Saturday, May 6, 2017

Tuyển tập 20 công thức làm Bánh Tart tuyệt ngon và "bất bại"

Bánh tart là một loại bánh nướng có nhân bên trên lớp vỏ bánh. Vỏ bánh thường là shortcrust pastry, nhân có thể ngọt hoặc mặn, một số loại bánh tart hiện đại thường có nhân hoa quả và kem trứng.


Thử trổ tài sáng tạo và khéo léo với bộ 20 công thức cơ bản dưới đây bạn nhé!
1. Bánh Tart trứng Hongkong
Công thức 1: 
Nguyên liệu:
Vỏ bánh:
90g bơ nhạt
40g đường bột
12g trứng đánh tan
170g bột mỳ đa dụng
5g whipping cream

Nhân kem trứng:
160g trứng
75g đường bột
30g whipping cream
220g sữa tươi không đường

Cách làm: 
- Cho bơ nhạt cắt thành từng khúc vuông và đường bột vào âu. Dùng phới lồng trộn đều, khi hỗn hợp hòa quyện thì cho 12g trứng vào khuấy đều.
- Tiếp đến cho 5g whipping cream và rây bột mỳ vào âu, trộn đều bằng phới lồng sau đó dùng tay nhào đều thành một khối dẻo mịn.
- Dùng màng bọc thực phẩm bọc âu bột lại và cho vào tủ lạnh trong 1 tiếng đồng hồ. Trong lúc chờ bột thì chúng ta chuẩn bị làm nhân kem trứng. Cho sữa, đường, whipping cream vào nồi nấu hơi âm ấm, khuấy đều sau đó đập 4 quả trứng ra một tô to, rồi đổ từ từ vừa đổ vừa quậy đều cho hỗn hợp trứng hòa tan với sữa. Lược lại qua rây để phần nhân được mịn màng hơn.
- Cán bột mỏng sau đó dùng khuôn cắt sao cho vừa với khuôn bánh tart. Hoặc có thể tự dùng tay nhấn mỏng dàn đều ra hết khuôn sau đó cắt phần bột thừa đi.
- Bật lò ở 220 độ C. Rót hỗn hợp kem trứng vào khuôn. Sau đó cho khuôn bánh vào lò nướng trong khoảng 15 phút, cho đến khi vỏ bánh vàng nâu thì lấy bánh ra khỏi lò và thưởng thức.

Công thức 2:

2. Bánh Tart đào
Nguyên liệu:
150g bột mì
75g bơ
90g đường xay
1 quả trứng gà
60ml sữa tươi
200g đào đóng hộp
1 thìa cà phê vỏ chanh mài nhuyễn
20ml sữa đặc, muối, bột nở

Cách làm: 
Làm vỏ bánh:
- Nhồi 150g bột mì với 1/4 thìa cà phê muối, 1/2 thìa cafe, bột nở, 250g bơ, 40g đường xay và trứng gà đã đập ra, đánh tan.
- Rót sữa tươi vào, ủ trong 30 phút.
Nhân bánh:
- Đánh mịn 50g bơ. Cho 50g đường xay, 1/2 thìa cà phê vỏ chanh mài nhuyễn, 20ml sữa đặc và 2/3 lượng đào đóng hộp thái lát mỏng vào, trộn đều. 
- Cho 50g đường xay, 1/2 thìa cà phê vỏ chanh mài nhuyễn, 20ml sữa đặc và 2/3 lượng đào đóng hộp thái lát mỏng vào, trộn đều.
- Cán mỏng hỗn hợp vỏ làm bánh đã ủ, cho vào khuôn, ép sát thành khuôn.
- Cho nhân bánh vào, nướng 10 phút. Xếp hết phần đào còn lại lên mặt bánh, nướng tiếp đến khi vàng đều, lấy ra, để nguội.

3. Bánh Tart trái cây
Nguyên liệu cho 8 phần ăn:
Đế bánh:
2 lòng đỏ trứng
150gr đường bột
125gr bơ
1 thìa cà phê tinh chất vani
250gr bột mì.

Nhân kem:
50gr bột mì hoặc bột ngô
500ml sữa
6 lòng đỏ trứng
150gr đường
2 thìa cà phê tinh chất vani

Mặt bánh:
100ml nước
6gr gelatin
1 quả cam
1 quả chuối
1 quả kiwi
100gr dâu tây
5 trái mâm xôi
100gr quả việt quất
2 thìa cà phê mứt trái cây (tùy thích).

Cách làm: 
Bước 1: Làm phần nhân kem:
Đun sôi sữa với vani, để khoảng 10 phút cho nguội bớt. Trong một tô khác, dùng máy đánh trứng đánh bông trứng với đường đến khi trứng chuyển sang dạng kem thì từ từ trút 1/3 lượng sữa đã đun sôi ở trên vào, giảm tốc độ máy đánh trứng xuống mức nhỏ nhất, đánh đều bạn được hỗn hợp A.
Bước 2: Rây bột mì vào hỗn hợp A, tiếp tục đánh đều (máy đánh trứng vẫn để ở tốc độ nhỏ nhất) bạn được hỗn hợp B. Trút hỗn hợp B vào nồi sữa đã đun sôi, dùng phới lồng khuấy đến khi bạn có được một hỗn hợp mịn mượt, đồng nhất thì bắc lên bếp tiếp tục khuấy đều để tránh cho hỗn hợp bị vón cục. Đun sôi khoảng 10 phút với lửa nhỏ rồi tắt bếp, để nguội.
Bước 3: Làm đế bánh:
Bơ thái miếng nhỏ, lấy 1/2 lượng bột mì cho vào máy xay sinh tố xay đến khi có được một hỗn hợp đồng nhất - hỗn hợp C. Rắc một lớp bột mì khô lên trên mặt phẳng sạch, đổ hỗn hợp C lên trên, cho đường, vani vào trộn đều lên cùng lòng đỏ trứng, nhào kỹ. Dùng màng bọc thực phẩm bọc chỗ bột đã nhào lại và đặt vào ngăn mát tủ lạnh cho bột nghỉ chừng 30 phút.
Bước 4: Sau 30 phút, dùng cây cán bột cán mỏng phần bột trên, có thể rắc thêm chút bột áo để quá trình cán được dễ dàng hơn. Đặt phần bột bạn vừa cán vào khuôn tart đã lót sẵn giấy nến, lấy dĩa ép bột chặt vào thành khuôn, đồng thời châm đều lên bề mặt bột. Nướng phần đế bánh này ở nhiệt độ 180ºC trong khoảng 20 phút rồi lấy ra, để nguội.
Bước 5: Dùng túi bắt kem, bắt phần kem bạn có được ở bước 2 đầy lên trên đế bánh.
Bước 6: Trái cây gọt vỏ, thái lát mỏng theo ý định trang trí của bạn, cam bạn chỉ thái nửa quả, còn một nửa vắt lấy nước cốt. Xếp các loại trái cây thành vòng tròn trên bề mặt bánh.
Bước 7: Ngâm lá gelatin với nước lạnh khoảng 10 phút. Cho 2 thìa mứt hoa quả vào nồi, thêm nước cốt của nửa quả cam ở trên, thả lá gelatin đã ngâm vào, khuấy đều. Đun sôi cho lá gelatin tan hết. Dùng chổi phết nhúng vào hỗn hợp mứt gelatin trên và phết đều lên bề mặt trái cây bạn vừa xếp; đặt bánh vào tủ lạnh ít nhất 2 giờ trước khi dùng.

4. Bánh Tart chocolate dâu tây
Nguyên liệu cho khuôn tròn 24cm:
Đế bánh:
250gr bột mì
50gr cacao
1 lòng đỏ trứng
120gr đường bột
200gr bơ mềm cắt khối vuông
Bơ để chống dính cho khuôn.
Nhân bánh:
300gr chocolate đen
300ml kem tươi
600ml sữa tươi
2 quả trứng.
Mặt bánh:
500gr dâu tây
Đường bột.

Cách làm: 
Bước 1: Cho bột mì, bơ, cacao, trứng, đường vào thố, đánh mịn mượt rồi bọc lại bằng màng bọc thực phẩm, cất vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 giờ.
Bước 2: Sau 2 giờ, lấy bột ra cán thành một miếng tròn để đặt vào khuôn có đường kính 24cm. Dùng dĩa xăm vài đường vào bột rồi đặt trở lại vào ngăn mát tủ lạnh 1 giờ nữa. Nướng phần đế bánh này ở nhiệt độ 190ºC trong 15 phút.
Bước 3: Làm nhân bánh:
Trong lúc chờ đế bánh, đun sôi sữa và kem tươi. Đổ hỗn hợp kem sữa vào một tô có sẵn chocolate đen đã bẻ vụn. Khuấy cho chocolate tan chảy hoàn toàn rồi để nguội. Cho trứng vào hỗn hợp chocolate ở trên, khuấy đều đến khi bạn có được một hỗn hợp mịn mượt.
Bước 4: Đổ hỗn hợp nhân bánh vào phần vỏ bánh, nướng tiếp 15 phút đến khi phần nhân đông đặc lại là được. Bạn không nên nướng lâu quá sẽ làm cho nhân bị cứng. Khi bánh chín bạn lấy ra khỏi lò nướng, để nguội. Dâu tây thái lát mỏng xếp lên trên mặt bánh rồi rắc đường bột lên trên trang trí nếu muốn.

5. Bánh Tart chanh

Nguyên liệu cho khuôn 28cm:
Vỏ bánh:
300gr bột mì
100gr đường
1 trứng và 1 lòng đỏ 
100ml dầu oliu
1 thìa cà phê vỏ chanh vàng bào vụn
1 thìa cà phê bột nở baking powder

Mousse chanh:
100ml nước cốt 2 trái chanh vàng (100ml)
120gr đường
3 trứng
3 lá gelatin (6gr)
200ml kem tươi (thêm đường vào kem)

Cách làm: 
Bước 1: Cho tất cả nguyên liệu làm vỏ bánh vào một tô rộng. Nhào thật kỹ hỗn hợp đó từ trong ra ngoài. Khi bột đã mịn mượt, bọc nó vào màng bọc thực phẩm, đặt bột vào tủ lạnh khoảng 30 phút.
Bước 2: Trong thời gian này, làm phần mousse. Ngâm lá gelatin vào nước lạnh chừng 10 phút. Tách riêng lòng đỏ ra khỏi lòng trắng. Dùng máy đánh trứng đánh bông lòng đỏ cùng với 60gr đường. Trong lúc đánh trứng, bạn đổ nước cốt chanh vào để hỗn hợp mịn mượt hơn. Đổ hỗn hợp này vào nồi, đun nhỏ lửa. Khi hỗn hợp kem bắt đầu sánh lại thì vớt lá gelatin đã mềm thả vào khuấy đều cho đến khi gelatin tan hoàn toàn. Tắt bếp, để hỗn hợp nguội.
Bước 3: Đun 60gr đường còn lại với 100ml nước, khuấy cho đường tan hoàn toàn trong nước. Khi phần siro đường sôi, vặn nhỏ lửa và đun tiếp trong 8 phút. Đánh bông cứng lòng trắng trứng, tiếp tục đổ phần siro đường vào đánh cho đến khi hỗn hợp nguội hẳn. Sau đó, đổ phần kem lòng trắng trứng vào hỗn hợp đã để nguội ở bước 2. Khuấy nhẹ nhàng, tiếp đó, bạn cho thêm phần kem tươi đã được đánh bông. Dùng thìa gỗ khuấy nhẹ cho đến khi bạn nhận thấy hỗn hợp mousse đã mịn mượt thì đặt vào tủ lạnh làm mát.
Bước 4: Lấy phần bột làm vỏ bánh ra khỏi tủ lạnh, cán mỏng miếng bột sao cho có độ dày chừng 3mm.
Bước 5: Đặt nó vào khuôn tart, xiên nhẹ khắp bề mặt bánh, lót một lớp giấy bạc lên trên mặt bánh, rắc gạo/đậu đen/lạc lên trên và nướng ở 180°C trong 25 phút. Khi bánh vàng, bỏ bánh ra khỏi khuôn, để nguội hẳn, trút phần mousse vào lòng bánh. Trang trí kem tươi, hoa quả tùy thích lên mặt bánh và đặt lại vào tủ lạnh 1 giờ trước khi dùng. Vỏ tart thông thường có thành phần là bơ nên nhiều bạn không thích vì e ngại nó sẽ khiến mình tăng cân, nhưng lần này bạn cùng thử nhé! Với phần vỏ bánh không dùng tới bơ, giòn tan, nhân bánh là mousse chanh vàng chua chua ngọt ngọt sẽ cân bằng vị béo ngậy, do vậy mà rất dễ ăn, không bị ngán. Nếu không có khuôn tart bạn hoàn toàn có thể làm bằng khuôn gato đế rời bình thường

6. Bánh Brownie Tart chocolate
Nguyên liệu:
Phần brownie tart:
- 110gr hạt óc chó
- 200gr bơ nhạt cắt miếng
- 85gr chocolate đắng, thái miếng nhỏ
- 45gr bột cacao không đường
- 200gr đường trắng
- 3 quả trứng gà lớn
- 2 thìa cafe vani
- 85gr cream cheese
- 70gr bột mì đa dụng
- ¼ thìa cafe muối
Phần xốt:
- 55gr chocolate đắng, thái nhỏ
- 80ml heavy whipping cream

Cách làm: 
Bước 1: Làm nóng lò ở 176 độ C. Nướng hạt óc chó từ 8 đến 10 phút cho tới khi hạt óc chó hơi nâu lại và tỏa mùi thơm. Để nguội và giã nhỏ. Sau đó, giảm nhiệt độ xuống 165 độ C. Bôi một lớp dầu thực vật vào lòng khuôn để chống dính và đặt dưới đáy khuôn một lớp giấy nến.
Bước 2: Đun cách thủy bơ trên bếp cho chảy ra.
Bước 3: Cho socola vào, khuấy mịn rồi tắt bếp.
Bước 4: Cho bột cacao, đường và từng quả trứng vào và dùng máy đánh thật mịn.
Bước 6: Cho vani và cream cheese vào trộn đều.
Bước 7: Cho bột mì và muối vào, trộn cho mịn mượt, đồng nhất. 
Bước 8: Cho thêm hạt óc chó vào hỗn hợp.
Bước 9: Đổ bột vào khuôn tart và dùng thìa dàn đều khắp khuôn bánh. Đem nướng từ 30 đến 35 phút.
Bước 10: Trong khi nướng tart, chúng ta sẽ làm xốt socola. Cho socola vào trong một cái tô nhỏ. Đun nhỏ lửa để khi whipping cream vừa sôi thì đổ ngay vào tô socola. Khuấy đều cho tới khi socola và whipping cream hòa lẫn vào nhau.
Bước 11: Lấy tart ra khỏi lò, để nguội trong khoảng 20 phút rồi tách tart khỏi khuôn. Dùng cán thìa tạo những lỗ nhỏ trên mặt của tart. Rót xốt socola vào những lỗ vừa tạo là món brownie tart của chúng ta đã hoàn thành rồi.

7. Bánh Tart cam
Nguyên liệu:
Đế bánh:
- 200gr bột mì
- 60gr đường
- 110gr bơ
- 1 quả trứng
- 2 thìa cà phê bột nở baking powder
- Một chút muối

Nhân kem:
- 3 lòng đỏ
- 60gr đường
- 20gr bột mì
- 200ml sữa tươi
- 2 quả cam

Cách làm: 
Bước 1: Làm đế bánh: cho bột mì, bột nở, đường và muối vào tô trộn đều. Gạt bột ra xung quanh thành tô, bơ thái miếng nhỏ bỏ vào giữa hỗn hợp bột, thêm trứng. Dùng tay nhào kỹ đến khi hỗn hợp mịn mượt thì dùng màng bọc thực phẩm bọc lại và đặt vào tủ lạnh chừng 20 phút. Sau thời gian để bột nghỉ, dùng cây cán bột để cán bột mỏng chừng 3 - 4mm. Có thể rắc thêm chút bột áo khi cán bột để cán dễ dàng hơn.
Bước 2: Dùng khuôn tart đường kính 20cm, chống dính cho khuôn bằng một lớp bơ lạnh và bột mì khô. Đặt miếng bột đã cán ở trên vào, dùng cây cán bột miết xung quanh thành khuôn để loại bỏ phần bột thừa.
Bước 3: Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C. Phần đế bánh dùng dĩa châm đều lên bề mặt bột sau đó đổ gạo hoặc hạt đậu vào đem nướng khoảng 20 phút.
Bước 4: Làm nhân kem: lòng đỏ trứng đánh đều với đường cho đường tan hết. Một quả cam rửa sạch, nạo lấy phần vỏ vàng ở ngoài, vắt lấy nước cốt. Sau đó đổ nước cam vào phần lòng đỏ đã đánh, thêm bột mì. Sữa hâm nóng. Từ từ đổ từng chút một vào hỗn hợp kem trên.
Bước 5: Nấu kem trên lửa nhỏ, khuấy liên tục trong khoảng 10 phút cho đến khi kem đặc lại và chín kỹ thì tắt bếp, để cho kem bớt nóng. Khi phần đế bánh chín và nguội thì bạn đổ phần kem vào lòng bánh, dùng phới dẹt dàn phẳng.
Bước 6: Quả cam còn lại bóc thành từng múi, chỉ lấy phần tép bên trong, xếp thành hình hoa ở chính giữa bánh. Chocolate hâm cách thủy cho chảy hoàn toàn. Cho vào xi lanh. Phun thành mạng lưới lên trên bề mặt bánh. Đặt bánh vào tủ lạnh cho phần chocolate đông cứng lại là có thể dùng được.

8. Bánh Tart Chocolate 2 tầng
Nguyên liệu: 
Đế bánh:
100g bột mì đa dụng
35g đường kính trắng
½ thìa café muối
115g bơ nhạt, để lạnh, cắt khối vuông

Phần caramel:
190g đường kính trắng
60ml nước
60ml heavy cream
60g bơ nhạt, để lạnh, cắt khối vuông
1 thìa café tinh chất vani
1 thìa café muối

Phần chocolate:
240ml heavy cream
170g chocolate đen (hoặc chocolate loại đắng vừa)

Cách làm: 
- Làm nóng lò nướng ở 175 độ C
- Trộn bột mì, đường và muối trong một tô lớn rồi thêm bơ vào.
- Trộn đến khi bạn có một hỗn hợp bông, tơi thành từng viên nhỏ, xốp.
- Ép bột bánh vào thành khuôn, sau đó cho vào lò nướng khoảng 20 phút hoặc tới khi bạn thấy đế bánh có màu vàng đẹp mắt thì lấy ra, để nguội.

Làm caramel:
- Đun đường với nước trên bếp ở lừa nhỏ vừa. Khuấy đều cho tới khi đường tan hết. Tăng lửa lên và để nước đường sôi trong khoảng 7 phút. Công thức làm caramel này không cần phải dùng đến nhiệt kế, nhưng bạn không nên lơ là vì đường có thể cháy trong nháy mắt.
- Khi thấy đường chuyển sang màu hổ phách nhạt thì lắc nhẹ nồi theo hình vòng cung rồi tắt bếp. Màu caramel sẽ đậm dần lên sau khi tắt bếp.
- Đổ kem tươi vào, khâu này bạn nên làm từ từ và cẩn thận vì hỗn hợp sẽ nổi bọt.
- Thêm bơ, vani và muối, khuấy đều tới khi các nguyên liệu hòa quyện hoàn toàn vào nhau.
- Để caramel nguội trong 10 phút. Sau đó đổ caramel lên phần đế bánh, để yên trong khoảng 1 giờ.

Làm phần chocolate:
- Cho chocolate vào cốc đong thủy tính hoặc đồ đựng có phần miệng để rót. Đun nóng kem tươi. Khi kem sôi lăn tăn thì tắt bếp và đổ vào cốc đựng chocolate. Để như vậy vài phút rồi bắt đầu khuấy đều và để hỗn hợp nguội tới nhiệt độ phòng. Phần chocolate sẽ đặc lại nhưng vẫn có thể rót được.
- Đổ phần chocolate lên trên phần caramel. Dùng thìa dàn đều chocolate khắp mặt bánh.
- Để bánh định hình trong vòng 20 phút trước khi cho vào trong tủ lạnh, không cần bọc lại. Tart ngon nhất là khi được làm lạnh 3 giờ. Phủ mặt bánh một chút bột cacao là xong.

9. Bánh Tart chanh trứng
Nguyên liệu:
Phần nhân bánh: 2 quả trứng; 100g đường; 45ml nước chanh tươi; 55g bơ nhạt; 5g vỏ chanh mài nhỏ
- Phần vỏ bánh tart: 225g bột mì; 45g đường; 1.5g muối; 110g bơ lạnh, thái hạt lựu; 30ml whipping cream lạnh; 1 lòng đỏ trứng
- Phần trang trí: 150g dâu tây tươi; 100g mứt (tùy ý, có thể là mứt dâu, mận hay loại mứt mà bạn thích)

Cách làm:
- Trong một nồi, trộn trứng với đường và nước cốt chanh.
- Thêm bơ, vỏ chanh vào rồi cho lên bếp đun ở lửa vừa cho đến khi hỗn hợp dày lên (8 phút). Đổ hỗn hợp ra tô, bọc màng bọc thực phẩm lại, cho vào tủ lạnh ít nhất 2 giờ.
- Trong bát của máy trộn, thêm bột, đường và muối vào. Sau đó thêm bơ, whipping cream và lòng đỏ trứng, đánh đều hỗn hợp và bột cho đến khi mịn. Lấy bột ra, cho bột vào màng bọc thực phẩm, ấn dẹt xuống một chút rồi bọc lại, để tủ lạnh khoảng 1 giờ.
- Sau đó rắc ít bột lên phần bột vỏ bánh để chống dính rồi dùng cán bột cán mỏng ra.
- Cho tấm bột lên khuôn bánh tart (tấm bột to hơn khuôn khoảng 2.5cm). Phần bột thừa quanh viền nhẹ nhàng bỡ bỏ.
- Sau đó, dùng dĩa đâm thành các lỗ nhỏ trên đế bánh.
- Cho khuôn vào lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C khoảng 20 phút cho đến khi bánh chín vàng. Cho bánh ra giá, để nguội.
- Cho mứt vào nồi đun với xíu nước nóng, khuấy đều một lát rồi tắt bếp, sau đó, đổ phần hỗn hợp chanh trứng xuống đáy bánh tart.
- Xếp dâu tây lên trên rồi phết mứt lên dâu tây. Để bánh tart chanh trứng vào ngăn mát tủ lạnh cho nhân chanh trứng cùng mứt đông lại thì cho ra thưởng thức!

10. Bánh Tart dứa mini
Nguyên liệu:
- 125g bơ thực vật
- 1 quả trứng; 225g bột mì; 15ml nước đá lạnh; 1/8 muỗng cà phê muối tinh
Làm nhân dứa:
- Mứt dứa có thể tự làm hoặc mua ở hiệu bánh
Phết lên bánh: 1 lỏng đỏ trứng + 15ml sữa

Cách làm:
Bước 1: Trộn bơ thực vật, muối và bột mì trong bát của máy trộn. Dùng tay chà xát bột vào bơ cho chúng hòa quyện.
Bước 2: Thêm trứng và nước đá lạnh vào, trộn nhẹ nhàng. Sau đó đậy bột lại, để trong tủ lạnh 30 phút.
Bước 3: Sau đó, cho bột ra và chia chỗ bột thành các khối bột nhỏ có khối lượng 13g. Dùng khuôn cắt bánh tart mino và đặt lên các khối bột, ấn xuống để cắt. Hoặc bạn cũng có thể cán bột thành tấm bột mỏng rồi dùng khuôn cắt.
Bước 4: Đặt bánh tart lên khay nướng đã lót sẵn giấy nướng. Làm tương tự cho đến hết. Phần bột thừa giữ lại để trang trí.
Bước 5: Viên mứt dứa thành các viên tròn có khối lượng 10g. Nhẹ nhàng ấn viên mứt dứa vào giữa bánh tart. Làm tương tự cho đến hết. Cán chỗ bột bánh còn thừa, sau đó vê thành các sợi bột nhỏ rồi trang trí trên đỉnh bánh tart dứa.
Bước 6: Nướng bánh ở lò nướng ở nhiệt độ 170 độ C trong 20 phút là được.

11. Bánh Tart táo
Nguyên liệu:
Phần đế bánh:
- 85g bột mỳ đa dụng
- ½ thìa cà phê muối
- 55g bơ lạnh
- 1 thìa canh (15ml) nước lạnh.

Phần kem trứng:
- 17g bột mỳ đa dụng
- 30g đường
- 1 quả trứng
- 100ml sữa tươi (hoặc 50ml sữa tươi + 50ml kem tươi)
- 1 xíu vanilla
- 1 quả táo
- 2 thìa canh mứt mơ + 1 thìa cà phê rượu Rum để quét mặt bánh.

Cách làm:
Đế bánh: 
- Chuẩn bị lò 170 độ C.
- Cho bột mỳ, muối, đường, bơ lạnh vào máy xay, trộn đều cho bột thấm đều bơ. Cho nước lạnh vào tiếp tục chạy máy một lúc rồi đổ bột ra bàn, nhào thành khối, cán mỏng.
- Để bột lên khuôn tart đã lót giấy nướng bánh, cắt bỏ phần bột thừa.
- Nướng đế bánh trong 15-20 phút cho đế bánh vàng đều.
- Đế bánh chín để nguội, lấy ra khỏi khuôn.

Nhân bánh: 
- Đánh tan trứng với đường và bột mỳ.
- Sau đó cho sữa vào, lọc hỗn hợp qua rây, thêm vanilla.
- Táo thái miếng mỏng dài, xếp thành vòng tròn vào đế bánh, rót hỗn hợp trứng sữa vào đế bánh.
- Cho bánh trở lại vào lò nướng nướng thêm 25-30 phút đến khi bánh chín (xiên tăm vào miếng táo dễ dàng, phần custard không bị chảy).
- Bánh chín lấy ra để nguội bớt rồi nhanh tay quét phần mứt mơ và rượu Rum lên mặt bánh.

12. Bánh Tart chuối
Nguyên liệu:
Làm đế bánh: (khuôn pie 12-14cm)
- 65g bột mỳ đa dụng
- 15g đường bột
- 1 chút muối
- 55g bơ lạnh

Làm nhân:
- 100ml sữa tươi
- ½ thìa cà phê vanilla extract
- 1 lòng đỏ trứng
- 15g đường
- 2 thìa cà phê bột mỳ đa dụng
- 2 thìa cà phê bột ngô
- 1 thìa cà phê rượu Rum
- 1 quả chuối chín
- Kem tươi, chocolate chip

Cách làm:
Làm đế bánh:
Bước 1: Chuẩn bị lò 170oC
Bước 2: Trộn đều các thành phần trong đế bánh, cho bột thấm đều bơ, nén bột vào khuôn pie, láng đều, đâm lỗ lên mặt để khi nướng, đế bánh không nở ra nhiều.
Bước 3: Nướng khoảng 15 phút hoặc đến khi đế bánh vàng đều. Để nguội rồi lấy đế bánh ra khỏi khuôn.

Làm nhân:
Bước 1: Đánh lòng đỏ trứng với đường, bột mỳ, bột ngô.
Bước 2: Đun nóng sữa đến khi hơi sôi thì bắc ra đổ vào hỗn hợp trứng, vừa đổ vừa khuấy đều.
Bước 3: Đổ ngược lại hỗn hợp vào nồi khuấy lửa nhỏ đến khi sền sệt thì tắt bếp, cho vanilla, rượu Rum vào trộn đều.
Bước 4: Nhân để nguội bớt rồi cho vào đế bánh, láng đều.
Bước 5: Cắt chuối thành từng lát mỏng, xếp kín lên trên kem.
Bước 6: Bóp kem tươi lên trên cùng, rắc chocolate chip trang trí rồi thưởng thức bánh tart chuối nhé!

13. Bánh Tart chanh leo
Nguyên liệu:
- 250g bột mỳ
- 125g đường
- 125g bơ không muối
- 1 quả trứng
- 1 nhúm muối
- 6 muỗng canh mứt chanh leo (được làm từ bơ, đường, chanh leo và trứng)
- Vỏ chanh mài của ½ quả.

Cách làm:
Làm vỏ bánh:
- Nhào bột mì cùng đường, bơ, trứng và muối cho đến khi có được một hỗn hợp bột mịn.
- Bọc khối bột vào màng bọc thực phẩm rồi cho vào trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút.
- Sau đó, cho bột ra khỏi tủ lạnh, đặt lên một tờ giấy nướng, cán mỏng bột chỉ còn độ dày 1cm.
- Cắt bột thành hai vòng tròn có kích thước bằng nhau và đặt vào trong khuôn thiếc. Ấn bột xuống khuôn, đảm bảo là bột có đủ ở thành khuôn.
- Dùng dĩa xiên lên vào mặt bột. Đặt lên lòng bột giấy nướng và hạt đậu hoặc gạo để vỏ bánh không phồng lên khi nướng.
- Nướng vỏ bánh trong lò nướng đã được làm nóng trước ở nhiệt độ 180oC - 355oF trong khoảng 30 phút, hoặc cho đến khi vỏ bánh có vàng nâu.
- Bỏ những hạt đậu ra khỏi vỏ bánh và để cho bánh nguội hoàn toàn trước khi cho nhân vào bánh.
Làm nhân:
- Cho vỏ chanh vào mứt chanh leo, trộn đều.
- Cho hỗn hợp nhân này vào bỏ bánh tart, một chút vỏ chanh lên trên rồi thường thức nhé!

14. Bánh Tart xoài
Nguyên liệu: 
+ Khuôn bánh tart
+ Xoài
+ 75g whipping cream
+ 70 ml sữa tươi
+ 2 quả trứng gà
+ 7g sữa ông thọ
+ 7g bột (bột gạo hoặc bột mỳ)
+ 30g đường

Cách làm: 
- Xoài rửa sạch, cắt thành những miếng vuông nhỏ.
- Sau đó cho xoài vào khuôn bánh tart.
- Đặt nồi lên bếp. Đổ whipping cream, sữa tươi, sữa ông thọ, đường vào nồi đảo đều. Vặn lửa vừa nhỏ, đảo một lúc cho đường tan hết.
- Để nguội, đập hai lòng đỏ trứng vào đánh đều. Thêm bột vào tiếp tục đánh cho nhuyễn.
-  Lấy rây lọc hỗn hợp bột trứng kem để được hỗn hợp mịn.
- Đổ hỗn hợp vào khuôn bánh tart, chỉ đổ gần đầy.
- Đặt bánh vào lò nướng, nướng ở nhiệt độ 220°C trong khoảng 20 phút là được.

15. Bánh Tart trà xanh
Nguyên liệu:
Vỏ bánh:
+ 190g bột mì
+ 5g bột trà xanh
+ 1g muối
+ 113g bơ
+ 50g đường
+ 1 quả trứng
Nhân kem:
+ 250ml sữa tươi không đường
+ 2 quả trứng
+ 40g đường
+ 25g bột ngô
+ 2-3g bột trà xanh 
+ 1g muối

Cách làm:
Vỏ bánh: 
- Cho bột mì, bơ, đường, bột trà xanh, muối vào âu to. Dùng đầu ngón tay bóp nhẹ để tạo thành hỗn hợp vụn vụn (crumbles). Lưu ý không làm bơ chảy.
- Đập trứng vào hỗn hợp rồi nhào đều tay cho đến khi được một khối bột không dính. Bọc kín, để tủ lạnh 1-2h.
- Lấy khối bột ra, chia miếng và cán mỏng (phủ một chút bột áo để chống dính), cho vào khuôn. Phần bột chưa dùng đến có thể để trong tủ lạnh cho cứng.
- Nướng vỏ khoảng 15' ở 180 độ. Lưu ý khi nướng chèn thêm một cái khuôn khác lên trên để tránh vỏ bị nướng xong sẽ phồng lên.
Nhân kem:
- Đập trứng vào một âu vừa, thêm đường và bột ngô vào, đánh đều đến khi được hỗn hợp nhuyễn mịn.
- Hòa bột trà xanh và sữa, cho vào một chiếc nồi nhỏ, đun ở lửa vừa.
- Khi hỗn hợp sữa bắt đầu sôi, từ từ đổ sữa vào âu trứng, vừa đổ vừa quấy đều. Sau đó đổ ngược tất cả hỗn hợp lại vào nồi, đun ở lửa nhỏ, quấy đều tay cho đến khi được hỗn hợp mịn, sánh đặc thì tắt bếp, lấy ra để nguội.
- Cho nhân vào túi bóp kem, bơm kem phủ kín phần vỏ, trang trí thêm hoa quả và để lạnh.
- Bánh để được 2-3 ngày trong tủ lạnh.

16. Bánh Tart hoa hồng

17. Bánh Tart trứng kiểu Bồ Đào Nha
Nguyên liệu:
Phần bột dầu:
+ 55g bơ
+ 50g bột mì

Phần bột nước:
+ 100g bột mì
+ 50g sữa tươi không đường
+ 25g đường
+ 20g dầu ăn
+ 1g muối

Nhân kem:
+ 200g sữa
+ 50g kem tươi (whipping cream)
+ 1 quả trứng
+ 1 lòng đỏ trứng
+ 50g đường
+ 25g bột ngô
+ 3/4 tsp vanilla extract

Cách làm:
Phần bột dầu:
- Bơ cắt miếng vuông. Cho bơ và bột mì vào âu, dùng tay bóp đều để bơ và bột quyện vào nhau thành một khối mịn, dẻo.
- Cho khối bơ bột và một túi nilon đựng thực phẩm nhỏ, dàn đều để được miếng bột mỏng cỡ 3mm. Cho miếng bột vào tủ lạnh cho cứng.

Phần bột nước:
- Cho tất cả các nguyên liệu phần bột nước vào âu, trộn đều lên cho đến khi được một khối bột dẻo, hơi dính tay (nếu bột quá dính có thể thêm từng chút bột mì cho đến khi nhào bột đỡ dính hơn là được, lưu ý không cho quá nhiều bột vì khối bột sẽ dễ bị khô).
- Trên một mặt phẳng, phủ một chút bột áo rồi dàn bột đều lên trên, cán bột theo hình chữ nhật mỏng cỡ chừng 4-5 mm.
- Đặt phần bột dầu lên trên, gập đôi miếng bột nước sao cho phủ kín phần bột dầu.
- Ấn nhẹ tay để hai phần bột dính vào nhau và phần bột dầu mềm ra một chút, sau đó gập khối bột làm 3 theo chiều dọc, và cán đều tay để khối bột mỏng dần và dàn ra theo hình chữ nhật (lưu ý không cán bột quá mạnh tay và quá lâu tránh trường hợp làm rách bột hoặc bơ chảy ra).
- Lặp lại bước trên 4 lần nữa. Nếu bột bị rách hay bơ chảy thì cho cả miếng bột vào tủ lạnh chừng 20', không cán tiếp.
- Sau khi cán xong, cuộn miếng bột lại theo chiều dọc. Dùng dao sắc, cắt bột thành 10 - 12 phần bằng nhau, sau đó cán mỏng.
- Lót các miếng bột vào khuôn.

Nhân kem:
- Cho sữa và kem tươi vào nồi, đun ở lửa trung bình.
- Cùng lúc đó đánh trứng, lòng đỏ trứng, đường, bột ngô, vanilla extract cho quyện.
- Đến khi hỗn hợp sữa bắt đầu sôi thì từ từ đổ vào hỗn hợp trứng, vừa đổ vừa quấy đều.
- Sau đó đổ ngược tất cả hỗn hợp lại vào nồi, đun lửa nhỏ và quấy đều tay cho đến khi được phần kem sánh đặc thì tắt bếp.
- Để kem nguội một chút rồi cho vào túi bóp kem, bóp đầy vào phần vỏ bánh đã chuẩn bị sẵn.
- Nướng bánh 30 phút ở 175 độ C.
- Lấy bánh ra để nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh. Bánh ăn lạnh sẽ ngon hơn.

18. Bánh Tart trứng

19. Bánh Tart trứng KFC
Nguyên liệu:
+ Bơ nhạt: 240g
+ Bột mì: 240g
+ Muối tinh
+ Trứng gà: 3 quả
+ Đường: 50g
+ Sữa tươi không đường: 200ml
+ Kem tươi (whipping cream): 70ml
+ Vani

Cách làm: 
Bước 1: Cắt bơ thành từng miếng nhỏ rồi cho vào bát, rây đều bột mì vào bát bơ cho thêm 1 ít muối. Lấy tay bóp nhẹ phần bơ tan cùng với bột, từ từ đổ nước lạnh rồi trộn đều, không bị vón cục để cho hỗn hợp tạo thành 1 khối bột.
Bước 2: Trải 1 lớp bột mỏng lên bề mặt bàn làm bột áo rồi cho khối bột đã trộn lên dùng cây cán bột dàn đều thành miếng bột mỏng. Gập 2 đầu của miếng bột vào rồi lại dùng cán bột mỏng ra thành hình chữ nhật.
Bước 3: Tiếp tục cuộn tròn miếng bột lại dùng tay ấn nhẹ khối bột thành hình chữ nhật nhỏ rồi dùng túi bọc thực phẩm bọc lại cho vào tủ lạnh để bột nghỉ khoảng 1-2 tiếng.
Bước 4: Lấy bột ra đặt lên trên mặt bàn bếp rắc thêm 1 ít bột mì lên trên, rồi dùng cây cán bột cán mỏng miếng bột. Rồi dùng dụng cụ cắt bột hoặc dùng miệng cốc để cắt bột thành từng miếng cho vừa hoặc lớn hơn miệng khuôn làm bánh 1 chút. Nhẹ nhàng cho từng miếng bột vào khuôn rồi lấy 1 cái nĩa châm đều vào phần đáy bánh để đến lúc nướng vỏ bánh không bị phồng lên, rồi cất khay bỏ bánh vào tủ lạnh.
Bước 5: Đập trứng ra bát, đánh đều trứng với 1 ít đường lấy kem tươi và sữa cho vào nồi đun nóng, rồi đổ từ từ vào bát trứng vào khuấy đều, không nên đổ hết 1 lượt vì sữa nóng sẽ làm trứng đặc lại. Dùng rây để lọc bỏ bã của hỗn hợp, sau đó cho vani và 1 chút muối vào hòa đều.
Bước 6: Lấy khay bánh trong tủ lạnh ra rồi đổ nhân bánh là hỗn hợp vừa đánh đều ở trên vào cho gần đầy khuôn. Cho khay bánh vào lò nướng ở 180 độ khoảng 20-25 phút là bánh chín. Giờ chỉ việc lấy bánh ra khỏi lò thôi.

20. Bánh Tart mặn
Nguyên liệu:
Làm vỏ bánh tart:
+ 60g bơ nhạt (bơ không muối)
+ 1 lòng đỏ trứng
+ 120g bột đa dụng
+ 1/4 thìa muối
+ 20g đường

Làm nhân bánh tart:
+ 4 miếng thịt xông khói
+ 60g phô mai
+ 40ml sữa tươi
+ 1 lòng trắng  trứng
+ Một ít hạt bí
+ Một ít lá hương thảo
+ Một ít hạt tiêu đen
+ Một ít phô mai parmesan tart cheese (có bán ở các siêu thị nhập khẩu)

Cách làm: 
Làm vỏ bánh tart: 
- Chuẩn bị nguyên liệu. Bột đa dụng lọc qua rây 2-3 lần.
- Nếu không có khuôn bánh  tart chống dính, có thể thoa một lớp dầu vào khuôn bánh.
- Bơ không cần để mềm, lấy bơ từ tủ lạnh ra rồi cắt thành những miếng nhỏ, trộn đều với bột.
- Dùng tay nhào bột nhuyễn, viên thành hình tròn.
- Thêm muối, đường và lòng đỏ trứng, nhào tiếp cho nhuyễn rồi nặn thành hình như hình.
- Lấy màng bọc thực phẩm bọc bột cho kín, để vào tủ lạnh ít nhất 1 tiếng.
- Sau 1 giờ, lấy bột ra, dùng gậy cán bột cán thành hình tròn dẹt, dùng khuôn tròn tạo bánh.
- Dùng dĩa hoặc tăm nhọn chọc những lỗ nhỏ trên bánh tart, để vào tủ lạnh.
- Làm nóng lò nướng trước ở nhiệt độ 190°C.
- Sau khi lò đã nóng, bỏ bánh vào lò nướng nướng ở nhiệt độ 180°C trong 15-20 phút.

Làm nhân bánh tart: 
- Hâm nóng lò nướng trước ở nhiệt độ 190°C. Trong lúc chờ, chuẩn bị nguyên liệu làm nhân tart. Bơ và thịt xông khói thái nhỏ.
- Đổ bơ đã thái nhỏ vào bát, thêm sữa tươi, rồi bỏ vào lò vi sóng quay 3 phút cho mềm, khi lấy ra tiếp tục đánh đều cho bơ tan hết.
- Thêm lòng trắng trứng, đánh đều. Đổ hỗn hợp này lên bánh tart đã nướng chín lúc nãy.
- Rắc lên trên bánh cà chua, thịt xông khói, hạt bí đã chín, một ít lá hương thảo và hạt tiêu lên.
- Đặt bánh vào lò nướng đã hâm nóng sẵn, nướng khoảng 25-30 phút. Đến khi phần phô mai đông lại, cà chua hơi hơi xém vàng là được. Khi lấy bánh đã chín ra, ngay lập tức rắc lên một ít phô mai parmesan tart cheese đã xắt nhỏ rồi thưởng thức.


Girlandlittlething
(Tổng hợp)

0 comments :