Lúc này cuộn bánh thật nhanh để định hình, chờ khoảng 5-10s thì mở bánh ra.
- Cho kem tươi cùng 20g đường cát vào âu, dùng máy đánh trứng đánh cho đến khi bông cứng. Đợi bánh nguội hẳn thì phết kem tươi vào, cho 2 quả chuối ở giữa làm nhân rồi cuộn bánh lại. Khi ăn bạn nhớ cắt bánh thành từng lát nhé!

15. Bánh cuộn tinh than tre
Nguyên liệu: 
- 60g bột mì
- 20g bột ngô
- 4g bột than tre (bột đc sản xuất dùng trong thực phẩm)
- 80g đường
- 4 quả trứng gà
- 45ml dầu ăn
- 45ml nước

Phần kem:
- 200ml kem tươi (whipping cream)
- 45g đường

Cách làm: 
- Rây mịn bột mì, bột ngô, bột than tre với nhau.
- Tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng.
- Quậy đều nước và dầu ăn. Sau đó cho lòng đỏ trứng quậy đều với 20g đường vào.
- Từ từ cho bột vào hỗn hợp trên, quậy tiếp để hỗn hợp nhuyễn mịn ko bị vón cục.
- Đánh bông lòng trắng trứng với 60g đường còn lại.
- Chia 3 chỗ lòng trắng trứng, trộn đều và nhẹ tay từng phần cho đến hết.
- Khi bột đã hoà quyện, cho bột vào khay nướng phẳng có lót giấy nến. Nướng ở 175 độ C trong 30 phút.
- Khi đợi nướng bánh, ta đánh bông kem tươi cùng với đường. Cất trong ngăn mát tủ lạnh.
- Bánh khi đã nướng xong, đem ra lật mặt bánh lại, bóc lớp giấy nến ra. Sau đó lại lật ngược lại như cũ, đợi bánh nguội.
- Dùng kem tươi phết đều lên mặt bánh nhưng phần rìa ngoài của bánh thì để lại một ít để tránh khi cuộn kem tràn ra ngoài.
- Dùng tay nhẹ nhàng cuộn bánh lại cho chặt. Bánh cất vào tủ lạnh 15- 20 phút đem ra cắt gọt 2 đầu cho đẹp mắt.

16. Bánh cuộn khoai lang tím
Nguyên liệu: 
Phần bánh:
4 quả trứng, tách riêng lòng đỏ và lòng trắng
65g đường
60ml sữa
50ml dầu ăn
80g bột mì
Phần nhân:
40g bơ
10g đường bột
120g khoai lang tím (đã được hấp chín)
35ml sữa chua

Cách làm:
- Đánh đều lòng đỏ trứng với 35g đường, sau đó lần lượt cho sữa và dầu ăn vào, vừa cho vừa đánh để hỗn hợp được hòa đều vào nhau. Sau đó, bạn rây bột mì vào hỗn hợp lòng đỏ trứng.
- Đánh đến khi bột tan hết.
- Đánh bông lòng trắng trứng lên, vừa đánh vừa từ từ thêm đường đến khi lòng trắng trứng bông cứng.
- Chia hỗn hợp lòng đỏ trứng làm 3 phần, lần lượt cho từng phần cho vào hỗn hợp lòng trắng trứng bên trên, vừa cho vừa đánh đều. Lót sẵn một lớp giấy dầu dưới khuôn nướng, rồi đổ hỗn hợp vào. Sau đó cho khuôn vào lò nướng đã được làm nóng trước ở nhiệt độ 180 độ C, nướng từ 12-14 phút.
- Phần nhân: cho đường vào chung với bơ đã được làm mềm, đánh đến khi bơ chuyển màu vàng nhạt thì bạn cho phần khoai lang tím đã được hấp chín vào.
- Thêm sữa chua vào phần nhân và trộn thật đều. Sau đó, bạn lấy bánh từ trong lò nướng ra, quết nhân lên khắp một mặt và cuộn tròn lại rồi cho bánh vào tủ lạnh giữ lạnh từ một giờ đồng hồ trở lên.
- Trước khi dùng, bạn lấy bánh từ trong tủ lạnh ra, cắt thành nhiều khoanh tròn vừa ăn, chuẩn bị thêm một cốc trà nóng và dùng ngay thôi nhé!

17. Bánh cuộn không dùng lò nướng
Nguyên liệu: 
- 400g bí ngô
- Khoảng 150g gạo nếp (Tùy độ chín, mềm của bí ngô mà lượng bột gạo nếp cần dùng sẽ khác nhau)
- 100g đậu đỏ
- 80g đường nâu
- Ít cơm dừa bào vụn

Cách làm: 
- Bí ngô cạo sạch phần ruột và hạt bên trong, gọt vỏ, rứa sạch, cắt miếng vuông nhỏ rồi cho lên nồi hấp. Trong khoảng 10 phút, bí chín thì bạn đổ bí ra bát. Bạn có thể kiểm tra độ chín bằng cách xiên thử. Miếng bí mềm, ngả màu hơi trong và dễ dàng xuyên qua là đã chín rồi đấy!
- Ngay khi bí hấp còn nóng, dùng muỗng canh hoặc thìa nghiền cho nhuyễn mịn. Kế đó thêm lượng bột nếp thích hợp, nhào bí và bột thành một hỗn hợp dẻo mịn.
- Đậu đỏ ngâm trước qua đêm cho nở mềm. Đun sôi nồi nước rồi trút đậu vào, thêm đường nâu, đậy nắp và để lửa vừa. Khi đậu sôi, hạ lửa đun liu riu khoảng 15 phút nữa hoặc cho đến khi đậu mềm thì tắt lửa.
- Xay nhuyễn đậu trực tiếp trong nồi (nếu bạn có máy xay tay) hoặc đổ đậu vào máy xay nhuyễn rồi đổ vào trong nồi. Mở lửa vừa đun từ từ cho đến đậu đạt được độ khô thích hợp, bạn có thể kiểm tra thông qua cách khuấy đậu. Khi cảm giác khuấy nặng tay là độ ẩm của đậu đã đạt. Với cách làm đậu này, bạn có thể lưu trữ đậu khoảng 1 tuần trong tủ lạnh.
- Trải màng bọc thực phẩm ra thớt rộng. Cán bột bạn có được ở bước 2 thành một hình chữ nhật. Quết đậu đỏ thành một lớp mỏng ở giữa, để thừa lại 1 khoảng trống ở hai đầu rồi cuộn bột lại như cuốn sushi.
- Đặt thanh bột vào nồi hấp, lót 1 tấm giấy nến bên dưới để dễ lấy ra và giảm bớt hơi nước cũng như hơi nóng bốc trực tiếp lên thanh bột trong quá trình hấp, làm ảnh hưởng đến bề mặt mịn màng của bánh thành phẩm.
- Khi bánh chín, chờ bánh nguội đi một chút, hơi nước bám trên bánh ráo bớt thì khéo léo nhấc bánh ra khỏi nồi hấp. Lăn đều bánh qua đĩa cơm dừa để cơm dừa bám thành 1 lớp áo mỏng bên ngoài vỏ bánh. Dùng dao lưỡi mỏng và sắc cắt bánh thành từng khoanh nhỏ cỡ 2 – 3 cm.

18. Bánh cuộn kem lạnh
Nguyên liệu:
- 1 bánh bông lan cuộn (không nhân)
- Kem lạnh (mùi vị tùy sở thích)
- Dao, thớt, muỗng múc kem, màng nilon bọc thực phẩm

Cách làm: 
Bước 1: Đầu tiên, bạn lót màng nilon bọc thực phẩm xuống thớt gỗ (hoặc một mặt phẳng) và nhẹ nhàng trải cuộn bánh bông lan ra.
Bước 2: Tiếp theo, ta múc từng scoop kem đặt vào phía đầu tấm bánh.
Bước 3: Xếp các viên kem thành 1 hàng. Bạn có thể gia giảm lượng nhân kem nhiều ít tùy thích nhưng đừng nhiều quá nha.
Bước 4: Bây giờ ta bắt đầu khéo léo cuộn bánh lại.
Bước 5: Mình chỉ cuộn vừa đủ 1 vòng bọc kín lớp nhân kem lạnh. Phần bánh dư còn lại ta cắt bỏ đặt sang 1 bên để có thể tận dụng làm các loại bánh khác.
Bước 6: Bạn kéo sát phần màng nilon bọc thực phẩm quanh cuộn bánh để bánh được tròn đều và chắc tay.
Bước 7: Đặt cuộn bánh vào tủ lạnh để qua đêm cho phần nhân kem đông trở lại.
Bước 8: Khi cuộn bánh đã đông và đủ độ cứng cần thiết, ta lấy ra khỏi tủ lạnh, gỡ phần bọc nilon và cắt thành lát vừa ăn.


Girlandlittlething
(Sưu tầm)

0 comments :