Tuesday, August 23, 2016

Tổng hợp cách nấu 17 món chè đậu xanh ngọt mát thơm ngon

Không đòi hỏi cầu kỳ và công phu, bạn đã có ngay những ly chè ngon tuyệt và bổ dưỡng! 


1. Chè đỗ xanh cốt dừa


Nguyên liệu:
- 400 g đậu xanh đã chà vỏ.
- 150 g dừa nạo.
- 200 g đường cát trắng (hoặc đường phèn).
- 1 ống vani, bột sắn dây (hoặc bột năng/ bột bắp), muối.

Cách làm:  
Bước 1:
- Đậu xanh cà vỏ ngâm với nước lạnh, nhặt bỏ những hạt đậu nổi lên bề mặt nước (những hạt này khi nấu sẽ có vị đắng làm chè không ngon). Ngâm khoảng 3 – 4 tiếng cho hạt đậu nở to rồi vớt ra rổ/rá, rửa sạch lại với nước và để cho ráo.
- Dừa nạo ngâm với 1 chén nước nóng khoảng 30 phút sau đó vắt lấy phần nước cốt.
Bước 2:
- Trút đậu xanh vào nồi và đổ nước cho ngập hạt đậu khoảng 1 cm, cho vào 1 chút muối và 100 g đường nấu 20 phút cho sôi (để đường ngấm vào hạt đậu trong quá trình đậu nở mềm).
- Sau đó cho thêm khoảng 0.5 lít nước (hoặc nhiều hơn tùy theo sở thích), tiếp tục nấu lửa nhỏ thêm 15 phút nữa cho hạt đậu nở hết cỡ, thêm đường cho độ ngọt vừa ăn. Trong quá trình nấu bạn nhớ hớt hết bọt cho chè có màu đẹp hơn và ngon hơn nhé.
Bước 3:
- Bột sắn dây hay bột năng/bột bắp pha với chút xíu nước rồi đổ từ từ vào nồi đậu xanh, vừa đổ vừa khuấy cho tới khi nồi đậu đạt độ sánh như ý.
- Nấu chè đậu xanh nước cốt dừa bạn dùng bột sắn dây là ngon nhất, vì pha vào nước sẽ không bị vón cục, nấu lên lại thơm và vị chè rất ngon, thêm tính mát.
Bước 4:
Nước cốt dừa pha cùng một chút bột sắn dây và đường, đun sôi trên bếp cho hơi sánh lại, thêm vào 1 ống vani và tắt bếp.
Bước 5:
Múc đậu xanh ra chén, thêm nước cốt dừa vào và thưởng thức. Nếu muốn ăn lạnh bạn có thể bảo quản đậu đã nấu chín trong tủ lạnh cũng sẽ rất ngon và mát.

2. Chè đỗ xanh rau câu cốt dừa


Nguyên liệu:
- Đỗ xanh: 100 g
- Nước cốt dừa
- Thạch sương sáo trắng: 1 gói
- Đường thốt nốt
- Đường trắng
- Đậu phộng rang
- Bột ngô
- Sữa đặc: 2 hộp nhỏ

Cách làm:
Bước 1: Đỗ xanh vo sạch, ngâm vào âu nước lạnh khoảng 2 tiếng rồi cho vào nồi ninh đun sôi. Đến khi hạt đỗ chín mềm thì hạ lửa.
Bước 2: Khi hạt đỗ chín cho đường thốt nốt vào, dùng muôi khuấy đều để đỗ xanh ngấm vị ngọt và không bị dính đáy nồi. Khi chè đỗ xanh chín bắc xuống bếp để nguội. (Nếu bạn thích đỗ xanh nhuyễn thì cho vào máy sinh tố xay thật mịn còn không bỏ qua bước này nhé).
Bước 3: Với phần thạch sương sáo: cho thạch sương sáo vào bát tô nhỏ thêm ½ nước lọc hòa với hỗn hợp bột rau câu, để khoảng 15 phút cho bột tan hoàn toàn. Nếu bạn thích rau câu đặc thì cho lượng bột nhiều, nước ít nhé. Tiếp đến đổ 1 hộp sữa đặc nhỏ vào hòa tan rồi cho lên bếp đun sôi.
Bước 4: Khi bột rau câu tan hoàn toàn đổ ra bát để nguội cho thạch đông lại, cắt hạt lựu rồi để vào ngăn mát tủ lạnh.
Bước 5: Đậu phộng xát bỏ vỏ (có thể giã dối nếu thích).
Bước 6: Với phần nước cốt dừa: cho ½ bát nước lọc nhỏ cùng nước cốt dừa và 3 thìa bột ngô, 2 thìa đường cát. Đun nhỏ lửa đến khi hỗn hợp sền sệt, tắt bếp để nguội.
Bước 7: Khi chuẩn bị các thứ đã hoàn tất, giờ bạn chỉ việc múc chè ra cốc. Cứ một lớp chè đỗ xanh bạn rưới lên ít thạch sương sáo, 1 ít nước cốt dừa và trên cùng là vài hạt lạc cùng đá bào nhỏ. Nếu thích ngọt bạn có thể thêm ít sữa đặc. Vậy là bạn có một cốc chè mát lạnh, thơm ngon cho ngày nắng nóng rồi nhé. Món chè đỗ xanh này rất ngon và mát.

3. Chè đỗ xanh nha đam


Nguyên liệu: 
- 1 lá nha đam, khoảng 500 gr
- 200 gr đậu xanh xát vỏ
- 100 gr bột sắn dây hoặc bột năng
- Đường
- ½ quả chanh
- 500 ml nước
- Dầu chuối (hoặc vani)

Cách làm:
Bước 1: Nha đam bỏ phần vỏ xanh, chỉ lấy phần thịt trắng bên trong, xắt hạt lựu. Ngâm nha đam vào 1 bát nước có vắt ½ quả chanh và 1 thìa đường trong 30 phút. Sau đó bóp cho hết nhớt và rửa lại với nước sạch. Đỗ xanh đã xát vỏ ngâm trong nước lạnh khoảng 2 giờ, vo sạch lại với nước.
Bước 2: Đổ nước và đậu xanh vào nồi, đun đến khi đậu xanh chín nhừ thì thêm đường vừa khẩu vị, trong quá trình đun bạn nhớ hớt bỏ bọt nhé.
Bước 3: Bột sắn hòa tan với 1 chút nước, cho vào nồi đậu xanh, vừa đổ vừa khuấy đều cho đều bột sắn, không bị vón cục. Cuối cùng cho nha đam vào nồi, đợi sôi lại thì tắt bếp.
Bước 4: Múc chè nha đam đậu xanh ra từng bát, để nguội, khi ăn có thể thêm dầu chuối và chút đá nếu bạn thích ăn lạnh.

4. Chè đậu xanh bí đỏ


Nguyên liệu: 
- 200gr đậu xanh cà
- 300gr bí đỏ
- 240ml sữa tươi
- 50gr thạch agar agar
- Nước cốt dừa, đường, vani, tí xíu muối.

Cách làm: 
- 50gr agar agar hoà chung 240ml nước khuấy đều, bắt lên bếp nấu 10 phút sau đó đổ ra bát cho vào tủ lạnh. Khi thạch đông, bào sợi.
- Bí đỏ bỏ vỏ cắt quân cờ, đậu xanh rửa sạch. Đậu xanh, bí đỏ cho vào nồi và đổ nước qua khỏi mặt đậu xanh và bí đỏ cỡ 5cm nấu lửa trung bình trong 20 phút đậu xanh sẽ nở, bí đỏ sẽ chín. Hớt bọt trong quá trình nấu.
- Khi đậu xanh và bí chín, cho 1/2 muỗng cafe vani, đường theo khẩu vị và thêm ít muối để vị cân bằng. Sau cùng cho sữa tươi.
- Chè bí đỏ đậu xanh có thể ăn nóng hoặc ăn với đá bào. Khi ăn cho thêm rau câu sợi, nước cốt dừa và rắc tí hạt mè.

5. Chè đậu xanh trân châu thạch đen


Nguyên liệu:
- Đậu xanh nguyên vỏ: 150 gr
- Bột sắn: 1 bát con
- Bột năng: 50 gr
- Thạch đen sương sáo: 1 gói 50 gr
- Đường, tinh dầu chuối.

Cách làm: 
Bước 1: Đậu xanh vo sạch, ngâm nước khoảng 2 - 3 giờ.
Bước 2: Cho đậu vào nồi, đun sôi. Khi đậu sôi hạ nhỏ lửa để hầm cho đậu chín, nở bung vỏ là được.
Bước 3: Trong thời gian chờ đậu chín thì làm thạch đen theo hướng dẫn trên mỗi gói.
Bước 4: Làm trân châu: đun sôi nước, đổ từ từ vào bát bột năng và nhào.
Bước 5:  Khi nào thấy bột không dính tay là đạt.
Bước 6: Nặn bột năng thành từng viên vừa ăn.
Bước 7: Đun sôi nồi nước nóng già, thả trân châu vào luộc cho đến khi thấy trân châu nổi hết lên, hạt trong là trân châu đã chín.
Bước 8: Vớt trân châu ra 1 bát nước lạnh để trân châu nguội và không dính.
Bước 9: Khi đậu xanh đã chín nhừ, thêm đường vừa miệng ăn. Thêm bột sắn đã hòa tan để chè được sánh. Khi ăn múc ra từng bát, thêm trân châu, thạch đen xắt miếng vuông vừa ăn và ít dầu chuối.

6. Chè đậu xanh bột sắn


Nguyên liệu:
200g đậu xanh (ít nhiều tùy số người ăn)
2 thìa bột sắn dây 
100g đường kính trắng (đường phèn)
1 chút nước cốt dừa

Cách làm:
Bước 1: Ngâm đậu xanh vào trong nước lạnh hoặc nước nóng đều được, nhặt bỏ những hạt đậu nổi trên mặt nước, sau đó ngâm đậu cho hạt nở to rồi vớt ra vo sạch. Chọn hạt đậu to tròn và mẩy
Bước 2: Cho đậu xanh đã vo sạch vỏ vào nồi đun khoảng 20 phút thì cho đường. Nêm cho vừa khẩu vị rồi đun tiếp 15 phút nữa cho hạt đậu nở hết cỡ. Sau khi vo hết vỏ thì cho vào nồi đun
Bước 3: Pha bột sắn vào nước, rồi cho vào nồi quấy đều, nhanh tay cho bột sắn chín đến khi thấy sóng sánh là được. Bột sắn dây pha ra nước sẽ không bị vón cục và nhanh chín hơn
Bước 4: Cho ra bát và cho chút nước cốt dừa, trộn đều và thưởng thức. Món chè đậu xanh đơn giản và ngon tuyệt vời. Hãy cảm nhận vị thơm của đậu xanh và nước cốt dừa, độ sánh dẻo và mát lịm của bột sắn dây. 

7. Chè đỗ xanh khoai sọ 


Nguyên liệu:
- Khoai sọ: 5 củ
- Đỗ xanh: 150 g
- Hạt trân châu: 100 g
- Đường cát

Cách làm:
Bước 1: Đỗ xanh vo sạch ngâm nước ấm khoảng 1 - 2 giờ.
Bước 2: Khoai sọ gọt vỏ cắt khúc ngắn, ngâm khoai vào nước lạnh có pha ít muối để khoai ra bớt nhớt, rửa sạch rồi cho vào một nồi luộc chín mềm nhưng không nát.
Bước 3: Hạt trân châu ngâm vào bát nước. Đun sôi nồi nước, sau đó cho hạt trân châu vào, tiếp tục đun để khi hạt trân châu nổi là chín. Vớt trân châu ra một bát nước đun sôi để nguội để trân châu không bị dính.
Bước 4: Cho đỗ xanh vào nồi, đổ nước lạnh xâm xấp mặt đỗ xanh. Bắc nồi lên bếp đun sơ đến khi hạt đỗ mềm thì cho khoai sọ vào đun liu riu nhỏ lửa cho đến khi đỗ, khoai mềm.
Bước 5: Cho đường cát vào nồi chè. Tùy theo sở thích mà bạn cho lượng đường phù hợp. Chỉ nên cho đường khi khoai và đỗ đã chín mềm nếu không khoai, đỗ dễ bị sượng.
Bước 6: Đun thêm khoảng 3 phút, sau đó cho hạt trân châu vào và tiếp tục đun thêm 3 phút nữa. Cuối cùng, bạn chỉ việc múc chè ra bát và thưởng thức. Chè khoai sọ đỗ xanh dùng lạnh hay nóng đều rất ngon.

8. Chè đỗ xanh cốm


Nguyên liệu: 
Cốm khô: 300g.
Đậu xanh đã cà sạch vỏ: 250g.
Nước cốt dừa đúng lon: 1 lon.
Đường: 150g.
Sữa tươi có đường: 300ml.
Dừa nạo: 150g.
Vani: 2 ống.
Bột năng: 3 thìa

Cách làm: 
– Cốm khô: Đãi nhiều lần cho sạch vỏ trấu và sạn, rồi rửa sạch lại với nước lạnh, để ráo.
– Đậu xanh: Ngâm với nước ấm 70 độ C khoảng 1 tiếng để đậu mềm, đãi kỹ, vớt ra rổ để ráo.
– Cho đậu xanh vào nồi, đổ nước ngập mặt đậu khoảng 2 cm, hầm khoảng 30-40 phút với lửa nhỏ để đậu xanh chín nhừ, nhớ khuấy đều để đậu không bị cháy dưới đáy nồi nhé. Tiếp đó bạn hòa 3 thìa bột năng với  5 thìa nước lạnh cho vào nồi, vừa đổ vừa khuấy để bột năng không bị vón cục và tạo độ sánh đẹp trong cách làm chè cốm đậu xanh sữa dừa.
– Sau đó, bạn cho tiếp cốm, sữa tươi, đường vào, tiếp tục đun sôi, khuấy tan đều, nêm nếm lại vị ngọt của chè sao cho vừa ăn rồi mới cho 2 ống vani vào, khuấy thêm vài lần nữa là tắt bếp nhé.
– Múc chè cốm đậu xanh sữa dừa ra bát, cho thêm nước cốt dừa được chế biến sẵn và dừa nạo nữa là đã có thể thưởng thức món chè vô cùng hấp dẫn này rồi.

9. Chè đỗ xanh rong biển (phổ tai) 


Nguyên liệu: 
– 200gr đậu xanh nguyên vỏ.
– 1 nhúm nhỏ phổ tai.
– 100gr đường.
– ½ tsp muối.

Cách làm: 
Bước 1: Đậu xanh đãi sạch, ngâm qua đêm với nước lạnh ngập mặt đậu, pha vào đó ½ tsp muối. Phổ tai rửa nhiều lần cho thật sạch, ngâm trong nước lạnh để phổ tai nở bung.
Bước 2: Đổ đậu vào nồi, cho nước vào ngập mặt đậu, đun sôi đến khi đậu chín mềm rồi cho từ từ đường vào, đun lửa nhỏ để đường ngấm vào đậu.
Bước 3: Cho tiếp phổ tai vào nồi, khuấy đều để phổ tai quyện với đậu, đợi nồi chè sôi trở lại thì tắt bếp ngay, không nên đun lâu vì như vậy sẽ làm phổ tai mất đi độ giòn.

10. Chè đậu xanh hạt sen


Nguyên liệu:
200g đậu xanh
100g hạt sen
200g đường phèn
Ít lá nếp

Cách làm:
Bước 1: Ngâm riêng hạt sen và đậu xanh trong nước khoảng 6 – 8 tiếng trước khi nấu
Bước 2: Luộc hạt sen chín mềm. Cùng lúc, đem hấp chín đậu xanh
Bước 3: Khi đậu xanh chín, đem nghiền nhuyễn
Bước 4: Nấu nước đường phèn với ít lá nếp. Khi nước sôi, cho hạt sen vào nấu cùng
Bước 5: Khi hạt sen thấm ngọt, vớt lá nếp ra ngoài và trút phần đậu xanh đã nghiền vào nồi chè nếu thêm khoảng 10 phút. Với cách nấu chè hạt sen đậu xanh này, bạn sẽ giúp cho bát chè sánh đặc và rất bùi. Khi dùng, múc chè ra bát nhỏ và ăn ngay khi còn nóng.



Nguyên liệu:
- 400 g quả vải
- 200 g đậu xanh 
- 100 g đường
- Nước cốt dừa (tùy thích).

Cách làm:
Bước 1: Đậu xanh vo sạch, ngâm đậu xanh trong nước khoảng 2 giờ.
Bước 2: Trong lúc ngâm đậu xanh bạn bóc vỏ và tách lấy cùi vải.
Bước 3: Đậu sau khi ngâm nở thì cho vào nồi, thêm lượng nước vừa ăn vào đun cho đến khi đậu chín bở. Chú ý khi nồi đậu sôi thì hạ nhỏ lửa đun liu riu cho đậu không bị trào ra khỏi nồi. bạn cũng có thể đặt một đôi đũa lên trên nồi để không bị trào ra.
Bước 4: Khi đậu chín bở thì bạn cho cùi vải đã bóc và đường vào đun, bạn đun khoảng 5 phút thì vải nổi lên trên là được. Bạn thêm nước cốt dừa vào hòa chung là xong. Để cho nồi chè nguội và thưởng thức thôi.
Bước 5: Khi ăn chè bạn có thể thêm đá lạnh hoặc để trước vào ngăn mát tủ lạnh cho mát nhé.

12. Chè đỗ xanh khoai lang tím


Nguyên liệu:
- Đậu xanh: 200g
- Khoai lang tím: 1 củ
- Bột nếp: 100g
- Bột năng, đường, lá nếp, vừng rang.

Cách làm: 
Bước 1: Đậu xanh ngâm nước 15 phút, vớt ra nấu với nước, cho lá dứa vào nấu chung cho đến khi đậu chín mềm, cho đường vào nấu cho sôi lại, nêm cho vừa ăn, cho thêm chút bột năng để tạo độ sánh cho chè.
Bước 2: Khoai tím đem hấp chín, sau đó đem đánh nhuyễn, trộn đường nâu. Để nguội rồi đổ bột nếp vào trộn đều.
Bước 3: Nặn thành những viên tròn nhỏ vừa ăn. 
Bước 4: Đun một nồi nước sôi rồi thả những viên khoai vào đun đến khi khoai chín nổi lên, vớt ra để vào bát nước đun sôi để nguội.
Bước 5: Vừng rang vàng thơm để rắc lên chè. Cuối cùng bạn múc chè đậu xanh ra bát, cùng với những viên khoai tím mà bạn vừa thực hiện. Món chè đậu xanh khoai lang tím ngon bùi, thanh mát chắc chắn ai cũng sẽ thích.

13. Chè đỗ xanh nhãn


Nguyên liệu: 
100g đậu xanh
300g nhãn
Đường kính, bột sắn dây, muối ăn

Cách làm: 
- Đậu xanh vo sạch, ngâm chừng 3 tiếng cho đậu nở rồi để ráo nước.
- Cho đậu vào nồi ninh nhừ với 1 nhúm muối nhỏ, khi đậu nhừ thì bạn dùng muôi đánh cho chè nhuyễn ra. 
- Nhãn bỏ vỏ, lóc hạt để ra bát.
- Hoà sắn dây với ½ bát con nước.
- Cho sắn dây, đường vào đậu, nêm lại độ ngọt tuỳ theo khẩu vị nhà bạn, khuấy đều. Cuối cùng cho nhãn vào, đợi chè sôi bùng lên rồi tắt bếp luôn. Lấy chè đậu xanh nhãn ra bát, dùng khi chè ấm hay lạnh tùy thích.

14. Chè đậu xanh lá dứa


Nguyên liệu:
200g đậu xanh đã cà vỏ
2 lá dứa
Đường phèn (tùy khẩu vị để nêm liều lượng)
2 muỗng canh nước cốt dừa
1 muỗng canh bột sắn dây
Vừng rang, dừa nạo.

Cách làm: 
Bước 1: Đậu xanh đãi sạch, để ráo.
Bước 2: Đun đậu xanh với 1 lượng nước vừa đủ cho đến khi đậu xanh chín mềm thì thêm đường phèn, lá dứa đã rửa sạch vào đun cùng.
Bước 3: Hòa 1 chút bột sắn dây với nước lạnh rồi đổ vào nồi khuấy đều. Cho nước cốt dừa vào khuấy đều, để 1 phút rồi tắt bếp. Chè đậu xanh ăn nóng, lạnh hay ăn kèm đá đều ngon tuyệt. Mùi thơm của lá dứa thoang thoảng cùng nước dừa béo ngậy tạo hương vị đặc trưng cho món chè đỗ xanh giản dị. Với 30 phút ít ỏi thôi bạn đã có 1 bát chè đậu xanh ngon tuyệt đã khát rồi, cùng thử nhé!

15. Chè đậu xanh rầu riêng


Nguyên liệu: 
Sầu riêng: 3 múi, khoảng 700-800g, bạn nên chọn loại sầu riêng hạt lép cơm vàng, được chín cây, dậy mùi thơm hấp dẫn cho cách nấu chè sầu riêng đậu xanh ngon đúng chuẩn nhé.
Đậu xanh đã xa sạch vỏ: 250g.
Đường trắng: 200g.
Nước cốt dừa: 150ml.
Sữa tươi không đường: 300ml.
Nước dừa tươi: 200ml.
Bột năng: 3 thìa.
Vani: 3 ống.
Đậu phộng rang sẵn: 100g.
Dừa khô: 100g.
Muối: 1 thìa.

Cách làm: 
– Đậu phộng rang sẵn: xa kỹ vỏ, giõ nhỏ.
– Sầu riêng: Tách lấy cơm, bỏ hạt.
– Đậu xanh: Ngâm trong nước ấm 2 tiếng rồi vo sạch, để ráo, cho vào nồi cùng với một lượng nước cao hơn khoảng 2 đốt ngon tay, nấu chín nhừ cùng 100g đường để đậu xanh ngấm đều vị ngọt giúp cho món chè sầu riêng đậu xanh ngon đậm đà hơn. Khi đậu xanh chín mềm, nở bung đều trong lúc đậu xanh còn nóng, bạn cho đậu xanh vào máy xay sinh tố xay cùng phần cơm sầu riêng, 100ml nước dừa tươi, 100g đường trắng, xay thật nhuyễn mịn nhé.
– Tiếp đó, bạn hòa tan 100ml nước dừa tươi còn lại với 3 thìa bột năng rồi cho vào nồi bắc lên bếp, đổ hỗn hợp sầu riêng – đậu xanh – nước dừa, đường đã xay nhuyễn vào, vặn lửa nhỏ, vừa đun vừa khuấy thật đều để bột năng không bị vón cục và giúp cho cách nấu chè sầu riêng đậu xanh sánh mịn hơn.
– Sau đó, bạn cho tiếp 300ml sữa tươi không đường, 100 ml nước cốt dừa, 3 ống vani vào, tiếp tục khuấy đều, nêm nếm lại vị ngọt sao cho vừa ăn, có thể cho thêm đường, hoặc sữa tươi không đường, nước dừa tươi, nước cốt dừa tùy theo sở thích và khẩu vị của bạn nhé. Múc chè sầu riêng đậu xanh ra ly khi chè còn nóng, sau 30 phút bạn sẽ thấy mặt chè láng mịn trông rất đẹp mắt.
– Khi ăn, bạn cho thêm đậu phộng giã nhỏ, dừa khô và một ít nước cốt dừa cùng đá bào để thưởng thức nhé. Trường hợp bạn không muốn dùng kèm với đá thì đợi chè sầu riêng đậu xanh nguội hẳn, cho vào ngăn mát tủ lạnh 2-3 tiếng rồi lấy ra, cũng cho thêm các nguyên liệu tương tự như đậu phộng, dừa khô, nước cốt dừa là đã có thể thưởng thức món chè vừa ngon vừa bổ vừa lạ miệng này rồi.

16. Chè đậu xanh bánh lọt 


Nguyên liệu: 
- 100g bột củ năng
- 2 muỗng canh bột năng
- Nửa lon nước cốt dừa
- Vài giọt tinh dầu lá dứa
- Tí muối
- Đậu xanh nấu chín, xay nhuyễn
- Nước đường

Cách làm: 
- Cho 100g bột củ năng vào tô cùng 2 muỗng canh bột năng, thêm vào khoảng 350ml nước ấm, vài giọt tinh dầu lá dứa cùng tí muối và 1 muỗng canh nước cốt dừa, khuấy đều cho tan bột. Lọc qua rây mắt mau để loại bỏ cặn.
- Đổ hỗn hợp bột vào nồi, bắt lên bếp, khuấy đều với lửa nhỏ cho đến khi hỗn hợp sánh đặc lại.
- Múc bột đã khuấy vào dụng cụ ép khoai tây, ép vào trong chậu nước đá. Bạn nhớ cho hẳn dụng cụ ép nhúng vào trong nước để sợi bánh lọt được ngắn. Hoặc nếu không có dụng cụ ép, bạn có thể cho vào rổ nhỏ có lỗ to và dùng muỗng đè xuống. Sau khi ép xong bánh lọt, bạn vớt ra rổ để cho ráo nước.
- Cho nước cốt dừa vào nồi nấu đến khi nước dừa hơi sệt sệt thì thêm tí muối vào nước dừa để tạo vị đậm đà.
- Cho đậu xanh đã nghiền vào ly, thêm bánh lọt vào chan nước cốt dừa lên và sau cùng rưới lên ít nước đường. Bạn có thể thêm đá và khuấy đều lên khi ăn nhé!

17. Chè đậu xanh khoai lang


Nguyên liệu:
- 150g đậu xanh hạt
- 1 củ khoai lang vàng giống Nhật cỡ vừa
- Lá dứa
- Đường trắng

Cách làm: 
- Ngâm đậu xanh với nước trước 3-4 giờ. Nhặt bỏ hạt hỏng.
- Khoai lang gọt vỏ và cắt miếng vừa ăn. Ngâm khoai lang vào bát nước có chanh để không bị thâm đen.
- Cho đậu xanh cùng lá dứa vào nồi đổ nước gấp đôi lượng đậu. Nấu ở lửa trung bình cho đến khi nước sôi thì cho khoai lang vào nấu tiếp ở lửa nhỏ. Đến khi đậu xanh nở,khoai mềm thì vớt lá dứa ra, cho đường vào đảo nhẹ tay để tránh làm nát. 
- Nêm nếm tuỳ khẩu vị rồi múc chè ra bát, thưởng thức khi chè còn hơi ấm hay để nguội đều ngon. Nếu bạn thích ăn lỏng hơn có thể cho lượng nước nhiều hơn khi nấu.


Girlandlittlething
(Sưu tầm)

0 comments :