Thursday, October 11, 2018

12 món bánh chà bông ngon tuyệt không thể bỏ qua

Nếu bạn đang có ý định làm một món bánh nào đó thơm ngon, hấp dẫn và mới lạ thì hãy tham khảo những chiếc bánh chà bông "đỉnh cao" này nhé! Bạn sẽ không phải thất vọng đâu! 

1. Bánh cuộn trà bông 
Nguyên liệu:
5 quả trứng
40g dầu ngô hoặc dùng dầu thực vật
50g đường
65g bột mì
55g sữa tươi không đường
Chà bông
Xốt trộn salad
Vừng trắng
Hành lá
Sử dụng khuôn kích thước 28x28cm

Cách làm: 
Bước 1: Trộn đều sữa tươi, muối, dầu lại với nhau.
Bước 2: Sau đó cho bột mì vào trộn đều.
Bước 3: Trứng tách riêng lòng đỏ và lòng trắng. Phần lòng đỏ dùng phới lồng đánh tan. Sau đó đổ hỗn hợp bột ở trên vào phần lòng đỏ trứng trộn đều.
Bước 4: Dùng máy đánh trứng đánh bông lòng trắng với đường. Vừa đánh trứng vừa cho đường chia làm 3 lần cho tới khi lòng trắng trứng bông cứng.
Bước 5: Chia phần lòng trắng trứng làm 3, từ từ trộn vào hỗn hợp lòng đỏ ở trên để được hỗn hợp đồng nhất.
Bước 6: Chống dính cho khuôn sau đó đổ hỗn hợp bột vào. Rắc chà bông, hành lá thái nhỏ, vừng lên trên mặt. Bật lò nướng ở 150 độ C trước 10 phút.
Bước 7: Nướng bánh 30 phút là bánh chín. Lấy bánh ra để nguội bớt.
Bước 8: Lót sẵn giấy nến, úp ngược bánh xuống mặt giấy, cuộn bánh lại để lấy form, sau đó phết 1 lớp xốt trộn salad lên trên rồi rắc thêm chà bông. 
Bước 9: Sau đó cuộn bánh lại. Để nguyên cho bánh nguội hẳn rồi mới cắt lát.
Bánh cuộn chà bông mềm xốp, phần xốt vừa vặn lại kết hợp với chà bông vô cùng ngon miệng. Bữa sáng chỉ cần 2 lát bánh kèm ly sữa là có thể bắt đầu ngày mới đầy hứng khởi rồi.

2. Bánh mì chà bông trứng chiên 
Nguyên liệu: 
250g bột bánh mì
20g đường
2g muối
3g men nở
130g nước
15g bơ nhạt
3 quả trứng gà
100g chà bông
Sốt salad hoặc mayonnaise

Cách làm:
Bước 1: Rây bột làm bánh mì vào âu, thêm men nở trộn đều tiếp đó cho muối, đường, bơ và nước vào nhào thành khối bột đồng nhất. Cho khối bột vào âu che phủ lại rồi ủ lên men cho tới khi bột nở gấp đôi.
Bước 2: Đập trứng gà vào bát, đánh tan sau đó bắc chảo lên bếp cùng chút dầu ăn và chiên trứng chín vàng.
Bước 3: Bột mì sau khi nở gấp đôi thì lấy ra cán mỏng như hình rồi cẩn thận cuộn lại, để bột nghỉ thêm 5-10 phút. Tiếp đến chia bột thành 3 phần rồi tiếp tục cán mỏng và phết lên một lớp nước sốt salad hoặc mayonnaise.
Bước 4: Tiếp đến đặt lên một lớp trứng chiên và chà bông rồi cuộn miếng bột lại. Tương tự làm với hai phần bột còn lại rồi đặt lên khay nướng đã lót sẵn giấy nến. Dùng dao rạch thành các đường xéo như hình và rắc thêm chút bột khô lên mặt bánh để nướng xong trông hấp dẫn hơn. Tiếp tục cho bột nghỉ cho đến khi nở gấp đôi
Bước 5: Trước khi nướng, bạn bật lò ở 175 độ C trong 10 phút. Sau đó cho khay bột vào lò nướng trong vòng khoảng 20 phút. Lúc này bánh đã chín, bạn lấy bánh ra khỏi lò nhé!
Lớp bánh mì nở xốp, mềm ngon quyện đều với chà bông và trứng chiên thơm bùi ăn mới hấp dẫn làm sao! 

3. Bánh bông lan cuộn chà bông 
Nguyên liệu: 
- 4 quả trứng gà
- 40g bột mì
- 40g bột bắp
- 15g dầu
- 15g bơ
- 15g sữa tươi
- 80g đường
- 1/2 muỗng cafe bột nổi và xíu muối

Phần sốt phô mai:
- 6 miếng phô mai con bò cười
- 120ml sữa tươi
- 2 muỗng canh dầu ăn
- Đường, muối
- 200-300g chà bông

Cách làm: 
- Trứng tách riêng lòng đỏ và lòng trắng, lòng đỏ cho vào tô lớn chung với bột mì, bột bắp, dầu, bơ đun chảy, sữa tươi, bột nổi.
- Dùng phới lồng khuấy đều cho hỗn hợp không bị vón cục.
- Dùng máy đánh trứng, đánh số 1-2 cho đến khi lòng trắng bông lên giống bọt xà phòng thêm 1/2 muỗng cafe cream of tartar sau đó tăng dần lên số 3-4 đến khi bọt trắng mịn cho đường vào từng chút một. Sau đó đánh đến khi kem trắng mịn cứng thì ngưng.
- Cho 1/3 lòng trắng vào âu bột, khuấy đều theo chiều kim đồng hồ, cứ làm cho đến hết phần lòng trắng và bột trở thành hỗn hợp mịn.
- Khuôn lót giấy sẵn lò nướng bật trước 10 phút. Đổ hỗn hợp vào khuôn nướng trong 20 phút ở nhiệt độ 180 độ C.
- Sốt phô mai: Đặt nồi lên bếp, cho dầu ăn và phô mai vào. Phô mai hơi chảy ra thì cho 120ml sữa tươi để nhỏ lửa, quậy liên tục cho phô mai tan. Sau đó cho xíu đường, xíu muối theo khẩu vị và tắt bếp.
- Bánh chín lấy ra khỏi khuôn để nguội, sau đó rưới sốt phô mai lên bề mặt và rải chà bông rồi cuộn lại. Bạn có thể dùng ngay hoặc để tủ lạnh 20 phút sau đó dùng dần đều ngon.

4. Bánh bông lan trứng muối chà bông 

5. Bánh mì chà bông rong biển nhân phô mai 
Nguyên liệu: 
250g bột làm bánh mỳ
5g đường
2.5g muối
10g sữa bột
4g men nở instant dry yeast
1 quả trứng gà
50g sữa tươi không đường
60-70g nước lạnh (bỏ tủ lạnh)
30g bơ nhạt
60g phô mai

Cách làm: 
Bước 1: Cho bột làm bánh mỳ, bột mỳ đa dụng, men nở vào âu trộn đều bằng phới lồng. Tiếp đến cho bột, đường, muối cùng sữa, nước, trứng (đánh tan, chừa lại khoảng 5-10g để phết bánh) vào âu và trộn đều bằng phới lồng sau đó nhấn nút khởi động máy làm bánh mỳ, nếu không có máy thì bạn dùng tay nhồi cho đến khi thành khối dẻo mịn. Lúc này thêm bơ nhạt vào, tiếp tục nhồi cho đến khi hỗn hợp kết dính. Nếu nhồi bằng tay thì bạn nhớ lấy bột ra mặt phẳng nhồi cho dễ và nhanh hơn nhé!
Bước 2: Sau đó bạn phủ mặt âu lại bằng màng bọc thực phẩm và cho bột nghỉ đến khi bột nở gấp đôi. Có thể cho vào lò nướng ở mức nhiệt thấp để việc lên men được nhanh hơn. Sau đó bạn chia bột thành những khối tròn nặng khoảng 50g. Cho 10g phô mai vào làm nhân rồi vo tròn lại.
Bước 3: Bạn cho bột nghỉ thêm khoảng 15 phút nữa. Trong lúc đó, bật lò ở 180 độ C trong vòng 10 phút trước khi nướng để lò được nóng đều. Cho viên bột vào khuôn giấy, dùng chổi phết đều một lớp lòng đỏ trứng gà lên mặt bột để sau khi nướng bánh có màu đẹp mắt. Sau đó bạn cho bánh vào lò nướng trong vòng 12-15 phút. Bánh chín thì bạn lấy ra khỏi lò, chờ nguội rồi rưới lên một lớp sốt mayonnaise.
Bước 4: Cuối cùng, rắc chà bông cùng rong biển thái sợi phủ đểu lên mặt bánh và thưởng thức!
Món bánh mỳ mềm ngon với lớp phủ chà bông dày đặc ăn ngon mê mẩn nay được điểm xuyết thêm rong biển không những trông bắt mắt mà còn giúp hương vị thêm phần phong phú và đặc sắc. Khi ăn vào lại càng bất ngờ hơn với phần nhân phô mai tan chảy, béo ngậy làm món bánh mỳ chà bông rong biển càng lôi cuốn bội phần!

6. Bánh mì phủ chà bông
 
Nguyên liệu: (nguyên liệu cho 16 bánh)
350g bột bánh mì
150g bột mì đa dụng
5g men khô
75g đường
5g muối
25g sữa bột
50g trứng gà
250g nước
55g bơ nhạt
Sốt mayonnaise, chà bông

Cách làm:
Bước 1: Trộn đều bột bánh mì và bột mì đa dụng sau đó rây mịn vào âu, thêm men nở trộn đều tiếp đó cho muối, đường, trứng gà, và nước vào nhào thành khối bột đồng nhất. Khi bột không còn dính tay nữa thì cho bơ nhạt vào trộn đến khi hòa quyện. Cho khối bột vào âu che phủ lại rồi ủ lên men cho tới khi bột nở gấp đôi.
Bước 2: Chia bột làm 16 phần bằng nhau, sau đó để yên, cho bột nghỉ thêm 15 phút.
Bước 3: Lúc này, dùng cây cán bột cán miếng bột như hình và dùng tay cuộn lại rồi đặt lên khay nướng đã lót sẵn giấy nến. Cho bột nghỉ 10 phút nữa, lúc này bật lò ở 180 độ C.
Bước 4: Cho khay bột vào lò nướng trong khoảng 15 phút. Bánh chín, bạn cẩn thận lấy ra khỏi lò. Sau khi bánh nguội hẳn, phết lên một lớp mayonnaise sau đó lăn qua đĩa đựng chà bông.
Trong các cách làm bánh mì thì những công thức làm bánh mì mềm luôn được các bà nội trợ ưa thích vì chẳng tốn nhiều thời gian nhồi bột mà hương vị bánh mềm ngon rất dễ ăn, nhất là dành cho các bé. Bánh mì chà bông không những có cách làm cực kì dễ, ai cũng có thể thực hiện được mà thành phẩm lại đẹp mắt, thơm ngon và giàu dinh dưỡng!

7. Bánh kẹp chà bông 
Nguyên liệu: 
3 quả trứng (tách lòng)
30g dầu thực vật (không dùng dầu olive)
30g nước
50g bột mì đa dụng
40g đường
½ quả chanh (lấy nước cốt)
Xốt mayonnaise
Chà bông
Rong biển khô

Cách làm:
Bước 1: Cho lòng đỏ trứng vào tô đánh tan cùng 10g đường cho đến khi trứng chuyển màu vàng nhạt.
Bước 2: Tiếp đến thêm dầu thực vật vào trứng, đánh tan cho hòa quyện rồi thêm nước vào, trộn đều. Sau đó bạn rây mịn bột mì đa dụng vào tô và kuấy đều.
Bước 3: Trong một âu khô sạch, cho lòng trắng trứng vào (phải đảm bảo lòng trắng trứng không bị lẫn lòng đỏ) cùng nước cốt chanh. Trước khi đánh trứng, có thể cho que đánh trứng vào tủ lạnh để đánh trứng dễ dàng hơn. Đầu tiên, cho 15g đường vào, dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ chậm và dần tăng tốc. Sau đó cho 15g đường còn lại vào, tiếp tục đánh bông. Đến khi nhấc que đánh lên thấy chóp đứng là được. Tiếp đến, cho lòng trắng trứng vừa đánh bông vào trộn đều với hỗn hợp bột bằng kỹ thuật fold.
Bước 4: Bật lò ở 170 độ C trước khi nướng 10 phút cho lò nóng đều. Cho bột vào túi bắt kem rồi chia bột thành từng hình tròn đường kính khoảng 5-6cm trên khay nướng đã lót sẵn giấy nến. Cho khay bột vào lò nướng trong khoảng 20 phút thì bánh chín, lúc này bạn lấy bánh ra chờ nguội.
Bước 5: Chuẩn bị xúc xích cắt thành từng lát mỏng vừa ăn, trước đó bạn có thể chiên sơ xúc xích cho vàng. Phết mayonnaise lên mặt bánh, cho xúc xích vào rồi kẹp đôi bánh lại.
Bước 6: Phết thêm một lớp mayonnaise bên ngoài vỏ bánh rồi cho chà bông lên đều khắp. Cuối cùng, bạn cắt lá rong biển rồi sử dụng để kẹp bánh lại là được. Bánh kẹp xúc xích rong biển là món bánh bông lan mềm có hương vị đậm đà, mặn mặn ăn rất ngon miệng.

8. Bánh mì chà bông sốt mayonnaise 
Nguyên liệu:
250g bột mì
25g sữa bột
30g đường
3g muối
3g men nở khô
145g nước
25g bơ lạt
Sốt mayonnaise, chà bông

Cách làm:
Bước 1: Cho tất cả các nguyên liệu bột mì, sữa bột, đường, muối, men nở khô, nước và bơ lạt vào thố trộn đều sau đó nhào thành khối bột dẻo mịn không dính tay. Ủ bột cho nở gấp đôi sau đó lấy khối bột ra nhào qua rồi để bột nghỉ 5-10 phút.
Bước 2: Lấy khối bột ra và dùng thanh cán để cán mỏng bột. Quét đều một lớp sốt mayonnaise trên bề mặt tấm bột sau đó rắc đều chà bông lên trên.
Bước 3: Gấp tấm bột thành nhiều lớp so le như trên hình, dùng dao cắt thành từng miếng nhỏ.
Bước 4: Đặt từng miếng bánh nhỏ vào khuôn bánh, ủ bánh lần 2 cho đến khi bánh nở gần gấp đôi thì thêm sốt mayonnaise lên trên bề mặt bánh. Làm nóng lò nướng đến 180 độ C, cho khay bánh vào lò nướng trong khoảng 20 phút hoặc cho đến khi bánh chín vàng là được.

9. Bánh quy chà bông 
Nguyên liệu:
100g bột mì
30g sữa
0,5g muối
30g dầu ăn
20g chà bông (ruốc)

Cách làm:
Bước 1: Rây bột mì vào tô, thêm dầu ăn và muối vào trộn đều.
Bước 2: Thêm chà bông và đổ từ từ sữa tươi vào, dùng tay nhào đều bột.
Bước 3: Cán bột thành tấm mỏng, cho khay bột vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 20 phút sau đó lấy ra cắt thành từng thanh dài.
Bước 4: Lấy từng chiếc bánh cho vào khay nướng, dùng tăm hoặc nĩa châm lỗ nhỏ trên bề mặt bánh. Làm nóng lò ở 170 độ C, nướng bánh trong khoảng 15 phút hoặc đến khi bánh chín vàng thì lấy bánh ra để nguội, cho vào lọ kín dùng dần.
Bánh quy chà bông là món bánh mặn, khi ăn bạn cảm nhận được ngay vị giòn pha chút mặn ngọt của bánh.

10. Bánh bông lan cuộn chà bông xúc xích 
Nguyên liệu:
4 quả trứng gà
40g bột mỳ đa dụng
40g dầu ăn
40g sữa tươi
40g đường
½ quả chanh
3 lát phô mai
1 quả dưa leo
2 cây xúc xích
Chà bông
Nước sốt salad hoặc mayonnaise

Cách làm:
Bước 1: Trong một âu lớn, cho lòng đỏ trứng vào trộn đều với sữa tươi, dầu ăn bằng phới lồng. Tiếp đến rây mịn bột mỳ đa dụng vào âu và dùng phới lồng đánh mịn.
Bước 2: Trong một âu khô sạch, cho lòng trắng trứng vào (phải đảm bảo lòng trắng trứng không bị lẫn lòng đỏ) cùng nước cốt chanh. Trước khi đánh trứng, có thể cho que đánh trứng vào tủ lạnh để đánh trứng dễ dàng hơn. Đầu tiên, cho 20g đường vào, dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ chậm và dần tăng tốc. Sau đó cho 20g đường còn lại vào, tiếp tục đánh bông. Đến khi nhấc que đánh lên thấy chóp đứng là được. Tiếp đến, cho lòng trắng trứng vừa đánh bông vào trộn đều với hỗn hợp bột bằng kỹ thuật fold.
Bước 3: Tiếp đến, cho lòng trắng trứng vừa đánh bông vào trộn đều với hỗn hợp bột bằng kỹ thuật fold.
Bước 4: Chuẩn bị khuôn nướng lót sẵn giấy nến, khuôn 20cm. Đổ bột vào khuôn bánh vuông. Trước khi nướng 10 phút bạn nhớ bật lò ở 180 độ C nhé! Sau đó cho khuôn bánh vào nướng trong 15 phút.
Bước 5: Bánh chín thì lấy ra khỏi lò và khuôn, đặt bánh trên giấy nến. Lúc này cuộn bánh thật nhanh để định hình, chờ khoảng 5-10s thì mở bánh ra, đặt bánh lên lá rong biển. Phết một lớp nước sốt salad hoặc mayonnaise lên mặt bánh.
Bước 6: Cho 3 lát phô mai xếp đều lên bánh, tiếp đến là xúc xích, dưa leo thái miếng nhỏ như hình và rắc đều chà bông lên.
Bước 7: Dùng tay cẩn thận cuộn bánh lại. Khi ăn cắt thành từng miếng có chiều dày tầm 2cm. Món bánh bông lan mặn hấp dẫn này chắc hẳn sẽ làm thỏa mãn bất kì tín đồ bếp bánh nào đấy!

11. Bánh mì cuộn chà bông mini 
Cách 1: 
Nguyên liệu:
250g bột bánh mỳ
140ml sữa tươi
1 quả trứng gà đánh tan
30g đường
25g bơ
1 muỗng cafe men nở
1 muỗng cafe muối
1 muỗng cafe mè rang
Chà bông, sốt mayonnaise, vài cọng hành lá

Cách làm:
Bước 1: Cho bột bánh mỳ, sữa, 30g trứng, bơ, muối, men nở vào máy làm bánh mỳ hoặc nhồi mịn bằng tay, đến khi bột không còn dính vào tay nữa là được. Sau đó, bạn phủ một tấm khăn ẩm lên âu bột, cho bột nghỉ đến khi bột nở gấp đôi.
Bước 2: Lúc này, bạn lấy bột ra và cán mỏng như hình. Tiếp đến, dùng một chiếc nĩa để đâm qua bột nhằm mục đích giúp bột nở tốt hơn.
Bước 3: Tiếp tục cho bột nghỉ thêm 40 phút, có thể cho vào lò ở mức nhiệt nhỏ nhất 5 phút rồi tắt lửa để kích thích quá trình nở men. Sau đó bạn lấy bột ra, phết lên một lớp trứng gà và rắc hành lá.
Bước 4: Cho bánh vào lò nướng ở 180 độ C trong vòng 10-12 phút rồi lấy bánh ra, bọc màng bọc thực phẩm lại rồi xịt 1 lớp nước cho bánh ẩm. Tiếp đến gỡ màng bọc thực phẩm ra, cho nhân chà bông vào giữa rồi cẩn thận cuộn bánh lại.
Bước 5: Cuối cùng, cắt bánh thành từng miếng nhỏ, phết mayonnaise lên đầu bánh rồi nhúng vào dĩa đựng chà bông để chà bông dính lên bánh.

Cách 2: 
Nguyên liệu: 
100g chà bông

*Phần bánh mỳ:
170g bột làm bánh mỳ
80g bột mỳ đa dụng
4g men khô
3g muối
25g đường
52g trứng gà đánh tan
85g sữa tươi
38g bơ nhạt

*Phần sốt:
85g sữa tươi
15g bột mỳ đa dụng

Cách làm: 
- Cho 85g sữa tươi và 15g bột mỳ trong nguyên liệu phần sốt vào trộn đều, đun trên lửa nhỏ, khuấy cho đến khi hỗn hợp sệt đặc thì tắt lửa, đổ ra tô và bọc lại bằng màng bọc thực phẩm, cho vào tủ lạnh trong 30 phút.
- Cho tất cả nguyên liệu phần bánh mỳ (ngoại trừ bơ) vào trong máy làm bánh mỳ, nhấn nút khởi động. Nếu không có máy làm bánh mỳ thì cho vào âu, nhào đều bằng tay. Khi hỗn hợp đã thành khối dẻo mịn thì cho bơ vào trộn đều lần nữa. Bọc âu lại bằng màng bọc thực phẩm, ủ bột cho đến khi bột nở gấp đôi, nhấn tay vào thấy bột đàn hồi là được.
- Cán bột ra cho vào khuôn đã lót sẵn giấy nến. Đến khi bột nở gấp đôi thì rắc hành lá cắt nhỏ cùng hạt mè đen lên. Cho vào lò nướng ở 170 độ C trong vòng 17 phút, đến khi bề mặt chuyển màu nâu vàng thì lấy bánh ra khỏi lò.
- Lấy bánh ra khỏi khuôn, lật úp bánh lại và dùng chổi phết hỗn hợp ở bước 1 đều khắp sau đó nhanh chóng cuộn bánh lại, dùng dao cắt thành từng khúc.
- Cuối cùng bạn phết lên một lớp dày hỗn hợp sữa ở bước 1 lên hai mặt bánh và lăn qua chà bông. Vậy là chúng ta đã hoàn thành món bánh cuộn chà bông thơm ngon rồi đấy!

Cách 3: 
Nguyên liệu: 
- 250g bột mì số 11
- 50g đường cát
- 2g muối
- 2,5g men nâu
- 1/2 quả trứng gà (đánh tan đều)
- 20g bơ
- 100g sữa tươi
- 50g chà bông
- Ít hành lá
- Khoảng 2 muỗng cà phê mè trắng
- 2 muỗng canh sốt mayonnaise (có thể mua ở siêu thị) hoặc sốt dầu trứng (có thể mua ở tiệm bán bánh mì)

Cách làm: 
- Cho men nâu vào sữa ấm, chờ men nổi gạch cua. Cho bột, đường, muối vào thau trộn đều, cho tiếp trứng, chén men và nhồi bằng tay khoảng 10 phút. Sau cùng cho bơ nhồi mịn thêm 5-7 phút, đậy khăn đem ủ chờ bột nổi gấp đôi (khoảng 1 tiếng).
- Lấy bột ra đấm xẹp bọt khí và nhồi sơ lại cho cục bột mịn, để bột nghỉ khoảng 5 phút, sau đó ta cán bột ra thành hình chữ nhật. Cho sốt + chà bông + hành lá lên trên miếng bột.
- Sau đó ta cuộn và gấp mí miếng bột lại.
- Dùng dao cắt chia đều thành 10 phần bằng nhau cho vào khuôn, rắc ít mè + vài cọng hành lá + ít sốt lên trên từng khoanh bánh và đậy khăn lại đem ủ lần 2 (khoảng 30 phút).
- Mở lò nhiệt 190 độ C, hai lửa, rãnh giữa, cho khay bánh vào lò nướng thời gian 12 phút - 15 phút là bánh chín.

12. Bánh mì bơ ruốc 
Nguyên liệu:
2 chiếc bánh mì không - bạn có thể tận dụng bánh mì cũ cho món ăn này nhé!
150g bơ
1 củ tỏi
20g ruốc (chà bông) heo.

Cách làm: 
- Bánh mì xẻ làm đôi theo chiều dọc, cắt miếng vuông cỡ lòng bàn tay.
- Tỏi lột vỏ, bằm nhuyễn.
- Bơ cho lên bếp đun lửa nhỏ đến khi bơ chảy ra thì tắt bếp.
- Cho tỏi vào trộn cùng bơ.
- Nhúng bánh mì qua bơ, chỉ nhúng phần mặt cắt, không nhúng qua lâu cũng không nên nhúng nhiều. Sau đó xếp đều vào khay nướng.
- Bật lò nóng 5 phút nhiệt độ 200 độ C, cho bánh mì vào nướng 10 phút đến khi bánh chín, giòn thơm thì lấy ra.
- Sau khi bánh nóng giòn, vàng ruộm thì lấy bánh mì ra, rắc ruốc lên, sau đó rắc vài giọt nước mắm đường pha  tỉ lệ 2 đường : 1 nước mắm. Bỏ bánh lại vào lò, hạ nhiệt độ 150 độ C, nướng bánh thêm 10 phút nữa cho bánh có độ giòn lâu hơn thì lấy bánh ra.

*Tham khảo cách làm các loại Ruốc (Chà bông) ngon ở link này:
http://www.congaivanhungdieunhoxinh.com/2018/09/cach-lam-cac-mon-ruoc-don-gian-ma-ngon-vo-cung.html
Girlandlittlething
(Sưu tầm)

0 comments :