Wednesday, November 2, 2016

Nhuộm tóc tại nhà với 8 màu thời trang từ nguyên liệu thiên nhiên

Nhuộm tóc từ nguyên liệu tự nhiên vô cùng an toàn, đơn giản, tiết kiệm thời gian và chi phí. 


Đầu tiên hãy lựa chọn màu tóc phù hợp với gương mặt và màu da của mình nhé!
- Nếu bạn có da màu xám thì nên tránh nhuộm màu quá sáng hoặc quá tối. Màu hạt dẻ và nâu đồng sẽ giúp bạn bắt mắt hơn các màu như rêu hay đen
- Với da màu vàng, đôi khi sẽ khiến bạn trông xanh xao hay mệt mỏi vì thế bạn nên bổ sung sức mạnh và vẻ đẹp gương mặt bằng các màu tươi như: đỏ, tím hay ánh tím.
- Với làn da ngăm đen bạn nên tránh nhuộm các màu như đen, đỏ sậm hoặc bạch kim. Hạt dẻ hoặc ánh đỏ sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

1. Màu nâu đỏ
Nguyên liệu:
- 100 gram cà rốt
- 100 gram củ dền
Cách làm:
- Cà rốt và củ dền thái miếng rồi cho vào máy xay nghiền nhuyễn. Sau đó, dùng rây lọc lấy phần nước của hỗn hợp. Sau khi làm ướt tóc thì thoa hỗn hợp này lên, để ủ trong 1 tiếng rồi gội lại với dầu gội đầu. Bạn nên sử dụng 1 tuần/lần và tầm từ 2 – 3 tuần tóc sẽ lên màu rõ nhất.
Lưu ý:
– Bạn nên sử dụng bao tay khi thực hiện
– Bạn cũng nên thử một phần nhỏ hỗn hợp lên tóc trước khi sử dụng để không bị dị ứng với thành phần nào có trong hỗn hợp.
2. Màu hung đỏ
Nguyên liệu: 
- 2 thìa mật ong
- 3 thìa sữa chua
- 3 củ cà rốt
Cách làm:
Đầu tiên, bạn xay nhỏ cà rốt cho thêm sữa chua và mật ong vào. Sau khi gội đầu sạch bạn ủ mặt nạ này lên tóc trong 20 phút rồi gội lại với nước máy. Lượng axit lactic có trong sữa chua sẽ giúp cho màu đỏ của cà rốt sẽ dễ dàng thẩm thấu hơn, mật ong có khả năng tăng thêm độ bóng mượt cho mái tóc.

3. Ánh vàng
Nước chanh có khả năng làm tóc mượt hơn. Sử dụng nước chanh sẽ giúp bạn có được mái tóc có màu ánh vàng quyến rũ. Hoa cúc kết hợp với chanh có tác dụng làm sáng màu tóc, khoai tây cũng làm cho màu tóc vàng hơn nhờ hàm lượng enzyme có sẵn phá vỡ keratin bọc bên ngoài tóc.
Nguyên liệu: 
- 1 quả chanh
- 1 củ khoai tây
- Nửa cốc trà hoa cúc
Cách làm:
Ép nước chanh lấy nước cốt, trộn với củ khoai tây đã nghiền nát rồi cho thêm trà hoa cúc vào tạo thành hỗn hợp sền sệt. Tóc sau khi đã làm ướt, ủ hỗn hợp này rồi massage nhẹ nhàng trong 5 phút.  Sau đó bạn có thể sử dụng máy sấy để làm nóng phần tóc, rồi rửa lại bình thường.
4. Màu nâu hạt dẻ
Nhuộm nâu hạt dẻ bằng cà phê vừa không hại tóc mà còn giúp bạn có được màu tóc nâu óng đẹp. Thành phần có trong cà phê có chất chống oxy hóa và một số chất khác có khả năng ngăn ngừa rụng tóc và làm tóc bóng khỏe.

Nguyên liệu:
- 1 cốc cà phê
- Lòng đỏ trứng gà
- Rượu rum
- Nước ấm

Cách làm:
Bước 1: Pha 1 cốc cà phê đậm rồi để nguội
Bước 2: Đập hai lòng đỏ trứng gà vào cùng với 1 thìa rượu rum và 2 thìa nước ấm.
Bước 3: Khi hỗn hợp còn ấm bạn thoa đều lên tóc đang khô và ủ trong 20 phút rồi gội với nước ấm, tóc sẽ suôn bóng.

5. Tóc highlight
Nguyên liệu:
- Bột quế
- Nước cốt chanh
Cách làm:
Bước 1: Trộn bột quế với nước cốt chanh, số lương bao nhiêu tùy vào số lọn light và độ sáng bạn lựa chọn. Bạn có thể đổ thêm chút sữa tươi để tạo độ dính.
Bước 2: Gội đầu sạch, ngâm tóc vào sữa tươi ủ trong 10 phút rồi gội lại với dầu gội.
Bước 3: Thấm khô tóc, chải đều để tóc không bị rối
Bước 4: Tách từng lọn tóc định nhuộm light phết đều hỗn hợp rồi bọc giấu bạc, dùng ghim kẹp chặt lại. Sau 1 giờ lọn tóc sẽ sáng màu hơn. Muốn nhấn màu light nổi bật bạn có thể để tóc phơi nắng trong 60 phút.
Bước 5: Gội tráng qua cho sạch (không nên gội đầu với dầu gội 2 ngày tới).

6. Màu đen
Quả óc chó: Phương pháp nhuộm tóc tự nhiên bằng quả óc chó màu đen là một trong những cách hiệu quả hơn cả để có màu tóc đen như ý. Vỏ của loại quả này được dùng để làm đen tóc, làm thuốc nhuộm do màu đen của vỏ quả có xu hướng bám chặt tất cả mọi thứ nó dính phải.

Trà đặc: Màu nước trà đặc sánh có tác dụng làm tóc bạn trở nên sẫm màu và óng ả hơn. Những người bị tóc bạc sớm hoặc tóc màu hoe có thể sử dụng trà để nhuộm đen cho tóc.
Cách làm: 
Bước 1: Trước tiên, pha một ly trà bằng nước nóng để nguội. Tùy theo tóc dài hay ngắn, muốn có tóc màu đậm hay nhạt thì dùng lượng trà nhiều hay ít. Hãy bắt đầu bằng lượng trà ít rồi quan sát màu, sau đó tăng độ đậm của trà. Bạn cũng có thể dùng trà túi lọc để tạo màu cho tóc.
Bước 2: Dùng nước trà để nguội gội tóc sao cho toàn bộ tóc đều ướt bởi nước trà. Làm như vậy khoảng 10 – 15 lần. Lần cuối cùng, làm trong khoảng 15 phút. Sau đó, gội đầu lại bằng nước ấm cho đến khi nước gội trong, không còn màu của trà. Mỗi tuần làm một lần như vậy sẽ mang lại kết quả tốt.
Bước 3: Khi nhuộm nhớ mang bao tay vì nước trà làm ố da tay nếu tiếp xúc với da lâu. Cách này phải kiên trì thực hiện sau nhiều lần mới có hiệu quả rõ rệt.

7. Màu nâu đen
Với hỗn hợp từ cây lá móng, bột trà xanh và nước cốt chanh, bạn sẽ có mái tóc màu nâu đen cực bì bắt mắt. Cho 02 muỗng canh bột trà xanh vào nửa lít nước sôi và lọc lấy nước. Tiếp tục cho 500 g cây lá móng và nước cốt chanh vào hỗn hợp bột trà xanh và khuấy đều cho đến khi hỗn hợp này sền sệt. Sau đó, để hỗn hợp trên từ 1-2 ngày cho đến khi lớp trên cùng chuyển thành màu xanh lá đậm. Cho thêm một muỗng canh giấm trắng vào hỗn hợp để giữ màu tóc nhuộm được bền màu hơn.

Lúc này, bạn hãy gội sạch đầu và đợi tóc khô rồi nhuộm chúng như các bước nhuộm tóc với thuốc nhuộm thông thường. Sử dụng một chiếc mũ trùm đầu để trùm hết phần tóc vừa nhuộm cho thuốc hấp thụ tối ưu vào mái tóc. Cứ ủ vậy trong 2-4 giờ rồi sau đó mới gội đầu lại bằng nước lạnh và dầu gội, dầu xả thông thường.

8. Màu neon
Bên cạnh màu nâu vàng phổ biến, các tông màu neon cũng đã và đang rất hot từ năm 2015 đến nay. Hầu hết những người nhuộm màu này đều phải tẩy tóc, giúp tóc chuyển sang màu vàng hoặc trắng thì mới "ăn" thuốc nhuộm được. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể sử dụng màu thực phẩm để nhuộm tóc mà không cần tẩy. Tuy tác dụng không kéo dài, màu chỉ ở trên tóc khoảng 1 tuần, nhưng phương pháp nhuộm này vẫn đủ để bạn có mái tóc đẹp mà không lo nguy cơ rụng, khô tóc do thuốc tẩy. Hãy thử ngay nhé!


Chúc các bạn thành công với màu nhuộm yêu thích!


Girlandlittlething
(Tổng hợp từ nhiều nguồn uy tín) 

0 comments :