Friday, April 7, 2017

CheckIN cuối tuần - CANADA (phần 1)

9h sáng thứ 7 hàng tuần, hãy cùng CheckIN, ngắm nhìn và tìm hiểu về những địa danh tuyệt đẹp trên thế giới với #girlandlittlething nhé! 

Hãy bắt đầu số đầu tiên của "CheckIN cuối tuần" bằng "chuyến ghé thăm" đất nước lá phong, Canada nào!

Canada (phiên âm tiếng Việt: Ca-na-đa; phát âm tiếng Anh: /ˈkænədə/), là quốc gia có diện tích lớn thứ hai trên thế giới, và nằm ở cực bắc của Bắc Mỹ. Lãnh thổ Canada trải dài từ Đại Tây Dương ở phía đông sang Thái Bình Dương ở phía tây, và giáp Bắc Băng Dương ở phía bắc. Về phía nam, Canada giáp với Hoa Kỳ liền kề; về phía tây bắc, Canada giáp với tiểu bang Alaska của Hoa Kỳ. Ở phía đông bắc của Canada là đảo Greenland thuộc Vương quốc Đan Mạch. Ở ngoài khơi phía nam đảo Newfoundland của Canada có quần đảo Saint-Pierre và Miquelon thuộc Pháp. Biên giới chung của Canada với Hoa Kỳ về phía nam và phía tây bắc là đường biên giới dài nhất thế giới.

(Click vào hình để xem khổ lớn)
Rừng quốc gia Canmore, Alberta - @TravelAlberta #ExploreCanada

Cực quang phương bắc

Ngày quốc khánh Canada

Ngày sôi động của thành phố lớn nhất Canada – Toronto @giltaminphotog #ExploreCanada

Bạn đã bao giờ tới một trong những nhà thờ cổ nhất Canada hay chưa? Được hoàn thành vào năm 1829, Notre-Dame Basilica giờ đã trở thành điểm đến không thể thiếu của khách du lịch. @charles_tvr #ExploreCanada

Một ngày tuyết vô cùng hiếm hoi xảy ra tại Gastown, Vancouver.

Bạn có thể không nghĩ tới những con đường băng giá khi lên kế hoạch phượt tại Canada, tuy nhiên đó chính là những điều vô cùng đặc biệt ở đây. Vào những thời điểm lạnh nhất của mùa đông, mặt hồ đóng băng dày hơn 1 mét và ô tô có thể chạy trên đó. - @northwestrambling #ExploreCanada.

Sóc là loài động vật mà bạn có thể nhìn thấy ở khắp nơi dù cho là ở downtown hay vùng rừng núi của Canada.

Hãy ngủ lại một đêm ngủ lại tại rừng quốc gia Grassland để trải nghiệm cuộc sống thiên nhiên hoang dã đặc sắc. Đặc biệt hơn, nếu bạn đi khám phá về phía East Block, bạn có thể tìm thấy xương khủng long. - @daleboan #ExploreCanada.

Cầu Hòa Bình nối liền hai đất nước láng giềng Canada và Mỹ.

Thư viện Thomas Fisher của đại học Toronto là nơi lưu trữ các cuốn sách quý hiếm nhất tại Canada. Tại đây bạn có thể tìm thấy những bản viết tay của những nhà văn lỗi lạc như Margaret Atwood hay Leonard Cohen. - @evologist #ExploreCanada

Vịnh Mahone tại Nova Scotia là địa điểm không chỉ nổi tiếng với bãi biển đẹp mà còn được rất ưa chuộng bởi món tôm hùm hạng AAA #ExploreCanada

Mùa thu đẹp như trong truyện cổ tích của Canada. #DiscoverON #SeeTorontoNow

Toronto nhìn từ fly cam.

Cảnh lung linh của mặt hồ trên đỉnh núi Panorama Ridge. 

Mỹ có Grand Canyon, còn Canada có Johsnton Canyon – một trong những kỳ quan nổi tiếng bậc nhất tại đây.

Cầu Ranney Gorge , Ferris Provincial Park - @ontariotravel #DiscoverON

Nếu bạn tới thăm Quebec vào mùa thu này, hãy tới Petit-Champlain để chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật của nghệ sỹ Giorgia Volpe.

Thư viện của quốc hội Canada được xây dựng từ những năm 1800. Hình ảnh được chụp…trộm bởi @zachspassport. Theo quy định, đây là khu vực cấm chụp ảnh! - #ExploreCanada

Hồ Strathcona tại bang British Columba là nơi hoang vắng, ít khách du lịch, do đó bạn có thể tìm tới nơi đây khi muốn được trải nghiệms cảm giác một mình giữa thiên nhiên hoang dã.


Cảm ơn SOS.Vietnam Team đã chia sẻ những bức hình tuyệt đẹp này cho chuyên mục "CheckIN cuối tuần" của #girlandlittlething. Các bạn đừng quên theo dõi số tiếp theo để tìm hiểu kỹ hơn về đất nước Canada xinh đẹp nhé.

Girlandlittlething
(Theo: SOS.Vietnam Team,  fb.com/sos.vietnamteam)

0 comments :