Monday, November 7, 2016

Cách làm 15 loại bánh su kem ngọt ngào xinh xắn

Nếu bạn là "fan" của món bánh nhỏ xinh ngọt ngào thơm ngon này thì đừng bỏ lỡ 15 biến tấu tuyệt vời dưới đây nhé!


1. Bánh su kem cơ bản
Nguyên liệu:
Phần vỏ:
125ml sữa tươi
200ml nước
150g bột mỳ
1 muỗng café đường nâu, nếu không có đường nâu các bạn dùng đường cát trắng cũng không sao.
1 nhúm muối
100g bơ nhạt
5 quả trứng gà

Phần nhân:
300ml sữa tươi
50g bột mỳ
50g đường
3 lòng đỏ trứng gà
1 nhúm muối.

Cách làm: 
Bước 1: Nấu bột làm vỏ bánh:
Rây bột và muối trong một bát tô. Cho sữa, nước, muối và đường vào nồi hoặc chảo, đun lửa vừa. Khi đường đã tan hết thì cho bơ vào. Khi bơ chảy hết, bạn đun cho hỗn hợp sôi lăn tăn thì thêm bột mỳ vào khuấy đều tay bằng thìa gỗ. Khi thấy hỗn hợp tróc nồi/chảo thì tắt bếp. Cho từng quả trứng một vào đánh đều cho đến khi được hỗn hợp mịn và bóng.
Bước 2: Tạo hình cho vỏ bánh:
Cho hỗn hợp vào túi bắt bông kem, lắp loại đui bạn thích. Lót giấy nến lên khay nướng bánh và bơm hỗn hợp bột bánh. Bạn nhớ bơm bánh với khoảng cách tương đối xa để khi nướng bánh chúng không bị nở dính vào nhau nhé!
Bước 3: Làm nóng lò ở 200ºC và nướng vỏ bánh khoảng 20 phút. Khi vỏ bánh chín, bạn lấy ra để nguội.
Bước 4: Làm nhân:
- Cho tất cả các nguyên liệu vào nồi, đun lửa vừa, vừa đun vừa khuấy đều tay để bột bị vón cục, khi thấy hỗn hợp sệt lại là được.
- Cho nhân bánh ra bát, để nguội bớt rồi bọc kín bằng màng bọc thực phẩm và cất vào tủ lạnh.
- Khi vỏ bánh đã nguội và nhân bánh hơi man mát, bạn lấy nhân ra, cho vào túi bắt bông kem. Rạch hoặc chọc một lỗ nhỏ trên bánh và bơm kem vào là xong!

2. Bánh su kem sữa

3. Bánh su kem trà xanh
Nguyên liệu:
Vỏ bánh: 
+ 250ml nước
+ 100g bơ
+ 4 quả trứng
+ 125g bột mì
+ 1/4 thìa cà phê muối

Nhân bánh: 
+ 300ml sữa
+ 100g đường
+ 2 lòng đỏ trứng
+ 30g bột bắp
+ 1 thìa cà phê bột trà xanh
+ 1 ống vani

Cách làm:
- Bước 1: Hướng dẫn làm vỏ bánh su kem    
+ Đun sôi nước, bơ, muối, cho bột vào khuấy nhanh thành khối không dính là được, cho bột ra thố, chế trứng vào đánh đều từ từ thành hỗn hợp mịn bóng.
+ Để bột vào bao có đuôi bắt kem, nặn bánh ra khay, nướng bánh nở chín vàng, lấy ra để nguội.

Bước 2: Cách làm nhân bánh su kem trà xanh
+ Khuấy tan sữa, đường, cho trứng, bột bắp, bột trà xanh vào bắc lên bếp quấy đều cho bột chín, tắt lửa cho vani vào, để nguội cho vào ngăn đá tủ lạnh.
+ Khoét nhỏ ở mặt dưới vỏ bánh. Cho nhân bánh vào túi nilon có góc nhọn, nặn vào vỏ bánh. Dùng lạnh kèm với trà lipton rất ngon.
Cho nhân vào mặt dưới của vỏ bánh choux, chiếc bánh trông sẽ khéo léo hơn. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với công thức làm bánh su kem trà xanh!

4. Bánh su kem thiên nga
Nguyên liệu: 
- 60g bột mì: bạn chọn loại bột làm bánh xốp, bánh bông lan,... có hàm lượng gluten thấp thì bánh sẽ mềm mại.
- 40g bơ
- 100g kem tươi - whipping cream
- 30g đường bột (whipping cream và đường là để làm nhân bánh nhanh gọn)
- 100ml nước
- Một chút nước sốt chocolate: bạn mua sẵn hoặc tự làm.
- 2 quả trứng
- 1/4 thìa cà phê muối

Cách làm:
Bước 1: Rây bột nhẹ nhàng qua lưới mắt nhỏ. Cho bơ vào nồi nước đun tan chảy trên lửa nhỏ rđổ muối và sữa vào khuấy đều sôi lăn tăn. Tắt bếp và cho bột vào nồi trộn đều tay cho tới khi bột dẻo dính ướt mềm đều khắp.
Bước 2: Tiếp tục bật bếp và khuấy bột liên tục. Khi thấy nồi dính một màng mỏng như bánh đa nem thì bạn tắt bếp và lấy bột ra bát. Đập 2 quả trứng ra bát con, khuấy đều.  Đổ trứng ít một (chừng 4 lượt đổ) vào bát bột và khuấy đều trứng với bột. Chuyển sang dùng cây đánh trứng chuyên dụng để đánh cho bột và trứng thành một hỗn hợp đồng nhất thì dồn vào túi bắt kem.
Bước 3: Cắt một mẩu nhỏ ở đầu túi bột để có thể bóp bột thành dải tròn nhỏ hơn que đũa 1 chút. Bóp bột thành hình số 2 hay chữ S trên giấy nến để làm phần cổ thiên nga, chừng 24 chiếc. Tại đầu các số 2 bạn bóp bột hình giọt nước với phần nhọn làm mỏ thiên nga và phần bầu tròn làm đầu. Cho khay bột vào nướng lò 180 độ C (lò đã làm nóng sẵn) chỉ chừng 5 phút là bánh chín.
Bước 4: Để bắt bột thành hình thân thiên nga bạn cần cắt đầu túi bột khe hở lớn hơn. Bóp bột thành hình giọt nước kéo dài, đầu tiên bóp bột thành giọt to tròn, kéo dài và thuôn nhỏ dần, phần thóp nhọn nhất của bột bạn cố tình kéo vểnh lên chút như phần đuôi thiên nga. Tăng nhiệt độ lò lên 190 độ C và nướng bánh trong 10 phút rồi để nguội tự nhiên trên rãnh.
Bước 5: Dùng máy đánh trứng đánh kem tươi và đường ở tốc độ cao đến khi kem bông cứng, nhấc que đánh ra thấy kem cứng dáng là được. Dồn kem vào túi bắt kem đã lắp đui sao to 6 cánh. Phần bánh su kem làm thân thiên nga được cắt đôi: nửa trên to hơn nửa dưới một chút. Cắt đôi tiếp nửa trên để được 2 cánh thiên nga. Bóp kem vào đầy nửa dưới thân rồi gắn phần cổ thiên nga vào chính giữa phía trước bầu bánh tròn, gắn hai cánh hai bên thân, chỉnh dáng cho phần cổ cân đối giữa hai cánh. Dùng tăm chấm xốt chocolate vào vị trí mắt thiên nga và hơi kéo đầu tăm một chút cho mắt dài thanh nhẹ.

5. Bánh su kem nhân sầu riêng
Nguyên liệu: 
Phần bánh su: 
- 2 quả trứng to 
- Nguyên liệu khô: 65g bột mì đa dụng, 10g đường, một nhúm muối 
- Hỗn hợp bơ: 57g bơ lạt, 120ml nước 

Nhân kem sầu riêng: 
- 450g thịt sầu riêng 
- 150ml whipping cream 

Cách làm: 
Bước 1: Đầu tiên, bạn lấy phần thịt sầu riêng riêng ra bát. 
Bước 2: Để làm vỏ bánh su, bạn trộn tất cả các nguyên liệu khô vào 1 tô lớn, sau đó để riêng ra. 
Bước 3: Bạn cho bơ và nước vào chảo rồi đun lên. 
Bước 4: Khi hỗn hợp đã tan hết, bạn thêm phần nguyên liệu khô vào cùng. 
Bước 5: Dùng phới trộn đều cho đến khi hỗn hợp bắt đầu quyện lại như hình. Đập 2 quả trứng ra bát rồi đánh đều. 
Bước 6: Để cho hỗn hợp nguội bớt rồi rót từ từ phần trứng vào. 
Bước 7: Dùng máy đánh trứng hoặc dụng cụ đánh trứng đánh đều cho phần trứng quyện đều với bột. 
Bước 8: Cho bột vào túi nylon, sau đó bắt thành hình xoắn ốc nhỏ vào khay nướng đã lót giấy. 
Bước 9: Làm nóng lò ở 200 độ C. Sau đó, bạn cho bánh vào nướng trong khoảng 20-30’, đến khi vỏ bánh chuyển màu vàng nâu. Sau khi nướng xong, bạn để bánh nghỉ một lúc, sau đó cắt mở vỏ bánh ra. 
Bước 10: Để làm phần nhân sầu riêng, bạn đánh bông whipping cream lên trong thố. Sau đó, bạn cho phần thịt sầu riêng vào cùng rồi đánh đều lên. 
Bước 11: Cuối cùng, bạn chỉ cần cho phần nhân kem sầu riêng vào vỏ bánh, đậy lại rồi rắc đường bột lên trên nữa thôi là hoàn tất rồi. 

6. Bánh su kem vỏ giòn xù

7. Bánh su kem bảy chú lùn
Nguyên liệu: 
Phần vỏ:
80ml sữa tươi
160ml nước
100g bột mỳ
1 muỗng café đường nâu, nếu không có đường nâu các bạn dùng đường cát trắng cũng không sao.
1 nhúm muối
80g bơ nhạt
4 quả trứng gà

Phần nhân:
200ml sữa tươi
35g bột mỳ
35g đường
2 lòng đỏ trứng gà
1 nhúm muối.

Cách làm: 
Làm vỏ bánh:
Bước 1: Cho sữa tươi, nước, bơ, muối và đường vào nồi đun lửa vừa. Khi bơ chảy hết, bạn đổ bột (đã rây mịn) vào nồi và khuấy đều cho tới khi bột róc khỏi thành nồi thì tắt bếp. Đập trứng ra bát riêng, đánh đều, chờ 10 phút cho bột trong nồi nguội bớt bạn mới từ từ đổ trứng vào nồi bột.
Bước 2: Bạn đổ dần từng ít trứng một (đổ làm 4 lần), sau mỗi lần đổ bạn trộn đều; cuối cùng bạn sẽ có một hỗn hợp bột đồng nhất, dẻo, mịn, nhuyễn và bóng. Cho bột vào túi bắt bông kem, lắp đui rồi bắt bánh vào khay nướng có lót giấy nến. Chú ý vị trí các bánh cách xa nhau một chút vì khi nướng bánh sẽ nở to ra.
Bước 3: Bật lò nướng ở 210 độ C, sau khoảng 10 phút mới cho khay bánh vào nướng. Sau khi nướng 15 phút thì giảm nhiệt độ lò xuống còn 180 độ C và nướng bánh thêm 15 phút nữa là được. Bạn để bánh nguội tự nhiên trong lò mở cửa thoáng, bánh thật nguội mới bơm nhân kem vào.

Làm nhân bánh: Bạn làm nhân kem cho bánh hoặc có thể biến tấu nhân kem thành nhân hoa quả hoặc kết hợp cả hai.

Bước 4: Dùng dao sắc cắt rời phần chóp bánh, bạn có thể bơm kem vào trong bánh hoặc cắt nhỏ hoa quả nhồi nhẹ vào trong. Sau đó bơm kem phủ trên chóp bánh thành hình một chiếc đầu tròn nhỏ với khuôn mặt trắng trẻo của chú lùn. Phần chóp của dâu tây được dùng làm mũ cho chú lùn nên bạn sẽ dính lên trên cùng của kem. Dùng hai hạt vừng đen đặt vào vị trí mắt trên khuôn mặt kem trắng là xong!

8. Bánh su kem vani trà xanh
Công thức cho một mẻ 36 vỏ bánh và nhân vừa vặn (dùng đui sò mở đường kính 1,5 cm)
Vỏ bánh:
Nguyên liệu:
- Nước: 250 ml
- Bơ nhạt: 100 g
- Muối: 2 g
- Đường: 5 g
- Bột mỳ: 150 g
- Trứng gà công nghiệp to: 4 quả (hoặc 4 quả vừa vừa + 1 quả trứng gà ri).

Cách làm:
- Đun sôi nước, bơ, muối, đường. Rây qua bột mỳ và cho vào hỗn hợp nước. Dùng phới bẹt đảo đều, nhanh tay cho bột ngấm đều nước, không vón cục, ráo xoong.
- Bắc nồi bột xuống và đổ bột ra âu khác. Xới bột cho bột nguội bớt rồi cho từng quả trứng vào đánh cùng, nhớ là cho từng quả một, đánh đến khi thấy bột khô ráo lại cho tiếp quả nữa chứ không cho tất cả trứng vào cùng một lúc.
- Nếu 4 quả bạn thấy bột mềm, nhấc phới lên thấy bột đứt đều từng đoạn là ổn nhất, ít trứng hơn thì bột khô bánh nở kém, nhưng nhiều trứng quá thì bột nhão, vừa bóp bột ra khay là bột đã bẹt ra thì bánh không rõ khuôn, rõ múi, hình thức không đẹp.
- Trải giấy nến, dùng đui sò mở đường kính 1,5 cm (đui nhỏ hơn thì bánh nhỏ hơn), cầm túi bột thẳng đứng bóp bột một lần là xong, không nên bóp bột theo kiểu xoáy trôn ốc vừa tốn bột, bánh lại nở kém hơn và mỏi tay hơn.
- Bóp bột cách đều nhau mỗi bên 3 cm để bánh còn nở tiếp, nếu bạn để bánh sát quá, bánh sẽ dính vào nhau trong quá trình nở và sẽ làm bánh xẹp.
- Nướng bánh ở rãnh giữa, không quạt, nhiệt độ 190 độ trong 25 phút (nếu muốn vỏ bánh giòn thì để lâu hơn tầm 30-35 phút). Không mở cửa lò trong suốt quá trình nướng. Bánh nở to, vàng đều, rõ múi, rỗng ruột là đạt. Để nguội lấy dao lam sắc rạch một đường nhỏ bên thành bánh để bơm kem.
- Có thể làm nhiều vỏ để nguội cất ngăn đá dùng dần (không nên để quá 10 ngày vị bơ sẽ bớt thơm).
* Lưu ý quan trọng (lỗi mà các bạn rất hay gặp trong làm su vỏ bánh xẹp lép không nở):
- Nên đổ bột vỏ bánh vừa nấu ra một âu khác chứ không nên để bột trong nồi vì nồi vừa đun rất nóng sẽ làm trứng chín, bánh không nở được
- Đổ bột ra âu nên tãi bột ra cho bột nguội bớt (bột còn ấm già chứ cũng đừng nguội lạnh) rồi mới cho trứng, cho từng quả trứng như đã nêu ở trên.

Nhân bánh:
Nguyên liệu: 
- Trứng gà ta: 4 quả (thơm hơn trứng gà công nghiệp, phần nào giảm bớt mùi tanh của trứng)
- Đường: 100 g
- Sữa tươi: 400 ml
- Kem tươi: 100 ml (dùng hoàn toàn sữa tươi c ũng được nhưng có kem tươi thì nhân mềm mượt béo ngậy hơn)
- Bột mỳ: 65-70 g (không cho quá 70 g vì nhân sẽ đặc quá không ngon)
- Vani: 5 ml
- Bột trà xanh: 1/2 thìa nhỏ.

Cách làm:
- Đánh tan trứng với đường, thêm bột mỳ vào đánh mịn. Nếu hỗn hợp không mịn (bột mỳ vón cục), rây kỹ hỗn hợp đến khi thật mịn. Đun sữa với kem tươi sôi nhẹ (lăn tăn) rồi đổ ngay vào âu bột, quấy nhẹ theo một chiều cho hỗn hợp mịn rồi đổ ngược vào nồi đun sôi lục bục là được. Bắc nồi xuống và thêm vani hoặc bột trà xanh.
- Lưu ý là vừa đun vừa dùng phới bẹt quấy đều cho nhân róc, không cháy, không bén đáy nồi. Nhân sánh, mềm mượt là đạt. Để nguội nhân sẽ đặc hơn một chút. Bóp nhân kem vào vỏ su (để nhân thật nguội nhé, không vỏ bánh sẽ hấp hơi).

9. Bánh su kem nhân socola
Nguyên liệu: 
- 90gr bột mì đa dụng
- 95gr bơ nhạt
- 150ml nước lọc
- 03 quả trứng gà
- 220ml kem tươi - whipping cream
- 15gr sữa đặc có đường
- 40ml sữa tươi không đường
- 70gr chocolate đen
- Nhúm nhỏ đường và muối

Cách làm: 
- Bật lò ở 210 độ C, hai lửa.
- Đun cách thủy chocolate đen, sữa đặc và sữa tươi trên lửa nhỏ cho chocolate đen tan chảy hoàn toàn. Để nguội.
- Đánh bông kem tươi và dùng spatula trộn đều hỗn hợp chocoalate đun chảy theo phương pháp fold (hất theo một chiều) thật nhẹ nhàng. Cho kem vào túi và bỏ vào tủ lạnh từ 1-2 giờ.
- Cho nước lọc, bơ vào nồi, nấu đến khi bơ tan chảy hoàn toàn thì tắt bếp. Cho bột mì vào nồi nhanh tay trộn.
- Trộn đều bột mì. Tiếp tục bật bếp lửa nhỏ và trộn đến khi hỗn hợp ráo và không dính thành nồi thì tắt bếp.
- Đánh tan lòng đỏ và lòng trắng trứng. Từ từ cho vào nồi bột mỗi lần 1/3 chỗ trứng ấy. Quậy đều tay đến khi hỗn hợp mềm, bóng, dẻo thì ngừng cho trứng. 
- Cho bột vào túi bắt kem để nặn hình cho bánh. Nướng bánh trong 20 – 25 phút rồi lấy bánh ra chờ nguội, bơm phần nhân bạn đã cất trong tủ lạnh vào bánh, dùng ngay.
- Không mở cửa lò khi đang nướng vì sẽ làm thoát hơi nước của bánh, bánh không phồng được.

10. Bánh su kem nhân Marshmallow
Nguyên liệu: 
1 gói bánh quy
115g bơ nhạt
8g muối
240ml nước
160g bột mỳ
4 quả trứng + 1 lòng đỏ trứng
400g kẹo marshmallow
115g chocolate đen
115g kem tươi
Kẹo marshmallow loại nhỏ để trang trí
Giấy nến
Dao nhọn

Cách làm: 
- Cho bánh quy vào máy xay, xay nhỏ.
- Đổ bơ, muối và nước vào nồi đun, khuấy đều tay cho bơ và muối tan hết.
- Khi hỗn hợp bơ và muối sôi, đổ bột mỳ và bột bánh quy vừa xay vào nồi khuấy đều. Khi bột đặc lại, dẻo quánh không dính vào nồi nữa thì bạn tắt bếp.
- Đập lần lượt 4 quả trứng vào hỗn hợp bột rồi khuấy cho trứng và bột hòa quyện với nhau.
- Đổ bột vào túi đã lắp sẵn đui bắt.
- Trải giấy nến lên khay nướng, bắt bột thành từng đường thẳng dài khoảng 5cm.
- Lòng đỏ trứng đánh tan, dùng chổi phết đều lên mặt bánh.
- Cho khay bánh vào lò nướng ở nhiệt độ 220 độ C trong vòng 10 phút, sau đó hạ nhiệt độ xuống mức 175 độ C và tiếp tục nướng bánh trong khoảng 15 phút nữa là bánh vàng đều.
- Dùng dao nhọn khía hình chữ X ở đế bánh để bơm nhân bánh vào bên trong.
- Kẹo marshmallow đun chảy, đổ vào túi bắt kem sau đó bơm vào bên trong làm nhân bánh.
- Nhúng mặt bánh vào chocolate đun chảy rồi nhấc ra.
- Rắc bột bánh quy và để kẹo marshmallow loại nhỏ lên trên trang trí. Bạn có thể dùng đèn khò hơ nóng phần kẹo marshmallow trang trí trên bánh cho đẹp.

11. Bánh su kem nhân cafe
Nguyên liệu:
Phần vỏ bánh:
- 240ml nước 
- 100g bơ (hoặc dầu ăn)
- 125g bột mỳ
- 4 quả trứng
- Một nhúm muối

Phần nhân bánh:
- 400ml sữa
- 200ml coffe pha đặc
- 100g đường
- 6 lòng đỏ trứng
- 100g bột
- Một nhúm muối

Cách làm: 
Bước 1: Đun sôi nước, muối, bơ (hoặc dầu ăn). Khi hỗn hợp nước và dầu sôi thì bạn cho bột vào, khuấy nhanh tay khoảng 1-2 phút đến khi mà bột quyện thành một khối không dính thành và đáy nồi thì ngưng. Bạn lưu ý khi đổ bột vào nước thì cho từ từ, bột đã vo được thành khối thì ngưng lại, khuấy quá nhiều bột sẽ bị ra dầu.
Bước 2:
Tắt bếp, để vài phút cho bột nguội bớt thì bạn đập lần lượt từng quả trứng vào khuấy đều. Chuẩn bị đui và túi bắt bông kem sẵn sàng.
Bước 3: Cho hỗn hợp bột vào túi bắt bông kem và phun lên khay đã lót giấy nướng với kích cỡ bánh tùy theo sở thích của mỗi người. Nướng bánh ở nhiệt độ 220ºC khoảng 25-30 phút. Bánh chín có màu vàng đều đẹp mắt thì bạn lấy ra, để nguội và chuẩn bị phần nhân bánh. Khi nướng bánh su bạn tuyệt đối không được mở lò. Bánh nướng chưa chín kĩ nếu lấy ra sẽ dễ bị xẹp, bánh mềm ỉu không được ngon.
Bước 4: Cho tất cả nguyên liệu của phần nhân bánh vào nồi khuấy đều, đặt lên bếp đun nhỏ lửa, vừa đun vừa khuấy cho khỏi vón cục. Đến khi kem chín, đặc lại thì nhấc xuống, đổ ra bát, để nguội rồi lấy màng bọc thực phẩm bọc kín lại, cất trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 - 2 tiếng. Trước khi dùng hoặc mang tặng thì bạn thì phun nhân và phần vỏ bánh là xong.

12. Bánh su kem nhân custard
Nguyên liệu: 
- Phần vỏ bánh: 240ml nước, 100gr bơ nhạt, 1 xíu muối, 125gr bột mì rây mịn, 3 quả trứng gà to hoặc 4 quả nhỏ.
- Phần nhân bánh: 2 lòng đỏ trứng gà, 350ml sữa tươi không đường, 1 chút vani, 70gr đường, 50gr bơ, 2 muỗng gạt bột mì, 1 muỗng gạt bột ngô.

Cách làm: 
Vỏ bánh: 
Bước 1: Bật sẵn lò nướng 220 độ C. Cho nước vào nồi đun sôi sau đó cho bơ vào khuấy đều cho bơ tan hết, vặn nhỏ lửa rồi cho bột mì vào dùng thìa gỗ khuấy nhanh tay cho bột hòa quyện vào nước bơ và thành 1 khối không dính nồi thì dừng lại.
Bước 2: Để bột nguội bớt thì cho 1 quả trứng gà vào, dùng thìa gỗ khuấy liên tục cho trứng hòa quyện với bột mới cho tiếp 1 quả trứng vào, làm như vậy cho hết 3 quả trứng lúc này bột sẽ trở lên dẻo mịn bóng.
Bước 3: Cho bột vào túi bắt bông kem và dùng đui sao hay đui nào bạn thích đều được, lót giấy nến lên khay nướng nếu là khay không chống dính, bóp hỗn hợp bột ra khay nướng thành hình bông hoa, mỗi cái cách nhau 1-2 cm.
Bước 4: Cho khay bánh vào lò nướng 25-30 phút bánh chín vàng đều và nở phồng to thì lấy bánh ra để nguội.

Nhân bánh: 
Bước 1: Cho 2 lòng đỏ trứng, đường khuấy đều sau đó cho bột mì, bột ngô, vani khuấy cho tan bột thì để sang 1 bên.
Bước 2: Cho sữa tươi vào nồi đun sôi thì tắt bếp, rót từ từ sữa tươi vào tô lòng đỏ trứng vừa nãy, vừa khuấy vừa rót để hỗn hợp không bị vón cục nhé. Lọc hỗn hợp qua rây cho mịn rồi bắc lên bếp đun nhỏ lửa cho sôi thì cho bơ vào khuấy cho tan bơ và hỗn hợp kem sôi trở lại là được. Đổ ra bát và bọc lại bằng màng bọc thực phẩm để kem không bị khô nhé. Kem nguội thì cho vào túi bắt bông kem cắt 1 lỗ vừa nhỏ.

Hoàn thiện: 
- Lấy kéo cắt đầu núm bánh rồi bóp kem vào sau đó đặt núm bánh trở lại hoặc bạn có thể dùng đầu đũa chọc 1 lỗ vừa nhỏ rồi bóp kem vào cũng đều được nhé. Vậy là bạn đã có được những chiếc bánh su kem nhân custard vừa ngon vừa đẹp mắt rồi.

13. Bánh su kem phủ socola
Nguyên liệu:
Vỏ bánh:
- 2 quả trứng
- 1 lòng trắng trứng
- 90ml nước
- 80g bơ nhạt, cắt miếng nhỏ
- 30ml sữa
- 7,5g đường
- 1 nhúm muối
- 65g bột mì
- 2,5g bột nhục đậu khấu
Nhân bánh:
- Lòng đỏ trứng gà: 3 quả
- Bột ngô: 15gr
- Bột mì: 15gr
- Sữa: 500ml
- Vani

Cách làm:
Làm nhân bánh: Lòng đỏ trứng, đường, bột mì, bột ngô bỏ vào trong một bát to trộn đều. Chế sữa vào hỗn hợp trên, quấy đều, bắc lên bếp đun nhỏ lửa, vừa đun vừa quấy đều tay đến khi hỗn hợp chín, có độ sánh thì bắc xuống, nhỏ vài giọt vani táo mùi thơm, để nguội. Sau đó cho vào một bao bắt bông kem riêng, chờ vỏ bánh chín, nguội thì bóp nhân kem vào.

Làm vỏ bánh:
- Trong một chảo, kết hợp sữa, nước, bơ, đường và muối. Đun sôi trên ngọn lửa vừa, vừa đun vừa khuấy.
- Khi sôi, giảm nhiệt xuống thấp rồi thêm bột mì vào, khuấy đều trong 3 phút cho đến khi hỗn hợp mịn, mượt.
- Cho hỗn hợp vào máy trộn đứng, rồi trộn ở tốc độ trung bình. Từ từ đổ trứng và lòng trắng trứng vào, đánh cho đến khi hỗn hợp mịn như kem.
- Cho hỗn hợp bột vào bao bắt bông kem rồi bóp hỗn hợp ra khay đã lót sẵn giấy nướng. Mỗi phần bột có kích cỡ khoảng 4-5cm.
- Nướng bánh ở nhiệt độ 425F trong 15 phút rồi giảm nhiệt xuống 375F và nướng thêm trong vòng 8 phút hoặc cho đến khi bánh có màu vàng nâu.
- Tắt bếp. Cho bánh ra khỏi lò, dùng dao nhọn cắt một đường nhỏ, sau đó lại cho bánh vào lò nhưng không đóng cửa lò và để bánh nguội trong 45 phút.
- Lúc này bạn chỉ việc bóp nhân bánh vào bên trong bánh và phủ thêm si-rô sô cô la lên trên rồi thưởng thức!

14. Bánh su kem dừa
Nguyên liệu:
Nhân kem: 5 lòng đỏ trứng, 118ml sữa nguyên kem, 118ml kem ít béo trộn chung, 235 ml nước cốt dừa, 170g đường, 40g bột ngô, 100g dừa nạo ngọt, 4g tinh dầu vani.
Vỏ bánh: 113g bơ nhạt, 118ml nước cốt dừa, 118ml nước, muối, 120g bột mì, 4 quả trứng (+1 quả để phết lên bánh).

Cách làm: 
- Nhân bánh: khuấy đều trứng, sữa, kem và nước cốt dừa trên lửa nhỏ vừa. Sau đó thêm đường và bột ngô trộn đều. Khi sôi nhẹ thì tắt lửa rồi trộn với dừa nạo và vani. Bọc lại và để lạnh ít nhất 2 tiếng.
- Vỏ bánh: đun bơ, nước cốt dừa, nước và muối với lửa vừa. Ngay khi sôi thì vặn lửa nhỏ. Cho bột vào trộn khoảng 3 phút rồi tắt bếp. Để bột nguội một chút rồi đập lần lượt từng quả trứng vào trộn cho đều. Cho bột vào túi để bắt bánh lên khay nướng thành khối bột có đường kính 4cm. Đánh 1 quả trứng rồi quét đều lên mặt bánh. Nướng bánh trong 15 phút ở nhiệt độ 250 độ C. Sau đó để nguyên bánh trong lò, giảm nhiệt độ xuống 175 độ C thêm 15 phút.
- Để bánh nguội hẳn rồi dùng dao khía chữ X lên mặt dưới của bánh rồi bơm kem vào trong.
- Rây thêm một chút đường trước khi ăn cho bánh thêm phần bắt mắt.

15. Bánh su kem chiên
Nguyên liệu: 
- 120gr bột mì
- 20gr bơ để mềm
- 3gr men nâu
- 60-80ml sữa tươi không đường hâm ấm
- 25gr đường
- 1/2 chén bột chiên xù
- Phần custard: 2 lòng đỏ trứng gà; 20gr bột mì; 20gr bột bắp; 90gr đường; 250ml sữa tươi không đường; 30ml kem whipping; 1 muỗng cà phê vanilla.

Cách làm: 
Bước 1: Trứng gà, đường cho vào âu đánh tan, sau đó cho sữa, whipping, vani vào khuấy đều. Cuối cùng cho bột mì và bột bắp vào trộn đều, lược qua rây. Cho hỗn hợp trên vào nồi, bắc lên bếp khuấy với lửa nhỏ, cứ tiếp tục khuấy cho đến khi phần nhân custard mịn và quyện lại thành một dạng sánh đặc là tắt bếp. Chờ nguội cho hỗn hợp vào bao bắt bông kem, để trong ngăn mát tủ lạnh.
Bước 2: Bột mì, đường, men cho vào âu trộn đều, sau đó cho bơ và sữa từ từ vào nhồi cho bột mịn không dính tay. Ủ bột 30 phút ở nơi ấm (ủ bột trong lò vi sóng mở đèn).
Bước 3: Qua 30 phút, lấy bột ra nhồi sơ. Chia bột thành 4 phần vo tròn. Dùng cây cán bột, cán mỏng dài viên bột ra, rồi cuộn tròn lại. Lăn cuộn bột qua chén bột chiên xù. Xếp ra khay, để 15 phút cho bột nghỉ.
Bước 4: Bắc chảo dầu lên bếp, chờ dầu hơi nóng thì cho từng bánh vào chiên với lửa vừa. Chiên cho bánh vàng đều thì vớt ra dĩa có lót giấy thấm dầu. Chờ bánh nguội, dùng kéo cắt 1 đường trên mặt bánh rồi cho nhân custard vào là hoàn tất. Với một vài thao tác đơn giản, bạn sẽ có bánh su kem chiên ngon hơn ngoài hàng.


Girlandlittlething
(Sưu tầm)

0 comments :