Friday, September 21, 2018

20 loại bánh dễ làm được tạo hình ngộ nghĩnh, xinh yêu

Các bạn hãy thử tham khảo những gợi ý vô cùng đáng yêu này cho các dịp đặc biệt của gia đình nhé! 
1. Bánh dưa hấu 

2. Bánh Trung Thu hình heo con  

3. Bánh cookie trái đào tiên nhân kem 

4. Bánh su kem "7 chú lùn" 
Nguyên liệu: 
Phần vỏ:
80ml sữa tươi
160ml nước
100g bột mỳ
1 muỗng café đường nâu, nếu không có đường nâu các bạn dùng đường cát trắng cũng không sao.
1 nhúm muối
80g bơ nhạt
4 quả trứng gà

Phần nhân:
200ml sữa tươi
35g bột mỳ
35g đường
2 lòng đỏ trứng gà
1 nhúm muối.

Cách làm: 
Làm vỏ bánh:
Bước 1: Cho sữa tươi, nước, bơ, muối và đường vào nồi đun lửa vừa. Khi bơ chảy hết, bạn đổ bột (đã rây mịn) vào nồi và khuấy đều cho tới khi bột róc khỏi thành nồi thì tắt bếp. Đập trứng ra bát riêng, đánh đều, chờ 10 phút cho bột trong nồi nguội bớt bạn mới từ từ đổ trứng vào nồi bột.
Bước 2: Bạn đổ dần từng ít trứng một (đổ làm 4 lần), sau mỗi lần đổ bạn trộn đều; cuối cùng bạn sẽ có một hỗn hợp bột đồng nhất, dẻo, mịn, nhuyễn và bóng. Cho bột vào túi bắt bông kem, lắp đui rồi bắt bánh vào khay nướng có lót giấy nến. Chú ý vị trí các bánh cách xa nhau một chút vì khi nướng bánh sẽ nở to ra.
Bước 3: Bật lò nướng ở 210 độ C, sau khoảng 10 phút mới cho khay bánh vào nướng. Sau khi nướng 15 phút thì giảm nhiệt độ lò xuống còn 180 độ C và nướng bánh thêm 15 phút nữa là được. Bạn để bánh nguội tự nhiên trong lò mở cửa thoáng, bánh thật nguội mới bơm nhân kem vào.
Bước 4: Dùng dao sắc cắt rời phần chóp bánh, bạn có thể bơm kem vào trong bánh hoặc cắt nhỏ hoa quả nhồi nhẹ vào trong. Sau đó bơm kem phủ trên chóp bánh thành hình một chiếc đầu tròn nhỏ với khuôn mặt trắng trẻo của chú lùn. Phần chóp của dâu tây được dùng làm mũ cho chú lùn nên bạn sẽ dính lên trên cùng của kem. Dùng hai hạt vừng đen đặt vào vị trí mắt trên khuôn mặt kem trắng là xong!

Xem gợi ý cách làm 3 loại nhân kem bánh su:
- Nhân kem custard:

- Nhân kem socola:

- Nhân kem trà xanh:


5. Bánh su kem thiên nga 
Nguyên liệu: 
- 60g bột mì: bạn chọn loại bột làm bánh xốp, bánh bông lan,... có hàm lượng gluten thấp thì bánh sẽ mềm mại.
- 40g bơ
- 100g kem tươi - whipping cream
- 30g đường bột (whipping cream và đường là để làm nhân bánh nhanh gọn)
- 100ml nước
- Một chút nước sốt chocolate
- 2 quả trứng
- 1/4 thìa cà phê muối

Cách làm: 
Bước 1: Rây bột nhẹ nhàng qua lưới mắt nhỏ. Cho bơ vào nồi nước đun tan chảy trên lửa nhỏ rđổ muối và sữa vào khuấy đều sôi lăn tăn. Tắt bếp và cho bột vào nồi trộn đều tay cho tới khi bột dẻo dính ướt mềm đều khắp.
Bước 2: Tiếp tục bật bếp và khuấy bột liên tục. Khi thấy nồi dính một màng mỏng như bánh đa nem thì bạn tắt bếp và lấy bột ra bát. Đập 2 quả trứng ra bát con, khuấy đều.  Đổ trứng ít một (chừng 4 lượt đổ) vào bát bột và khuấy đều trứng với bột. Chuyển sang dùng cây đánh trứng chuyên dụng để đánh cho bột và trứng thành một hỗn hợp đồng nhất thì dồn vào túi bắt kem.
Bước 3: Cắt một mẩu nhỏ ở đầu túi bột để có thể bóp bột thành dải tròn nhỏ hơn que đũa 1 chút. Bóp bột thành hình số 2 hay chữ S trên giấy nến để làm phần cổ thiên nga, chừng 24 chiếc. Tại đầu các số 2 bạn bóp bột hình giọt nước với phần nhọn làm mỏ thiên nga và phần bầu tròn làm đầu. Cho khay bột vào nướng lò 180 độ C (lò đã làm nóng sẵn) chỉ chừng 5 phút là bánh chín.
Bước 4: Để bắt bột thành hình thân thiên nga bạn cần cắt đầu túi bột khe hở lớn hơn. Bóp bột thành hình giọt nước kéo dài, đầu tiên bóp bột thành giọt to tròn, kéo dài và thuôn nhỏ dần, phần thóp nhọn nhất của bột bạn cố tình kéo vểnh lên chút như phần đuôi thiên nga. Tăng nhiệt độ lò lên 190 độ C và nướng bánh trong 10 phút rồi để nguội tự nhiên trên rãnh.
Bước 5: Dùng máy đánh trứng đánh kem tươi và đường ở tốc độ cao đến khi kem bông cứng, nhấc que đánh ra thấy kem cứng dáng là được. Dồn kem vào túi bắt kem đã lắp đui sao to 6 cánh. Phần bánh su kem làm thân thiên nga được cắt đôi: nửa trên to hơn nửa dưới một chút. Cắt đôi tiếp nửa trên để được 2 cánh thiên nga. Bóp kem vào đầy nửa dưới thân rồi gắn phần cổ thiên nga vào chính giữa phía trước bầu bánh tròn, gắn hai cánh hai bên thân, chỉnh dáng cho phần cổ cân đối giữa hai cánh. Dùng tăm chấm xốt chocolate vào vị trí mắt thiên nga và hơi kéo đầu tăm một chút cho mắt dài thanh nhẹ.

6. Bánh su kem minion 
Nguyên liệu: 
- 120ml nước lạnh
- 60gr bơ nhạt.
- 2 quả trứng.
- 1 nhúm rất nhỏ muối.
- Socola trắng đun chảy.
- Màu thực phẩm xanh và vàng.

Cách làm: 
- Bật bếp ga, để lửa ở mức độ vừa. Cho 120ml nước, bơ và một ít muối vào một cái nồi (chống dính tốt), đun đến khi bơ tan chảy và hỗn hợp sôi.
- Đổ bột vào nồi. Dùng phới gỗ quấy đều tay theo một chiều cho đến khi hỗn hợp hoà quyện, không dính vào nồi là được. Bắc ra khỏi bếp và trộn thêm 1-2 phút nữa cho bột nguội bớt.
- Cho lần lượt từng quả trứng vào hỗn hợp 2. Quấy đến khi hỗn hợp quyện lại, đặc, mịn.
- Đổ bột vào túi bắt kem và bắt bột thành hình dài trên tấm silicon chống dính hoặc giấy nến. Mang bánh đi nướng ở nhiệt độ 150 - 200 độ C trong khoảng 10-15 phút đến khi bánh chín hẳn.
- Socola trắng đã pha màu thực phẩm vàng, vẽ một đường viền quanh bánh rồi tiếp tục cho socola phủ kín đường viền ấy. Dùng tăm khéo léo dàn socola cho đều.
- Socola xanh các bạn vẽ áo cho minion và tiếp tục lấy nhẹ nhàng dàn đều
- Lấy một ít socola đen để vẽ mắt cho minion. Hoặc các bạn có thể sáng tạo bằng cách sử dụng socola nút áo trắng rồi vẽ một chấm nhỏ là ra mắt của minion nhé.

7. Bánh Songpyeon ngộ nghĩnh 

8. Bánh Songpyeon nửa vầng trăng 

9. Bánh Trung Thu hoa sen 

10. Bánh mỳ hình con nhộng 
Nguyên liệu: 
- 200g bột mỳ chuyên dụng làm bánh mỳ (có hàm lượng gluten cao)
- 10ml mật ong và 15g đường
- 90ml sữa tươi và 20g sữa bột
- 27g trứng
- 3g men nở, 2g muối, 20g bơ nhạt
- 80g nhân đậu đỏ. Bạn có thể tự làm nhân đậu đỏ hoặc dùng loại bán sẵn. Bạn có thể thay các loại nhân yêu thích khác như nhân xúc xích, nhân kem sữa,....

Cách làm: 
- Hòa sữa bột vào sữa tươi, trộn thêm đường và muối, sau đó rây bột và cuối cùng rắc men đều trên bột. Dùng đũa khuấy cho bột ướt đều rồi nhào bột bằng tay chừng 15 phút thì dừng tay cho bột nghỉ 10 phút. Trộn thêm bơ vào bột và nhào kĩ thêm 15 phút nữa. Đập bột 5 phút cho thoát bớt bọt khí. Lấy một miếng bột nhỏ dàn mỏng trên tay, thấy bột tạo màng mỏng không rách rỗ là được.
- Đậy kín bột nhưng nhớ chừa khoảng trống cho bột đủ nở. Ủ bột chừng hơn 1 tiếng (tùy vào thời tiết và độ nở của men) cho tới khi bột nở gấp 2,5 lần so với lúc đầu.
- Lấy bột ra ấn bẹp cho bọt khí thoát ra, nhào lại bột chút nữa rồi chia làm 4 phần đều nhau, vê tròn, phủ màng bọc thực phẩm cho bột nghỉ 15 phút. Cán bột thành những miếng bẹt hình bầu dục đầy đặn khá vuông ở các góc rồi dùng dao cắt các tua rua 1,5cm trên bột, chừa lại 5cm không cắt.
- Cho nhân đậu đỏ hoặc nhận yêu thích của bạn vào phần bột không cắt tua rua, trải dài đều. Quấn bột cho tới hết tua rua bột, chình các sợi tua rua cân đối, nhất là hai đầu bánh.
- Đặt bánh vào khay nướng lót giấy nến, gắn hai hạt đỗ xanh vào vị trí mắt của bánh mỳ con nhộng, đỗ cũng sẽ được nướng chín. Bạn phết một lớp mỏng lòng đỏ trứng (đã đánh tan) lên bề mặt bánh tạo độ bóng, vàng, thơm rất đặc trưng của bánh mì ngọt. Nướng bánh 15 phút đến 18 phút ở 200 độ C. Bạn cũng nên tùy theo đặc điểm lò nướng của mình mà điều chỉnh nhiệt độ phù hợp.

11. Bánh mỳ dưa lưới

12. Bánh mỳ hình củ cà rốt 
Nguyên liệu: 
Phần bánh:
200g bột bánh mỳ
100g nước ép cà rốt
18g cà rốt bào nhuyễn
10g đường xay
15g mật ong
3g muối
38g nước
3g men nở (instant dry yeast)
22g bơ nhạt

Phần phủ:
50g chocolate
15g quả hồ đào (có thể thay bằng hạnh nhân, hạt điều…)
15g mứt hoa quả ( mứt nam việt quất, mứt dâu, mứt nho…)

Cách làm:
Bước 1: Cho tất cả các nguyên liệu phần bột bánh (trừ bơ) vào âu và trộn đều bằng phới lồng sau đó nhấn nút khởi động máy nhào bột, nếu không có máy thì bạn dùng tay nhồi cho đến khi thành khối dẻo mịn.
Bước 2: Lúc này thêm bơ nhạt vào, tiếp tục nhồi cho đến khi hỗn hợp kết dính. Bạn nhớ lấy bột ra mặt phẳng nhồi cho dễ và nhanh hơn.
Bước 3: Khi bột có thể kéo ra thành màng mỏng là đạt. Lúc này, bạn vo tròn bột lại và cho vào âu, phủ lên một chiếc khăn ẩm để bột nghỉ cho đến khi nở gấp đôi.
Bước 4: Bạn có thể kiểm tra bột đã đạt hay chưa bằng cách dùng tay nhấn vào bột, nếu thấy bột không đàn hồi trở lại là được. Tiếp đến chia bột thành 5 phần bằng nhau. Sau đó tạo hình thuôn dài như củ cà rốt và đặt lên khay nướng chống dính. Nếu sử dụng khay nướng không chống dính thì bạn nhớ sử dụng giấy nến lót lên.
Bước 5: Bật lò ở 185 độ C trước khi nướng 10 phút. Bạn đừng quên cho một tô nước nhỏ chứa nước nóng đặt vào dưới đáy lò để khi nướng bánh được ẩm mềm nhé. Bánh nướng trong khoảng 18 phút.
Bước 6: Sau khi bánh nguội, bạn chuẩn bị hỗn hợp chocolate đun chảy, các loại hạt băm nhuyễn và mứt. Bánh mỳ nhúng qua chocolate chảy, sau đó rắc đều hạt và mứt lên. Bạn có thể trang trí thêm lá rau ngò để bánh giống củ cà rốt hơn nhé!

13. Bánh cookie hoa đào sakura 

14. Bánh con sò 

15. Bánh trôi trái đào tiên 

16. Bánh bao hấp hình bông hoa 
Nguyên liệu: 
- 60g bột mì
- 20g bột năng
- 30g đường
- Mứt dâu
- Dầu ăn

Cách làm: 
- Trộn 60g bột mì, 20g bột năng và 30g đường với nhau.
- Cho khoảng 100g nước sôi vào hỗn hợp bột và bắt đầu nhào bột. Trong quá trình nhào, cho thêm khoảng 20ml dầu ăn vào nhào cùng.
- Ngắt một ít bột, vo mịn, ép dẹp thành một hình tròn mỏng có đường kính khoảng 5cm. Sau đó cuộn mép bánh thành một hình ngũ giác.
- Tiếp tục gấp thêm một lần nữa để tạo thành nhụy hoa. Đổ mứt dâu vào giữa.
- Ngắt 5 phần bột bằng nhau, vo mịn, ép thành các cánh hoa có đường kính khoảng 4cm rồi xếp so le lên phần nhụy. Dùng tay miết để các phần bột dính vào với nhau rồi đem hấp cách thủy khoảng 10 phút.

- Khi bánh chín, bảo quản mát trước khi dùng.
Lưu ý:
- Chỉ dùng nước sôi để nhào bột.
- Khi hấp cách thủy, thoa một lớp dầu ăn lên khay để dễ lấy bánh ra.
- Có thể dùng các loại mứt khác để thay thế cho mứt dâu.

17. Bánh khoai hấp hoa hồng 
Nguyên liệu:
- 120g bột mì
- 1/2 thìa cf bột nở
- 26g đường
- 140g khoai lang tím hoặc khoai lang vàng luộc chín
- 1 thìa súp dầu ăn
- 1/2 thìa cf men bánh mì
- 45ml nước ấm ( nếu làm khoai lang vàng thì dùng 65ml nước ấm)

Cách làm: 
- Khoai lang luộc chín tán nhuyễn mịn mỗi phần.
- Hoà men vào nước ấm có một ít đường đến khi men nổi như gạch cua.
- Trộn đều bột mì, bột nở, đường với nhau. Cho nước men vừa làm ở trên vào hỗn hợp bột và trộn đều. Cho phần khoai lang đã tán nhuyễn vào nhồi chung sau đó cho tiếp dầu vào nhồi kĩ. Vo thành khối sau đó phủ một lớp dầu ăn mỏng bên ngoài và đem ủ để bột nở.
- Khoảng 30 phút khi thấy bột đã nở gấp đôi thì ấn xẹp bột và nhồi sơ lại một lần nữa. Chia bột thành những viên nhỏ (khoảng 10g) cán dẹt mòng và xếp đan xen lên nhau. Giữa mỗi lớp phết một lớp thật mỏng dầu ăn.
- Cuộn tròn lại từ ngoài vào trong bắt đầu từ lớp trên cùng. Dùng dao chia đôi khối bột. Bạn sẽ có được hai phần bột bánh hình hoa.
- Bẻ cong lớp cánh ra để trông cách hoa tự nhiên hơn.
- Lót bánh lên giấy và đem hấp trên nồi nước đã đun sôi.
- Hấp 10-15 phút là bánh nở và chín. Lấy bánh ra và có thể dùng ngay hoặc để nguội. Bánh có vị thơm bùi của khoai lang, có vị ngọt dịu và xốp nhẹ.

18. Bánh thạch hình bánh ú 

19. Bánh Wagashi Nhật Bản 

20. Bánh táo hoa hồng 
Nguyên liệu:
2 quả táo
100g bột mỳ
30g bơ
50g đường
20ml mật ong
1 thìa mứt dâu tây
1 miếng chanh nhỏ

Cách làm:
- Táo rửa sạch, gọt vỏ, thái miếng.
- Ngâm táo với 220ml nước hòa với đường và nước cốt chanh.
- Sau khoảng 15 phút, vớt táo ra cho ráo nước.
- Trộn bột với bơ, đổ nước đường ngâm táo vào hòa bột cho nhuyễn.
- Dùng dụng cụ cán bột cán cho phẳng, cắt bột thành những miếng dài mỏng vừa phải.
- Xếp táo lần lượt lên bột như hình. Sau đó cuộn bột lại tạo thành hình hoa.

- Đem nướng bánh ở nhiệt độ 180°C trong khoảng 30 phút. Trước khi lấy bánh ra phết một lớp mật ong lên trên bề mặt bánh, nếu có mứt dâu tây phết cùng thì càng thơm ngon. Sau đó cho bánh vào lò nướng, nướng thêm 5 phút nữa là được.


Girlandlittlething
(Sưu tầm & Tổng hợp)

0 comments :